Chi hội Cộng đồng mishubitshi jolie

cuonghuy

Xe hơi
Biển số
OF-297313
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
185
Động cơ
312,650 Mã lực
Trước khi chưa chỉnh đèn
 

cuonghuy

Xe hơi
Biển số
OF-297313
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
185
Động cơ
312,650 Mã lực
sau một hồi khoảng một tiếng đồng hồ toát hết mồ hôi .
 

cuonghuy

Xe hơi
Biển số
OF-297313
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
185
Động cơ
312,650 Mã lực
Hôm nào chắc lại phải nhờ Hiệp chỉnh hộ thôi . [-([-([-(
 

Doan Thanh Dat

Xe máy
Biển số
OF-443263
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
89
Động cơ
210,590 Mã lực
Ông còn cái van hằng nhiệt nào không?
Hqua cái van của tôi nó chập chờn. Về tới nhà an toàn mới nghĩ là "chắc mình chưa tới số" ^:)^

Chiều tối thứ 6 phi về quê thì thấy bình thường, không có gì đáng chú ý.
Hqua tầm 2h chạy lên trên cao tốc, giữ đều 90 cây chuối thì tự nhiên thấy nhiệt độ máy lên bất thường.



*** hiểu nghĩ thế nào, cứ chạy tiếp "lề rề tầm 80 cây chuối", nhiệt độ xuống 1 chút thôi chứ không về mức giữa như mọi khi. Phúc tổ về được HN an toàn tầm 3h.
Tầm 4h30 tôi xuống nhà kiểm tra sơ bộ bằng mắt thì thấy ko có gì bất thường, nước trong két vẫn đầy, nước trong bình dự trữ hơi thấp 1 chút, ở mức min, không có nước rỉ ra. Tôi đổ tạm 1 khoảng 1 lít aquafina vào bình dự trữ, cho mở nắp két và chạy galanty một lúc, mực nước trong két cũng không tụt xuống. Tôi vác xe ra chạy lên cầu Nhật Tân đến gần Nội bài và quay lại, giữ đều 80km/h (khoảng 20') thì thấy nhiệt độ lại không lên cao, chỉ bình thường như mọi khi, chỉ mấp mé 1/2 như ảnh.




Sau khi tham khảo anh em và các cụ các kị trên mạng, tôi nghĩ là van hằng nhiệt có vấn đề (trước đây chưa bị lần nào). Khả năng lúc trên cao tốc nó bị kẹt, không mở đủ làm giảm lưu lượng nước đi qua nên nước xung quanh máy rất nóng. Sau đó về HN để nguội khoảng 1 tiếng rưỡi thì van lại hoạt động bình thường.

Trên đó có chỗ nào vệ sinh và đổ nước làm mát ngon bổ rẻ không nhỉ. Nhà tôi không có không gian để tự làm được.
 

Heritage

Xe hơi
Biển số
OF-204181
Ngày cấp bằng
30/7/13
Số km
101
Động cơ
321,110 Mã lực
Nơi ở
Hồ Tùng Mậu, Hà Nội
Em đã lâu không dùng facebook có khả năng lại phải dùng lại....em không thuộc món này lắm có cụ nào thuộc món phê pha này chơi đi để em lập lại cái tài khoản...
Em lập rồi nhưng vẫn chưa thấy các bác đâu cả. Các bác cho nhiều bài viết vào tham gia cho nó rôm rả ạ. Fb được cái thông tin nhanh, tham gia đóng góp mọi lúc mọi nơi, đặt biệt là có thể chia sẻ bất cứ thông tin gì ngay lập tức. :D
 

golbad jolie204

Xe buýt
Biển số
OF-386766
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
592
Động cơ
245,620 Mã lực
Tuổi
44
Em lập rồi nhưng vẫn chưa thấy các bác đâu cả. Các bác cho nhiều bài viết vào tham gia cho nó rôm rả ạ. Fb được cái thông tin nhanh, tham gia đóng góp mọi lúc mọi nơi, đặt biệt là có thể chia sẻ bất cứ thông tin gì ngay lập tức. :D
ok để thong thả mình qua đó viết bài vậy.
 

