[Funland] Có cụ nào biết sư Lạc chùa Khai Nguyên, Xuân Đỉnh, Hà nội không?

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,900
Động cơ
493,405 Mã lực
Mợ đã lẫn lộn, nhầm, đánh đồng cúng bái với tâm linh. Bài học này mợ chưa hiểu nên chưa học được và sẽ còn phải học nhiều. Mỗi lần học là 1 lần trả giá k hề nhẹ, mà chưa thuộc thì sẽ còn phải học.
Còn nói về tây y, đương nhiên tây y là khoa học về y tức về chữa bệnh, cả thế giới dùng và 99% dân thế giới trong đời phải dùng.
Tây y định nghĩa bệnh tâm thần là gì mợ biết không? Là không có thực thể, giống như bệnh tăng huyết áp thì 90% là vô căn, tức là chả biết nó từ đâu, vậy thì chữa cái gì? Đúng ra k thể gọi là chữa mà chỉ là can thiệp phần ngọn, tức hạn chế triệu chứng, chữa cái mịa gì khi mà éo biết nó ở đâu từ đâu và do đâu. Tâm thần chạy loạn thì cho uống thuốc ngủ, uống thuốc hạn chế sự kích thích thần kinh, uống mãi nhờn thuốc phải tăng liều đồng thời với đối mặt ngày càng nhiều tác dụng phụ. Cái gọi là chữa bệnh của thím đấy
Chuẩn xác ạ, tây y chữa ngọn và rất nhiều loại bệnh dẫn đến biến chứng hoặc nặng lên mà dân mình không quan tâm lắm đến nguyên nhân, chữa huyết áp kiểu mỗi ngày xơi 1 viên thuốc thì gọi gì là chữa
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Em quen 1 chị cứ đi qua đám ma là bị nhập nếu quên tỏi và bùa cụ ạ, thấy cụ chủ vất vả vì con thì em còm vừa để đủn lên, vừa giúp cụ ấy tìm thêm giải pháp thôi
Vâng, em cũng tin là con cụ chủ 1 ngày nào đó không xa sẽ khỏi hoàn toàn. Cụ chủ rất kiên trì quyết tâm và rất biết lắng nghe tìm hỏi.
Em cũng chứng kiến những trường hợp khỏi bình thường hoàn toàn, tất nhiên k phải do bác sỹ kê thuốc, bệnh này nó khác với đau dạ dày hay viêm đại tràng hay ho sổ mũi nhức đầu.
 

ChomKing

Xe buýt
Biển số
OF-550689
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
899
Động cơ
162,760 Mã lực
Tuổi
107
Nơi ở
Phố Phạm Phú Thứ, Hà Nội
Ở HN, cứ địa danh nào gắn với chữ "sở" đều là hậu duệ của dân Champa thời phải
Xuân La, Xuân Đỉnh còn gọi là "sở hây" cụ nhỉ?
Xuân Tảo Sở, Quán La Sở (2 trong tổng số 23 Sở đồn điền nô lệ Chăm Pa sau khi Lê Thánh Tông diệt Chiêm Thành).

Gọi là Sở Hây là một từ phân biệt, do gốc dân các làng Sở da ngăm đen, tóc quăn và trong ngôn ngữ hay có từ Hây cuối câu ảnh hưởng ngôn ngữ Chăm (giờ hết rồi).

Còn khu vực Xuân Đỉnh - Xuân Tảo hiện tại là làng cổ từ thời Bắc thuộc (Quán La Xã) là trị sở của quan quân đô hộ thời trước khi Cao Biền xây Đại La.

Khu vực này cái sự Hán hoá nó đậm đặc nên sau này mới sinh ra sự phân biệt chủng tộc đặc thế :D
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,472
Động cơ
256,308 Mã lực
Ở HN, cứ địa danh nào gắn với chữ "sở" đều là hậu duệ của dân Champa thời phải
Xuân La, Xuân Đỉnh còn gọi là "sở hây" cụ nhỉ?
Em ở đây thì không ai gọi Xuân Đỉnh là "sở hây" bao giờ. Nó chỉ khu vực từ dốc "sở" (Xuân La) xuống tới đoạn đèn xanh đỏ VCC. Xưa làng sở không có đất cấy. Xuân Đỉnh cắt khá nhiều để cho lại bên này. Dân sở xưa khá nghịch, bướng. :D
 

ChomKing

Xe buýt
Biển số
OF-550689
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
899
Động cơ
162,760 Mã lực
Tuổi
107
Nơi ở
Phố Phạm Phú Thứ, Hà Nội
Liên quan tới các Sở ở Hà Nội, thực chất Sở đồn điền một dạng trại lính - Nô lệ do Lê Thánh Tông quy định.
Phân cấp quân đội thời Hồng Đức:

Biên chế mỗi quân có 6 vệ, mỗi vệ có 5-6 sở, mỗi sở có 20 đội, mỗi đội gồm 20 người.

