Hehe, em dốt lý thuyết, chỉ quen tay thôi ợ. Em hay chụp A vì muốn kiểm soát DOF, ví dụ chân rung thì cứ mở khẩu lớn cho DOF nó mỏng, còn phong cảnh thì đóng vào cho DOF nó sâu. Nếu tốc nó chậm quá thì dùng tay dùng chân mà giữ
Trường hợp đi xe trên đường thì đặt S như cụ Xi là chuẩn nhất rồi. Em để A nhưng thường xuyên phải check tốc độ, tầm 150-200 trở lên mới yên tâm. Tuy nhiên để S cũng có cái hạn chế là nếu tốc nhanh quá mà khẩu không mở đủ sẽ làm ảnh thiếu sáng. Nói chung đã đi xe thì ko nên chụp choạch gì, cần chụp thì xuống xe chụp cho nó thoải mái.
Còn chuyển sang M chỉ khi ánh sáng nó linh tinh quá, làm cho máy đo sáng ko chuẩn, ảnh ra lúc sáng lúc tối. Lúc đó thường em phải chụp vài kiểu để lấy ánh sáng chuẩn, rồi để M cứ thế mà phang khỏi lo đo sáng.
Trường hợp đi xe trên đường thì đặt S như cụ Xi là chuẩn nhất rồi. Em để A nhưng thường xuyên phải check tốc độ, tầm 150-200 trở lên mới yên tâm. Tuy nhiên để S cũng có cái hạn chế là nếu tốc nhanh quá mà khẩu không mở đủ sẽ làm ảnh thiếu sáng. Nói chung đã đi xe thì ko nên chụp choạch gì, cần chụp thì xuống xe chụp cho nó thoải mái.
Còn chuyển sang M chỉ khi ánh sáng nó linh tinh quá, làm cho máy đo sáng ko chuẩn, ảnh ra lúc sáng lúc tối. Lúc đó thường em phải chụp vài kiểu để lấy ánh sáng chuẩn, rồi để M cứ thế mà phang khỏi lo đo sáng.