golbad jolie204

Xe buýt
Biển số
OF-386766
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
592
Động cơ
245,620 Mã lực
Tuổi
44
Ông còn cái van hằng nhiệt nào không?
Hqua cái van của tôi nó chập chờn. Về tới nhà an toàn mới nghĩ là "chắc mình chưa tới số" ^:)^

Chiều tối thứ 6 phi về quê thì thấy bình thường, không có gì đáng chú ý.
Hqua tầm 2h chạy lên trên cao tốc, giữ đều 90 cây chuối thì tự nhiên thấy nhiệt độ máy lên bất thường.



*** hiểu nghĩ thế nào, cứ chạy tiếp "lề rề tầm 80 cây chuối", nhiệt độ xuống 1 chút thôi chứ không về mức giữa như mọi khi. Phúc tổ về được HN an toàn tầm 3h.
Tầm 4h30 tôi xuống nhà kiểm tra sơ bộ bằng mắt thì thấy ko có gì bất thường, nước trong két vẫn đầy, nước trong bình dự trữ hơi thấp 1 chút, ở mức min, không có nước rỉ ra. Tôi đổ tạm 1 khoảng 1 lít aquafina vào bình dự trữ, cho mở nắp két và chạy galanty một lúc, mực nước trong két cũng không tụt xuống. Tôi vác xe ra chạy lên cầu Nhật Tân đến gần Nội bài và quay lại, giữ đều 80km/h (khoảng 20') thì thấy nhiệt độ lại không lên cao, chỉ bình thường như mọi khi, chỉ mấp mé 1/2 như ảnh.




Sau khi tham khảo anh em và các cụ các kị trên mạng, tôi nghĩ là van hằng nhiệt có vấn đề (trước đây chưa bị lần nào). Khả năng lúc trên cao tốc nó bị kẹt, không mở đủ làm giảm lưu lượng nước đi qua nên nước xung quanh máy rất nóng. Sau đó về HN để nguội khoảng 1 tiếng rưỡi thì van lại hoạt động bình thường.

Trên đó có chỗ nào vệ sinh và đổ nước làm mát ngon bổ rẻ không nhỉ. Nhà tôi không có không gian để tự làm được.
đã chắc chắn van hằng nhiệt chửa? két nước thông xúc chưa? nước mát có hao không? còn van ra chợ mua nhiều không thiếu.
 

Doan Thanh Dat

Xe máy
Biển số
OF-443263
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
89
Động cơ
210,590 Mã lực
đã chắc chắn van hằng nhiệt chửa? két nước thông xúc chưa? nước mát có hao không? còn van ra chợ mua nhiều không thiếu.
kiểm tra sơ bộ bằng mắt thì thấy ko có gì bất thường, nước trong két vẫn đầy, nước trong bình dự trữ hơi thấp 1 chút, ở mức min, không có nước rỉ ra.

cũng đang muốn kiểm tra thông xúc tổng thể đây, trên đó có chỗ nào làm tốt rẻ không
 

phongthanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-22600
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
825
Động cơ
503,050 Mã lực
đã chắc chắn van hằng nhiệt chửa? két nước thông xúc chưa? nước mát có hao không? còn van ra chợ mua nhiều không thiếu.
Cái này anh cũng không rành lắm, nhưng một số xe anh thấy nó tháo bỏ hẳn van hằng nhiệt ra mà vẫn chạy bình thường, không biết của Jolie thì thế nào.
Chú đã nghiên cứu món này chưa?
 

cuonghuy

Xe hơi
Biển số
OF-297313
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
185
Động cơ
312,650 Mã lực
Ơ thế cái này đâu???


