cụ ns làm e cười đau cả ruột :vTrên đời có 04 cái ngu: làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu
cụ ns làm e cười đau cả ruột :vTrên đời có 04 cái ngu: làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu
mô hình này giống lazada cụ ạDạo này em thấy có nhiều vụ kiện tụng lằng nhằng quá, vì vậy xin đề xuất một cơ chế giao dịch an toàn trên OF như sau:
1. Nguyên tắc: tự nguyện tham gia và theo hướng có lợi cho người mua.
2. Phí: khoảng 100K do người mua trả.
Nội dung: Khi mua hàng theo hình thức này thì người mua hàng sẽ thanh toán cho người bán thông qua OF kèm 100K phí bảo hiểm. Sau một tuần nếu không có kiện tụng gì thì OF sẽ thanh toán cho người bán số tiền đang giữ và cộng cho người bán 1 sao. Nếu có kiện tụng mà người bán dù có đúng tới 80% thì vẫn phải nhận lại hàng và chịu phạt 100K. OF sẽ hoàn tiền cho người mua. Và trừ người bán 3 sao.
Như vậy nếu người mua tìm cách hạ uy tín của người bán thì cũng mất 100K, còn nếu người bán bán hàng lởm hoặc vô trách nhiệm thì vừa mất tiền lại vừa mất uy tín. Trong cả hai trường hợp thì OF vẫn có tiền nên sẽ hăng hái làm sạch thị trường hơn.
Em mời cccm vào chém xem sao.
Mức phí 100K chỉ là ví dụ chứ không nhất thiết phải đúng là 100K ạ.
100k không ăn thua cụ ơi. Phải tính theo phần trăm giá trị giao dịch. Ví dụ ô tô 1 tỉ là 1 triệu.Dạo này em thấy có nhiều vụ kiện tụng lằng nhằng quá, vì vậy xin đề xuất một cơ chế giao dịch an toàn trên OF như sau:
1. Nguyên tắc: tự nguyện tham gia và theo hướng có lợi cho người mua.
2. Phí: khoảng 100K do người mua trả.
Nội dung: Khi mua hàng theo hình thức này thì người mua hàng sẽ thanh toán cho người bán thông qua OF kèm 100K phí bảo hiểm. Sau một tuần nếu không có kiện tụng gì thì OF sẽ thanh toán cho người bán số tiền đang giữ và cộng cho người bán 1 sao. Nếu có kiện tụng mà người bán dù có đúng tới 80% thì vẫn phải nhận lại hàng và chịu phạt 100K. OF sẽ hoàn tiền cho người mua. Và trừ người bán 3 sao.
Như vậy nếu người mua tìm cách hạ uy tín của người bán thì cũng mất 100K, còn nếu người bán bán hàng lởm hoặc vô trách nhiệm thì vừa mất tiền lại vừa mất uy tín. Trong cả hai trường hợp thì OF vẫn có tiền nên sẽ hăng hái làm sạch thị trường hơn.
Em mời cccm vào chém xem sao.
Mức phí 100K chỉ là ví dụ chứ không nhất thiết phải đúng là 100K ạ.
Cụ dkkd CN đi e có mặt bằng cho cụ kd nha có ô tô chở đồ về ạEm chỉ cần min mod làm cho cái thớt đính trên cùng chuyên để các con giời vào review việc mua bán theo format:
Tên người bán
Thời điểm giao dịch
Số điểm cho giao dịch/sản phẩm
Lý do chấm điểm như trên
Bằng chứng về giao dịch (ảnh chụp màn hình thớt, ảnh chụp màn hình tin nhắn giao dịch, hoá đơn...)
Mỗi tháng, min mod tổng hợp các review, làm mục lục ở trang đầu, dùng điểm review làm thông số tín dụng hiện luôn trên nick người bán.
Về mặt kỹ thuật em nghĩ là làm được.
nhà cháu ngu nên chưa hiểu cái ngu này. cụ nào thông não cho cháu cái bớt ngu đc ko ạgác cu
Cụ thiết kế cho em một cái mặt bằng đi ạCụ dkkd CN đi e có mặt bằng cho cụ kd nha có ô tô chở đồ về ạ
Thú vui bẫy chim cunhà cháu ngu nên chưa hiểu cái ngu này. cụ nào thông não cho cháu cái bớt ngu đc ko ạ
Người bán luôn biết họ bán gì, còn người mua thì không. Cái vụ nguyên bản như trong hình của cụ chuột 74 vẫn còn nguyên giá trị.Em thấy có vẻ không ' cân bằng' cho bên bán nhỉ
OF tuyển e xin 1 chân, ko biết chạy cửa nào bây giờ cụ nhỉlàm thế này chắc OF phải tuyển thêm người .
Xác định đc lỗi là 79 hay 81% cũng sẽ là điều không thể các cụ ạ.Nếu đúng đến 80% mà vẫn bị nhận lại hàng thì em cũng đóng cửa luôn cụ ạ!
E có màCụ thiết kế cho em một cái mặt bằng đi ạ
Đúng vậy ! Nhưng em thấy bây giờ người mua rất nhiều người biết và cũng nhiều ng ' giả vờ' ko biết , cái này khó đánh giá và chỉ chính người đó biết mình muốn gì . Buôn bán là làm dâu trăm họ nên rất khó teong trường hợp áp dụng cái này Nhưng quan trọng là 2 bên phải trung thực trong mua bánNgười bán luôn biết họ bán gì, còn người mua thì không. Cái vụ nguyên bản như trong hình của cụ chuột 74 vẫn còn nguyên giá trị.
Trung thực khi bán thì sẽ ép bên mua phải trung thực cụ ơi. Ví dụ em bán cái điện thoại, thay vì nói, vẫn sử dụng bình thường, em sẽ miêu tả rõ là lúc được lúc không. Thay vì nói em bị mất sạc thì nói, sạc không vào điện, v.v. Khi đã miêu tả chi tiết rồi mà người mua vẫn đồng ý mua thì người bán chả có lỗi gì cả.Đúng vậy ! Nhưng em thấy bây giờ người mua rất nhiều người biết và cũng nhiều ng ' giả vờ' ko biết , cái này khó đánh giá và chỉ chính người đó biết mình muốn gì . Buôn bán là làm dâu trăm họ nên rất khó teong trường hợp áp dụng cái này Nhưng quan trọng là 2 bên phải trung thực trong mua bán
Thế thì chả thằng nào nó mua ạ.Trung thực khi bán thì sẽ ép bên mua phải trung thực cụ ơi. Ví dụ em bán cái điện thoại, thay vì nói, vẫn sử dụng bình thường, em sẽ miêu tả rõ là lúc được lúc không. Thay vì nói em bị mất sạc thì nói, sạc không vào điện, v.v. Khi đã miêu tả chi tiết rồi mà người mua vẫn đồng ý mua thì người bán chả có lỗi gì cả.
Đâu phải ai cũng tinh tế và quen biết nhiều đâu. Ví dụ, em search trên google thì ra một thớt trên OF chẳng hạn, và thớt này bán hàng theo cơ chế bảo hiểm rủi ro, thì trăm phần trăm em sẽ mua mà không chút đắn đo.Người mua tự tìm cách bảo vệ mình đi, tiền nong gì.
Em cực hạn chế mua bán đồ mà mình ko thật sự hiểu, và người bán chưa được đóng dấu đảm bảo từ các thành viên uy tín.
Mua mất tiền thì phải chọn cho kỹ, người còn lởm bỏ m ịa, nữa là đồ.