Có cụ nào đã lùi xe lên dốc chưa ạ ?

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,216
Động cơ
455,540 Mã lực
em thấy nhiều cụ ọp dốt cũng lùi lên dốc. hình như cầu sau được cung cấp moment xoắn lớn hơn nên leo tốt hơn hay sao ấy. e thấy thế chứ cũng chả hiểu mấy, các cụ đừng chém em nhé
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,099
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Haiz, nhìn quay thế này thì không thấy nó cao đâu. Nhưng nói chung là kinh nghiệm đi đường xấu là khi nào tiến không được thì quay đầu lại lùi, số lùi mạnh hơn đấy.
Tùy xe cụ ạ. Hầu hêt các xe có số lùi thường yếu hơn số 1 và mạnh hơn số 2.
Tuy nhiên, xe dẫn động cầu trước khi lùi sẽ bám đường hơn, nhất là đường đất sỏi, đá răm..
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,253
Động cơ
491,160 Mã lực
Em đã từng lùi dốc cao mà xe không lên nổi đành phải mất gần 10 đỏ quay đầu rồi ạ!
 

Sieuthitaichinh

Xe tải
Biển số
OF-25698
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
471
Động cơ
493,810 Mã lực
Có nhà cháu ạ, một đợt lái xe ben 15t, mà các cụ hay gọi là hung thần í ạ đợt này nhà cháu thi công đường mòn HCM trong Quảng Bình. Vì chở hơi quá, dốc lại cao và dài nên ko tiến lên dốc được. Lên vài lần cứ bị hụt hơi phải dừng giữa dốc, de-pa thì vì nặng đuôi nên bị bốc đầu . Em cho xe xuống dốc quay đầu lùi dần lên, đuối thì dừng lại rồi de-pa tiếp . Lên đến đỉnh dốc thì côn xe bốc khói,, bốc mùi khủng khiếp; may mà chỉ vài chuyến chứ ko đứt luôn bộ côn số.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,642
Động cơ
540,373 Mã lực
Xe con, đề pa lùi dốc em làm phát rùi, thấy cũng bình thường ngoại trừ vòng tua máy phải cao hơn khi chạy số 1 lên dốc.

Ai không làm được là do hoảng thôi, chưa quen không gian xe.
 

hupa111

Xe đạp
Biển số
OF-48732
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
45
Động cơ
459,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ cứ đi qua mấy cái phà ý. đảm bảo cụ đựoc lùi lên dốc có khi 15 độ nghiêng
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,099
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số lùi khác gì số 1 đâu nhỉ
Nói chung là khác, với đa số các xe thì số 1 khỏe hơn.
Ví dụ con Vitara : tỷ số của số 1 là = 3.652, số 2 = 1.947, còn số lùi là 3.466
Xe Getz 1.1 là: Số 1 = 3.615, số 2 = 1.950. Số lùi = 3.250

Như vậy số lùi nằm giữa số 1 và số 2. Tất nhiên cũng có thể có xe khác, nhưng em thấy nhiều xe đa phần là số 1 khỏe nhất. Cụ thử đề pa lên dốc bằng số 1 bao giờ cũng dễ hơn số lùi.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,049
Động cơ
535,470 Mã lực

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,379
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tùy xe cầu trước hay cầu sau.Tùy đường ntn,xe cầu sau đẩy khỏe,lên dốc ổn,tiến đường trơn ổn nhưng khi lùi lên dốc ,lùi đường trơn thì khoai đấy.Cầu trước bám đường tốt hơn,đường trơn cũng ổn leo dốc cao không ổn vì nhẹ đầu sẽ không bám đường tốt

Để không phải gặp những cảnh khóc dở mếu dở thì nếu có điều kiện nên mua xe 2 cầu
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,379
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tùy xe cầu trước hay cầu sau.Tùy đường ntn,xe cầu sau đẩy khỏe,lên dốc ổn,tiến đường trơn ổn nhưng khi lùi lên dốc ,lùi đường trơn thì khoai đấy.Cầu trước bám đường tốt hơn,đường trơn cũng ổn leo dốc cao không ổn vì nhẹ đầu sẽ không bám đường tốt

Để không phải gặp những cảnh khóc dở mếu dở thì nếu có điều kiện nên mua xe 2 cầu
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,110
Động cơ
570,341 Mã lực
Em đã lùi xe lên dốc 45 độ, đầu đường đê la thành, chỗ OCD plaza rất khó chịu vì người qua lại đông, xe em lại là xe AT, cứ bỏ ga ra đệm phanh là nó lại trôi xuống, mà ga to thì lại sợ quệt vào xe máy đi qua liên tục, nói chung khó chịu toàn tập.

