[Funland] CK và BĐS liệu có bị vỡ như năm 2007 2008 ??

CarlVinson

Xe tải
Biển số
OF-724395
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
274
Động cơ
8,496 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ebeland
Thịnh vượng ảo .
Cái thằng sản xuất , dịch vụ đa số đang nhăn răng do dịch bệnh . Hàng óa ế ẩm , xuất không được lấy đếch đâu ra phát triển .
Vay bank dễ , lãi luất thấp , nhà nhà người người xây nhà to mua xe đẹp , đầu tư vào đất thôi :D
Vì đầu tư vào kdsx , tmdv có được đâu .
Cộng với cò thổi giá thì bds lên cũng là hợp lí + tiền vnđ mất giá so với đô la
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Thịnh vượng ảo .
Cái thằng sản xuất , dịch vụ đa số đang nhăn răng do dịch bệnh . Hàng óa ế ẩm , xuất không được lấy đếch đâu ra phát triển .
Vay bank dễ , lãi luất thấp , nhà nhà người người xây nhà to mua xe đẹp , đầu tư vào đất thôi :D
Vì đầu tư vào kdsx , tmdv có được đâu .
Cộng với cò thổi giá thì bds lên cũng là hợp lí + tiền vnđ mất giá so với đô la
Tỷ lệ thất nghiệp tăng, thu nhập từ công việc giảm, người làm việc work to home có nhiều thời gian rảnh, lãi suất giảm,... nên đổ tiền vào ck, bđs như các kênh kinh doanh kiếm tiền. Số lượng tk ck mới tăng kỷ lục cho thấy điều đó. Các cụ cứ để ý các công ty bán máy tính, công nghệ bán hàng rất khủng khiếp do nhu cầu mua sắm thiết bị để tham gia MMO. Em thấy thời điểm này đã nhìn thấy bong bóng, các cty niêm yết có chỉ số PE khá cao vượt xa giá trị sổ sách trong khi EPS so với các năm trước giảm hoặc không tăng. Nhưng người tính không bằng cá mập tính, khi con mồi chưa đủ lớn hoặc siêu tủ lạnh chưa phát lệnh dump thì phe Bò vẫn đang chiếm lợi thế.
 

lilamahd

Xe tải
Biển số
OF-170710
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
222
Động cơ
194,335 Mã lực
E đi ké thôi, Chí Linh khu cầu Bình, Thanh Miện, Cẩm giàng e thấy ế đầy. Tp e thấy khu vịt cỏ còn xuống, khu đấy e thấy khá đẹp, tương lai pt đấy.
Khu vịt cỏ đẩy từ 17 lên 35, giờ mới xuống
 

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
300
Động cơ
344,551 Mã lực
Tỷ lệ thất nghiệp tăng, thu nhập từ công việc giảm, người làm việc work to home có nhiều thời gian rảnh, lãi suất giảm,... nên đổ tiền vào ck, bđs như các kênh kinh doanh kiếm tiền. Số lượng tk ck mới tăng kỷ lục cho thấy điều đó. Các cụ cứ để ý các công ty bán máy tính, công nghệ bán hàng rất khủng khiếp do nhu cầu mua sắm thiết bị để tham gia MMO. Em thấy thời điểm này đã nhìn thấy bong bóng, các cty niêm yết có chỉ số PE khá cao vượt xa giá trị sổ sách trong khi EPS so với các năm trước giảm hoặc không tăng. Nhưng người tính không bằng cá mập tính, khi con mồi chưa đủ lớn hoặc siêu tủ lạnh chưa phát lệnh dump thì phe Bò vẫn đang chiếm lợi thế.
Cá mập hay siêu tủ lạnh cũng không tính được cụ nhé. Như con COVID-19, không ai tính được. Thị trường tài chính là trò chơi zero-sum, có người thắng thì phải có người thua. Ai tham gia vào thì đều cần biết điều này.
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Cá mập hay siêu tủ lạnh cũng không tính được cụ nhé. Như con COVID-19, không ai tính được. Thị trường tài chính là trò chơi zero-sum, có người thắng thì phải có người thua. Ai tham gia vào thì đều cần biết điều này.
Zero sum hay không tuỳ thuộc vào cách bạn tham gia. MMs ở mỗi thị trường có cách thức thực hiện vai trò khác nhau nhưng cốt lõi vẫn là lợi ích, cuộc chơi nằm trong tay họ. Hãy tìm hiểu tại sao có những thời điểm thị trường xanh vỏ đỏ lòng và dựa vào đâu để giữ được điều đó?!
 

