[Funland] Có bảo bối gì để tự tin VN tăng trưởng trên 10% các cụ nhỉ?

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,408
Động cơ
257,389 Mã lực
Vâng, anh Thăng là 1 trung phong năng nổ đã có chỗ đứng xứng đáng.

Nhân tiện nói thêm là quy định không cho Nhà nước làm BOT cao tốc của ảnh mãi đến vừa mới rồi mới sửa sai được. Vì không cho NN làm BOT thêm các anh tư nhân nhặt hết mấy đoạn ngon, còn chừa lại đoạn khó không ai làm.
Cái này không có gì sai hết. Huy động nguồn lực xã hội chính là việc gì xã hội làm được thì phải để cho xã hội làm. Chỉ có những cái mà xã hội không làm được, hoặc là không đủ hấp dẫn thì nhà nước mới làm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,982
Động cơ
464,860 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cách tính GDP cụ tham khảo, trên mạng có nhiều ạ :D
Giải ngân thì theo giai đoạn của dự án chứ cụ, không ai làm dự án mà lại giải ngân cả trong năm đầu đâu cụ :D
Tiến trình giải ngân của dự án nó sẽ góp phần vào GDP từng năm cụ ạ
Đường sắt cao tốc 70 tỉ, đầu tư 10 năm, mỗi năm 7 tỉ. Điện hạt nhân 15 tỉ, 6 năm, mỗi năm 2,5 tỉ. Tổng cộng mỗi năm 9,5 tỉ.

GDP tổng VN 500 tỉ. 9,5 tỉ là 1,9%
Các bố cứ làm nửa vời thôi cụ.
Cái giở là BĐS là kênh chú ẩn khá kín đáo của lđ, thứ hai nữa là NH đang là chủ nợ với nh tài sản BĐS cầm cố.
Nếu mà đánh thuế thì giá BĐS giảm, điều đó không có lợi cho hai nhóm trên.
Chính vì thế cứ lừng chừng giữa dòng vậy.
Ngoài ra các cơ chế của mình nó không thống nhất đồng bộ cũng tương tự kiểu lừng chừng bên trên.
E ví dụ đơn giản:
+ Muốn pt công nghiệp ô tô nhưng lại coi ô tô là mặt hàng cần phải hạn chế nên đánh thuế cao => Không tạo ra cầu đúng với thực tế.
Cứ nhìn xe máy thì rõ, xe máy rẻ HONDA và YAMA nó mở rộng dây truyền tăng tỷ lệ nội địa => nhiều vendor là doanh nghiệp Việt cũng kiếm ăn được.
=> Tuy nhiên thì chúng ta không tận dụng để sx ra được một thương hiệu xe máy của người V có thể cạnh tranh được và sống được vì đó mới là của chúng ta mãi mãi.
+ Muốn công nghệ phụ trợ phát triển nhưng mấy món độ đẽo thì lại nhiều quy định thậm trí là quá cứng nhắc.
Các món phụ tùng độ chế từ xe máy đến ô tô ở ta trước h đa phần đều nhập từ Thái vì bên đó công nghệ phụ trợ phát triển do nhu cầu độ xe của dân Thái nhiều => Cái này do chính phủ họ thông thoáng cho phép.
Muốn làm lớn thì phải làm từ cái nhỏ, ng ta thì làm mọi cách để nới lỏng nhưng quản lý thật. Còn ở ta thì quy định nghiêm nhưng quản lý thì lỏng lẻo.
Xe máy nhìn thế mà không đơn giản đâu cụ. Riêng cái nhà máy động cơ xe máy đã mấy chục triệu đô. Làm phụ tùng còn được chứ tự sản xuất nguyên con là chết chắc.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
374
Động cơ
540,422 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Vẫn là bài ca không được vay vốn thôi cụ.
Tóm lại h nói lại thì dễ, nhưng nhận xét công bằng thì xe của Vinaxuki có ra đời thì cũng khó mà bán được. Bác Huyên muốn làm nhưng quá nóng vội, kể mà làm mảng xe tải ngon nghẻ tích lũy đủ kinh nghiệm và vốn thì chuyển sang làm xe con thì may ra mới có tia hi vọng.
