- Biển số
- OF-585823
- Ngày cấp bằng
- 19/8/18
- Số km
- 146
- Động cơ
- 137,877 Mã lực
E hoàn toàn đồng ý với chủ thớt, đồng ý là xe sang do công sức người ta làm ra nhưng ở đây là tham gia giao thông chung, trong đời ai chả từng va chạm giao thông đôi lần, các cụ nói thì hay chứ là các cụ lúc va chạm mà chạm phải xe sang thì mặt các cụ cũng cắt chả còn hột máu ấy chứ. E nghĩ xe càng sang thì đền càng nhiều cũng đúng thôi nhưng chỉ nên dừng lại ở mức trần nào đó phù hợp với đại đa số tài chính người dân, mịa xe mà dát vàng nạm kim cương mà va chạm bay mất mấy viên kim cương chắc mình đền nó mấy đời không hết. Cái này nhà nước và pháp luật cần có sự chi phối nhất định.View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người phải đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận rủi ro khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
Việc vay mượn là do các bên tự nguyện nhưng cũng ko được vượt quá lãi suất quy định của nhà nước.
Việc mua bán là do các bên tự nguyên những cũng ko được để quá thấp so với khung nhà nước, đóng thuế kiểu j thấp nhấp cũng phải theo khung
Việc mua xe là do các bên tự nguyện nhưng mua xe dung tích càng cao lại càng bị áp thuế
Cả tỷ tỷ thứ nếu gây mất cân đối thì nhà nước sẽ phải tham gia điều chỉnh, rồi một ngày nếu ra đường toàn xe sang, quá nửa vụ va chạm mà toàn là dân đen va chạm xe sang thì nhà nước cũng phải nhảy vào cuộc thôi. Suy nghĩ của e là vậy ạ