Civic 2012 bị chê tơi bời

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác viết bài công phu ghê, em thì vẫn giữ quan điểm cũ, không giống bác, nhưng em đánh giá cao sự chi tiết của bác. Nợ bác 1 vote vì em chưa vote đủ 10 phát kể từ lần vote bác gần nhất.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Giờ thì không phải mỗi Civic mà cả họ nhà Honda đều bị chê bai cả rồi.

Những sai lầm của Honda

Trước sự cạnh tranh gay gắt, bất kỳ nhà sản xuất ôtô nào cũng sẽ thất bại nếu không nắm bắt nhanh xu thế thị trường hoặc định hướng phát triển thiếu tập trung. Honda là ví dụ.

Theo CNN, nhiều năm trước, Honda luôn được coi là vùng đất sản sinh những công nghệ đỉnh cao. Sự thành công đó gắn thương hiệu Honda với khái niệm xe máy ở nhiều nước, bên cạnh những dự án thăm dò về máy bay phản lực hay robot.

Sự cố gắng không mệt mỏi xây đắp nên danh sách dài những thành tựu công nghệ. Động cơ CVCC của những năm 70 không cần dùng đến bộ chuyển đổi xúc tác mà vẫn tạo khí thải thân thiện với môi trường. Hãng luôn hãnh diện về những thành tích và uy tín của công ty trong quá khứ.


Takanobu Ito, Tổng giám đốc Honda là người không mấy nổi tiếng, dù ở trong ngành ôtô.

Chính Honda chứ không phải Toyota xây dựng mẫu hybrid đầu tiên. Nhưng từ lâu Honda mất đi vai trò lãnh đạo trong làng xe Nhật do sự bướng bỉnh của họ. Dù thực hiện cuộc cách mạng trong dòng xe bán tải với cấu trúc thân liên khối, Ridgeline vẫn nằm ngoài thị trường. Những cải tiến trên Crosstour hay Acura ZDX hatchback phải hứng chịu những chỉ trích gay gắt sau khi được giới thiệu. Honda gặp thất bại trong những nỗ lực kéo thị phần lên.

Honda Civic 2012 là bằng chứng mới nhất cho thấy sự thiếu nhạy cảm trong xác định nhu cầu khách hàng. Sự tiện nghi đang ngày càng gia tăng đối với phân khúc hạng trung, họ lại tạo ra một chiếc xe đơn giản. Chuyện Civic bị Consumer Reports chê là điều đương nhiên. Thành công của Civic đóng vai trò quyết định đối với Honda. Bởi lượng xe Civic và Accord chiếm tới 83% doanh số Honda trong 6 tháng đầu năm.

Giống như các hãng xe Nhật khác, Honda gặp nhiều khó khăn do động đất và sóng thần. Đã có những nỗ lực trong việc phục hồi, nhưng doanh thu vẫn giảm 27% trong quý I và lợi nhuận đáng thất vọng những tháng gần đây.

Các đối thủ đồng hương lại phát triển mạnh mẽ. Toyota với cú thúc mang tên Akio Toyoda, người xuất thân từ gia đình quyền quý. Carlos Ghosn đầy mạnh mẽ đưa Nissan lên vị trí dẫn đầu về sản xuất xe điện. Nhưng nếu hỏi 100 người trong ngành công nghiệp ôtô: "Ai là Tổng giám đốc Honda?". Sẽ có 99 người lắc đầu không biết.

Kể từ khi Nobuhiko Kawamota nghỉ hưu năm 1998, Honda liên tiếp được dẫn dắt bởi những kỹ sư không mấy nổi bật. Mới nhất là Takanobu Ito. Giống như những người đi trước, ông trưởng thành từ bộ phận R&D. Ito là kỹ sư khung gầm trên những xe như Acura NSX và sẽ sang tuổi 58 vào cuối tháng. Gần đây, ông gây ra vụ lộn xộn khi tự mình lái xe máy thăm khu vực Tochigi, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề hai ngày sau khi động đất xảy ra. Sau đó là tạo dáng để chụp ảnh.

