Cập nhật:
Shopee đã xử lý hợp tình hợp lý rồi ạ, họ sẽ hoàn Shopee xu lại.
Mấy năm nay iem hay mua hàng online quq các nền tảng MXH, đặt biệt là Tiki và Shopee.
Nhưng em mới bị họ cấu kết với shop để chiếm đoạt tiền, đòi mãi mà nó không trả.
Em có gửi thông tin cho báo chí, sắp tới họ sẽ có bài phóng sự điều tra. Các Cụ cẩn thận tránh tin tưởng mà bị chúng nó cấu kết nhau để chiếm đoạt tiền ạ.
Em xin tóm tắt sự việc lại như sau:
- 07:48 ngày 18-09-2023: Tôi có đặt mua Sản phẩm Đĩa chơi game PS4/PS5: Diablo 4. Mã đơn hàng là 230918M9DDX6R0 (Phụ lục 1), giá 740.800 (gồm phí ship), của Shop tên Mobile Go City tại địa chỉ: Ngõ 41/67 Phố Vọng, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT chủ shop: 0934551708
- 18:04 ngày 18-09-2023: Shopee thông báo huỷ đơn hàng (Phụ lục 1.1)
- Khoảng 16:12 ngày 26-09-2023: Nhân viên Shopee (số ĐT 0392.414.546) đến giao đơn hàng đã bị Shopee huỷ trước đó (link video
). Tôi không có ở nhà nhưng cũng đang có nhu cầu mua sản phẩm này nên tôi đồng ý nhận đơn hàng, và chuyển khoản cho Shipper (Phụ lục 2).
- Khoảng 16:45 ngày 26-09-2023: Tôi về đến nhà, mở sản phẩm ra thì mới phát hiện bị Shopee và chủ shop lừa, sản phẩm họ bán là sản phẩm dùng để lừa gạt khách hàng (Phụ lục 3 và 4). Sau khi phát hiện bị lừa, tôi lập tức gọi điện thoại cho nhân viên giao hàng của Shopee vừa giao hàng qua số: 0392.414.546. để tạm giữ tiền lại. Tuy nhiên, nhân viên có báo lại là rất muốn hỗ trợ nhưng buộc phải chuyển tiền về cho Shopee vì yêu cầu công việc.
- Ngay trong tối ngày 26-09-2023: Tôi liên hệ chủ shop trên phần mềm Shopee nhưng nhận thấy shop đã bị xoá (Phụ lục 5). Đồng thời liên hệ Shopee để hỗ trợ, Mã số hỗ trợ là 1706611659920433234.
- Ngày 28-09-2023, tôi có nhận được email trả lời của Shopee lúc 09:22 với nội dung "Không đủ cơ sở để hỗ trợ", nghĩa là số tiền tôi chuyển khoản cho Shopee sẽ không được hoàn trả. (Phụ lục 6).
Đồng ý là tôi rất tin tưởng Shopee nên nhận hàng mà không kiểm tra.
Tuy nhiên, đơn hàng này đã bị huỷ, tại sao nhân viên Shopee lại giao cho tôi? Khi tôi liên hệ thì Shop tên Mobile Go City đã bị Shopee xoá mất, có phải đây là hành vi cố ý hay không?
Vậy số tiền của tôi Shopee sẽ làm gì? Không chuyển cho Shop được vì Shop đã bị xoá? Sao không hoàn trả cho người mua mà lại muốn chiếm dụng?
Số tiền tôi bị mất là không nhiều, cũng có thể không lấy lại được. Tuy nhiên, Tôi tin rằng có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra. Hy vọng Toà soạn báo Tuổi Trẻ và các cơ quan chức năng có liên quan sẽ tổ chức thanh tra kiểm tra hoạt động của Shopee để bảo vệ Quyền lợi và Lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam trước các sàn TMĐT có chủ đầu tư nước ngoài.
Trân trọng!
Trần Hoàng Hải
Bổ sung thông tin
Shopee thông đồng với chủ shop để chiếm đoạt tiền người mua bằng cách hủy đơn sau đấy xác nhận giao hàng lại nhé.