Không phải ko vay được vốn đâu cụ. Mà do lão Hoàng trì hoãn chính sách của NN là ưu đãi, uue tiên phát triễn ngành công nghiệp ô tô trong nước. Trc đó QH và NN đã thống nhất về chính sách khuyến khích DN phát triễn ngành ô tô trong nước bằng cách giảm thuế phí. Cụ nên nhớ 1 chiếc ô tô sx lúc đó đc lắp ráp trong nước cũng chịu mức thuế phí ít nhất là 150%. NN có chính sách khuyến khích nên có chỉ đạo là giảm 50-100% thuế phí sx ô tô cho DN nước nhà. Chính sách này do bộ CT tham mưu và trình CP phê duyệt. Tin vào chính sách đó nên Bác Huyên mới mạnh dạng đầu tư như thế. Đến khi lão Hoàng bị bắt bỏ tù thì chính sách giảm thuế phí cũng chưa đc trình CP đấy cụ. Nên em mới dám nói xử bắn lão Hoàng thì người đầu tiên ăn mừng là bác Huyên.
Còn về chất lượng ô tô thì những năm 2k, ô tô lắp ráp trong nước khác nào thùng tôn di động. Mấy chiếc như sangyang, dewo đi trời mưa có khi còn bị dột. Nên nói chất lượng oto của bác Huyên kém thì em đồng ý, nhưng chẳng thua xa cái bọn Huyn toy như các cụ chê đâu. Nếu đc ưu đãi thuế thì biết đâu lại thành công.
Đếb giờ em vẫn tức, tại sao bọn Tàu khựa giờ phát triễn CN ô tô hơn cả bọn hàn nhật mà ta còn thua bọn Thái, Indo. Nếu chính sách trên thông qua sớm có lẽ bác Huyên sẽ thành công hoặc không nhưng em tin sẽ có nhiều người thành công sớm. Không phải chờ đến năm 201x ta mới có Trường Hải Auto có tiếng nói.
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,056
Động cơ
279,143 Mã lực
lão huyên vay tiền đi mua bds cái xe chỉ là cái cớ , lão kể là lúc nhân viên ngân hàng hỏi mục đích vay, ông con của lão lỡ miệng trả lời là trả nợ cho bds nên ngân hàng không cho vay , đội anti Vin hay lôi vinaxuki ra để dìm vin

Không phải ko vay được vốn đâu cụ. Mà do lão Hoàng trì hoãn chính sách của NN là ưu đãi, uue tiên phát triễn ngành công nghiệp ô tô trong nước. Trc đó QH và NN đã thống nhất về chính sách khuyến khích DN phát triễn ngành ô tô trong nước bằng cách giảm thuế phí. Cụ nên nhớ 1 chiếc ô tô sx lúc đó đc lắp ráp trong nước cũng chịu mức thuế phí ít nhất là 150%. NN có chính sách khuyến khích nên có chỉ đạo là giảm 50-100% thuế phí sx ô tô cho DN nước nhà. Chính sách này do bộ CT tham mưu và trình CP phê duyệt. Tin vào chính sách đó nên Bác Huyên mới mạnh dạng đầu tư như thế. Đến khi lão Hoàng bị bắt bỏ tù thì chính sách giảm thuế phí cũng chưa đc trình CP đấy cụ. Nên em mới dám nói xử bắn lão Hoàng thì người đầu tiên ăn mừng là bác Huyên.
Còn về chất lượng ô tô thì những năm 2k, ô tô lắp ráp trong nước khác nào thùng tôn di động. Mấy chiếc như sangyang, dewo đi trời mưa có khi còn bị dột. Nên nói chất lượng oto của bác Huyên kém thì em đồng ý, nhưng chẳng thua xa cái bọn Huyn toy như các cụ chê đâu. Nếu đc ưu đãi thuế thì biết đâu lại thành công.
