Club Honda City

Trạng thái
Thớt đang đóng

thaiha1727

Xe đạp
Biển số
OF-200427
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
12
Động cơ
323,020 Mã lực
Vote cho xe cụ giống màu xe em. Cụ đăng ký ở quận nào và ngày nào mà vẫn biển 85xxx đấy cụ?
Cám ơn cụ, em đăng ký hôm 4/7 (Quốc khánh Mỹ ;)).
Hôm đấy mấy cụ bốc biển em thấy toàn đầu 858.xxx cụ ạ
 

PASSION74

Xe điện
Biển số
OF-141490
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
2,054
Động cơ
384,515 Mã lực
Màu trắng e thấy đẹp nhất các cụ ơi...
 

Toa_nha

Xe tải
Biển số
OF-19871
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
239
Động cơ
502,111 Mã lực
Nơi ở
Nay đây mai đó
Hôm qua em đưa con đi Vincom, ngắm e city để ở sân quả thật là thất vọng
Chào cụ, em đang đi Civic 1.8AT 2007, đi được 4 vạn rưỡi. Em ngạc nhiên sao cụ lại noi lên đời City là cải lùi? em không hiểu, vì Civic 2007 là xe cũ 6 năm rồi. Em cung đang ngó em City AT đây, vì City la xe mới, nhìn trên ảnh cũng được. Mong cụ nói lý do, và chỉ giáo ạ. Em cảm ơn cụ.
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,065
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Đây là vợ 2 của em , mời các cụ xem.

Nhận xét theo chủ quan của em về city sau khoảng 1 tuần chạy thử như sau:
1: Về độ ồn: chống ồn tốt, khi đã ở trên xe thì các có rất ít âm thanh bên ngoài lọt vào
2. Về mức độ tiêu thụ xăng: em chạy cả trong thành phố và đường trường (chở khá nặng gồm đồ và thêm 4 người lớn, 2 trẻ con, bật điều hòa liên tục ) khoảng 300 km thì thấy báo trung bình là 11.6 km/l. Em tính ra khoảng 8,6l/100km. Nói chung em thấy như thế là tương đối tích kiệm rồi
3. Xe vận hành êm ái
4. Cốp sau rất rộng, để thoải mái. Em về quê cho mấy bao gạo to tướng mà vẫn đủ chỗ.
4. Về nhược điểm: Em thấy phần đầu hơi thấp chút.
Nói chung với tầm giá đấy thì em thấy city là tuyệt vời rồi.
Cụ chở mấy bao gạo to tướng thì chẳng mấy mà hỏng cặp giò em ấy. Xe em đã từng phải thay do chở mấy cái máy thi công.
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
491
Động cơ
413,700 Mã lực
Hôm qua em đưa con đi Vincom, ngắm e city để ở sân quả thật là thất vọng
E cũng mới lấy 1 con. Theo e thì với tầm tiền này mình ko nên kỳ vọng nhiều để rồi thất vọng như cụ. E chỉ thấy 1 cái xe nhỏ đi và đậu trong phố chật hẹp đông đúc, độ tin cậy của honda tốt, vận hành nhẹ nhàng, tiêu thụ nhiên liệu vừa phải (e thấy xe e báo 9,5km/l, chắc tại chân e to). Còn lại những option về luxury thì ko có gì cả.
 

thaiha1727

Xe đạp
Biển số
OF-200427
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
12
Động cơ
323,020 Mã lực
Cụ chở mấy bao gạo to tướng thì chẳng mấy mà hỏng cặp giò em ấy. Xe em đã từng phải thay do chở mấy cái máy thi công.
Thỉnh thoảng thôi mà cụ, bao gạo nó mềm cụ ạ!
Em đang định độ gương tự gập và tự động khóa của khi xe vận hành các cụ thấy có được ko?
Nên làm mấy cái đó ở đâu được nhỉ?
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,065
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
600 xe thì Vios cứ gọi là kê mông vào đống lửa, cũng hay! nhìn Vios nhàm quá.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,726
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Chào cụ, em đang đi Civic 1.8AT 2007, đi được 4 vạn rưỡi. Em ngạc nhiên sao cụ lại noi lên đời City là cải lùi? em không hiểu, vì Civic 2007 là xe cũ 6 năm rồi. Em cung đang ngó em City AT đây, vì City la xe mới, nhìn trên ảnh cũng được. Mong cụ nói lý do, và chỉ giáo ạ. Em cảm ơn cụ.
Thành phố là xe hạng nhỏ hơn Nhân dân, không gian nội thất, máy móc đều nhỏ hơn... thì đương nhiên cải lùi rồi gì cụ
 