vuongchieuquan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393889
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
1,050
Động cơ
246,740 Mã lực
Tuổi
33
Năm nào cũng có cụ lập thớt vỡ bds mà có thấy ông nào nhảy lầu vì mua bds đâu :)) toàn các ông éo có tiền ngồi nhìn lo sợ chứ ng có tiền ng ta chọn thời điểm mua giá hợp lý, ko lên đc thì fomo đợi dăm ba năm lại có sóng lên giá . Tiền đổ vào mua bds chả bao giờ lỗ, có chăng lãi nhẹ hoặc đọng lâu tí thôi. Còn mấy bố vỡ bds là do tham, vay tiền định lướt nhưng éo thoát đc hàng. Chứ còn nhìn nền kinh tế tư bản nó đánh thuế bds cao vc ra mà vẫn là kênh đầu tư hàng đầu qua hàng trăm năm nay. Chốt lại là ông nào có tiền đầu tư bds vẫn giàu, chỉ mấy ông éo tiền vào phán như thánh ;))
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Vỡ hay hay được thổi to lên tiếp thì giờ phụ thuộc mợ Hồng thôi

Nếu mợ Hồng tiếp tục giữ chính sách LSuat thấp như hiện nay thì các quả bóng còn được thổi hơn nữa trong 2021, nếu mợ ấy tăng LS điều hành thì bong bóng mới xì được.

Nhưng cháu nghĩ KT VN đang tăng trưởng mạnh và CP làm tốt việc điều hành như hiện nay thì ko có thị trường nào vỡ bong bóng cả, có chăng là xì hơi nhẹ, dừng tăng chứ ko giảm sâu được.

Dài hạn 4-5 năm tới thì BĐS-CK còn tăng 100-200% nữa vì KT VN đang bắt đầu vào giai đoạn tăng trưởng vàng tèn tèn 7-8%/năm. VN lúc này đang có đủ cả 3 DK thiên thời địa lợi nhơn hòa, Miracle Vietnam sẽ là 2020-2030.
tăng chưa được 10% / năm mà đòi tăng gấp đôi àh cụ? đa phần tăng mạnh là do hạ tầng và nắm dc thông tin qui hoạch. Dân đen ko dễ ăn! nếu thông tin tốt và chuẩn tăng gấp 5-10 cũng có. còn đất nội đô Hn mấy năm nay chả tăng mấy
 

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
300
Động cơ
344,551 Mã lực
Zero sum hay không tuỳ thuộc vào cách bạn tham gia.
Em không hiểu ý cụ câu này lắm. Ý em zero-sum là khi nhìn thị trường một cách tổng thể. Còn đối với từng người tham gia, thì có người thắng, người thua, người hòa.

MMs ở mỗi thị trường có cách thức thực hiện vai trò khác nhau nhưng cốt lõi vẫn là lợi ích, cuộc chơi nằm trong tay họ. Hãy tìm hiểu tại sao có những thời điểm thị trường xanh vỏ đỏ lòng và dựa vào đâu để giữ được điều đó?!
Tất nhiên cuộc chơi đó nằm trong tay các định chế tài chính lớn trên thế giới mà cao nhất là nhóm các Ngân hàng trung ương của các nước phát triển.

Tuy nhiên cuộc chơi tài chính không độc lập, nó lại nằm trong một cuộc chơi khác là nền kinh tế hay nói cụ thể hơn là không tách rời khỏi hệ thống sản xuất. Tiền chảy trong hệ thống/cuộc chơi tài chính không phải là tiền thật, nó được gọi bằng một cái tên khá đẹp là "vốn hóa" (capitalization) nhưng bản chất nó là một dạng vốn giả tưởng.

Những người tạo lập thị trường mà cụ dùng bằng chữ viết tắt là MMs, chỉ kiểm soát được cái "vốn hóa" hay "vốn tự có" của họ thôi. Họ không quyết định được tiền chảy vào hệ thống sản xuất (công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ) cũng như tiền chạy ngược từ hệ thống sản xuất quay lại hệ thống tài chính.

Tiền được tạo ra từ chính sách tiền tệ hay chính sách tài khóa không phải là tiền thật mà là vốn hóa. Vốn hóa chỉ chuyển thành tiền khi nó được rút ra để đầu tư vào sản xuất, hay nói cụ thể hơn là tiền để mua máy móc, thuê lao động và các tư liệu sản xuất khác. Và tiền đem vào đầu tư có quay lại trở thành vốn hóa được hay không, phụ thuộc vào đầu tư đó lãi hay lỗ. Mà chuyện lãi hay lỗ thì MMs cũng không quyết định được. Ví dụ Covid-19 đã làm cho các ngành công nghiệp dịch vụ như du lịch và ăn uống đang từ lãi chuyển thành lỗ.

