[Thảo luận] Có bị phạt lỗi vượt phải ko ?

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,289
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
TCVN chả liên quan gì đến luật, nó không đạt Tiêu chuẩn không có nghĩa là không áp dụng được luật lên nó.
EM ví dụ luôn, TCVN, dộ dốc dọc của đường không quá 11%, nhưng cái loại dốc lên đến 13% đầy nhóc mạn Tây Bắc, theo như lý thuyết của bác thì đó không phải là đường và do đó, không áp dụng luật GTĐB lên nó?
 

Vietduong1

Xe đạp
Biển số
OF-356030
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
14
Động cơ
262,340 Mã lực
Nếu chiều đi của cụ ko có vạch kẻ chia thành các làn đường cùng chiều, cụ mà lách sang bên phải vượt lên thì xxx có thể xử lý cụ với lỗi vượt phải.

Trường hợp này gặp rất nhiều ở các tỉnh, các cụ vẫn hay gọi là "chim mồi", rất dễ bị mắc bẫy.

Giải phân cách giữa chả liên quan j đến lỗi vượt phải.
Cụ nói chuẩn
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tóm lại là tại sao e ghi chú là đường có giải phân cách giữa . Các cụ hiểu luật chắc bít , đường có giải phấn cách giữa phải có tối thiểu 4 làn đường trở lên ...
Cụ sai rồi :))
Có giải phân cách giữa nhưng là giải phân cách mềm thì cụ tính sao :))

59.2 Dải phân cách mềm chỉ dùng ở những nơi mặt đường chỉ đủ 2 hay 3 làn xe, cần chia tạm thời 2 chiều hoặc hai làn xe riêng biệt;
 

Vietduong1

Xe đạp
Biển số
OF-356030
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
14
Động cơ
262,340 Mã lực
Mời các cụ cứ cho ý kién thêm ạ . Nhưng xin các cụ lưu ý dòng cuối của e , đường có giải phân cách giữa
Phân cách giữa để chia đường thành 1 chiều, nếu chiều cụ đang đi không có phân làn mà cụ vượt thì dính lỗi vượt phải là chắc. Nếu có phân làn, cụ cứ đi đúng tốc độ quy định, x sờ là sai
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Tớ không lấy được cái video của cụ trên group xuống, cụ phải up lại lên youtube mới được.
Phân cách giữa để chia đường thành 1 chiều, nếu chiều cụ đang đi không có phân làn mà cụ vượt thì dính lỗi vượt phải là chắc. Nếu có phân làn, cụ cứ đi đúng tốc độ quy định, x sờ là sai
Khổ quá , cụ đọc kỹ mọi commet đi ah , cụ ko hiểu luật rồi
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cụ sai rồi :))
Có giải phân cách giữa nhưng là giải phân cách mềm thì cụ tính sao :))

59.2 Dải phân cách mềm chỉ dùng ở những nơi mặt đường chỉ đủ 2 hay 3 làn xe, cần chia tạm thời 2 chiều hoặc hai làn xe riêng biệt;
Cụ sai hơn e đó , quy chuẩn luật gtđb chỉ nói giải phân cách giưa . Mà giải phân cách giữa bao gồm cả cứng và mềm nha cụ
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Tóm lại là: VƯỢT PHẢI, phạt tất (trừ 4 trường hợp). 4 trường hợp nào thì các cụ tự biết. Lôi giải phân cách giữa, TCVN hoặc Công ước viên GTĐB, luật Mỹ, luật Anh... là vớ vẩn tuốt.

Lỗi nặng (phạt 2,5tr, tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng), thu bộn tiền vậy mà xxx bỏ qua ah? Nghe theo "mấy cái trò mèo" của các cụ ah?

P/s: Nói đến Công ước viên GTĐB, e lại nhớ đến một cụ (e ngờ ngợ).
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Tóm lại là VƯỢT PHẢI, phạt tất (trừ 4 trường hợp). 4 trường hợp nào thì các cụ tự biết. Lôi giải phân cách giữa, TCVN hoặc Công ước viên GTĐB, luật Mỹ, luật Anh... là vớ vẩn tuốt.
Cụ đang hiểu rất sai đó .
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Ko có vạch kẻ đường mà cụ "đếm" đc là có nhiều làn đường?
Em nói có nhiều làn chứ có đếm được bao nhiêu làn đâu. Như cụ chủ mô tả thì đường rất rộng trong khi làn đường thông thường chỉ rộng 3.5m. Đoạn QL1A qua địa phận Đồng Văn chiều rộng phần đường chỗ nào cũng bằng nhau nhưng có đoạn có vạch kẻ chia làn, có đoạn ko có vạch. Do đó, chắc chắn nó phải nhiều hơn 1 làn. Chẳng qua là sở GTVT ko kẻ vạch phân làn hoặc vạch mờ thôi cụ ạ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em nói có nhiều làn chứ có đếm được bao nhiêu làn đâu. Như cụ chủ mô tả thì đường rất rộng trong khi làn đường thông thường chỉ rộng 3.5m. Đoạn QL1A qua địa phận Đồng Văn chiều rộng phần đường chỗ nào cũng bằng nhau nhưng có đoạn có vạch kẻ chia làn, có đoạn ko có vạch. Do đó, chắc chắn nó phải nhiều hơn 1 làn. Chẳng qua là sở GTVT ko kẻ vạch phân làn hoặc vạch mờ thôi cụ ạ.
Làn đường được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, nếu ko có vạch kẻ phân làn đường thì làm sao có thể khẳng định có nhiều làn đường đc? (nhiều, chắc ít nhất phải có từ 2 làn đường trở lên?).
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Làn đường được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, nếu ko có vạch kẻ phân làn đường thì làm sao có thể khẳng định có nhiều làn đường đc? (nhiều, chắc ít nhất phải có từ 2 làn đường trở lên?).
Đoạn đường này chiều rộng phần đường ko thay đổi nhưng có chỗ thì có vạch kẻ chia làn (2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ) chỗ thì ko có vạch. Dó đó dù ko có vạch thì nó vẫn có số làn như đoạn có vạch thôi.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ sai hơn e đó , quy chuẩn luật gtđb chỉ nói giải phân cách giưa . Mà giải phân cách giữa bao gồm cả cứng và mềm nha cụ
Cụ lại càng sai rồi ;))
Cái cụ nói là trong Tiêu Chuẩn còn cái em nói là trong Quy Chuẩn

