- Biển số
- OF-110095
- Ngày cấp bằng
- 23/8/11
- Số km
- 6,064
- Động cơ
- 1,098,436 Mã lực
“Đầu tư công” sẽ là động lực vì mấy năm trước giải ngân kém nên giờ nhiều tiền để tiêu, thoải mái vươn mình 

Giữa cái mong muốn và được nó xa nhau, xa nhưng ta cứ hô hào, còn ko đc thì cũng chẳng sao cả. Nghe con số đặt ra thấy cuộc đời nó tươi đẹp, thế thôi.Vài chục năm trở lại đây VN chỉ hiếm hoi một hai năm tăng trên 8%, còn đâu chủ yếu 6.5-7%, mà lúc đó quy mô kinh tế còn nhỏ.
Giờ mục tiêu thành trên 10% thì sốc quá nhỉ, liệu ta có bảo bối nào giữ bí mật giờ sẽ tung ra ?
Đùa, thế thua lỗ đại gia nào gánh, e sợ tiền dân thôiPhân lô bán nền, in tiền ra vẽ chỉ số đẹp để đến đại hội bầu ghế quyền lựcsắp ra nghị quyêt miễn trừ trách nhiệm người phụ trách dự án đấy cụ. Tha hồ ký duyệt xong đút chân gầm bàn đợi báo cáo thôi. Thua lỗ đâu đại gia gánh lo gì mà ko tăng trưởng trên giấy.
Có vài lĩnh vực, dự có thể tăng 10 20 50 lầnA4 là bảo bối, một số lĩnh vực có A4 nó phải lên 100% chứ 10% ăn thua gì.
trong Ấn Độ, và Việt Nam thì Việt Nam sẽ được ưu tiên hơn vì chuyển dịch sản xuất ra khỏi TQ thì chi phí rẻ nhất cho các doanh nghiệp chính là Việt Nam.Cơ bản có các trụ cột sau và còn tiềm năng lớn:
1. Khoa học kỹ thuật hiện đại: tất nhiên không thể thiếu món này rồi, tăng cường đầu tư cho khọc cơ bản và khoa học ứng dụng. Trí tuệ người Việt em đánh giá top 10 Thế giới.
2. Cơ sở hạ tầng hiện đại: các hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, Đông Tây, tăng kết nối vùng, miền.
Hệ thống đường sắt cao tốc chở khách, chở hàng. Giảm chi phí vận chuyển, tăng sức cạnh tranh hàng hóa (giá vốn)
Nâng cấp đường xá huyện, xã, tỉnh
3. Hệ thống giao thương hiện đại: xây dựng hệ thống cảng biển hiện đại, các cảng trung chuyển quốc tế, các cảng hàng không quốc tế hiện đại. May nhờ VN có vị trí địa lý không phải đẹp nhất TG nhưng có tiềm năng lớn để làm trung chuyển giữa các nước.
4. Hạ tầng du lịch hiện đại, đặc sắc: VN sở hữu rất nhiều cảnh quan đẹp, văn hóa đa dạng - đi nhiều nước sẽ thấy VN thực sự đẹp, các địa điểm cũng gần nhau hơn các nước khác, là nước nhiệt đới, nhiều bãi biển đẹp, rất phù hợp cho phát triển du lịch chất lượng cao, tổ chức các hội nghị Thế giới, gọi là du lịch MICE - không nên đi theo con đường du lịch séc và ma túy, giá rẻ của Thái Lan
4 cái trên đều cần vốn mới làm được, sau khi thu hút được mớ doanh nghiệp FDI đủ lớn, dân có việc làm thì bào thuế ra để lấy vốn làm thôi.
Hiện tại là thiên thời, địa lợi, nhân hòa rồi cụ. Tiền có, dân số vàng, thị trường có (Mỹ sẽ ưu tiên hàng từ VN, chứ Mỹ k thể kéo hết sản xuất về Mỹ đâu vì chi phí sản xuất cao)
Nhất là chiến tranh lạnh Mỹ - Trung chắc chắn xảy ra, Mỹ cần nguồn cung ứng hàng hóa cơ bản, giá rẻ cho dân Mỹ - Việt Nam và Ấn Độ là 2 lựa chọn hợp lý.
