- Biển số
- OF-26159
- Ngày cấp bằng
- 21/12/08
- Số km
- 1,842
- Động cơ
- 506,670 Mã lực
Cụ nào mà phanh khẩn cấp bóp nhả kiểm soát xe tốt hơn abs hoặc không kém abs nhiều thì chắc ngang tay đua chuyên nghiệp rồi, ngồi đây gõ phím làm cái gì nữa
Em đọc bài review của cụ này, thấy bảo là tầm 30km thì ABS ko hoạt động, thế thì chạy loanh quanh trong phố ko có tác dụng.Cụ nào mà phanh khẩn cấp bóp nhả kiểm soát xe tốt hơn abs hoặc không kém abs nhiều thì chắc ngang tay đua chuyên nghiệp rồi, ngồi đây gõ phím làm cái gì nữa
Cụ ấy nói hình như, và nếu xe chưa trượt bánh thì chưa cảm nhận được abs hoạt động là điều dễ hiểu thôi màEm đọc bài review của cụ này, thấy bảo là tầm 30km thì ABS ko hoạt động, thế thì chạy loanh quanh trong phố ko có tác dụng.
Ko biết cụ nào test lại chưa
https://www.otofun.net/threads/sh-2017-abs-khi-ong-hoang-thay-doi.1120213/
Nói chung là cũng tùy trường hợp,nói như cụ cũng chuẩn...nhưng tốt nhất là nên làm chủ tốc độ,xe là để di chuyển phục vụ mình chứ ko phải tổ lái....xe mình 2015,có lần phanh gấp cả 2 phanh vì gặp ô dream ô ý rẽ đột ngột,đèo 1 người nên khi phanh xe đứng im,xe dịch 1 chút thôi nhưng kiểm soát dc tình hình...tóm lại là đi ở tốc độ cho phép thì an toàn.Theo em thì nếu bác lúc nào cũng đi chậm và làm chủ được tốc độ thì đương nhiên là không cần đến ABS còn không thì em thấy ABS rất tốt vì em lấy ví dụ như bác đang đi nhanh mà gặp trường hợp khẩn cấp cần phanh, lúc ý phản xạ đầu tiên tất nhiên là bóp phanh gấp rồi, mà đã là khẩn cấp thì lúc ý bác sẽ không còn thời gian mà nghĩ đến chuyện bác phải bóp phanh từ từ hay bóp nhả đâu mà bác sẽ bóp chết phanh luôn => bó cứng phanh và xoè , lúc ý phanh ABS mới phát huy tác dụng đấy bác và bác chỉ cần tập trung vào việc xử lý tình huống còn lại ( đánh lái, tránh né vật cản...) thôi
em mua 150 abs rồi, em nhiều năm trước cũng bị xoè do bị bất ngờ nên bóp phanh rê đuôi thế là tự ngã , nên nói chung có công nghệ nó giảm thiểu cho ngừoi lái dù kỹ năng tốt hay chưa tốt thì rất đáng mua, ko phải bàn cãi gì, chỉ nên bàn cái giá Hét nó phang anh em thôi.Cụ nào mà phanh khẩn cấp bóp nhả kiểm soát xe tốt hơn abs hoặc không kém abs nhiều thì chắc ngang tay đua chuyên nghiệp rồi, ngồi đây gõ phím làm cái gì nữa
cụ này nói quá chuẩn, cho dù có abs mà chạy trong lúc say xỉn, tốc độ cao hay thích lạng lách thì chưa kịp thắng đã bị xe lớn nó tông cho nát người rồi, ở nước ngoài văn hóa giao thông của người ta rất cao, còn ỡ VN nhiều tai nạn là do thiếu VĂN HÓA GIAO THÔNG!Giảm thiểu tai nạn nhờ yếu tố nào dưới đây:
1. Hiểu Luật, chấp hành Luật và tham gia giao thông thật điềm đạm
2. Kỹ năng lái tốt
3. Phương tiện hiện đại, độ an toàn cao
4. Sống có đức để hưởng thái bình
...
Mình hiểu là không phải nhờ 1 trong những yếu tố nào ở trên mà tổng thể càng có được nhiều yếu tố đó trong tay thì chúng ta càng toàn mạng trở về nhà. Tất nhiên sẽ có những yếu tố quan trọng hơn các yếu tố còn lại nhưng không có yêu tố nào duy nhất quyết định.
Đồng ý với cụ mấu chốt là thế. Tuy nhiên thực tế tham gia giao thông có nhiều tình huống bất ngờ nằm ngoài dự đoán xảy ra. Theo em có abs thì rõ ràng hơn không có nhưng tuỳ theo điều kiện cá nhân mà nó có phù hợp với từng người không ạnói về vấn đề khẩn cấp thì vô cùng bác ạ, có lúc hoảng quá còn quên bóp phanh luôn. Mấu chốt của sự an toàn không nằm ở phương tiện mà phần lớn nằm ở người điều khiển. Nên trau dồi kỹ năng lái và tạo thói quen đi đứng điềm đạm sẽ tránh rủi ro.
Nó có phân bố đó bác, nguyên lí nó sẽ giống thế này, tuy nhiên sẽ có thêm phần điều khiển lực dầu phanh nữacác cụ thông cho e 1 cái là phanh ABS thì khi bóp 1 phanh sau, nó có phân bổ lực đều cả phanh trước và phanh sau như của CBS k nhỉ