Ito liên tục xuất hiện trên các báo ôtô với các chủ đề: Honda sẽ có xe điện vào năm 2012 hay ông đang xem xét việc NSX quay trở lại. Hiếm khi nghe ông nói dù là một cách mơ hồ về thất bại trong phát triển sản phẩm, bất lực trong việc tạo ra giá hấp dẫn cho dòng với xe nhỏ, hoặc nhãn hiệu Acura tiếp tục mắc lỗi không tạo ra sức kéo trên thị trường.

Vậy Honda cần gì? Một trong số đó là thời gian để tạo ra một động lực mới và tập trung vào giá trị cốt lõi vì tình thế của Honda gặp phải là: "Con người tối đa, máy móc tối thiểu". Sự phân chia hoạt động của Hondajet đã không được cam kết thực hiện cho đến tận bây giờ. Thị trường đình trệ cho đến một năm sau, nhưng bây giờ cần phải loại bỏ sự thiếu tập trung.

Hơn thế, Honda cần có cái nhìn nghiêm khắc về chính bản thân. Lấp đầy những khoảng trống còn yếu như tuyển thêm những người tài năng có cái nhìn mới về khách hàng, thị trường, tạo ra sản phẩm đột phá để cạnh tranh với General Motors, Ford, Hyundai và Toyota. Hướng tới việc kinh doanh xe hơi thay vì tập trung vào trò chơi robot.
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Thằng Honda đua F1 còn được giải vài chặng (nhớ không nhầm thì cách đây vài năm với Jenson Button), chứ ông Toyota thì chả bao giờ thấy đứng trên podium mà tưới sâm panh cả.;)).

Nhưng công nhận các thiết kế của Honda không thấy đột phá gì cả - ZDX hình như là một chị gái người Mỹ thiết kế xấu lạ, chả xứng đáng ở phân khúc cạnh tranh với X6 được. Nói chung Honda và các hãng xe Nhật nói chung hơi bị chậm cải tiến so với bạn Hyundai/Kia Hàn Quốc
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Toyota thì xin đừng bao giờ bàn về tốc độ với thế thao, F1 cho vui thế thôi chứ đọ với ai được. Về thiết kế của Honda thì em hãi nhất cái Crosstour, nửa bọ xít nửa cóc, thấy phát kinh.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,072
Động cơ
480,203 Mã lực


nhìn thế này tưởng đẹp ai dè nhìn mông em nó xấu quá :(
 

anhdungkcx

Xe hơi
Biển số
OF-70294
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
108
Động cơ
429,780 Mã lực
Không phủ nhận Elantra cũng đẹp, nhưng Honda hay Toy thì không thể áp dụng giống Huyndai được. Điểm xuất phát của các hãng Nhật quá cao, hơn hẳn Huyndai vốn dĩ coi như chuyển biến từ không thành có. Giờ mà Civic lại cong lên vặn xuống như Elantra thì hơi khó coi, thu hút khách mới chưa thấy đâu nhưng khả năng mất khách cũ là cao bác ạ.
Đồng quan điểm với bác
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Các dòng xe cạnh tranh trực tiếp với Civic ở thị trường VN không nhiều, nến nếu mẫu này đưa về VN hoặc lắp ráp tại VN, thì dân VN chắc vẫn cũng vẫn còn nhiều khách hàng ủng hộ.

Toyota Corolla có vẻ là đối thủ khó chịu nhất của Civic vì gần đây, mẫu này đã được thiết kế trẻ hóa hơn trước khá nhiều.

KIA Forte Trường Hải, Hyundai Avante Thành Công dù cùng phân hạng xe Compact với Civic, nhưng giá thấp hơn hẳn, nên nó thuộc về phân khúc ở dưới một chút, không tranh chấp nhóm khách hàng truyền thống và tiềm năng của Civic.