Nếu không có thì lần sau về đây em biếu bác
Cám ơn bác . Em cũng có rồi, tại em thừa 1 cái kích nên lên đây giao mãi mà không ai chịu lấy . Cuối cùng em phải gọi cho bác Hiệp năn nỉ mãi bác ấy mới chịu lấy cho . (Xe em có 2 cái 1 cái dưới gầm ghế phụ và 1 cái ở hộc để đồ)
 

Doan Thanh Dat

Xe máy
Biển số
OF-443263
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
89
Động cơ
210,590 Mã lực
Cái này anh cũng không rành lắm, nhưng một số xe anh thấy nó tháo bỏ hẳn van hằng nhiệt ra mà vẫn chạy bình thường, không biết của Jolie thì thế nào.
Chú đã nghiên cứu món này chưa?
Theo em biết thì van hằng nhiệt có một nhiệm vụ duy nhất là đóng khi nhiệt độ máy chưa đủ nóng. Khi máy đã đủ nóng thì sẽ mở van để làm mát nước, không để nhiệt độ máy lên quá cao. Lúc đầu bật máy mà hệ thống làm mát hoạt động ngay (lúc này nước nguội) thì máy không đủ nóng để bốc hơi nhiên liệu nên phải cho nóng máy cho đủ.
Cái của em chiều qua khả năng là van này không mở hoặc mở không hết nên nước làm mát không tuần hoàn đủ nhanh nên nhiệt độ máy tăng cao. Sau đó em để nguội bớt rồi chạy 80-90 cây chuối lại ok
 

golbad jolie204

Xe buýt
Biển số
OF-386766
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
592
Động cơ
245,620 Mã lực
Tuổi
44
cũng đang muốn kiểm tra thông xúc tổng thể đây, trên đó có chỗ nào làm tốt rẻ không
Có nhưng không làm ngay đc phải hẹn thợ...
Cái này anh cũng không rành lắm, nhưng một số xe anh thấy nó tháo bỏ hẳn van hằng nhiệt ra mà vẫn chạy bình thường, không biết của Jolie thì thế nào.
Chú đã nghiên cứu món này chưa?
Dạ e có ngâm anh.,.
Van hằng nhiệt tức van 1 chiều...bỏ van này xe đi bình thường nhưng sẽ hao xăng...
T2 dàn sưởi sẽ hoạt động kém hoặc không nóng( mùa đông)
Nói chi tiết nó như này:

Van hằng nhiệt (thermostat) có nhiều kiểu, và các đường nước của nó cũng khác nhau, nhưng kiểu này hay gặp:
-Khi máy nguội, van sẽ đóng: nước sẽ chạy "lòng vòng" từ động cơ ra (đường 4 và đường from heater-sưởi) qua đường 2, qua bơm, qua đường 3, vào động cơ và vòng trở lại. Không qua két nước. Van đóng đường 1. Mục đích làm động cơ nhanh nóng. Nếu két nước dùng quạt điện, thì quạt chưa quay.
-Khi máy nóng đến nhiệt độ vận hành (~~ 90 độ): van mở. Đóng đường 2, mở đường 1. Nước nóng từ động cơ và từ bộ sưởi không qua đường 2 nữa, mà sẽ qua đường 5, qua két nước để hạ nhiệt độ, nước nguội qua đường 1, qua bơm, vào động cơ. Khi van mở thì relay nhiệt cũng sẽ đóng mạch cho quạt quay (nếu là quạt điện).
Van sẽ mở/đóng theo nhiệt độ của nước khi đó (bên trong van có nhiều kiểu nhưng thường là loại chứa este ??(hay ete???) nó sẽ giãn ra hay co lại nhờ nhiệt độ.
Còn việc bỏ van hay giữ lại van thì động cơ đều chạy được, và có nhiều bài nói về mục này. Bác có thể lục soạn xem lại. Nhưng túm lại thì nhiệt độ vận hành tốt nhất cho động cơ là ~~90 độ. Lúc này bay hơi nhiên liệu, cháy, mài mòn, bôi trơn là tốt nhất. Động cơ hoạt động OK nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top