[CLB xe] CLB ảnh KCC

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,124
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Cao cao bên cửa sổ ông và cháu....... Đề nghị cụ Ánh đùi ko xâm phạm đời tư người khác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Vưỡn là quan tâm đến đùi mà cụ Ánh có được tấm ảnh ấy! :D
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Đề nghị các cụ tập trung vào chém ảnh ná. Không chém mẫu không chém thợ chụp ná dễ ăn thẻ lắm đới:D
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Nom cái đầu trông giống cụ Xi, không lẽ nào :bz
Cụ lày, ngắm chưn dài thế kia... rồi ghen tị với cái đầu hói hả? :D Cơ mà đừng có vơ em vào đấy! Đầu em vẫn còn đủ tóc cho các cụ túm mà! :D
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Em biết ngay mà em up lên hai tấm hình thì một cái sẽ bị bỏ rơi không biết cái kia có gì hiếp dẫn đến thế
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,129
Động cơ
493,084 Mã lực
Em biết ngay mà em up lên hai tấm hình thì một cái sẽ bị bỏ rơi không biết cái kia có gì hiếp dẫn đến thế
Em lém hòn đá phát, nếu cái hình cao cao bên cửa sổ của cụ mà không có ông hói đầu thì ló cũng bị bỏ rơi thoai =)) thoai, em té :D
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Có cái ảnh, em chụp từ 6/2006 với cái coolpix còi, nghĩ cũng là "độc", show với các cụ tý. Ảnh chụp qua cửa sổ máy bay khi về đến khu vực Hà Nội. Nhìn sóng mây vỗ vào mỏm núi mà cứ ngỡ là sóng biển.

Ocean in Sky

 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Ảnh cụ Xi đưa lên thì có lẽ chẳng có gì để phát biểu cả vì chỉ có mỗi một câu để nói là nó quá đẹp
Em hỏi các cụ thêm một tí ná các cụ cho em tí cao kiến
Khi trời quá nhiều sương mù nên rất tối nếu S<1/60 chắc chắn ảnh bị nhòe do tay em yếu và hình em chụp bị out nét khá nhiều f thậm chí đẩy lên 2.8 rồi còn chân thì các cụ đừng khuyên em nhé vì không phải lúc nào cũng có chân, cũng đừng khuyên em đẩy ev nhé vì nó cực dở chỉ có máy bán chuyên mới có chứ máy chuyên nghiệp không có bù trừ ev đâu trong hoàn cảnh này có cách gì khác không?
 

blackcarens

Xe buýt
Biển số
OF-80933
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
909
Động cơ
422,201 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Lội
Có cái ảnh, em chụp từ 6/2006 với cái coolpix còi, nghĩ cũng là "độc", show với các cụ tý. Ảnh chụp qua cửa sổ máy bay khi về đến khu vực Hà Nội. Nhìn sóng mây vỗ vào mỏm núi mà cứ ngỡ là sóng biển.

Ocean in Sky

Ảnh này quá chuẩn cụ ợ, không gian bố cục đều rất thoáng, cái này phóng to treo lên tường được đới :D em thiết nghĩ không cứ phải là máy ảnh xịn mới ra ảnh đẹp, quan trọng là mắt người chụp và cơ hội chộp được thôi ợ.
 

blackcarens

Xe buýt
Biển số
OF-80933
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
909
Động cơ
422,201 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Lội
Ảnh cụ Xi đưa lên thì có lẽ chẳng có gì để phát biểu cả vì chỉ có mỗi một câu để nói là nó quá đẹp
Em hỏi các cụ thêm một tí ná các cụ cho em tí cao kiến
Khi trời quá nhiều sương mù nên rất tối nếu S<1/60 chắc chắn ảnh bị nhòe do tay em yếu và hình em chụp bị out nét khá nhiều f thậm chí đẩy lên 2.8 rồi còn chân thì các cụ đừng khuyên em nhé vì không phải lúc nào cũng có chân, cũng đừng khuyên em đẩy ev nhé vì nó cực dở chỉ có máy bán chuyên mới có chứ máy chuyên nghiệp không có bù trừ ev đâu trong hoàn cảnh này có cách gì khác không?
giải pháp sẵn có là đẩy ISO lên cao rồi về nhà khử noise cụ ợ :)
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Em chú ý tới bố cục của tấm này. Nhưng như cụ Nothinghd đã nói, hình như cụ dùng thuốc hơi quá tay.