Tuy nhiên, Forte/Cerato và Avante/Elantra nhập khẩu sẽ khiến nhiều khách hàng của Civic băn khoăn. Cũng may là giờ đây xe NK đã bị hạn chế rồi.

Ford Focus có vẻ vẫn khó tranh giành được thêm khách hàng từ Civic vì tuy cùng phân hạng, nhưng nhiùe thứ kém hơn.

Với một số dòng xe Nhật khác như Nissan Blue Bird, Mitsubishi Lancer... thì ở VN quá ít và có lẽ dân VN vẫn chuộng Civic hơn.

Từ các nhận định trên, có thể thấy ở thị trường VN, Civic cũng không đến nỗi phải lo lắng lắm :D
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Các dòng xe cạnh tranh trực tiếp với Civic ở thị trường VN không nhiều, nến nếu mẫu này đưa về VN hoặc lắp ráp tại VN, thì dân VN chắc vẫn cũng vẫn còn nhiều khách hàng ủng hộ.

Toyota Corolla có vẻ là đối thủ khó chịu nhất của Civic vì gần đây, mẫu này đã được thiết kế trẻ hóa hơn trước khá nhiều.

KIA Forte Trường Hải, Hyundai Avante Thành Công dù cùng phân hạng xe Compact với Civic, nhưng giá thấp hơn hẳn, nên nó thuộc về phân khúc ở dưới một chút, không tranh chấp nhóm khách hàng truyền thống và tiềm năng của Civic.

Tuy nhiên, Forte/Cerato và Avante/Elantra nhập khẩu sẽ khiến nhiều khách hàng của Civic băn khoăn. Cũng may là giờ đây xe NK đã bị hạn chế rồi.

Ford Focus có vẻ vẫn khó tranh giành được thêm khách hàng từ Civic vì tuy cùng phân hạng, nhưng nhiùe thứ kém hơn.

Với một số dòng xe Nhật khác như Nissan Blue Bird, Mitsubishi Lancer... thì ở VN quá ít và có lẽ dân VN vẫn chuộng Civic hơn.

Từ các nhận định trên, có thể thấy ở thị trường VN, Civic cũng không đến nỗi phải lo lắng lắm :D
Từ 2010 ở thành phố lớn như Hà Nội đăng ký CV mới rất ít, rất hiếm biển 5 số. NHưng đăng ký Focus biển 5 số thấy rất nhiều. Trước 2009 ra đường vài ngày mới gặp một FC, giờ ra đầu ngõ là đụng hàng chan chát
CV đời 2012 chưa biết thế nào, nhưng thấy mấy tạp chí uy tín đánh giá còn kém hơn đời cũ, thì e rằng sẽ mệt với Ford đấy
Chủ quan cá nhân đánh giá CV đời 2012 có ngoại thất quá xấu
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Từ 2010 ở thành phố lớn như Hà Nội đăng ký CV mới rất ít, rất hiếm biển 5 số. NHưng đăng ký Focus biển 5 số thấy rất nhiều. Trước 2009 ra đường vài ngày mới gặp một FC, giờ ra đầu ngõ là đụng hàng chan chát
CV đời 2012 chưa biết thế nào, nhưng thấy mấy tạp chí uy tín đánh giá còn kém hơn đời cũ, thì e rằng sẽ mệt với Ford đấy
Chủ quan cá nhân đánh giá CV đời 2012 có ngoại thất quá xấu
Bọn Honda nó để giá Civic như thế thì có mà bán cho người mạn ngược.

Nói đến Ford thì cứ phải chấp nhận bán rẻ hơn đối thủ cùng phân khúc khoảng 20% trở lên mới có khách mua. Bài học từ Mondeo, Escape, Focus 2006 đến giờ vẫn còn nguyên giá trị với các bạn Ford Vietnam.
 

myquartz

Xe đạp
Biển số
OF-17988
Ngày cấp bằng
28/6/08
Số km
34
Động cơ
506,230 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM cơ
Đúng là Honda xe em thấy nội thất, ngoại thất đều không bằng xe Hàn.
Nhưng cái cốt lõi của nó: hoạt động tin cậy (= việc ít tốn tiền sửa), tiết kiệm nhiên liệu (= việc tốn ít tiền xăng), thì không chỉ dân Việt chứ em nghĩ dân Mỹ cũng thích trong điều kiện kinh tế và giá dầu lên xuống không ai biết trước thế này.
Ford hay Kia, Huyndai vẫn được coi là dòng xe ... bình dân hơn (Ford hơn 2 bạn Hàn 1 tí).
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Ra Honda Tây Hồ vẫn mua được Civic đầy ra mà!