Hiện nay, điều gì sẽ xảy ra khi vốn hóa được rút ồ ạt để chuyển thành tiền thật? Liệu tỷ lệ quy đổi là 1 vốn hóa : 1 tiền hay 10 vốn hóa : 1 tiền?
Nếu chu trình vốn hóa -> đầu tư -> vốn hóa bị gián đoạn ở 1 bước nào đó, thì thị trường tài chính vẫn chỉ là zero-sum!
 
Chỉnh sửa cuối:

goldsunhn

Xe buýt
Biển số
OF-73633
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
824
Động cơ
430,948 Mã lực
Em không hiểu ý cụ câu này lắm. Ý em zero-sum là khi nhìn thị trường một cách tổng thể. Còn đối với từng người tham gia, thì có người thắng, người thua, người hòa.



Tất nhiên cuộc chơi đó nằm trong tay các định chế tài chính lớn trên thế giới mà cao nhất là nhóm các Ngân hàng trung ương của các nước pháp triển.

Tuy nhiên cuộc chơi tài chính không độc lập, nó lại nằm trong một chơi khác là nền kinh tế hay nói cụ thể hơn là không tách rời khỏi hệ thống sản xuất. Tiền chảy trong hệ thống/cuộc chơi tài chính không phải là tiền thật, nó được gọi bằng một cái tên khá đẹp là "vốn hóa" (capitalization) nhưng bản chất nó là một dạng vốn giả tưởng.

Những người tạo lập thị trường mà cụ dùng bằng chữ viết tắt là MMs, chỉ kiểm soát được cái "vốn hóa" hay "vốn tự có" của họ thôi. Họ không quyết định được tiền chảy vào hệ thống sản xuất (công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ) cũng như tiền chạy ngược từ hệ thống sản xuất quay lại hệ thống tài chính.

Tiền được tạo ra từ chính sách tiền tệ hay chính sách tài khóa không phải là tiền thật mà là vốn hóa. Vốn hóa chỉ chuyển thành tiền khi nó được rút ra để đầu tư vào sản xuất, hay nói cụ thể hơn là tiền để mua máy móc, thuê lao động và các tư liệu sản xuất khác. Và tiền đem vào đầu tư có quay lại trở thành vốn hóa được hay không, phụ thuộc vào đầu tư đó lãi hay lỗ. Mà chuyện lãi hay lỗ thì MMs cũng không quyết định được. Ví dụ Covid-19 đã làm cho các ngành công nghiệp dịch vụ như du lịch và ăn uống đang từ lãi chuyển thành lỗ.

Hiện nay, điều gì sẽ xảy ra khi vốn hóa được rút ồ ạt để chuyển thành tiền thật? Liệu tỷ lệ quy đổi là 1 vốn hóa : 1 tiền hay 10 vốn hóa : 1 tiền?
Nếu chu trình vốn hóa -> đầu tư -> vốn hóa bị gián đoạn ở 1 bước nào đó, thì thị trường tài chính vẫn chỉ là zero-sum!
Vod cụ, vậy thị trường bđs đi theo hướng nào sẽ phụ thuộc nhiều vào sự điều hành vĩ mô của CP, mà điều này lại phụ thuộc vào sự kiểm soát dịch bệnh ở VN cũng như TG phải k cụ.
 

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
300
Động cơ
344,551 Mã lực
Vod cụ, vậy thị trường bđs đi theo hướng nào sẽ phụ thuộc nhiều vào sự điều hành vĩ mô của CP, mà điều này lại phụ thuộc vào sự kiểm soát dịch bệnh ở VN cũng như TG phải k cụ.
Về thị trường BĐS thì em sống ở Hà Nội, nên em chỉ biết chút ít về thị trường BĐS Hà Nội và miền bắc nói chung. Khu vực miền trung và miền nam em hoàn toàn không biết.

Về chính sách vĩ mô thì em nghĩ giống như phân tích về MMs của em ở trên, hiện nay hầu hết các CP trên thế giới theo một trong 2 trường phái là chính sách tiền tệ hoặc chính sách tài khoá hoặc cả 2, theo quan điểm của em các chính sách này chỉ tác dụng trong trong ngắn hạn (1-3 năm) còn về trung hạn (5-7 năm) hoặc dài hạn (>10 năm) thì em không đánh giá cao.

Dịch bệnh được đánh giá sẽ kéo dài thêm 1-2 năm hoặc nhiều nhất là 3 năm nữa. Vậy dịch bệnh cũng chỉ có tác động trong ngắn hạn.

