[Funland] CK và BĐS liệu có bị vỡ như năm 2007 2008 ??

lindis

Đi bộ
Biển số
OF-698943
Ngày cấp bằng
11/9/19
Số km
9
Động cơ
96,820 Mã lực
Tuổi
24
tăng thêm 2-3 năm nữa mới bong bóng.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,792
Động cơ
457,297 Mã lực
Cháu nghĩ ko ảnh hưởng bank đâu cụ, có khi bank nó còn mừng ý, cho vay chỉ 40-50% giá trị BDS, nợ xấu, quá hạn nó ốp tiếp lãi phạt, ăn kép luôn khi thanh lý, kiểu gì nó cũng thắng lớn. Năm nay bank lãi cao nhờ lãi huy động TK thấp mà cho vay vẫn cao + khoản LN từ bảo hiểm.

Các forum bên Vietstock đang bàn tán dự báo năm 2021 các Bank càng lời hơn vì nhiều nợ quá hạn phải trả thêm lãi phạt, bằng chứng là bên Vietin vừa công bố lãi 16.500 tỉ tăng trưởng 45% so 2019 nhưng HDQT họ dự báo 2021 sẽ tăng trưởng tiếp 20% lên 19.000 tỉ đấy.
Mà nghe đâu thưởng nhân viên ko phải 6 tháng mà còn hơn đấy
 

MegaLNG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753273
Ngày cấp bằng
16/12/20
Số km
179
Động cơ
52,326 Mã lực
Cụ cho em hỏi là cái Thông tư 01/2020 của NHNN có tác động gì đến cái lợi nhuận của các NH không ạ? Trong năm 2021, các nợ quá hạn không thu hồi được dẫn đến phát mại tài sản thì có làm BĐS giảm giá không ạ? Và em thực sự không hiểu: khi tăng trưởng tín dụng thấp, các khoản nợ không thu hồi được nhiều, phát mại tài sản giá cao không xuôi thì lợi nhuận của ngân hàng lấy từ đâu ạ?
Cháu ko hiểu hết tác động của TT01 nên ko bàn ạ. Họ lấy đâu ra lãi ko biết nhưng kế hoạch HDQT các NH đặt ra tăng trưởng 15-20% trong 2021 là họ phải có cơ sở mới dám hứa cổ đông.

Năm nay covid nhưng lợi nhuận nhóm NH tăng đột biến 20-45% so với 2019 cũng là điểm sáng cho KT VN, bù cho phần du lịch hàng không tèo. 50 NH cả công, tư lẫn liên doanh, NN đang sơ sơ báo lãi 2020 hơn 200.000 tỉ rồi, lớn như VCB Vietin BID ACB Tech VP MB báo lãi từ 15.000-25.000 tỉ, các NHTM nhỏ hơn cũng báo lãi 8-10.000 tỉ, bé bé cũng lãi 3-4.000 tỉ. Nói chung năm nay NH bội thu lãi và bảo hiểm, gánh cho các nghành khác ảnh hưởng covid.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,018
Động cơ
180,718 Mã lực
Cháu ko hiểu hết tác động của TT01 nên ko bàn ạ. Họ lấy đâu ra lãi ko biết nhưng kế hoạch HDQT các NH đặt ra tăng trưởng 15-20% trong 2021 là họ phải có cơ sở mới dám hứa cổ đông.