moilai123

Xe hơi
Biển số
OF-148185
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
125
Động cơ
360,350 Mã lực
Thành phố là xe hạng nhỏ hơn Nhân dân, không gian nội thất, máy móc đều nhỏ hơn... thì đương nhiên cải lùi rồi gì cụ
Dạ, vì cụ nói "Nếu civic của cụ là đời 2007 thì lên city là sự cải lùi ", ý em là cụ nhấn mạnh Civic "đời 2007", the Civic 2006 mà bán đi mua City thì là cải tiến ạ? hehe.
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
566
Động cơ
344,172 Mã lực
Thỉnh thoảng thôi mà cụ, bao gạo nó mềm cụ ạ!
Em đang định độ gương tự gập và tự động khóa của khi xe vận hành các cụ thấy có được ko?
Nên làm mấy cái đó ở đâu được nhỉ?
Cụ làm rùi ới e phát nhé, có trẻ con nên phải độ thêm vụ này cho yên tâm.
 

laomap

Xe đạp
Biển số
OF-6451
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
49
Động cơ
543,090 Mã lực
Nơi ở
xuan dinh
Em vần thử em CITY AT và kính các bác ít cảm nhận
1. Cách âm tốt
2. Vô lăng nhẹ, chuẩn xác.
3. AT 5 cấp đáp ứng nhanh ... cảm giác vọt tốt..
4. Trần thấp, ngồi có cảm giác bí do kính lái vát khá sâu.
5. Ghế sau ngồi 3 người lớn thoải mái.
6. Em lái thế nào mà hai vợ chồng bác lái thử ngồi sau kêu say ... chắc em phóng nhanh, đánh lái nhanh, phanh gấp (thử xe mà bác)
7. Đầu xe dài tạo cảm giác trường xe, nhưng cái máy thì bé tý, khoang máy chống hoác nhìn kỳ kỳ..
8. Cốp rộng nhất trong các em cùng phân khúc, nhưng mà lật lên thì chả có tý cách âm nào cả :(...
Sau đó em chuyển sang vần em CIVIC MT...
1. Nội thất sang trọng hơn nhiều... taplo quá hiện đại.
2. Xe chắc nịch, vận hành êm ru (AT bao giờ cũng cảm giác êm hơn MT)
Xứng đáng đàn anh của City...
Cuối cùng sang thăm em FORTE 2013...lại bị lăn tăn vì cùng số tiền em FORTE hơn hẳn về kích thước, nội thất, máy móc...thua mỗi cái mác thôi ợ
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
566
Động cơ
344,172 Mã lực
sau một tuần chạy Hà Nội, một chuyến Bắc Ninh, một chuyến Cầu giẽ thì ăn uống e nó như sau
- Quảng đường 992km
- Xăng hết 81 lit
vị chi là 8.2l trên 100km các bác nhé, e chân voi.
 

mrBui

Xe máy
Biển số
OF-32609
Ngày cấp bằng
30/3/09
Số km
67
Động cơ
479,170 Mã lực
uong nhieu vay bac, em vua dat gach ben HD Long Bien roi, hay nhich them ty len civic cho uong it xang bac nhi, lan tan qua
 

vietduong

Xe buýt
Biển số
OF-77308
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
694
Động cơ
426,650 Mã lực
sau một tuần chạy Hà Nội, một chuyến Bắc Ninh, một chuyến Cầu giẽ thì ăn uống e nó như sau
- Quảng đường 992km
- Xăng hết 81 lit
vị chi là 8.2l trên 100km các bác nhé, e chân voi.
uống nhiều hơn em Kia Forte à :^o
 

Hai_levis

Xe tải
Biển số
OF-121391
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
394
Động cơ
387,023 Mã lực
Em thấy bảo xe mới bao giờ cũng hao xăng lắm. Chạy trên 1000 km mới về chuẩn phải ko các bác? Forte chạy nội thành HN mà dưới 8.2l hả các bác?
 

duykhoa08

Xe hơi
Biển số
OF-20018
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
113
Động cơ
502,216 Mã lực
Xe này đẹp, gọn , duyên hơn civic
 

NS & LOVE

Xe tải
Biển số
OF-156771
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
271
Động cơ
354,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Honda City - nhẹ nhàng, linh hoạt

600 đơn đặt hàng trong vòng một tháng có thể phản ánh phần nào thành công mà City mang lại cho Honda Việt Nam. City đã mau chóng tạo ra cơn sốt trong phân khúc B.