Về dài hạn, thì em thấy khu vực phía bắc kinh tế ngày càng khởi sắc. Đời sống người dân có sự thay đổi theo chiều hướng tốt lên rõ rệt. Khu công nghiệp mọc lên khắp nơi. Quê em, người ta không còn thèm lên Hà Nội làm thuê nữa, một là họ đi xuất khẩu lao động, hoặc là họ làm công nhân hoặc kiếm việc làm tại quê. Vừa rồi em đọc báo, thất bất ngờ đến ngay cả một nơi xa Hà Nội như Nghệ An cũng bắt đầu có những nhà máy hàng trăm triệu USD, có nghĩa từ nay công nhân xứ Nghệ dần dần không còn phải đi làm xa quê nữa. Nói chung thu nhập người dân tăng, thì họ sẽ mua đất làm nhà nhiều hơn, họ sẽ lên Hà Nội học hành, vui chơi, giải trí, sắm hàng hiệu nhiều hơn. Triển vọng BĐS của Hà Nội và khu vực phía bắc theo em là rất sáng. Nếu cụ là NĐT BĐS thì cụ chỉ còn chọn phân khúc và địa điểm đầu tư thôi.
 

volcanoz

Xe tải
Biển số
OF-547278
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
321
Động cơ
-62,619 Mã lực
Em nhớ chơi chứng dịp 2008 cũng có chạy được đâu, lệnh bán vào ào ạt không khớp được giá
Em nghĩ 1 phần hồi đó cntt ko như hiện nay, toàn mua và bán qua booker và đt nên nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ chết.
Nhớ cái sàn 2 của BSC 35 hàng vôi bé 30m2 hàng chục người chen chúc nhau đặt lệnh trong khi có 3 -4 booker.
 

lathuroi

Xe tải
Biển số
OF-396543
Ngày cấp bằng
13/12/15
Số km
387
Động cơ
237,059 Mã lực
Em nghĩ 1 phần hồi đó cntt ko như hiện nay, toàn mua và bán qua booker và đt nên nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ chết.
Nhớ cái sàn 2 của BSC 35 hàng vôi bé 30m2 hàng chục người chen chúc nhau đặt lệnh trong khi có 3 -4 booker.
Cụ nhầm, em chơi không thông qua broker. Về cntt để xử lý các giao dịch không khác nhiều so với bây giờ, em tin vẫn là hàng đợi lệnh trước lệnh sau. Em nghĩ các tay to luôn có kịch bản mua bán và lệnh nhỏ không vào được.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,387
Động cơ
26,687 Mã lực
Đất quê chẳng kinh doanh buôn bán gì chỉ ở mà cũng 27 củ 1 m rồi 40 củ 1 m thì sắp vỡ. Đất vàng tiềm năng thì vỡ sao được
 

volcanoz

Xe tải
Biển số
OF-547278
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
321
Động cơ
-62,619 Mã lực
Cụ nhầm, em chơi không thông qua broker. Về cntt để xử lý các giao dịch không khác nhiều so với bây giờ, em tin vẫn là hàng đợi lệnh trước lệnh sau. Em nghĩ các tay to luôn có kịch bản mua bán và lệnh nhỏ không vào được.
Cụ check lại thời gian Hose áp dụng giao dịch trực tuyến nhé. Chủ thớt đang nói thời kỳ 2007-2008. Ngày đó mà có gd trực truyến thì e đã ko phải mò lên 35 Hàng Vôi.
Screenshot_20210106-063110_Chrome.jpg
 

Yeuxe82

Xe hơi
Biển số
OF-755891
Ngày cấp bằng
2/1/21
Số km
110
Động cơ
50,030 Mã lực
Tuổi
34
E thấy bds đang có nguy cơ?
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,387
Động cơ
26,687 Mã lực
Chỉ khổ người có nhu cầu về đất ở thôi
Đất đấu giá trước mặt đơn vị em từ 2011 đến nay mới có đúng 4 gia đình về ở
Và đà tăng cũng chậm
Từ 8tr lên 14tr lô trong và 25tr lô ngoài
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,511
Động cơ
308,237 Mã lực
Ah vâng
E dân nghiệp dư nên mấy chỗ xa xa cũng ko để ý
E mới nhập lô Bắc THD nên thấy bảo vẫn nên
Khu Vịt cỏ e thấy cũng rất đẹp, mọi thứ thuận tiện. Trước e nghĩ ở đó bán hết lâu rồi nên ko để Yến.
Cụ vào giá bn? Khu đấy ăn theo mấy cái chung cư.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top