Tức là cấp Sở tương đương 400 người (Trung đội).

Nôm na là nô lệ Chăm Pa, giống như đạo quân Lê dương của chỉ huy Việt, các Sở đồn điền sinh ra bắt nô lệ làm tuỳ binh để đi chinh phạt.

Nó giúp giải phóng bớt lao động cho chinh chiến để phát triển kinh tế.
 

ChomKing

Xe buýt
Biển số
OF-550689
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
899
Động cơ
162,760 Mã lực
Tuổi
107
Nơi ở
Phố Phạm Phú Thứ, Hà Nội
Em ở đây thì không ai gọi Xuân Đỉnh là "sở hây" bao giờ. Nó chỉ khu vực từ dốc "sở" (Xuân La) xuống tới đoạn đèn xanh đỏ VCC. Xưa làng sở không có đất cấy. Xuân Đỉnh cắt khá nhiều để cho lại bên này. Dân sở xưa khá nghịch, bướng. :D
Gọi là bọn làng “Giàn” :D Xưa suốt ngày vào vườn nhà em vặt trộm hoa quả.
Lớn hơn tí thì nhà này nhiều gái xinh nhất làng nên giở mặt ve vãn :D Bố khỉ
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,472
Động cơ
256,308 Mã lực
Gọi là bọn “Giàn” :D
Làng "Gìan" lại khác. Đặc tính dân khá giống "Sở hây". Bảo vệ nhau, nghịch và cực bương. Khu vực này nhỏ, nằm dọc theo đường giàn cũ (từ chợ Xuân Đỉnh tới giáp Phạm Văn Đồng).
Trả lại thớt cho Cụ chủ Cụ nhé.
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
3,049
Động cơ
762,755 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Cụ chơi mấy môn thủ công kiểu để dao ở đầu giường, cho nắm tỏi vào túi cháu thử chưa
Cụ nên tìm hiểu cho kỹ, tỏi thì có thể để nhưng hung khí kiểu dao kiếm trong phong thủy tuyệt đối kỵ để đầu giường, thậm chí ko mang vào phòng ngủ cụ nhé, vì sát khí nó rất nặng!
 

ChomKing

Xe buýt
Biển số
OF-550689
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
899
Động cơ
162,760 Mã lực
Tuổi
107
Nơi ở
Phố Phạm Phú Thứ, Hà Nội
Làng "Gìan" lại khác. Đặc tính dân khá giống "Sở hây". Bảo vệ nhau, nghịch và cực bương. Khu vực này nhỏ, nằm dọc theo đường giàn cũ (từ chợ Xuân Đỉnh tới giáp Phạm Văn Đồng).
Trả lại thớt cho Cụ chủ Cụ nhé.
Thế Cụ thôn Đông hay thôn Tây đới :D Có khi họ hàng với em.

Nói về tiêu đề thớt Cụ chủ, thực ra ở khu vực này trước có nhõn ông thầy cúng (nhưng giờ cụ mất rồi) còn các thầy bà khác xuất thân trong làng hay từ chùa thì giỏi lắm hành hiệp (em không dùng từ hành nghề nhé) dăm chục năm gần đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cahocot

Xe hơi
Biển số
OF-483419
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
197
Động cơ
195,420 Mã lực
Tuổi
53
Đặc điểm nổi bật sn 1876 nhưng rất thúch mọi người gọi bằng ông , giá hơi cao (do khách tự phá giá). Ngày rằm, mồng 1 ngồi phát lộc thu tiền biếu ... chục củ
 
Chỉnh sửa cuối:

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,980
Động cơ
1,270,731 Mã lực
Người lạ đến chùa là sẽ có người làm quen tư vấn ngay , tôi biết ông này gần chục năm , tối nào cũng ngồi ngoài hiên phán đủ các việc , nhận làm các việc ma chay, hiếu hỷ, giả trừ ma, xem ngày .. bốc bát nhang... .. hầm bà làng . Có hôm hầu từ trua đến đêm múa may đủ kiêu.. ngựa voi nhiều lắm . Muốn hầu chuẩn bị vài chuch củ ...
Sư kiêm đồng cốt à cụ, vui nhỉ. Hôm nào e vào nhờ gọi ô Tây Môn Báo xem có lên ko.
Chúc chủ thớt tìm được hướng đúng. E mà hết đường thì về quê cho cháu gần thiên nhiên/cây trồng/vật nuôi và trẻ con xung quanh (như 1 số cụ đã chỉ dẫn, chứ ko phải kiểu dắt nó ra công viên/khu vui chơi giải trí cho hoà nhập).
 

ChomKing

Xe buýt
Biển số
OF-550689
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
899
Động cơ
162,760 Mã lực
Tuổi
107
Nơi ở
Phố Phạm Phú Thứ, Hà Nội
Cụ nên tìm hiểu cho kỹ, tỏi thì có thể để nhưng hung khí kiểu dao kiếm trong phong thủy tuyệt đối kỵ để đầu giường, thậm chí ko mang vào phòng ngủ cụ nhé, vì sát khí nó rất nặng!
Trước em ở Chùa Bộc, khu đấy vong nhiều thôi rồi (em không phải nói lại vụ tiểu xếp lớp ở ĐHCĐ hay gò Đống Đa và các gò sau ĐH Thuỷ Lợi làm gì nhé).

Mà em là loại âm nam 8 vía nên vong lượn lờ như khách.