Năm ngoái khi em lên Lũng Cú thì cột cờ đang làm lại, nên chỉ có cái ảnh chụp cả đoàn với cột cờ đang làm dở, không có gì đáng nói. Tuy nhiên em có chú ý đến sự tích núi rồng, đầu rồng là đỉnh núi dựng cột cờ và mắt rồng là hai hồ hai bên đường lên đỉnh núi.



Bản làng phía dưới thì bị rơi vào thế ngược nắng (cũng có điểm tương tự như cụ bị chụp khi trời có sương mù vậy).

 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,129
Động cơ
493,084 Mã lực
Ảnh cụ Xi đưa lên thì có lẽ chẳng có gì để phát biểu cả vì chỉ có mỗi một câu để nói là nó quá đẹp
Em hỏi các cụ thêm một tí ná các cụ cho em tí cao kiến
Khi trời quá nhiều sương mù nên rất tối nếu S<1/60 chắc chắn ảnh bị nhòe do tay em yếu và hình em chụp bị out nét khá nhiều f thậm chí đẩy lên 2.8 rồi còn chân thì các cụ đừng khuyên em nhé vì không phải lúc nào cũng có chân, cũng đừng khuyên em đẩy ev nhé vì nó cực dở chỉ có máy bán chuyên mới có chứ máy chuyên nghiệp không có bù trừ ev đâu trong hoàn cảnh này có cách gì khác không?
Cụ ngồi xuống đội MBH vào em quăng hòn gạch phát :D, em sẽ chém cụ mạnh như lão dâm dương bên vnpt đấy :P

Thứ nhất, ai bẩu cụ là máy chuyên nghiệp không có khả năng bù trừ EV ? D3s nó có thể tùy chỉnh trong khoảng -5 đến +5 EV với mỗi bước là 1/2 hoặc 1/3 EV đới cụ.

Theo em thì chụp ảnh phong cảnh, trời mù mù mà cụ mở khẩu tới 2.8 thì có lẽ trong điều kiện đó cất luôn máy vào túi, hoặc quay sang đâm chém mẫu thì có lẽ hợp lý hơn :))

Mà em ko bít thường thì cụ chụp ở Mode nào? A, S hay M? Nếu cụ chụp mode M thì quên ngay khẩn trương việc sử dụng EV đi nhá vì ở mode M cụ đã tự chủ ở cả 3 thông số: tốc độ chụp, độ mở ống kính và ISO.

Còn nếu cụ hay chụp ở mode A hoặc S thì khi đó chúng ta mới cần tìm hiểu hiệu quả của chế độ bù trừ sáng. Điều này là vì khi chúng ta chọn lượng bù trừ sáng phù hợp với khung cảnh, chọn tốc độ hoặc khẩu độ, và để máy ảnh làm phần còn lại.

Em giờ không cố gắng chụp những khung hình ở điều kiện khó, trừ khi cần lấy đó làm tư liệu dạng lưu trữ oánh dấu. Thay vì chụp ảnh phong cảnh trong điều kiện mù mờ ấy, cụ thử quay sang kiếm vài shot dạng đặc tả, lấy nét vào những chỗ nào dễ dễ và có thể làm nổi chủ thể, chứ ko chơi lấy nét vô cực ra một vùng rộng lớn với sương đang hơi mù trước mặt - nó sẽ bị lốp trắng xóa hoặc không được sắc nét như cụ nói.

Cụ có thể đọc thêm rất nhiều bài viết về cách chụp trong điều kiện có sương mù mờ mờ, ví dụ như ở đây

Em ném xong roài, giờ em té ra ngoài bụi rậm núp ngồi đợi các cao thủ như cụ Xi, cụ Tổ sư B vào chém típ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

BlackTSB

Xe tải
Biển số
OF-13269
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
374
Động cơ
522,720 Mã lực
Mà em ko bít thường thì cụ chụp ở Mode nào? A, S hay M? Nếu cụ chụp mode M thì quên ngay khẩn trương việc sử dụng EV đi nhá vì ở mode M cụ đã tự chủ ở cả 3 thông số: tốc độ chụp, độ mở ống kính và ISO.

