[Funland] Có bảo bối gì để tự tin VN tăng trưởng trên 10% các cụ nhỉ?

haivanphe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,383
Động cơ
74,712 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đô tăng cao thì doanh nghiệp xk đi quốc tế có lợi nhiều hơn phải không cụ ?. Em hỏi ngu chút.
Cũng tùy ạ, nếu nguyên liệu đầu vào của sản phẩm lại là nhập về thì chưa chắc đã có lợi vì giá sản phẩm tăng lên, chắc gì đã cạnh tranh được với sản phẩm các nước khác.
 

zappa2505

Xe hơi
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
172
Động cơ
36,709 Mã lực
Em thấy vẫn đang đi đúng hướng mà. Ứng dụng công nghệ làm tăng năng suất lao động đáng kể. Các cụ cứ nhìn ngành Ngân hàng, cắt giảm 1 đống mà vẫn lợi nhuận cao kỷ lục :)).
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,077
Động cơ
721,490 Mã lực
VN kinh tế ngầm ngoài sổ sách nhiều
Làm chặt là tự lên
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,925
Động cơ
417,832 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Với sự quyết liệt của Mr. PM, phản ứng hai phía là rất khác nhau nhưng cùng 1 mục tiêu:

1. https://baochinhphu.vn/thu-tuong-yeu-cau-tap-trung-chan-chinh-xu-ly-viec-thao-tung-gia-dau-co-bat-dong-san-102250115163546195.htm - Giá nhà chả thấy xuống đâu

2. https://vnexpress.net/mot-so-ngan-hang-giam-lai-suat-sau-chi-dao-cua-thu-tuong-4854364.html - Có chỉ đạo là giảm lãi suất ngay.

Lãi suất giảm thì béo đội chủ đầu tư đang cần vay vốn để trả nợ trái phiếu, trả nợ vay chứ giá nhà chỉ có tăng, ko thấy giảm. Dân có nhu cầu ở thật làm gì có cửa trong khi tiền gửi tiết kiệm để dành mua nhà cứ teo tóp dần đi.
Lãi tiết kiệm NH trả cho người gửi thấp tè, với lý do các cụ of hay chém; Hướng dòng tiền đi vào SX.
Chả biết có thông kê nào chỉ ra bao nhiêu DN được vay vốn ưu đãi, phục vụ SX hay không. Hay dòng tiền chảy hết vào các DN; BĐS, trả nợ trái phiếu....phục vụ công nghệ phân lô.:))
 

haivanphe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,383
Động cơ
74,712 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Lãi tiết kiệm NH trả cho người gửi thấp tè, với lý do các cụ of hay chém; Hướng dòng tiền đi vào SX.
Chả biết có thông kê nào chỉ ra bao nhiêu DN được vay vốn ưu đãi, phục vụ SX hay không. Hay dòng tiền dành cho các DN; BĐS, trả nợ trái phiếu....như cụ nói.:))
Em là thảo dân, chỉ nhìn xung quanh mình chứ không nhìn vào vĩ mô như hay phát trên TV thì thấy rằng việc giữ mức lãi suất tiết kiệm ở mức thấp như hiện nay trong khi giá cả tăng vọt thì ảnh hưởng đến các cụ hưu trí nhà em rất nhiều, gom góp được 1 khoản gửi lấy lãi cộng thêm lương hưu để sống không cần nhờ con cháu mà giờ thấy bất an lắm. Nếu mà lãi suất hạ rồi nhưng vẫn chưa cứu được các doanh nghiệp người nhà, người quen thì chắc là sẽ áp thuế trên lãi tiền gửi thật chứ chả phải đùa đâu :D. Chỉ riêng cái thuế đánh trên BĐS thứ hai mà cứ lần lữa mãi không chịu áp dụng thì đủ hiểu là phe ai đang mạnh :D
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
644
Động cơ
489,765 Mã lực
Tất cả phụ thuộc vào tốc độ bứt phá của các DNNN thôi...