Từ hồi em treo đao kiếm trong phòng thì đỡ hẳn.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,304
Động cơ
354,865 Mã lực
Cám ơn cụ đã nói thay em. Khoa học cần sự minh triết và kiên trì trong tư duy, trong khi sự mê tín thì chỉ cần thả lỏng đầu óc là rơi vào u mê vô tận, nên tại sao số người ngu muội ở xã hội ta lại nhiều vậy. Xin lỗi cụ chủ thớt, tại sao em lại gay gắt đến thế vì trường hợp con của cụ gần giống như em hồi nhỏ, triệu chứng y hệt luôn. Hồi nhỏ nữa thì em ko biết, nhưng em bắt đầu giữ ký ức là hồi 6 tuổi, khi đó bố mẹ em đi làm ở thành phố, lâu lâu cuối tuần mới về thăm. Em ở cùng ông bà nội ở quê, chắc là để giữ em nghe lời, bà em luôn kể chuyện ma và nhát ma em, em vẫn nhớ như in, chuyện kinh dị nhất là bà kể ngày đón em ra đời ở bệnh viện tỉnh, cùng phòng sau sinh có 1 đứa trẻ sơ sinh bị chết, vong nó ko siêu thoát vì cảm thấy bất công khi em sống còn nó vừa ra đời đã phải chết, nó ngồi trên cành đa sà vào cửa khoa sản nói với bà em rằng nó sẽ theo và hại em. Ngoài ra còn bao nhiêu chuyện khác nữa, và đầu óc non nớt của em lúc nào cũng ám ảnh 1 nỗi sợ ma đè nặng trĩu. Em sợ chỗ vắng, sợ bóng tối, sợ đom đóm, sợ ao hồ có ma lam, sợ cây đa um tùm, sợ giếng nước thăm thẳm...em bật khóc khi nghe tiếng kèn đám ma, nghe tiếng chó tru trong đêm, hoảng loạn ban đêm khi quơ tay mà ko có ai nằm bên cạnh. Tất nhiên em ko có bạn, có làm sao được khi trên lớp thì ko đá bóng đá cầu sợ về muộn qua con đường vắng, ở nhà thì đâu dám theo lũ trẻ hàng xóm đi đổ dế bắn chim câu cá trong những khu vườn vắng, đâu dám chơi trốn tìm khi màn đêm buông xuống. Ko có bạn, em ko có giao tiếp, ko có niềm vui,em ít nói, lầm lì và tàn nhẫn với những con vật nhỏ bé, để thỏa mãn cái tôi bí bức nào đó. Vâng, nếu chiếu theo tiêu chuẩn ngày nay thì em tự kỷ độ nặng rồi. Cho đến tận lớp 4, khi cô giáo mới phát hiện ra em làm toán cực nhanh, viết văn chuẩn chỉ, nhưng lại rất khó khăn khi đọc to bài đọc trước lớp và đặc biệt không có bạn. Cô giáo đã yêu cầu gặp phụ huynh và nhất định phải là bố mẹ em chứ không phải là ông bà. Không biết mọi ng đã nói chuyện gì, nhưng sau đó bố mẹ em cứ cuối tuần là đưa em lên Hà Nội, và tới nhà 1 ông bác sĩ tâm lý học ở viện quân y 103. Nhờ bánh quy và điện tử 4 nút, hai bác cháu thân nhau chỉ trong 1 ngày, và mấy buổi sau thì ông ấy nắm được thóp em. Bệnh của em là rối loạn ám ảnh sợ hãi, cụ thể là sợ ma và những thứ liên quan tới ma, có hai liệu pháp tâm lý để điều trị, một kiểu là kiên trì từ từ, một kiểu là liệu pháp "sốc'' ( hình như liệu pháp này ngày nay ít dùng vì nó như 1 con dao hai lưỡi). Bố em, vốn là 1 người lính từng tham chiến tại Campuchia, lạnh lùng chọn liệu pháp sốc. Chắc không phải kể các cụ cũng biết, từ đó em luôn phải đi cùng bố em đến đám ma nhìn mặt người chết, ngủ miếu thần linh nghĩa trang làng, hộ đám bốc mộ... nhẹ hơn thì nhốt em vào buồng tối, bắt đom đóm cho em chơi. Suốt thời gian đấy em gào thét, ngất đi ngất lại bao lần, mẹ em thương em còn bị đuổi về ngoại, ông bà cầm cả dao chĩa vào bố em ko cho động vào em. Song song với việc đó bố em cũng ra sức chứng tỏ cho em thấy ko có ma trên đời này, như bố em thuê người tát cạn nguyên cái ao để chứng tỏ chẳng có con ma lam hay thủy quái nào cả, chặt cây thị mọc hoang ở bờ đầm, vặt chuối uống rượu cúng ở miếu để chứng tỏ chẳng có ma nào mà hại bố cả... Cứ thế, cứ thế suốt mấy tháng trời, thì em dần vượt qua thử thách của bố em, từ việc đi ra đầu làng mua rượu cho bố buổi tối, đến việc đi bắt đom đóm đổi lấy 200 đồng 1 con, cuối cùng là ra nghĩa trang làng lúc 9h tối tới mộ ông Hiến ( em giờ vẫn nhớ rõ tên) mới chôn hồi sáng để tìm tờ 10k đồng bố em giấu hồi chiều. Em đã vượt qua nỗi sợ hãi và với số tiền thưởng đủ để mua 1 chiếc máy điện tử xếp hình cầm tay cùng 1 quả bóng da, với hai bảo bối đó, đừng nói chuyện hòa nhập, em thành mẹ nó đại ca của lũ trẻ trong làng và trên trường. Đến giờ em phải cảm ơn bố em rất nhiều, một người từng đi qua thời lửa đạn, thịt nát xương tan, xác người chất đống còn *** thấy ma cỏ bao giờ, em mang niềm tin đó đến tận bây giờ, chưa từng bị lung lay kể cả thời kỳ con Hằng chó dại cắn lên cả ti vi lừa phỉnh quốc dân đồng bào, chính em là người mắng thẳng mặt con đó tại đài hỏa thiêu Hải Dương, mắng cả mấy thằng trọc đi cùng nữa. Sự thật đã được chứng minh khi con Hằng lòi mặt lừa đảo, tưởng sau vụ đó dân ta bớt mê tín, ai ngờ...
Chuyện của cụ chả liên quan gì đến như trường hợp của mợ chủ, 2 trường hợp hoàn toàn khác nhau. Chắc cụ chưa tiếp xúc với đứa trẻ tự kỷ. Còn cụ là đứa trẻ nhút nhát. Khác hoàn toàn nhé.
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,472
Động cơ
256,308 Mã lực
Thế Cụ thôn Đông hay thôn Tây đới :D Có khi họ hàng với em.