Gần một tháng sau khi ra mắt, nhóm thử xe của Autonet mới có dịp trải nghiệm cơn sốt mang tên City. Với cá nhân người viết, mẫu xe này là một chiếc sedan dễ dàng có thể bắt gặp tại bất cứ thành phố lớn nào trong khu vực Đông Nam Á.

Như nhiều sản phẩm khác trong phân khúc B, City là một mẫu xe theo tiêu chí đủ dùng và tập trung phục vụ việc đi lại hàng ngày nhiều hơn là khoe khoang hay sở hữu tính năng công nghệ cao. Honda nhắm City vào đối tượng khách hàng là những người hiện đại trẻ trung sống tại thành thị. Chiếc xe có hai phiên bản là 1.5 số sàn 5 cấp và 1.5 số tự động 5 cấp. Nhìn chung, chúng không có sự khác biệt quá lớn, ngoại trừ phiên bản số sàn thiếu đi lẫy chuyển số trên vô-lăng và la-zăng hợp kim 5 chấu kép.

Ngoại hình hiện đại nhờ thiết kế góc cạnh

Ở phần ngoại hình, sau rất nhiều cải tiến, City bắt đầu gần gũi với các mẫu xe trong gia đình Honda hơn. Dễ nhận thấy nhiều nét thiết kế của City tương đồng với người anh em Accord. City tại Việt Nam là thế hệ thứ 8. Honda City có kích thước D x R x C: 4.430 x 1.695 x 1.484mm.

Cách thiết kế góc cạnh và hình hộp tạo ra ngoại hình cứng cáp cho một chiếc xe nhỏ. Đầu và đuôi xe khá ngắn nhưng chiều dài cơ sở lớn cho phép mang lại không gian cabin rộng rãi. Độ dốc và chiều cao của trần xe vừa phải, ít nhất nó không làm cho người ngồi trong cảm thấy bí bách ngột ngạt.
Điểm đáng khen và chê đầu tiên của City là cốp chứa đồ, nó không cách mở nào khác ngoài cần gạt ở cạnh ghế lái nhưng bù lại thể tích cốp của City có thể nói là rộng rãi nhất trong phân khúc. Thể tích hơn 500 lít cho phép City đủ sức chở hết đồ đạc sau một chuyến đi shopping cuối tuần của chị em.

Nói một cách ngắn gọn, ngoại hình và tiện ích bên ngoài của City không quá nổi bật nhưng thực sự đủ dùng và hữu dụng trong thành phố. Nếu ai muốn City cá tính hơn, họ có thể tìm đến gói phụ kiện Modulo quen thuộc của Honda.
Rộng rãi là thế mạnh của nội thất

City có nhiều chi tiết thừa hưởng từ các mẫu xe đàn anh như màn hình LCD ở cụm đồng hồ, bảng điều khiển bố trí các nút bấm na ná chiếc SUV CR-V. Tuy nhiên, các núm vặn hệ thống điều hòa có vẻ hơi cổ điển và tròn trịa so với thiết kế chung.

Ở bảng đồng hồ trung tâm, ba đồng hồ chính hiển thị vòng tua máy, tốc độ và xăng, các đèn tín hiệu làm nhiệm vụ thông báo các thông tin ‘bên lề’ như nhiệt độ làm mát, ECO… Ngay phía sau vô-lăng (kiểu dáng tròn, kích thước nhỏ) là lẫy chuyển số đúng kiểu Honda: lên số bên phải, giảm số bên trái mà Autonet đã có lần nhắc tới ở bài thử xe Civic cách đây không lâu. Không thể phủ nhận rằng nó khá dễ sử dụng và mang lại một chút trải nghiệm thể thao cho City.