Còn nếu cụ hay chụp ở mode A hoặc S thì khi đó chúng ta mới cần tìm hiểu hiệu quả của chế độ bù trừ sáng. Điều này là vì khi chúng ta chọn lượng bù trừ sáng phù hợp với khung cảnh, chọn tốc độ hoặc khẩu độ, và để máy ảnh làm phần còn lại.
Em đang ngồi họp trong Sài Gòn, tự nhiên thấy hắt hơi liên tục, dự thấy việc chẳng lành liền chui lên đây thám thính thì quả nhiên thấy có cụ réo rắt tên em.

Đợt này cao thủ chụp ảnh nhiều như lá mùa thu, em tự thấy tài hèn sức mọn nên đã toan về định cư ở ẩn không màng đến chuyện ảnh ọt chi nữa nào ngờ... Thôi thì em xin đem ít kiến thức ít ỏi ra để nhờ các cụ chỉ bảo thêm ạ

Em chỉ xin thỉnh giáo các cụ mỗi phần bù trừ Ev thôi ạ :D, bù trừ Ev chỉ sử dụng khi cụ đặt ở chế độ A hoặc S. Chế độ A hoặc S có nghĩa là cụ set khẩu độ hoặc tốc độ là cố định, còn thông số kia chay theo số cố định đó. Khi cụ set Ev thì bản chất là cụ áp đặt độ dư với thông số biến thiên kia.

Em xin lấy 1 ví dụ: cụ đặt ở chế độ A, lấy khẩu là f/4, giả sử cụ đo sáng lúc đó được tốc độ chụp là 1/500, cụ thấy tối qua và muốn bù sáng bằng Ev, cụ đẩy Ev lên 1/3 và đo sáng lần nữa cụ sẽ thấy tốc độ chỉ còn 1/400.

Vậy cụ sẽ thấy, nếu cụ đã đẩy khẩu lên cao nhất để chụp không rung tay thì việc cụ set Ev ko giúp cụ chống rung được vì nó sẽ đẩy tốc độ chụp của cụ xuống thấp hơn.

Vậy mục đích của Ev là gì, mục đích của nó là dùng trong những trường hợp mà cụ không thể đo sáng chính xác được, vd chụp trong điều kiện sương mù, khói, trời tuyết hoặc nắng gắt...

Tấm ảnh dưới đây là 1 ví dụ



Tấm ảnh này nếu chụp đo sáng bt thì mặt mẫu rất tối vì đằng sau có khói trắng làm phản xạ ánh sáng khiến cho bộ cảm biến đo sáng trong máy ảnh không đo sáng chuẩn được. Vì vậy khi chụp em đã phải đấy Ev lên bù 1 bước để đảm bảo mặt mẫu vẫn sáng. May cho em là chụp hôm đấy trời sáng nên tốc độ chụp cao, kô bị rung.

Rất mong các cụ chỉ bảo thêm ạ.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Hơ, thế cái cột này họ nhổ đi rồi hả cụ Ánh??
Cái này họ phá đi từ trước tết Canh Dần, tết ấy một số anh em OSers lên đã thấy nó bị nổ mìn đổ chỏng trơ ra đấy, trông phản cảm lắm. Rồi người ta cho làm lại theo thiết kế với một số điểm hướng về cột cờ Hà Nội, đặc điểm dân tộc, ... Ngày 2 tháng 9 năm 2010 em tưởng đã xong nên phi lên nhưng mà vẫn còn dang dở, nghe nói sau đó 1 tháng thì khánh thành. Lúc nào phải lên lại vậy! :D
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Hoàn toàn tán thành với các cụ Nothinghd và BlackTSB! Tấm vid dụ của cụ BlackTSB đẹp quá!

Em thì luôn dùng chế độ M, chỉ dùng S, A trong những trường hợp đặc biệt khi ánh sáng hay đối tượng biến động không tiện cho việc chỉnh tay xoành xoạch nên chã mấy khi dùng EV. Từ hồi gặp nhau đến j thấy cụ Ánh đùi nói nhiều đến EV quá, e là cụ í nghĩ rằng nó có sức mạnh dời non lấp biển :D.

Em thì cứ túm váy lại là, thấy đẹp thì chụp. Không thấy đẹp thì gói đồ lại, trừ khi muốn ghi tư liệu kỷ niệm nhu cụ Nothinghd nói. Tỷ dụ như là chụp ảnh trong sương mù, thấy cảnh trong sương mù đẹp thì cờ hụp, không thì chả có hứng!