Nói về tiêu đề thớt Cụ chủ, thực ra ở khu vực này trước có nhõn ông thầy cúng (nhưng giờ cụ mất rồi) còn các thầy bà khác xuất thân trong làng hay từ chùa thì giỏi lắm hành hiệp (em không dùng từ hành nghề nhé) dăm chục năm gần đây.

Em phá lệ up ảnh em hồi bé đố Cụ biết chụp đâu (30p nữa em xoá).

Thú thực là em không thể nhớ, dù nhìn khá quen. :D
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
Người như cụ nói hiếm lắm ạ, đa số vẫn úp mở chuyện tiền nong, gần như mất hết niềm tin cụ ạ. Nhiều khi cứ phó mặc cho số phận coi như nghiệp quả, trả cho xong nợ kiếp
này cụ nhỉ.
Toàn vì tiền hết mà, nếu biết nghĩ ra thì chính những sư sãi thầy bà phải làm phúc để trả nghiệp của họ. 'Tiết lộ thiên cơ là tội lớn '
 

Hoacomay17

Xe điện
Biển số
OF-540528
Ngày cấp bằng
7/11/17
Số km
2,268
Động cơ
184,841 Mã lực
Mợ đã lẫn lộn, nhầm, đánh đồng cúng bái với tâm linh. Bài học này mợ chưa hiểu nên chưa học được và sẽ còn phải học nhiều. Mỗi lần học là 1 lần trả giá k hề nhẹ, mà chưa thuộc thì sẽ còn phải học.
Còn nói về tây y, đương nhiên tây y là khoa học về y tức về chữa bệnh, cả thế giới dùng và 99% dân thế giới trong đời phải dùng.
Tây y định nghĩa bệnh tâm thần là gì mợ biết không? Là không có thực thể, giống như bệnh tăng huyết áp thì 90% là vô căn, tức là chả biết nó từ đâu, vậy thì chữa cái gì? Đúng ra k thể gọi là chữa mà chỉ là can thiệp phần ngọn, tức hạn chế triệu chứng, chữa cái mịa gì khi mà éo biết nó ở đâu từ đâu và do đâu. Tâm thần chạy loạn thì cho uống thuốc ngủ, uống thuốc hạn chế sự kích thích thần kinh, uống mãi nhờn thuốc phải tăng liều đồng thời với đối mặt ngày càng nhiều tác dụng phụ. Cái gọi là chữa bệnh của thím đấy
Thứ nhất tớ là man, chuẩn man nhé bạn hiền
Thứ 2, cúng bái với tâm linh nó có điểm giao thoa với nhau đó bạn ạ, cái khác thì phải nói mê tín khác tâm linh.
Còn lại bạn thích cúng mà k chữa tây y thì đó là việc của bạn, tớ không ý kiến.
Còn quan điểm của tớ là có bệnh thì đến bệnh viện thế thôi. Còn cúng bái hay tâm linh hay thậm chí là siêu năng lực gì gì đó chỉ là cái phụ vào cho thêm niềm tin chứ nó không thể thay thế tây y được.

Tớ thì không nhiều time để ngồi tranh luận với bạn về tâm linh, tớ chỉ lấy dẫn chứng là bọn các nước phát triển đó nó có bệnh thì nó đến bệnh viện chứ nó không đi theo mấy cái cúng bái siêu nhiên gì. Kết luận tuổi thọ tb nó cao hơn.
Và tây y nó có kiểm nghiệm lâm sàng, tâm linh của bạn trong chuyện này không có kiểm nghiệm lâm sàng. Thế thôi

Các cụ ấy bằng mấy câu thần chú tiếng phạn mà chữa khỏi được bệnh tự kỷ thì khéo được cả thế giới tôn vinh rồi. Giật giải nobel ầm ầm ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenlongthe

Xe tăng
Biển số
OF-302560
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,856
Động cơ
304,188 Mã lực
Mời các cụ bớt chút thời gian đọc:
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/luong-y-nguyen-duc-can-song-bi-an-chet-cung-bi-an-20121204043922158.htm

GiadinhNet - Nhà văn hóa tâm linh Nguyễn Đức Cần lúc sống là một nhân vật được người đời xem là kỳ lạ.



Cụ Nguyễn Đức Cần (ngoài cùng bên phải) đang điều khiển chữa bệnh cho bệnh nhân bị liệt tay. Ảnh: tư liệu.