LUẬT
TIÊU CHUẨN VÀ QUY CHUẨN KỸ THUẬT
- Tiêu chuẩn do một tổ chức công bố dưới dạng văn bản để tự nguyện áp dụng.
Điều 23. Nguyên tắc áp dụng tiêu chuẩn
1. Tiêu chuẩn được áp dụng trên nguyên tắc tự nguyện.
Toàn bộ hoặc một phần tiêu chuẩn cụ thể trở thành bắt buộc áp dụng khi được viện dẫn trong văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn kỹ thuật.
2. Tiêu chuẩn được sử dụng làm cơ sở cho hoạt động đánh giá sự phù hợp.

- Quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành dưới dạng văn bản để bắt buộc áp dụng.
Điều 38. Nguyên tắc, phương thức áp dụng quy chuẩn kỹ thuật
1. Quy chuẩn kỹ thuật được áp dụng bắt buộc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội khác.
2. Quy chuẩn kỹ thuật được sử dụng làm cơ sở cho hoạt động đánh giá sự phù hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Đoạn đường này chiều rộng phần đường ko thay đổi nhưng có chỗ thì có vạch kẻ chia làn (2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ) chỗ thì ko có vạch. Dó đó dù ko có vạch thì nó vẫn có số làn như đoạn có vạch thôi.
Sau Tết e đi đường 1A này vào Vinh, đường có 2 làn nhưng do sửa đường hay để làm j đấy nên chỗ thì vẫn có vạch kẻ thành 2 làn, chỗ thì bị cào đi ko còn 2 làn đường nữa. Chỗ bị cào đường e ko bao giờ vượt, phải đợi đến đoạn có vạch mới dám vượt (đi xa tự dưng bị vịn, giữ bằng, mất xiền ko đáng có). Ko thể nghĩ chủ quan như cụ đc.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bỏ qua vấn đề số làn đường thì thực tế Luật GTĐB vẫn đang thiếu phần định nghĩa thế nào là hành vi "vượt".
Do đó để xác định có hành vi "vượt" hay không có hành vi "vượt" chỉ là quyết định cảm tính.

- Không thể quy kết việc 1 xe đi nhanh hơn đi qua 1 xe đi chậm hơn là "vượt" !
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E vừa đi hôm qua xong, vẫn vượt đều chứ cứ bám mít mấy anh Tải thì đến đêm mới về được đến nhà mất:( E thì ko lý luẩn giỏi bằng các cụ nhưng có mấy cơ sở để e tự tin đi, có j thì chiến, e time rảnh cho việc chiến này thì ko thiếu. Tất nhiên chẳng ai muốn dây với mứt@@

1. Đường này vồn dĩ 2 làn mỗi bên, bây h đang thảm lại mặt đường nên chỗ thảm mới chưa kẻ lại vạch thôi => căn cứ vào đó mà lập luận

2. Lôi cái giải phân cách cứng ra cũng là 1 lập luận hợp lý trong trường hợp này

3. E ko tin xxx bẩn đến mức kiếm cơm ở cái đường đang sửa mà bẻ cong thành thẳng, nếu mình làm ầm lên, mình mất time còn xxx cũng chẳng sướng đâu ợ (vì vốn dĩ đường này 2 làn mỗi bên, chẳng ông đội trưởng nào dám công khai bảo ra bắt vượt đường 1 làn mỗi bên)

4. Có mấy vụ Hải Dương dính đòn vượt phải nhưng vốn dĩ đường đó ko kẻ vạch chia làn từ đầu. E cũng chưa thấy bị bắt khi thảm mặt đường lại, chưa kẻ vạch? Hôm qua e đi, mặc dù ko vạch nhưng e vẫn đi như có vạch, sang trái (phải) e đều xi nhan hết :D

5. Hình như cụ chủ có bị vợt đâu mà chỉ sợ vậy thôi? Hôm qua e vẫn vượt bên phải bình thường, vẫn đi qua chốt xxx đứng có thấy vẫy đâu (hay làm luật xe tải vì e thấy toàn gọi tải vào), 1 ông xxx đừng giữa đường vẫy tải, chắn đường e, e còn bim còi cho to đầu ra, chứ ở đó mà sợ ah :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top