Cụ ngồi xuống đội MBH vào em quăng hòn gạch phát :D, em sẽ chém cụ mạnh như lão dâm dương bên vnpt đấy :P

Thứ nhất, ai bẩu cụ là máy chuyên nghiệp không có khả năng bù trừ EV ? D3s nó có thể tùy chỉnh trong khoảng -5 đến +5 EV với mỗi bước là 1/2 hoặc 1/3 EV đới cụ.

Theo em thì chụp ảnh phong cảnh, trời mù mù mà cụ mở khẩu tới 2.8 thì có lẽ trong điều kiện đó cất luôn máy vào túi, hoặc quay sang đâm chém mẫu thì có lẽ hợp lý hơn :))

Mà em ko bít thường thì cụ chụp ở Mode nào? A, S hay M? Nếu cụ chụp mode M thì quên ngay khẩn trương việc sử dụng EV đi nhá vì ở mode M cụ đã tự chủ ở cả 3 thông số: tốc độ chụp, độ mở ống kính và ISO...
Em đang ngồi họp trong Sài Gòn, tự nhiên thấy hắt hơi liên tục, dự thấy việc chẳng lành liền chui lên đây thám thính thì quả nhiên thấy có cụ réo rắt tên em.

Đợt này cao thủ chụp ảnh nhiều như lá mùa thu, em tự thấy tài hèn sức mọn nên đã toan về định cư ở ẩn không màng đến chuyện ảnh ọt chi nữa nào ngờ... Thôi thì em xin đem ít kiến thức ít ỏi ra để nhờ các cụ chỉ bảo thêm ạ

Em chỉ xin thỉnh giáo các cụ mỗi phần bù trừ Ev thôi ạ :D, bù trừ Ev chỉ sử dụng khi cụ đặt ở chế độ A hoặc S. Chế độ A hoặc S có nghĩa là cụ set khẩu độ hoặc tốc độ là cố định, còn thông số kia chay theo số cố định đó. Khi cụ set Ev thì bản chất là cụ áp đặt độ dư với thông số biến thiên kia.

Em xin lấy 1 ví dụ: cụ đặt ở chế độ A, lấy khẩu là f/4, giả sử cụ đo sáng lúc đó được tốc độ chụp là 1/500, cụ thấy tối qua và muốn bù sáng bằng Ev, cụ đẩy Ev lên 1/3 và đo sáng lần nữa cụ sẽ thấy tốc độ chỉ còn 1/400.

Vậy cụ sẽ thấy, nếu cụ đã đẩy khẩu lên cao nhất để chụp không rung tay thì việc cụ set Ev ko giúp cụ chống rung được vì nó sẽ đẩy tốc độ chụp của cụ xuống thấp hơn.

Vậy mục đích của Ev là gì, mục đích của nó là dùng trong những trường hợp mà cụ không thể đo sáng chính xác được, vd chụp trong điều kiện sương mù, khói, trời tuyết hoặc nắng gắt...

Tấm ảnh dưới đây là 1 ví dụ



Tấm ảnh này nếu chụp đo sáng bt thì mặt mẫu rất tối vì đằng sau có khói trắng làm phản xạ ánh sáng khiến cho bộ cảm biến đo sáng trong máy ảnh không đo sáng chuẩn được. Vì vậy khi chụp em đã phải đấy Ev lên bù 1 bước để đảm bảo mặt mẫu vẫn sáng. May cho em là chụp hôm đấy trời sáng nên tốc độ chụp cao, kô bị rung.

Rất mong các cụ chỉ bảo thêm ạ.
 

BlackTSB

Xe tải
Biển số
OF-13269
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
374
Động cơ
522,720 Mã lực
Nhân cái ảnh em lấy ví dụ, em cũng xin giới thiệu luôn mẫu này là hướng dẫn viên du lich ạ, đợt nào đi chơi với nhà mình em sẽ cắp mẫu này theo để em ý làm tour guide kiêm model cho cả nhà mình



 

blackcarens

Xe buýt
Biển số
OF-80933
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
909
Động cơ
422,201 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Lội
Nôm na là cụ nào dùng M thì tự đo sáng bằng niềm tin, cụ nào dùng A hoặc S thì là máy nó đo sáng hộ, nếu các cụ thấy máy đo sáng ko chuẩn thì chỉnh Ev để bù sáng cho nó chuẩn theo mắt của các cụ, lúc đấy cũng lại phải dùng niềm tin thôi. Nhà em thì tuyền để A cho nó nhanh, trừ khi ánh sáng thay đổi nhiều quá thì mới chuyển sang dùng M.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top