Ông có khả năng chữa bệnh không dùng thuốc. Bí ẩn là thế, nhưng đó không phải là cách chữa bệnh mê tín mà có hàng ngàn người đã xem ông là vị ân nhân vì chữa khỏi bệnh cho họ. Và hơn 30 năm sau, những điều kỳ lạ về ông vẫn thu hút nhiều nghiên cứu xoay quanh ngôi mộ của ông.
Chữa bệnh như... phù thủy

Nguyễn Đức Cần là cái tên quá nổi tiếng trong những năm thập kỷ 70, 80 thế kỷ trước. Ông không chỉ là một vị lương y chữa bệnh tài tình, thương người nghèo mà còn là một nhân vật gây chú ý trong giới nghiên cứu lĩnh vực tâm linh.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đã từng được ở cạnh cụ Nguyễn Đức Cần 24 năm để nghiên cứu những điều kỳ lạ xung quanh con người này. Theo ông Hải, ông được gặp cụ trong một hoàn cảnh khá đặc biệt, đó là qua sự giới thiệu của một người bạn làm giáo viên. Khi gặp ông Hải, người đó có kể cho ông nghe về một con người đặc biệt, một người chữa bệnh không dùng thuốc và anh coi đó là một sự kỳ bí. "Lúc đầu tôi nói là nếu tôi chưa được nhìn tận mắt thì tôi không tin chuyện như vậy. Anh nói nếu tôi không tin thì có thể gặp trực tiếp một người ở số 10 hay 11 phố Lãn Ông - Hà Nội, đó là Trung tá bác sỹ Vũ Hữu Hiếu", ông Hải kể lại.

Ông Hiếu cho biết, ông bị bệnh nhũn não và đã được cụ Cần chữa khỏi mà không hề dùng thuốc. "Sau đó, qua ông Hiếu, tôi biết nhà cụ ở 86 làng Đại Yên - Hà Nội, lên nhà cụ thì thấy biển ghi là không tiếp khách nhưng tôi cứ vào. Tôi lên cụ vào ngày mùng 6 Tết năm Giáp Dần. Tôi còn nhớ rõ buổi sáng hôm ấy cụ cùng một số bệnh nhân vừa đi thăm đền Và (Sơn Tây) về và người bệnh đến đang ngồi chờ cụ chữa bệnh cho họ.

Thấy tôi ngồi mãi mà không nói câu gì, không xin chữa bệnh như mọi người, cụ có quay sang tôi, nói: "Thưa ông, ông cần gì đấy ạ". Tôi trả lời: "Thưa cụ, tôi không đến để xin chữa bệnh. Tôi là một cán bộ nghiên cứu của Viện khoa học Việt Nam. Tôi có nghe người ta nói về việc chữa bệnh đặc biệt của cụ. Tôi muốn lên gặp cụ để tìm hiểu về vấn đề này. Nếu đây là một sự thực chúng tôi sẽ tìm cách giới thiệu dưới ánh sáng của khoa học".

Nghe vậy cụ tiếp tôi với một trạng thái khác và cụ trả lời: "Vâng thưa ông, tôi chữa bệnh bằng cái đầu của tôi, nhưng người ta cứ bảo tôi là phù thuỷ", nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải kể về chuyện mà người ta đồn đại cụ Nguyễn Đức Cần giống như một nhà phù thủy bởi tài chữa bệnh "không giống ai".

Sau khi cụ mất, những điều bí ẩn vẫn chưa thể lý giải bởi các nhà nghiên cứu và khoa học. Để một lần "mục sở thị", chúng tôi tìm đến ngôi mộ của cụ Nguyễn Đức Cần ven quốc lộ 21B đoạn chạy qua cánh đồng thuộc xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Người ta đồn rằng, ngôi mộ ấy có một nguồn năng lượng đặc biệt, có thể chữa bách bệnh mà không cần đến thuốc thang gì...

Từ sáng sớm, ánh sáng còn nhạt nhòa, bảng lảng trong sương giá, con đường 21B thưa thớt người qua lại. Nhưng quanh ngôi mộ giữa cánh đồng thuộc xã Thanh Mai đã có hàng chục người từ khắp nơi tề tựu. Chẳng ai bảo ai, mọi người đều tự giác xếp hàng theo thứ tự, nhẹ nhàng, thành kính khấn vái rồi tĩnh tâm ngồi thiền mà không cần bất kỳ ai hướng dẫn.