Đọc kỹ cái giải thích của Honda thì thấy hóa ra hãng đã hy sinh tính năng lái thể thao cho khả năng dẫn động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và tin cậy, tức là biến thành 1 chiếc Corolla. Như vậy thì sẽ mất khối khách hàng trung thành, chắc họ sẽ chuyển sang... Elantra :).
Tiên đoán của cụ giờ thế nào rồi :D
 

meolibe

Xe hơi
Biển số
OF-128615
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
168
Động cơ
376,680 Mã lực
Bọn Honda nó để giá Civic như thế thì có mà bán cho người mạn ngược.

Nói đến Ford thì cứ phải chấp nhận bán rẻ hơn đối thủ cùng phân khúc khoảng 20% trở lên mới có khách mua. Bài học từ Mondeo, Escape, Focus 2006 đến giờ vẫn còn nguyên giá trị với các bạn Ford Vietnam.
honda có phải là bài toán như ford đâu ạ. civic vẫn đc định vị trên altis mà. Dù sao thì so với thế hệ hiện hành của altis thì vic khó cạnh tranh, chứ ko phải đến mức như bác nói về ford.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Bọn Honda nó để giá Civic như thế thì có mà bán cho người mạn ngược.

Nói đến Ford thì cứ phải chấp nhận bán rẻ hơn đối thủ cùng phân khúc khoảng 20% trở lên mới có khách mua. Bài học từ Mondeo, Escape, Focus 2006 đến giờ vẫn còn nguyên giá trị với các bạn Ford Vietnam.
Cụ nói chuẩn kô cần chỉnh:D Hôm trước thấy có ảnh cì vịt biển tứ quí kô nét lắm, thấy cũng lạ, lại chở lợn xề, chắc miền ngược mới có:)
 

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,295
Động cơ
408,444 Mã lực
Chắc phải cải tiến thế nào chứ nhìn em này thành cải lùi
 

Mr_Khoi

Xe tăng
Biển số
OF-62734
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,486
Động cơ
454,236 Mã lực
Thực sự đánh giá con này E đã nhìn thực tế phải gọi là cực xấu hic
 

Strbyenite

Xe hơi
Biển số
OF-101675
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
116
Động cơ
396,089 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Từ 2010 ở thành phố lớn như Hà Nội đăng ký CV mới rất ít, rất hiếm biển 5 số. NHưng đăng ký Focus biển 5 số thấy rất nhiều. Trước 2009 ra đường vài ngày mới gặp một FC, giờ ra đầu ngõ là đụng hàng chan chát
CV đời 2012 chưa biết thế nào, nhưng thấy mấy tạp chí uy tín đánh giá còn kém hơn đời cũ, thì e rằng sẽ mệt với Ford đấy
Chủ quan cá nhân đánh giá CV đời 2012 có ngoại thất quá xấu
Bác này nói chuẩn, tiếc là chưa đúng.
Hơn 1 năm từ đợt động đất ở Nhật & sóng thần ở Thái, Honda Việt Nam nó có phụ tùng lắp ráp quái đâu mà bác chả bao là đăng ký ít.
Với lại thời kỳ bán tốt nhất của Civic là 2007-2008 đến đầu 2009.
 

Sunni_Mit_pro13

Xe hơi
Biển số
OF-178393
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
106
Động cơ
339,791 Mã lực
con này dc mỗi cái cửa đóng rất chắc, hơn cả camry các bác thử chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top