 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,512
Động cơ
486,144 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em thấy vẫn đang đi đúng hướng mà. Ứng dụng công nghệ làm tăng năng suất lao động đáng kể. Các cụ cứ nhìn ngành Ngân hàng, cắt giảm 1 đống mà vẫn lợi nhuận cao kỷ lục :)).
Dàn LĐ của NH nó khác cụ ạ ! LĐ toàn tiến sỹ tại chức mí tiến sỹ cờ quạt thì ... em chỉ hơi tin tin thôi !
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,147
Động cơ
1,098,208 Mã lực
Vinaxuki làm sao cụ? Cụ có thể chia sẻ nguyên nhân Vinaxuki thất bại không?
Vẫn là bài ca không được vay vốn thôi cụ.
Tóm lại h nói lại thì dễ, nhưng nhận xét công bằng thì xe của Vinaxuki có ra đời thì cũng khó mà bán được. Bác Huyên muốn làm nhưng quá nóng vội, kể mà làm mảng xe tải ngon nghẻ tích lũy đủ kinh nghiệm và vốn thì chuyển sang làm xe con thì may ra mới có tia hi vọng.
 
Chỉnh sửa cuối:

zappa2505

Xe hơi
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
172
Động cơ
36,709 Mã lực
Vẫn là bài ca không được vay vốn thôi cụ.
Tóm lại h nói lại nó khó, nhưng nhận xét công bằng thì xe của Vinaxuki có ra đời thì cũng khó mà bán được. Bác Huyên muốn làm nhưng quá nóng vội, kể mà làm mảng xe tải ngon nghẻ tích lũy đủ kinh nghiệm và vốn thì chuyển sang làm xe con thì may ra mới có tia hi vọng.
Cụ ấy làm không có ban bệ tư vấn, tầm chưa đủ nhưng tham vọng lại lớn nên bị đào thải là đúng thôi cụ ạ. Xuki mà có sống tiếp thì cũng sẽ như ông Sufat bây h, ngắc ngoải.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,147
Động cơ
1,098,208 Mã lực
Em là thảo dân, chỉ nhìn xung quanh mình chứ không nhìn vào vĩ mô như hay phát trên TV thì thấy rằng việc giữ mức lãi suất tiết kiệm ở mức thấp như hiện nay trong khi giá cả tăng vọt thì ảnh hưởng đến các cụ hưu trí nhà em rất nhiều, gom góp được 1 khoản gửi lấy lãi cộng thêm lương hưu để sống không cần nhờ con cháu mà giờ thấy bất an lắm. Nếu mà lãi suất hạ rồi nhưng vẫn chưa cứu được các doanh nghiệp người nhà, người quen thì chắc là sẽ áp thuế trên lãi tiền gửi thật chứ chả phải đùa đâu :D. Chỉ riêng cái thuế đánh trên BĐS thứ hai mà cứ lần lữa mãi không chịu áp dụng thì đủ hiểu là phe ai đang mạnh :D
Các bố cứ làm nửa vời thôi cụ.
Cái giở là BĐS là kênh chú ẩn khá kín đáo của lđ, thứ hai nữa là NH đang là chủ nợ với nh tài sản BĐS cầm cố.
Nếu mà đánh thuế thì giá BĐS giảm, điều đó không có lợi cho hai nhóm trên.
Chính vì thế cứ lừng chừng giữa dòng vậy.
Ngoài ra các cơ chế của mình nó không thống nhất đồng bộ cũng tương tự kiểu lừng chừng bên trên.
E ví dụ đơn giản:
+ Muốn pt công nghiệp ô tô nhưng lại coi ô tô là mặt hàng cần phải hạn chế nên đánh thuế cao => Không tạo ra cầu đúng với thực tế.
Cứ nhìn xe máy thì rõ, xe máy rẻ HONDA và YAMA nó mở rộng dây truyền tăng tỷ lệ nội địa => nhiều vendor là doanh nghiệp Việt cũng kiếm ăn được.
=> Tuy nhiên thì chúng ta không tận dụng để sx ra được một thương hiệu xe máy của người V có thể cạnh tranh được và sống được vì đó mới là của chúng ta mãi mãi.
+ Muốn công nghệ phụ trợ phát triển nhưng mấy món độ đẽo thì lại nhiều quy định thậm trí là quá cứng nhắc.
Các món phụ tùng độ chế từ xe máy đến ô tô ở ta trước h đa phần đều nhập từ Thái vì bên đó công nghệ phụ trợ phát triển do nhu cầu độ xe của dân Thái nhiều => Cái này do chính phủ họ thông thoáng cho phép.
Muốn làm lớn thì phải làm từ cái nhỏ, ng ta thì làm mọi cách để nới lỏng nhưng quản lý thật. Còn ở ta thì quy định nghiêm nhưng quản lý thì lỏng lẻo.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,147
Động cơ
1,098,208 Mã lực
Cụ ấy làm không có ban bệ tư vấn, tầm chưa đủ nhưng tham vọng lại lớn nên bị đào thải là đúng thôi cụ ạ. Xuki mà có sống tiếp thì cũng sẽ như ông Sufat bây h, ngắc ngoải.
Cụ ý làm xe ô tô mang đúng tư duy của ông làm kỹ thuật.
 