Theo quan sát của chúng tôi, khu mộ được xây trên nền đất cao, rộng khoảng gần 1.000m2 nằm giữa cánh đồng với những hàng cau thẳng tăm tắp, xanh mướt. Chính giữa là ngôi mộ xây với di ảnh và tấm bia khắc rõ tên húy cụ Nguyễn Đức Cần (Trưởng Cần).

Hơn 11h trưa, khách đã vãn, chúng tôi mới có dịp tiếp cận vợ chồng ông Nguyễn Văn Ảnh và bà Nguyễn Thị Sinh (bà Sinh là con gái thứ hai của cụ Nguyễn Đức Cần), người chăm lo và hương khói cho khu mộ này. Với vẻ chân chất, thật thà, hai vợ chồng ông Ảnh chia sẻ, từ năm 1983, khi cụ Cần vừa mất, ngày nào cũng có người tìm đến. Đặc biệt, vào ngày mồng Một, ngày Rằm, ngày lễ và ngày giỗ thì lượng người kéo đến đây đông lắm. Sở dĩ có chuyện này là do nhiều nguyên nhân, người thì đến để tưởng nhớ ân nhân của mình, người thì đến để "hấp thụ" nguồn năng lượng từ ngôi mộ để giữ gìn sức khỏe, phòng chống bệnh tật...

Theo câu chuyện mà chúng tôi tìm hiểu được, cụ Nguyễn Đức Cần là một lang y chữa bệnh bằng phương pháp lạ như chữa bệnh từ xa mà không cần dùng đến thuốc có tiếng ở Hà Nội vào những thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Nhờ phương pháp chữa bệnh này đã có hàng nghìn người khỏi bệnh mà không tốn bất kỳ một đồng nào. Cuộc đời và thân thế của cụ cũng chứa nhiều điều bí ẩn.

Cụ Nguyễn Đức Cần sinh nhằm đúng vào đêm 30 Tết năm 1909 tại làng Đại Yên (nay thuộc Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) trong một gia đình nhà nho giàu lòng yêu nước. Cụ cưới vợ nhưng chỉ mấy ngày sau người vợ đã quay về nhà ngoại ở.

Công việc làm ăn của gia đình bắt đầu thua lỗ, rơi vào kiện cáo, bố cụ đổ bệnh, chạy chữa khắp nơi không khỏi. Sau này, gia đình cụ mời được một thầy lang về chữa. Chẳng biết thầy lang đó chữa bằng cách nào, nhưng chỉ vài ngày thì bố của cụ khỏi bệnh. Không những thế, thầy lang đó bảo chỉ chữa bệnh làm phúc, không nhận tiền bạc của gia đình. Và cũng từ đó, cụ Nguyễn Đức Cần đã theo thầy lang kia bôn ba khắp nơi chữa bệnh làm phúc. Đến một ngày, thầy lang dẫn cụ Cần lên đỉnh Mẫu (nay thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội) để tu luyện. Theo thầy lang kia thì đây là nơi "linh khí Việt Nam hội tụ", rất tốt cho việc tu luyện thần nhãn, hấp thụ dương quang và truyền dạy Tuệ quang...

Đến khoảng những năm 1940, cụ Cần bắt đầu chữa bệnh. Đầu tiên là những người trong họ tộc thân quen, sau mở rộng ra cho những ai có nhu cầu. Cách chữa bệnh của cụ rất đặc biệt: Không dùng thuốc và có thể chữa từ xa nhưng có tác dụng tốt với nhiều loại bệnh như thần kinh, dạ dày, xơ gan, thấp khớp, liệt, câm, điếc, hen suyễn... Nhưng trên hết, cụ chữa bệnh mà không hề lấy tiền hay quà cáp của bất cứ ai. Ngoài ra, vừa chữa bệnh, cụ vừa dạy mọi người phải sống có đức, nhận ra lỗi lầm của mình mà sửa sai, hướng thiện, khiến các bệnh nhân yêu mến cụ lắm. Tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người biết đến khả năng, tâm đức của cụ mà tìm đến mong được giúp đỡ.