Năm nay covid nhưng lợi nhuận nhóm NH tăng đột biến 20-45% so với 2019 cũng là điểm sáng cho KT VN, bù cho phần du lịch hàng không tèo. 50 NH cả công, tư lẫn liên doanh, NN đang sơ sơ báo lãi 2020 hơn 200.000 tỉ rồi, lớn như VCB Vietin BID ACB Tech VP MB báo lãi từ 15.000-25.000 tỉ, các NHTM nhỏ hơn cũng báo lãi 8-10.000 tỉ, bé bé cũng lãi 3-4.000 tỉ. Nói chung năm nay NH bội thu lãi và bảo hiểm, gánh cho các nghành khác ảnh hưởng covid.
Tài thật , hay là các NH , tctd chơi ck, đtư bds nên mới lãi khủng.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,250 Mã lực
Cụ cho em hỏi là cái Thông tư 01/2020 của NHNN có tác động gì đến cái lợi nhuận của các NH không ạ? Trong năm 2021, các nợ quá hạn không thu hồi được dẫn đến phát mại tài sản thì có làm BĐS giảm giá không ạ? Và em thực sự không hiểu: khi tăng trưởng tín dụng thấp, các khoản nợ không thu hồi được nhiều, phát mại tài sản giá cao không xuôi thì lợi nhuận của ngân hàng lấy từ đâu ạ?
Cụ gãi đúng chỗ ngứa rồi, lợi nhuận tăng mà tăng trưởng tín dụng thấp, nợ xấu tăng thì chứng tỏ ngân hàng đang lao đầu vào các khoản vay rủi ro... kiểu như cho vay tiêu dùng, vay tín chấp bao giờ chẳng lãi hơi vay có thế chấp nhưng lại dễ tèo, dễ mấy vốn.
Nếu chỉ nhìn mỗi chỉ tiêu lợi nhuận thì ko nói được gì cả. Nên nhớ lợi nhuận chỉ là trên giấy, tiền mới là thật :D
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
Còn tình hình nợ xấu từ các công ty/shop đóng cửa, thua lỗ thì không biết có ảnh hưởng gì không nhỉ cccm?
Cách đây 2-3 tháng thấy báo chí đăng tình hình thu ngân sách khó khăn

....."
Theo thống kê mới đây của Bộ Tài chính, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) thực hiện tám tháng đầu năm chỉ đạt 881,9 nghìn tỷ đồng, bằng 58,3% dự toán, giảm 12,4% so cùng kỳ năm 2019. Ðáng lưu ý, số thu ngân sách trung ương ước chỉ đạt 54,9% dự toán; thu ngân sách địa phương ước chỉ đạt 62,7% dự toán, trong đó số thu nội địa tháng 8 ước giảm khoảng 25% so với số thu tháng 7. Tính tới giữa tháng 9, khả năng khó hoàn thành dự toán thu NSNN năm 2020 đã thật sự hiện hữu."....

Và mấy hôm nay thấy báo chí đăng thu ngân sách đã hoàn thành...phải nói ngành thuế thu ác thật, trong lúc tình hình dịch bệnh kinh tế khủng hoảng, nhiều ngành nghề như du lịch, dịch vụ hàng không đóng cửa gặp khó khăn...
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,174
Động cơ
330,875 Mã lực
Cháu ko hiểu hết tác động của TT01 nên ko bàn ạ. Họ lấy đâu ra lãi ko biết nhưng kế hoạch HDQT các NH đặt ra tăng trưởng 15-20% trong 2021 là họ phải có cơ sở mới dám hứa cổ đông.

Năm nay covid nhưng lợi nhuận nhóm NH tăng đột biến 20-45% so với 2019 cũng là điểm sáng cho KT VN, bù cho phần du lịch hàng không tèo. 50 NH cả công, tư lẫn liên doanh, NN đang sơ sơ báo lãi 2020 hơn 200.000 tỉ rồi, lớn như VCB Vietin BID ACB Tech VP MB báo lãi từ 15.000-25.000 tỉ, các NHTM nhỏ hơn cũng báo lãi 8-10.000 tỉ, bé bé cũng lãi 3-4.000 tỉ. Nói chung năm nay NH bội thu lãi và bảo hiểm, gánh cho các nghành khác ảnh hưởng covid.
Ngân hàng muốn lãi nhiều thì cứ cho vay nhiều tự khắc (tạm thời) có lãi nhiều, vấn đề là sau đó đòi được bao nhiêu.
Hạch toán lãi nhiều năm nay có thể trả giá bằng lỗ chỏng vó vài năm sau đó, khi hậu quả lúc đó mới lộ rõ.
Những năm trước, lúc mới vào WTO, cả nước hồ hởi, bds, ck lên vù vù, ngân hàng nào cũng báo lãi khủng, nhưng sau đó thì cả đống chủ ngân hàng vào tù (Kiên, Trầm B, Thắm, Phấn, Bình....toàn đại gia ngân hàng cả)
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,792
Động cơ
457,297 Mã lực
Thời 2008 khủng hoảng cũng bắt nguồn từ sự vô độ trong việc giải ngân và bơm tiền của hệ thống bank mà ra, phải ko ạ
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
663
Động cơ
7,439 Mã lực
Cháu ko hiểu hết tác động của TT01 nên ko bàn ạ. Họ lấy đâu ra lãi ko biết nhưng kế hoạch HDQT các NH đặt ra tăng trưởng 15-20% trong 2021 là họ phải có cơ sở mới dám hứa cổ đông.