VN may mắn là nước độc lập (điều kiện tiên quyết để trung lập) nên hưởng lợi từ cả Mỹ và Trung.
cùng theo dõi xem tình hình kinh doanh VF thế nào đã cụ. Canh bạc này sẽ quyết định rất lớn đến vận mệnh VN.Cơ bản có các trụ cột sau và còn tiềm năng lớn:
1. Khoa học kỹ thuật hiện đại: tất nhiên không thể thiếu món này rồi, tăng cường đầu tư cho khọc cơ bản và khoa học ứng dụng. Trí tuệ người Việt em đánh giá top 10 Thế giới.
2. Cơ sở hạ tầng hiện đại: các hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, Đông Tây, tăng kết nối vùng, miền.
Hệ thống đường sắt cao tốc chở khách, chở hàng. Giảm chi phí vận chuyển, tăng sức cạnh tranh hàng hóa (giá vốn)
Nâng cấp đường xá huyện, xã, tỉnh
3. Hệ thống giao thương hiện đại: xây dựng hệ thống cảng biển hiện đại, các cảng trung chuyển quốc tế, các cảng hàng không quốc tế hiện đại. May nhờ VN có vị trí địa lý không phải đẹp nhất TG nhưng có tiềm năng lớn để làm trung chuyển giữa các nước.
4. Hạ tầng du lịch hiện đại, đặc sắc: VN sở hữu rất nhiều cảnh quan đẹp, văn hóa đa dạng - đi nhiều nước sẽ thấy VN thực sự đẹp, các địa điểm cũng gần nhau hơn các nước khác, là nước nhiệt đới, nhiều bãi biển đẹp, rất phù hợp cho phát triển du lịch chất lượng cao, tổ chức các hội nghị Thế giới, gọi là du lịch MICE - không nên đi theo con đường du lịch séc và ma túy, giá rẻ của Thái Lan
4 cái trên đều cần vốn mới làm được, sau khi thu hút được mớ doanh nghiệp FDI đủ lớn, dân có việc làm thì bào thuế ra để lấy vốn làm thôi.
Hiện tại là thiên thời, địa lợi, nhân hòa rồi cụ. Tiền có, dân số vàng, thị trường có (Mỹ sẽ ưu tiên hàng từ VN, chứ Mỹ k thể kéo hết sản xuất về Mỹ đâu vì chi phí sản xuất cao)
Nhất là chiến tranh lạnh Mỹ - Trung chắc chắn xảy ra, Mỹ cần nguồn cung ứng hàng hóa cơ bản, giá rẻ cho dân Mỹ - Việt Nam và Ấn Độ là 2 lựa chọn hợp lý.
VN may mắn là nước độc lập (điều kiện tiên quyết để trung lập) nên hưởng lợi từ cả Mỹ và Trung.
Có thể thấy, miền Bắc Việt Nam sẽ có quy mô 1/2 Quảng Châutrong Ấn Độ, và Việt Nam thì Việt Nam sẽ được ưu tiên hơn vì chuyển dịch sản xuất ra khỏi TQ thì chi phí rẻ nhất cho các doanh nghiệp chính là Việt Nam.
Trước tiên giai đoạn 2025-2030: sẽ chuyển khâu đóng gói, hoàn thiện, còn nguyên liệu vẫn nhập TQ, vì vậy không thể nào khác ngoài Việt Nam, sẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất. Lãnh đạo VN ta đã nhìn ra nên đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng phía Bắc trước, và đang xây 2 cảng siêu lớn là Lạch Huyện và Đồ Sơn, chiều dài 2 cảng lên tới 80km, rộng 600m sau khi hoàn thành để vận chuyển hàng hóa sản xuất ở miền Bắc và một phần TQ đi khắp Thế Giới.
Giai đoạn 2030-2035: căng thẳng Mỹ - Trung sẽ lên đỉnh điểm, nguyên liệu sẽ chuyển các nước khác: Indo, Việt Nam, Ấn Độ, Malay.... Nhưng VN nếu quan hệ tốt với Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma... thì có tài nguyên khoáng sản dồi dào để phát triển công nghiệp nguyên liệu.