Ngày 30/4/1974 có thể coi là ngày đánh dấu của khoa học ngoại cảm ở Việt Nam khi các cơ quan chức năng đã tiến hành quay phim hai ca chữa bệnh của cụ với sự phản biện của các bác sỹ công nhận việc chữa bệnh của cụ đã cho kết quả ban đầu. Đến ngày 4/6/1983, sau khi chữa bệnh cho hai bệnh nhân xong, cụ qua đời một cách nhẹ nhàng.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Thứ nhất tớ là man, chuẩn man nhé bạn hiền
Thứ 2, cúng bái với tâm linh nó có điểm giao thoa với nhau đó bạn ạ, cái khác thì phải nói mê tín khác tâm linh.
Còn lại bạn thích cúng mà k chữa tây y thì đó là việc của bạn, tớ không ý kiến.
Còn quan điểm của tớ là có bệnh thì đến bệnh viện thế thôi. Còn cúng bái hay tâm linh hay thậm chí là siêu năng lực gì gì đó chỉ là cái phụ vào cho thêm niềm tin chứ nó không thể thay thế tây y được.

Tớ thì không nhiều time để ngồi tranh luận với bạn về tâm linh, tớ chỉ lấy dẫn chứng là bọn các nước phát triển đó nó có bệnh thì nó đến bệnh viện chứ nó không đi theo mấy cái cúng bái siêu nhiên gì. Kết luận tuổi thọ tb nó cao hơn.
Và tây y nó có kiểm nghiệm lâm sàng, tâm linh của bạn trong chuyện này không có kiểm nghiệm lâm sàng. Thế thôi
Có 2 thứ xin được trả lời thím:
1. Thế nào là bệnh mà thím bảo là cứ bệnh là đến tây y, thím định nghĩa thế nào là bệnh? Trường hợp trong thớt này là bệnh hay k? Và thím cho là bệnh và phải đến tây y mới đúng á? Em đố tây y nào chữa khỏi đấy. Cho nên luận điểm của thím chưa chuẩn.
2. Ai bảo thím là kiểm nghiệm tâm linh không có lâm sàng? Kết quả đánh giá của tâm linh hầu hết dựa trên thực tế chứ không phải trên lý thuyết hay suy luận căn cứ như khoa học thực thể, khoa học tâm linh nó thiên về thực tế kiểm nghiệm hơn.
Em k phản đối tây y, không muốn nói là rất ủng hộ tây y, vì nó là phương pháp chữa 99% các bệnh trên toàn thế giới bây giờ, nhưng có cái chưa chữa được thì phải dùng y học bổ sung, tức các phương pháp tâm linh, khi các phương pháp này có đủ luận cứ khoa học chứng minh thì lại gọi là tây y. Cái gì tồn tại thì nó vẫn tồn tại, chứ k phải chứng minh được nó thì nó nới tồn tại, nhiều nhà duy vật cực đoan sai lầm ở chỗ này.
 

ChomKing

Xe buýt
Biển số
OF-550689
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
899
Động cơ
162,760 Mã lực
Tuổi
107
Nơi ở
Phố Phạm Phú Thứ, Hà Nội
Em nói leo tí:
Trường hợp cháu bé trên thớt có cả 2 khả năng - Rối loạn Ám ảnh sợ hãi hoặc là có căn thật.

Có 2 thứ xin được trả lời thím:
1. Thế nào là bệnh mà thím bảo là cứ bệnh là đến tây y, thím định nghĩa thế nào là bệnh? Trường hợp trong thớt này là bệnh hay k? Và thím cho là bệnh và phải đến tây y mới đúng á? Em đố tây y nào chữa khỏi đấy. Cho nên luận điểm của thím chưa chuẩn.
2. Ai bảo thím là kiểm nghiệm tâm linh không có lâm sàng? Kết quả đánh giá của tâm linh hầu hết dựa trên thực tế chứ không phải trên lý thuyết hay suy luận căn cứ như khoa học thực thể, khoa học tâm linh nó thiên về thực tế kiểm nghiệm hơn.
Em k phản đối tây y, không muốn nói là rất ủng hộ tây y, vì nó là phương pháp chữa 99% các bệnh trên toàn thế giới bây giờ, nhưng có cái chưa chữa được thì phải dùng y học bổ sung, tức các phương pháp tâm linh, khi các phương pháp này có đủ luận cứ khoa học chứng minh thì lại gọi là tây y. Cái gì tồn tại thì nó vẫn tồn tại, chứ k phải chứng minh được nó thì nó nới tồn tại, nhiều nhà duy vật cực đoan sai lầm ở chỗ này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top