Điều thú vị là hệ thống giải trí của City bỏ đi đầu đĩa CD/MP3, thay vào đó người sở hữu xe buộc phải nghe nhạc qua USB/AUX hoặc đài AM/FM. Sự phát triển của khoa học kĩ thuật khiến cho đầu đĩa CD ngày càng bị lãng quên bởi kết nối USB, bluetooth quá hữu ích. Việc lược bỏ đầu đĩa CD cũng khiến giảm bớt phần nào chi phí thừa của City. Kết nỗi USB có thể nhận diện, nghe nhạc qua USB, Ipad, Iphone cũng như các smartphone khác. Phím điều khiển trên vô-lăng cũng tương thích được với các thiết bị cầm tay trên.

Chiếc City không hề có mùi của sự sang trọng tỏa ra từ ghế bọc da hay bảng táp lô bọc gỗ. Đơn giản nó là những vật liệu nhựa và nỉ theo đúng tiêu chí thiết kế một chiếc xe cỡ nhỏ dùng để đi lại hàng ngày. Các hàng ghế bọc nỉ, điều chỉnh cơ nhưng quan trọng là cách thiết kế giúp tư thế ngồi có không gian để chân rộng rãi. Trong phân khúc B, ít có mẫu xe nào mang lại không gian để chân ở hàng ghế sau rộng rãi như City. Bên cạnh đó, nó cũng có khá nhiều hốc chứa đồ ở khắp mọi nơi, cách bố trí rất thuận tiện.

Chiếc xe được trang bị phanh ABS, BAS, EBD, túi khí cho hàng ghế trước, thân xe hấp thụ xung lực G-CON, tương thích va chạm ACE.

Thực ra điểm đáng chê nhất của nội thất chính là phần gương chiếu hậu đơn điệu, trông có vẻ không chắc chắn.

Nói tóm lại, những ai phàn nàn về cabin chật chội của các mẫu xe trong phân khúc B nên xem xét lại quan điểm của mình. Chắc chắn họ chưa từng ngồi bên trong City. Với nhóm thử xe của Autonet, cabin của City có thể xếp vào hàng rộng rãi nhất phân khúc B.

Nhẹ nhàng và nhanh nhẹn

Honda mang City về Việt Nam chỉ có một phiên bản động cơ i-VTEC 1.5L SOHC 4 xy lanh công suất 120 hp, mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Không chỉ riêng City mà nhiều mẫu xe khác trong phân khúc B cũng được trang bị động cơ 1.5L, nhưng trên lý thuyết động cơ City có công suất và mô-men xoắn cao hơn các đối thủ. Rất may mắn đội thử xe Autonet là một trong những người đầu tiên có cơ hội cầm lái chiếc xe này tại Việt Nam.

Ngồi vào ghế lái, điều đầu tiên có thể cảm nhận ở City đó là vô-lăng nhỏ, nhẹ nhờ sự hỗ trợ từ trợ lực điện. Thêm vào đó vô-lăng có thể điều chỉnh vị trí bốn hướng khác nhau. Chiếc xe này có thể đề khởi động mà không cần đạp phanh, nó có một còi cảnh báo khi phanh tay chưa hạ xuống mà xe vẫn chuyển động.
Hộp số 5 cấp tự động của City hoạt động khá thuyết phục. Khi cần số ở vị trí D, chiếc xe chuyển số mượt mà, độ trễ ít bị phát hiện nếu không thực sự tập trung. Hệ thống điện tử vẫn cho phép người lái sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng bất cứ khi nào họ muốn. Động cơ hoạt động khá êm ái nhưng tiếng ồn từ hai bên sườn xe và sàn xe không khó để lọt vào trong cabin. Đây là nhược điểm hơi đáng tiếc với một chiếc xe hấp dẫn như City.

Khi chuyển sang chế độ S, lẫy chuyển số sau vô lăng mang lại không những trải nghiệm thể thao, tự làm chủ chiếc xe mà hệ thống điện từ còn đẩy cao vòng tua máy, chân ga nhạy hơn hẳn lúc bình thường. Dù nhóm thử của Autonet có ba người ngồi trên xe nhưng động cơ 1.5L 120 hp cũng không quá vất vả để tăng tốc. Đáng chú ý nhất là ở cấp số 3, chân ga đạp chưa hết một nửa nhưng chiếc xe dễ dàng đạt 2.800 -3.200 rpm, ống xả phát ra âm thanh phấn khích không thua kém gì âm thanh từ động cơ dung tích lớn hơn.
Bản thân chúng tôi cũng đánh giá cao lẫy chuyển số sau vô lăng của City khi thực hiện một cuộc thử xe trên núi Ba Vì. Quãng đường quanh co leo dốc đơn giản hơn rất nhiều với lẫy chuyển số sau vô lăng và chế độ S. Chúng giúp người lái tự chủ sức kéo khi leo lên những con dốc nghiêng tới 17% hoặc có thể hơn. Việc chuyển số bằng lẫy sau vô lăng dễ hơn gấp nhiều lần so với số sàn vì hai tay người lái vừa có thể xử lí tình huống vừa có thể chuyển số ngay lập tức.