Ô! thế bao kỷ nguyên qua là toàn nằm ườn 1 chỗ ăn như thút nút rồi bổng kỷ nguyên này vươn mình àBước vào kỷ nguyên vươn mình rồi tăng trưởng 10% đã nhằm nhò gì mà lo bác.
Đầu tư công là động lực chính để đẩy kinh tế lên, đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng sẽ kích thích nền kinh tế theo cấp số nhân ấy chứ. Xưa là điện đường trường trạm, thì giờ là cao tốc, cảng biển, đường sắt, sân bay, cầu đường...“Đầu tư công” sẽ là động lực vì mấy năm trước giải ngân kém nên giờ nhiều tiền để tiêu, thoải mái vươn mình![]()
Em thấy chất lượng sản phẩm VF tốt, các lô đầu họ bán trong nước để test, fix xong hết lỗi mới bán nước ngoài. Cái VF phải cạnh tranh khi ra trường quốc tế chính là giá thành, khi chưa làm chủ một số công nghệ như công nghệ pin hay giá thành sản xuất linh kiện ở VN vẫn cao hơn TQ.cùng theo dõi xem tình hình kinh doanh VF thế nào đã cụ. Canh bạc này sẽ quyết định rất lớn đến vận mệnh VN.
Như vậy người ta gọi là giấu mình chờ thời đấy cụ, mấy năm trước thời chưa đến nên cứ nằm ườn ra ăn chơi thôi. Giờ thời đến rồi, cờ thì cũng được dúi vào tay rồi nên ta phất thôiÔ! thế bao kỷ nguyên qua là toàn nằm ườn 1 chỗ ăn như thút nút rồi bổng kỷ nguyên này vươn mình à. Kiểu như cụ Gióng ấy, nằm ăn ba năm chả thấy nhớn...Bổng 1 ngày vươn mình thành chàng trai tráng kiện
![]()
ồ, dựng lên rồi để lạm phát à, trong khi hàng hóa sx trong nước hay nước khác không đáp ứng được, mọi thứ sẽ phải từ từ. Mỹ sẽ ra chỉ tiêu VN nội địa 10 - 30 - 50 - 80% ... hàng hóa xuất xứ từ VN, tăng lên qua hàng năm. Trump lên nhắc Canada, Mexico, TQ, EU nhưng không nhắc VN là hiểu rồi chứ.Một số người hy vọng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung thì các công xưởng TQ chuyển sang VN gia công bằng nguyên liệu đầu vào từ TQ. Các offer ở gần đáy của xh còn nghĩ ra được điều đó thì bọn Mỹ đồng thời bị khiếm thị và khiếm thính mới không dựng lên hàng rào thuế quan để ngăn chặn.
Một chữ bẻ đôi không biết ngồi quán trà đá đòi bàn chuyện vĩ môK tin thì giải thích nửa ngày vẫn thấy tâm tư![]()
ông VF này tiêu hao nguồn lực khủng khiếp nên nếu không thành công thì rất ảnh hưởng đến sự vươn lên của VNEm thấy chất lượng sản phẩm VF tốt, các lô đầu họ bán trong nước để test, fix xong hết lỗi mới bán nước ngoài. Cái VF phải cạnh tranh khi ra trường quốc tế chính là giá thành, khi chưa làm chủ một số công nghệ như công nghệ pin hay giá thành sản xuất linh kiện ở VN vẫn cao hơn TQ.
Có lẽ VF sẽ có khả năng cạnh tranh trong phần mềm, ưu đãi thuế quan của một số nước ghét TQ hay theo phe Mỹ trong cuộc chiến tranh thương mại với TQ. VF thành công hay không vẫn là một ẩn số.
VD: hiện tại, ở Mỹ VinFast chỉ bị đánh thuế 3%, trong khi xe TQ là 100%, nên sạch bóng xe TQ ở thị trường Mỹ. Nhưng bất lợi lại phải cạnh tranh với hàng chục thương hiệu lâu đời khác![]()
Cứ nhìn vào thực tế các tỷ phú giàu top 10 ở VN thì sẽ biết được công nghệ lõi là gì thôicó công nghệ lõi fortland bernand (phô lân bến nàn) các cụ nhá. Sang box BĐS mà xem các cụ í đang hừng hực khí thế hô tăng đỉnh nóc kịch trần tung bay phấp phới.