haivanphe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,383
Động cơ
74,712 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các bố cứ làm nửa vời thôi cụ.
Cái giở là BĐS là kênh chú ẩn khá kín đáo của lđ, thứ hai nữa là NH đang là chủ nợ với nh tài sản BĐS cầm cố.
Nếu mà đánh thuế thì giá BĐS giảm, điều đó không có lợi cho hai nhóm trên.
Chính vì thế cứ lừng chừng giữa dòng vậy.
Ngoài ra các cơ chế của mình nó không thống nhất đồng bộ cũng tương tự kiểu lừng chừng bên trên.
E ví dụ đơn giản:
+ Muốn pt công nghiệp ô tô nhưng lại coi ô tô là mặt hàng cần phải hạn chế nên đánh thuế cao => Không tạo ra cầu đúng với thực tế.
Cứ nhìn xe máy thì rõ, xe máy rẻ HONDA và YAMA nó mở rộng dây truyền tăng tỷ lệ nội địa => nhiều vendor là doanh nghiệp Việt cũng kiếm ăn được.
=> Tuy nhiên thì chúng ta không tận dụng để sx ra được một thương hiệu xe máy của người V có thể cạnh tranh được và sống được vì đó mới là của chúng ta mãi mãi.
+ Muốn công nghệ phụ trợ phát triển nhưng mấy món độ đẽo thì lại nhiều quy định thậm trí là quá cứng nhắc.
Các món phụ tùng độ chế từ xe máy đến ô tô ở ta trước h đa phần đều nhập từ Thái vì bên đó công nghệ phụ trợ phát triển do nhu cầu độ xe của dân Thái nhiều => Cái này do chính phủ họ thông thoáng cho phép.
Muốn làm lớn thì phải làm từ cái nhỏ, ng ta thì làm mọi cách để nới lỏng nhưng quản lý thật. Còn ở ta thì quy định nghiêm nhưng quản lý thì lỏng lẻo.
Vẫn là tư duy cố hữu là nhặt tiền thật nhanh thôi cụ nhỉ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,512
Động cơ
486,144 Mã lực
Nơi ở
rừng
Lãi tiết kiệm NH trả cho người gửi thấp tè, với lý do các cụ of hay chém; Hướng dòng tiền đi vào SX.
Chả biết có thông kê nào chỉ ra bao nhiêu DN được vay vốn ưu đãi, phục vụ SX hay không. Hay dòng tiền chảy hết vào các DN; BĐS, trả nợ trái phiếu....phục vụ công nghệ phân lô.:))
Cái lãi thấp là để các chú NH khỏi bóp chết nhau thôi chú có cái khỉ giề đâu. Bi giờ lãi cao, thì các con nợ đất cát bể kèo, bùng chạc thể nào chả chết thêm vài cái nữa rồi lại móc túi ra mua. bi giờ móc túi cả làng thế là hết kêu NN lấy tiền cu ly nuôi bank !
 