Đếb giờ em vẫn tức, tại sao bọn Tàu khựa giờ phát triễn CN ô tô hơn cả bọn hàn nhật mà ta còn thua bọn Thái, Indo. Nếu chính sách trên thông qua sớm có lẽ bác Huyên sẽ thành công hoặc không nhưng em tin sẽ có nhiều người thành công sớm. Không phải chờ đến năm 201x ta mới có Trường Hải Auto có tiếng nói.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
374
Động cơ
540,422 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
lão huyên vay tiền đi mua bds cái xe chỉ là cái cớ , lão kể là lúc nhân viên ngân hàng hỏi mục đích vay, ông con của lão lỡ miệng trả lời là trả nợ cho bds nên ngân hàng không cho vay , đội anti Vin hay lôi vinaxuki ra để dìm vin
Cụ cho em xem link bác Huyên vay tiền mua bds được không ạ! Chứ em nghĩ thời 2k bds rẽ bèo, với tiền lời từ bán phụ tùng và ô tô tải nhẹ thì bác Huyên dư sức mua mấy hàng trăm mẫu đất rồi đấy ạ. Em có biết 1 nhà đại gia ở Bình Dương thời những năm 2k. Là người sỡ hữu 1 trong 4 biệt thự đẹp nhất Bình Dương khi đó, hình như nhóm MTV có mượn biệt thự để quay MV: Như Là Tình Yêu . Đại gia ấy chỉ bán buôn phụ tùng ô tô thôi mà đã nằm trong top 10 người giàu nhất BD khi đó rồi, sau này BD mở rộng CN thì các đại gia KCN đi lên như hoả tiễn thì bác ấp mới rớt khỏi top nhưng vẫn rất rất giàu. Ấy chỉ bán buôn phụ tùng ô tô thôi mà đã giàu như thế còn sx phụ tùng thì giàu đến mức nào rồi.
Chuyện bác Huyên đi vay NH thì có lên báo, bác ấy đổ lỗi cho báo chí viết bài bơm đểu như: xe ông Huyên chạy kêu xòng xọc trên đường, rồi NH không cho vay. Chuyện này cho là lời nói 1 phía của Bác Huyên thì cũng là vì tác hại của việc trì hoãn ưu đãi của bộ CT.
Ban đầu bác Huyên tự bỏ tiền túi ra làm đấy, ăn quả ngọt từ xe tải nên mới dóc túi làm qua xe hơi. Đến khi khánh kiệt mới đi vay NH ấy chứ, có phải ngay từ đầu vay NH làm ô tô đâu mà cụ khẳng định bác Huyên đi vay NH để buôn bds?
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
678
Động cơ
576,353 Mã lực
xin phép phá sản rồi thì nói gì hay chả được, viết hồi kí hơn là lên báo kêu oan
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,048
Động cơ
130,674 Mã lực
Cũng tùy ạ, nếu nguyên liệu đầu vào của sản phẩm lại là nhập về thì chưa chắc đã có lợi vì giá sản phẩm tăng lên, chắc gì đã cạnh tranh được với sản phẩm các nước khác.
Nếu tiền vnđ mất giá mà đô tăng thì xuất khẩu có lợi phải không cụ ?. Với có phải đô tăng thì đồng nhân dân tệ lại giảm phải không cụ ?.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
374
Động cơ
540,422 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Nếu tiền vnđ mất giá mà đô tăng thì xuất khẩu có lợi phải không cụ ?. Với có phải đô tăng thì đồng nhân dân tệ lại giảm phải không cụ ?.
Đô tăng thì ndt cũng tăng nhé cụ. Em nhớ ndt thấp nhất là 1 ndt ă 2k7vnd khi TQ phá giá ndt. Mấy năm trc 1 ndt ăn 3k3 vnd, giờ đã là ,3k5 rồi cụ. Tàu giờ ko phá giá đồng ndt nữa thì ndt chỉ có tăng thôi. Mới hôm qua em còn xem thấy Yên nhật tăng lên 176đ rồi ( cả năm ngoái nó ổn định ở 160đ). Cái này e ko biết là yên tăng hay vnd của mình giảm nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top