Năm nay covid nhưng lợi nhuận nhóm NH tăng đột biến 20-45% so với 2019 cũng là điểm sáng cho KT VN, bù cho phần du lịch hàng không tèo. 50 NH cả công, tư lẫn liên doanh, NN đang sơ sơ báo lãi 2020 hơn 200.000 tỉ rồi, lớn như VCB Vietin BID ACB Tech VP MB báo lãi từ 15.000-25.000 tỉ, các NHTM nhỏ hơn cũng báo lãi 8-10.000 tỉ, bé bé cũng lãi 3-4.000 tỉ. Nói chung năm nay NH bội thu lãi và bảo hiểm, gánh cho các nghành khác ảnh hưởng covid.
Ngân hàng lãi đậm thì doanh nghiệp càng khó khăn chứ tốt gì ah. Vả lại game tài chính thì dễ xào nấu.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,579
Động cơ
278,990 Mã lực
TT01 nhằm giúp DN khó khăn, ko chuyển nhóm nợ quá hạn dù bình thường thì phải chuyển nhóm rồi. Thế là NH ko phải trích lập dự phòng mà lẽ ra phải trích. Thế là lợi nhuận bị đẩy lên 1 cách nhân tạo, dù TT01 ko nhằm mục tiêu này.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,106
Động cơ
77,243 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ gãi đúng chỗ ngứa rồi, lợi nhuận tăng mà tăng trưởng tín dụng thấp, nợ xấu tăng thì chứng tỏ ngân hàng đang lao đầu vào các khoản vay rủi ro... kiểu như cho vay tiêu dùng, vay tín chấp bao giờ chẳng lãi hơi vay có thế chấp nhưng lại dễ tèo, dễ mấy vốn.
Nếu chỉ nhìn mỗi chỉ tiêu lợi nhuận thì ko nói được gì cả. Nên nhớ lợi nhuận chỉ là trên giấy, tiền mới là thật :D
E có người quen làm ngân hàng , thấy bảo đợt covid ngân hàng còn phải bơm thêm cho các con nợ để ngáp chứ ko con nợ chết hết
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,362
Động cơ
473,262 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Ck em nghĩ năm nay sẽ ko vỡ vì lệnh vào òa òa các bố rút phích ngay đăng đang nói do lện vào nhiều hệ thống ko xử lý kịp
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,589
Động cơ
3,834,761 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chứng khoán thì chưa rõ ạ nhưng hy vọng bất động sản trụ được vì đối tượng lướt sóng dường như ít hơn (nguồn cung nhiều) và người thực mua nhiều hơn!
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
TT01 nhằm giúp DN khó khăn, ko chuyển nhóm nợ quá hạn dù bình thường thì phải chuyển nhóm rồi. Thế là NH ko phải trích lập dự phòng mà lẽ ra phải trích. Thế là lợi nhuận bị đẩy lên 1 cách nhân tạo, dù TT01 ko nhằm mục tiêu này.
Ngày trước cũng vì trò NH chia nhau lãi ảo này mà thống đốc bị chất vấn "lợi ích nhóm" ở QH. Tất nhiên là cãi nhem nhẻm "nửa giải Nobel".
Sau đó thì nền kinh tế SML thế nào ai cũng biết.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,601
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
ĐTCK) Jim Roger - huyền thoại đầu tư, người đồng sáng lập quỹ Quantum với George Soros vừa lên tiếng về đà tăng nóng của thị trường chứng khoán với cảnh báo: “Tôi đã từng chứng kiến chuyện này trước đây”.

Trả lời phỏng vấn chương trình “Marketplace Morning Report” của BBC World Service, Jim Roger cho biết: “Tôi thấy mọi thứ đang khá tệ hại. Mọi người không thể làm việc như bình thường, không thể ăn uống thoải mái như trước đây, làm điều gì cũng bị ảnh hưởng (vì đại dịch). Vậy nên nhìn quanh các thị trường tài chính, tôi nhìn thấy rõ ràng đang xuất hiện tình trạng bong bóng. Thị trường chứng khoán tại nhiều quốc gia ở mức đỉnh cao, thị trường bất động sản cũng bị thổi phồng”.

Theo Jim Roger, thị trường duy nhất ông thấy đang được định giá rẻ là thị trường hàng hoá.