Bocui

Xe tăng
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
1,327
Động cơ
260,658 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lãi tiết kiệm NH trả cho người gửi thấp tè, với lý do các cụ of hay chém; Hướng dòng tiền đi vào SX.
Chả biết có thông kê nào chỉ ra bao nhiêu DN được vay vốn ưu đãi, phục vụ SX hay không. Hay dòng tiền chảy hết vào các DN; BĐS, trả nợ trái phiếu....phục vụ công nghệ phân lô.:))
Tìm mọi cách cứu con nghiện, nhưng cái gì người ta không mua có hai lý do một là giá quá cao, hai là sản phẩm có vấn đề. Ko biết ở ta hình thái kinh tế hơi khác có thêm lý do nào nữa không :D
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,414
Động cơ
257,367 Mã lực
Vâng, anh Thăng là 1 trung phong năng nổ đã có chỗ đứng xứng đáng.

Nhân tiện nói thêm là quy định không cho Nhà nước làm BOT cao tốc của ảnh mãi đến vừa mới rồi mới sửa sai được. Vì không cho NN làm BOT thêm các anh tư nhân nhặt hết mấy đoạn ngon, còn chừa lại đoạn khó không ai làm.
Cái này không có gì sai hết. Huy động nguồn lực xã hội chính là việc gì xã hội làm được thì phải để cho xã hội làm. Chỉ có những cái mà xã hội không làm được, hoặc là không đủ hấp dẫn thì nhà nước mới làm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,998
Động cơ
465,800 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cách tính GDP cụ tham khảo, trên mạng có nhiều ạ :D
Giải ngân thì theo giai đoạn của dự án chứ cụ, không ai làm dự án mà lại giải ngân cả trong năm đầu đâu cụ :D
Tiến trình giải ngân của dự án nó sẽ góp phần vào GDP từng năm cụ ạ
Đường sắt cao tốc 70 tỉ, đầu tư 10 năm, mỗi năm 7 tỉ. Điện hạt nhân 15 tỉ, 6 năm, mỗi năm 2,5 tỉ. Tổng cộng mỗi năm 9,5 tỉ.