ờ thế lần sau bác bỏ phanh tay đi đừng dùng nữa.trong trường hợp như của bác em chả bao giờ dùng phanh tay cả.
sao bác k dùng chân trái đạp phanh chân,chân phải vê ga nhỉ ?
em còn phải lùi từ hầm lên dốc cũng khá cao.nóc tầng hầm cao hơn đường 1m ,hầm cao trên 3m vì còn 1 lô ống với dây dợ của nợ và còn đóng trần. đường lên dài đúng 1 thân xe lên là đường giao thông luôn .xe thì 4 chỗ cầu sau. hôm đó cắm đầu xuống nhưng k quay lên đc đành lùi ngược dốc số MT
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,099
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc cụ nhầm chứ ai lại làm đường, hầm mà đến 45 độ = 100%, em sợ đến 45% còn chả có ý chứ :)
Cụ ý nhầm. Thường độ dốc lớn nhất mà các xe có thể leo được là 43% (tương đương ~23 độ)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,772
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
ờ thế lần sau bác bỏ phanh tay đi đừng dùng nữa.trong trường hợp như của bác em chả bao giờ dùng phanh tay cả.
sao bác k dùng chân trái đạp phanh chân,chân phải vê ga nhỉ ?
em còn phải lùi từ hầm lên dốc cũng khá cao.nóc tầng hầm cao hơn đường 1m ,hầm cao trên 3m vì còn 1 lô ống với dây dợ của nợ và còn đóng trần. đường lên dài đúng 1 thân xe lên là đường giao thông luôn .xe thì 4 chỗ cầu sau. hôm đó cắm đầu xuống nhưng k quay lên đc đành lùi ngược dốc số MT
Xe em phanh tay cũng bằng chân nên chỉ dùng phanh chân - ga để lùi lên dốc.
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Món đề pa leo dốc thì em luyện tạm ok rồi, dùng phanh tay hay phanh chân đều được cả. Nhưng hôm qua lần đầu rơi vào tình huống ngược lại, cần quay đầu xe trong một chỗ hẹp phải mất 2 đỏ tiến lùi mới quay nổi. Khổ một nỗi lúc tiến nó lại xuôi dốc xuống --> cứ phanh lại, chuyển sang số lùi, nhả phanh ra chưa kịp lùi tí nào nó đã trôi thêm một phát đâm phịch vào tường xong mới lùi được. Chưa gặp tình huống này bao giờ nên em hơi cuống, 2 lần tiến là hôn tường cả 2, may ko nặng lắm nhưng cũng bị xướt sát một ít ở đầu xe hic hic.

Hỏi các cụ trong trường hợp này phải xử lý ntn nhỉ? Có phải nó cũng giống hệt như 2 cách đề pa không:
- Đạp hết côn + phanh chân. Kéo phanh tay, cài số lùi, thả phanh chân chuyển sang đạp ga đến khi vòng tua lên cao thì nhả bớt côn, đợi xe rùng rùng thì hạ nốt phanh tay là nó sẽ lùi luôn
- Nếu ko quá dốc thì chỉ cần dùng phanh chân: côn, phanh, cài số lùi. Nhả bớt côn đến khi xe nó rung rung thì thả hết phanh chân ra

Tình huống này có vẻ cũng ít gặp ngoài đời nhỉ. Thường em chỉ thấy sẽ có 1 đoạn lấy đà trước, cứ vào số 1 rồi lùi dần lên thôi (từ ngoài đường lùi vào nhà, từ trong hầm lùi lên...) chứ hiếm khi đang ở giữa chừng dốc xuống mà lại phải lùi lên :D
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,350
Động cơ
468,253 Mã lực
Chính em đã phải xử lý tình huống này rồi: Khi em đến Toy Mỹ Đình lấy xe bảo dưỡng, họ để xe em trên dốc (Cắm đầu xuống) ngay lối ra vào từ đường Phạm Hùng đi lên. Đầu xe em có 1 xe khác đỗ và khoảng cách rất gần, buộc phải lùi mới tránh đc. Xe em AT, áp dụng bài đê-pa làm 1 phát ăn liền.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,898
Động cơ
527,610 Mã lực
Như title ạ. Có Cụ nào đã lùi lên dốc ( cao vừa đến hơi cao )
Bá đạo hơn là chơi luôn qua đề pa lùi lên dốc chưa ạ :| ?
Khởi hành lùi lên dốc bình thường mà cụ, hồi tập xe em phải lùi liên tục mờ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top