Bên cạnh đó, chính hộp số này cũng giúp kìm hãm động cơ khi xuống dốc. Chính vì vậy chúng tôi không cần dùng nhiều tới phanh trong hành trình quay trở về. Chỉ cần quanh quẩn giữa số 1 và số 2, bất kì ai cũng có thể chinh phục đường núi Ba Vì một cách an toàn.

Trên đường cao tốc, City không khó để đạt tốc độ 100 km/h. Ở các nước trong khu vực, City đạt 140 km/h là điều bình thường. Ở tốc độ này, nhược điểm lớn nhất trong khoang lái là độ ồn đã lộ diện, theo máy đo đạc ghi lại, độ ồn tại 100 km/h có thể lên tới 80 db hoặc hơn. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị những bản nhạc hay để chống lại nhược điểm này của City. Dẫu sao, đây cũng không phải là điều gì quá to tất bởi tiếng ồn chưa bao giờ có thể khử sạch hoàn toàn ở bất kì chiếc xe nào thuộc phân khúc B.

Trong điều kiện thực tế, Chiếc sedan này mất khoảng 11,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h, lúc này độ trễ của động cơ và hộp số có thể nhận thấy khá rõ. Tuy nhiên, cũng không có gì đáng phàn nàn vì như vậy cũng là đủ cho một chiếc sedan đặc trưng cho đô thị.

Tuy không được trang bị ECON như trên Civic hay CR-V mới, nó vẫn có đèn ECO báo hiệu người lái đang điều khiển chiếc xe đúng cách giúp giảm bớt lượng nhiên liệu không cần thiết.
Trên điều kiện đường phi tiêu chuẩn gồm cả đường đèo núi, đường cao tốc và đô thị, City tiêu tốn khoảng gần 7L /100km. Theo chúng tôi, đây là mức tiêu thụ hoàn toàn bình thường trong phân khúc B. Nhưng đổi lại, City có thêm những tính năng và cảm giác lái có thể nói là thú vị và mang nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người ngồi sau vô lăng.

City được bán ở mức 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Honda có một chút may mắn khi chiếc xe ra mắt đúng vào thời điểm thuế trước bạ ở Hà Nội giảm tạo ra nhu cầu dồi dào cho sản phẩm hấp dẫn này.City là một chiếc xe tốt, phổ biến tại các thị trường trong khu vực. Hi vọng với những ưu điểm vượt trội, City sẽ tiếp tục thành công tại Việt Nam.

+

Lẫy chuyển số sau vô-lăng

Khu để chân rộng rãi, cốp lớn

-

Khả năng chống ồn cần cải thiện

Cần thêm một vài tiện nghi như ghế điều khiển điện, gập gương điện.

Cách đây 3 năm Autonet cũng từng đánh giá em này:http://autonet.com.vn/thuxe/trongnuoc/201008/Honda-City-2010-Lan-gio-moi-1977851/:-":-"
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,545
Động cơ
477,169 Mã lực
Đi City xong ngồi sang Vios mới thấy chất lượng nhựa của Vios kém và độ ồn Vios lớn như thế nào....
Yaris xe nhập mà chạy 40km/h độ ồn đã là 85 db, thế thì lên 100km/h thì nhức đầu luôn. Còn Vios thì khỏi nói

http://otothanhhoa.com.vn/xe-toyota/TOYOTA-YARIS Bài của Toy luôn nhé
báo nói:
Đóng kín cửa và nổ máy, đồng hồ đo độ ồn trong khoang nội thất chỉ trung bình 70 dB, và khi chạy xe khoảng 40 km/h trên phố, đồng hồ chỉ trung bình 85 dB
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,394
Động cơ
1,185,746 Mã lực
Đẹp hơn so với Vios
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top