GDP tổng VN 500 tỉ. 9,5 tỉ là 1,9%
Các bố cứ làm nửa vời thôi cụ.
Cái giở là BĐS là kênh chú ẩn khá kín đáo của lđ, thứ hai nữa là NH đang là chủ nợ với nh tài sản BĐS cầm cố.
Nếu mà đánh thuế thì giá BĐS giảm, điều đó không có lợi cho hai nhóm trên.
Chính vì thế cứ lừng chừng giữa dòng vậy.
Ngoài ra các cơ chế của mình nó không thống nhất đồng bộ cũng tương tự kiểu lừng chừng bên trên.
E ví dụ đơn giản:
+ Muốn pt công nghiệp ô tô nhưng lại coi ô tô là mặt hàng cần phải hạn chế nên đánh thuế cao => Không tạo ra cầu đúng với thực tế.
Cứ nhìn xe máy thì rõ, xe máy rẻ HONDA và YAMA nó mở rộng dây truyền tăng tỷ lệ nội địa => nhiều vendor là doanh nghiệp Việt cũng kiếm ăn được.
=> Tuy nhiên thì chúng ta không tận dụng để sx ra được một thương hiệu xe máy của người V có thể cạnh tranh được và sống được vì đó mới là của chúng ta mãi mãi.
+ Muốn công nghệ phụ trợ phát triển nhưng mấy món độ đẽo thì lại nhiều quy định thậm trí là quá cứng nhắc.
Các món phụ tùng độ chế từ xe máy đến ô tô ở ta trước h đa phần đều nhập từ Thái vì bên đó công nghệ phụ trợ phát triển do nhu cầu độ xe của dân Thái nhiều => Cái này do chính phủ họ thông thoáng cho phép.
Muốn làm lớn thì phải làm từ cái nhỏ, ng ta thì làm mọi cách để nới lỏng nhưng quản lý thật. Còn ở ta thì quy định nghiêm nhưng quản lý thì lỏng lẻo.
Xe máy nhìn thế mà không đơn giản đâu cụ. Riêng cái nhà máy động cơ xe máy đã mấy chục triệu đô. Làm phụ tùng còn được chứ tự sản xuất nguyên con là chết chắc.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
378
Động cơ
539,425 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Vẫn là bài ca không được vay vốn thôi cụ.
Tóm lại h nói lại thì dễ, nhưng nhận xét công bằng thì xe của Vinaxuki có ra đời thì cũng khó mà bán được. Bác Huyên muốn làm nhưng quá nóng vội, kể mà làm mảng xe tải ngon nghẻ tích lũy đủ kinh nghiệm và vốn thì chuyển sang làm xe con thì may ra mới có tia hi vọng.
Không phải ko vay được vốn đâu cụ. Mà do lão Hoàng trì hoãn chính sách của NN là ưu đãi, uue tiên phát triễn ngành công nghiệp ô tô trong nước. Trc đó QH và NN đã thống nhất về chính sách khuyến khích DN phát triễn ngành ô tô trong nước bằng cách giảm thuế phí. Cụ nên nhớ 1 chiếc ô tô sx lúc đó đc lắp ráp trong nước cũng chịu mức thuế phí ít nhất là 150%. NN có chính sách khuyến khích nên có chỉ đạo là giảm 50-100% thuế phí sx ô tô cho DN nước nhà. Chính sách này do bộ CT tham mưu và trình CP phê duyệt. Tin vào chính sách đó nên Bác Huyên mới mạnh dạng đầu tư như thế. Đến khi lão Hoàng bị bắt bỏ tù thì chính sách giảm thuế phí cũng chưa đc trình CP đấy cụ. Nên em mới dám nói xử bắn lão Hoàng thì người đầu tiên ăn mừng là bác Huyên.
Còn về chất lượng ô tô thì những năm 2k, ô tô lắp ráp trong nước khác nào thùng tôn di động. Mấy chiếc như sangyang, dewo đi trời mưa có khi còn bị dột. Nên nói chất lượng oto của bác Huyên kém thì em đồng ý, nhưng chẳng thua xa cái bọn Huyn toy như các cụ chê đâu. Nếu đc ưu đãi thuế thì biết đâu lại thành công.
Đếb giờ em vẫn tức, tại sao bọn Tàu khựa giờ phát triễn CN ô tô hơn cả bọn hàn nhật mà ta còn thua bọn Thái, Indo. Nếu chính sách trên thông qua sớm có lẽ bác Huyên sẽ thành công hoặc không nhưng em tin sẽ có nhiều người thành công sớm. Không phải chờ đến năm 201x ta mới có Trường Hải Auto có tiếng nói.
 

luu3

Tháo bánh
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,073
Động cơ
279,100 Mã lực
lão huyên vay tiền đi mua bds cái xe chỉ là cái cớ , lão kể là lúc nhân viên ngân hàng hỏi mục đích vay, ông con của lão lỡ miệng trả lời là trả nợ cho bds nên ngân hàng không cho vay , đội anti Vin hay lôi vinaxuki ra để dìm vin

Không phải ko vay được vốn đâu cụ. Mà do lão Hoàng trì hoãn chính sách của NN là ưu đãi, uue tiên phát triễn ngành công nghiệp ô tô trong nước. Trc đó QH và NN đã thống nhất về chính sách khuyến khích DN phát triễn ngành ô tô trong nước bằng cách giảm thuế phí. Cụ nên nhớ 1 chiếc ô tô sx lúc đó đc lắp ráp trong nước cũng chịu mức thuế phí ít nhất là 150%. NN có chính sách khuyến khích nên có chỉ đạo là giảm 50-100% thuế phí sx ô tô cho DN nước nhà. Chính sách này do bộ CT tham mưu và trình CP phê duyệt. Tin vào chính sách đó nên Bác Huyên mới mạnh dạng đầu tư như thế. Đến khi lão Hoàng bị bắt bỏ tù thì chính sách giảm thuế phí cũng chưa đc trình CP đấy cụ. Nên em mới dám nói xử bắn lão Hoàng thì người đầu tiên ăn mừng là bác Huyên.
Còn về chất lượng ô tô thì những năm 2k, ô tô lắp ráp trong nước khác nào thùng tôn di động. Mấy chiếc như sangyang, dewo đi trời mưa có khi còn bị dột. Nên nói chất lượng oto của bác Huyên kém thì em đồng ý, nhưng chẳng thua xa cái bọn Huyn toy như các cụ chê đâu. Nếu đc ưu đãi thuế thì biết đâu lại thành công.
Đếb giờ em vẫn tức, tại sao bọn Tàu khựa giờ phát triễn CN ô tô hơn cả bọn hàn nhật mà ta còn thua bọn Thái, Indo. Nếu chính sách trên thông qua sớm có lẽ bác Huyên sẽ thành công hoặc không nhưng em tin sẽ có nhiều người thành công sớm. Không phải chờ đến năm 201x ta mới có Trường Hải Auto có tiếng nói.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
378
Động cơ
539,425 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
lão huyên vay tiền đi mua bds cái xe chỉ là cái cớ , lão kể là lúc nhân viên ngân hàng hỏi mục đích vay, ông con của lão lỡ miệng trả lời là trả nợ cho bds nên ngân hàng không cho vay , đội anti Vin hay lôi vinaxuki ra để dìm vin
Cụ cho em xem link bác Huyên vay tiền mua bds được không ạ! Chứ em nghĩ thời 2k bds rẽ bèo, với tiền lời từ bán phụ tùng và ô tô tải nhẹ thì bác Huyên dư sức mua mấy hàng trăm mẫu đất rồi đấy ạ. Em có biết 1 nhà đại gia ở Bình Dương thời những năm 2k. Là người sỡ hữu 1 trong 4 biệt thự đẹp nhất Bình Dương khi đó, hình như nhóm MTV có mượn biệt thự để quay MV: Như Là Tình Yêu . Đại gia ấy chỉ bán buôn phụ tùng ô tô thôi mà đã nằm trong top 10 người giàu nhất BD khi đó rồi, sau này BD mở rộng CN thì các đại gia KCN đi lên như hoả tiễn thì bác ấp mới rớt khỏi top nhưng vẫn rất rất giàu. Ấy chỉ bán buôn phụ tùng ô tô thôi mà đã giàu như thế còn sx phụ tùng thì giàu đến mức nào rồi.
Chuyện bác Huyên đi vay NH thì có lên báo, bác ấy đổ lỗi cho báo chí viết bài bơm đểu như: xe ông Huyên chạy kêu xòng xọc trên đường, rồi NH không cho vay. Chuyện này cho là lời nói 1 phía của Bác Huyên thì cũng là vì tác hại của việc trì hoãn ưu đãi của bộ CT.
Ban đầu bác Huyên tự bỏ tiền túi ra làm đấy, ăn quả ngọt từ xe tải nên mới dóc túi làm qua xe hơi. Đến khi khánh kiệt mới đi vay NH ấy chứ, có phải ngay từ đầu vay NH làm ô tô đâu mà cụ khẳng định bác Huyên đi vay NH để buôn bds?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top