Đồng quan điểm, David Rosenberg – nhà đầu tư, nhà kinh tế hàng đầu khu vực Bắc Mỹ tại Merrill Lynch giai đoạn 2002 – 2009 cho biết, ông duy trì góc nhìn tiêu cực đối với diễn biến thị trường trong vài năm qua.


Trả lời phỏng vấn CNBC, David Rosenberg cho rằng: “Dựa vào đánh giá thị trường, chúng tôi nhận thấy thị trường (chứng khoán và Bitcoin) đã bị định giá cao hơn 20 – 30% so với thực tế. Thứ cơ bản nhất giữ thị trường trông có vẻ ổn hiện tại là môi trường lãi suất thấp, lãi suất bằng 0. Chừng nào mức lãi suất này được duy trì, các bóng bóng sẽ chưa sớm đổ vỡ, ngoại trừ trường hợp một cú sốc kinh tế xảy ra. Dù vậy, mọi người đang lao đầu vào bong bóng”.

Các chỉ số chứng khoán chính tại thị trường Mỹ vừa có quãng thời gian leo dốc ấn tượng. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones tăng lần lượt 16,3% và 7,3% trong 1 năm qua. Chỉ số Nasdaq – nơi quy tụ nhiều công ty công nghệ lớn tăng 44% - có năm leo dốc mạnh nhất kể từ 2009.

Trong khi đó, Bitcoin cũng có quãng đường “điên cuồng” khi lần đầu tiên vượt qua mốc 30.000 USD/bitcoin và tăng giá 305% trong năm 2020, đánh dấu năm tăng giá mạnh nhất kể từ 2017.

Nhìn về tương lai gần, David Rosenberg cho biết, kế hoạch của ông là tránh các cổ phiếu đã tăng mạnh trong năm vừa qua, tập trung vào một số cơ hội tại lĩnh vực năng lượng và đồ tiện ích.

“Tôi sẽ làm việc vẫn thường làm trong bối cảnh thị trường bong bóng, đó là tránh xa những thứ tăng nóng và tìm những cơ hội bắt măt hơn. Những cơ hội đó vẫn tồn tại”.

Commodities đã tăng giá gấp đôi từ mùa hè, hàng hóa cũng chả rẻ đâu. Các dn sx đang biết hơn hết tình trạng này
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,589
Động cơ
3,834,761 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chứng khoán đang khá "nóng"! Không biết đà tăng còn được bao lâu nữa?

1609938312793.png
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,601
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ gãi đúng chỗ ngứa rồi, lợi nhuận tăng mà tăng trưởng tín dụng thấp, nợ xấu tăng thì chứng tỏ ngân hàng đang lao đầu vào các khoản vay rủi ro... kiểu như cho vay tiêu dùng, vay tín chấp bao giờ chẳng lãi hơi vay có thế chấp nhưng lại dễ tèo, dễ mấy vốn.
Nếu chỉ nhìn mỗi chỉ tiêu lợi nhuận thì ko nói được gì cả. Nên nhớ lợi nhuận chỉ là trên giấy, tiền mới là thật :D
Chưa bao giờ em được chào mời vay nhiều như năm nay.Năm nay ngân hàng đang gợi ý có 5.8% khoản cũ. DN chỗ em hay bạn bè đều thu hẹp khoản vay, không mờ rộng
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,522
Động cơ
507,099 Mã lực
Cháu ko hiểu hết tác động của TT01 nên ko bàn ạ. Họ lấy đâu ra lãi ko biết nhưng kế hoạch HDQT các NH đặt ra tăng trưởng 15-20% trong 2021 là họ phải có cơ sở mới dám hứa cổ đông.

Năm nay covid nhưng lợi nhuận nhóm NH tăng đột biến 20-45% so với 2019 cũng là điểm sáng cho KT VN, bù cho phần du lịch hàng không tèo. 50 NH cả công, tư lẫn liên doanh, NN đang sơ sơ báo lãi 2020 hơn 200.000 tỉ rồi, lớn như VCB Vietin BID ACB Tech VP MB báo lãi từ 15.000-25.000 tỉ, các NHTM nhỏ hơn cũng báo lãi 8-10.000 tỉ, bé bé cũng lãi 3-4.000 tỉ. Nói chung năm nay NH bội thu lãi và bảo hiểm, gánh cho các nghành khác ảnh hưởng covid.
trước huy động 7%, cho vay 9%. nay tiền huy động ls 4%. cho vay vẫn 8%, sao chả lãi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top