Cccm xem hình ảnh nhé
Shopee đã xử lý hợp tình hợp lý rồi ạ, họ sẽ hoàn Shopee xu lại.
Mấy năm nay iem hay mua hàng online quq các nền tảng MXH, đặt biệt là Tiki và Shopee.
Nhưng em mới bị họ cấu kết với shop để chiếm đoạt tiền, đòi mãi mà nó không trả.
Em có gửi thông tin cho báo chí, sắp tới họ sẽ có bài phóng sự điều tra. Các Cụ cẩn thận tránh tin tưởng mà bị chúng nó cấu kết nhau để chiếm đoạt tiền ạ.
Em xin tóm tắt sự việc lại như sau:
- 07:48 ngày 18-09-2023: Tôi có đặt mua Sản phẩm Đĩa chơi game PS4/PS5: Diablo 4. Mã đơn hàng là 230918M9DDX6R0 (Phụ lục 1), giá 740.800 (gồm phí ship), của Shop tên Mobile Go City tại địa chỉ: Ngõ 41/67 Phố Vọng, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT chủ shop: 0934551708
- 18:04 ngày 18-09-2023: Shopee thông báo huỷ đơn hàng (Phụ lục 1.1)
- Khoảng 16:12 ngày 26-09-2023: Nhân viên Shopee (số ĐT 0392.414.546) đến giao đơn hàng đã bị Shopee huỷ trước đó (link video
- Khoảng 16:45 ngày 26-09-2023: Tôi về đến nhà, mở sản phẩm ra thì mới phát hiện bị Shopee và chủ shop lừa, sản phẩm họ bán là sản phẩm dùng để lừa gạt khách hàng (Phụ lục 3 và 4). Sau khi phát hiện bị lừa, tôi lập tức gọi điện thoại cho nhân viên giao hàng của Shopee vừa giao hàng qua số: 0392.414.546. để tạm giữ tiền lại. Tuy nhiên, nhân viên có báo lại là rất muốn hỗ trợ nhưng buộc phải chuyển tiền về cho Shopee vì yêu cầu công việc.
- Ngay trong tối ngày 26-09-2023: Tôi liên hệ chủ shop trên phần mềm Shopee nhưng nhận thấy shop đã bị xoá (Phụ lục 5). Đồng thời liên hệ Shopee để hỗ trợ, Mã số hỗ trợ là 1706611659920433234.
- Ngày 28-09-2023, tôi có nhận được email trả lời của Shopee lúc 09:22 với nội dung "Không đủ cơ sở để hỗ trợ", nghĩa là số tiền tôi chuyển khoản cho Shopee sẽ không được hoàn trả. (Phụ lục 6).
Đồng ý là tôi rất tin tưởng Shopee nên nhận hàng mà không kiểm tra.
Tuy nhiên, đơn hàng này đã bị huỷ, tại sao nhân viên Shopee lại giao cho tôi? Khi tôi liên hệ thì Shop tên Mobile Go City đã bị Shopee xoá mất, có phải đây là hành vi cố ý hay không?
Vậy số tiền của tôi Shopee sẽ làm gì? Không chuyển cho Shop được vì Shop đã bị xoá? Sao không hoàn trả cho người mua mà lại muốn chiếm dụng?
Số tiền tôi bị mất là không nhiều, cũng có thể không lấy lại được. Tuy nhiên, Tôi tin rằng có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra. Hy vọng Toà soạn báo Tuổi Trẻ và các cơ quan chức năng có liên quan sẽ tổ chức thanh tra kiểm tra hoạt động của Shopee để bảo vệ Quyền lợi và Lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam trước các sàn TMĐT có chủ đầu tư nước ngoài.
Trân trọng!
Trần Hoàng Hải
Bổ sung thông tin
Shopee thông đồng với chủ shop để chiếm đoạt tiền người mua bằng cách hủy đơn sau đấy xác nhận giao hàng lại nhé.
Cccm xem hình ảnh nhé
Chỉnh sửa cuối: