Civic 2012 bị chê tơi bời

chobobo

Xe hơi
Biển số
OF-86677
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
127
Động cơ
409,970 Mã lực
sau vụ sóng thần em thấy bọn Nhật cứ ngu ngu thế nào ấy^^! Chắc do nhiễm phóng xạ
Cứ cái đà này chắc em ngĩ mấy cụ mua Civic cũ trữ đi ạ.Sau này nó tung ra bản mới bán lại có lời ấy
Như con AB em mua xong giấy tờ có 31tr nay có người trả em 33tr đấy.Kakak
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Về AB thì Vịt nhà mình chả sóng thần phóng xạ vẫn đại ngu nhỉ :)) :)) :)).
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,510
Động cơ
417,335 Mã lực
Thực ra thì cũng có hơi khác, Civic không biết thế nào chứ Camry đến cuối đời sản phẩm rồi, bản mới sắp ra mắt rồi thì vẫn cứ đứng đầu thị trường như thường bác ạ: số 1 trong phân khúc 6 tháng đầu và cả tháng 7/2011 tại Mỹ, doanh số gấp vài lần Sonata đời mới. Em mà là lãnh đạo Toy thì chả cần ra Cam đời mới làm gì, cứ vác đời 2006 ra facelift vài phát là đủ :D.
Em đồng ý với cụ! Toy bị áp lực phải thiết kế lại Cam do đời xe này tồn tại đã quá lâu, nhưng kỳ thực tại sao nó lại tồn tại quá lâu như vậy? Vì thiết kế của nó đã rất hợp lý rồi. Người dùng vẫn yêu mến thì hà cớ gì phải thiết kế lại toàn bộ? Giống như hồi bác Bill bị áp lực phải thay đổi Win XP dù dòng này vẫn rất được chuộng, nhưng phải mỗi cái là nó đã tồn tại quá lâu.

Theo em, chỉ cần Facelift, áp bộ body kit khác đi tí chút cho trẻ trung hơn, đèn đóm oánh nhiều Led hợp lý vào, nội thất cho thêm ít mạ chrome và tỉa lại vài đường nét uốn lượn chút cho trẻ hơn là ổn.
 

Civic_2010

Xe tải
Biển số
OF-103585
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
489
Động cơ
399,916 Mã lực
Thế này thì Civic đời cũ như của em lại có giá nhỉ, hihi
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,458
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Động đất sóng thần,khủng hoảng,xe bán đc ít....,lấy đâu ra xèng mà mớm cho bọn này.Cá chê cũng phải thôi :))
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,208
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
bây giờ forte là đẹp nhất , chả tạp chí nào chê cả cứ rút TK ra mà mua ko ai chê đâu , đừng để ý xe nhật nữa lởm lắm , xấu lắm , uranium lắm ... ko cần an toàn đâu , chỉ cần có nút nhấn start , đồng hồ lúc xanh lúc đỏ là sướng rồi .... các cụ nhể ...
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,692
Động cơ
557,690 Mã lực
Ra Honda Tây Hồ vẫn mua được Civic đầy ra mà!
Đọc kỹ cái giải thích của Honda thì thấy hóa ra hãng đã hy sinh tính năng lái thể thao cho khả năng dẫn động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và tin cậy, tức là biến thành 1 chiếc Corolla. Như vậy thì sẽ mất khối khách hàng trung thành, chắc họ sẽ chuyển sang... Elantra :).
Chuẩn ự, em thấy Elan mới đẹp thật, thiết kế rất khỏe khoắn, cân đối và thể thao. Khác hẳn cái dáng mềm yếu đời trước.


 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Không phủ nhận Elantra cũng đẹp, nhưng Honda hay Toy thì không thể áp dụng giống Huyndai được. Điểm xuất phát của các hãng Nhật quá cao, hơn hẳn Huyndai vốn dĩ coi như chuyển biến từ không thành có. Giờ mà Civic lại cong lên vặn xuống như Elantra thì hơi khó coi, thu hút khách mới chưa thấy đâu nhưng khả năng mất khách cũ là cao bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

again

Xe hơi
Biển số
OF-30621
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
160
Động cơ
480,192 Mã lực
Phân khúc này Nhật có vẻ đuối hơn Hàn quá,không có sự bứt phá về thiết kế như các mẫu xe Hàn...
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,204
Động cơ
521,614 Mã lực
Ở trên bác Omega post vẫn là Civic thế hệ 8, bản hatback hay còn gọi là UFO.
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,780
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
thôi giá = anh Hàn là cũng được rồi, dân vịt lại tranh nhau vỡ đầu mẻ trán!!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác Omega biết nhiều về xe Hàn, giờ lại mới tìm hiểu thêm về Ford chứ có biết quái gì đến Honda đâu :)) :)) :)).
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,510
Động cơ
417,335 Mã lực
Không phủ nhận Elantra cũng đẹp, nhưng Honda hay Toy thì không thể áp dụng giống Huyndai được. Điểm xuất phát của các hãng Nhật quá cao, hơn hẳn Huyndai vốn dĩ coi như chuyển biến từ không thành có. Giờ mà Civic lại cong lên vặn xuống như Elantra thì hơi khó coi, thu hút khách mới chưa thấy đâu nhưng khả năng mất khách cũ là cao bác ạ.
Không hẳn đâu cụ ơi. Nếu Civic mà biết uốn lượn, nhưng phải là uốn lượn đẹp và hợp lý, thì chắc chắn khách hàng sẽ đông hơn đấy.

Cụ ngẫm lại mấy vụ thay đổi thiết kế của mấy hãng xe Đức mà xem, từ Merc đến BMW, rồi Audi cũng đều thế cả. Trước đây, nói đến xe Đức là nói đến vẻ đường bệ, oai phong, chắc nịch. Nhưng thời thế thay đổi, người ta không thể chuộng mãi một kiểu dáng cứng cáp ấy. BMW đi tiên phong, mấy mẫu xe dạo ấy uốn lượn ghê lắm, đặc biệt là bản serie 5 và serie 7. Thành công đến ngay lập tức. Merc lúc đầu vẫn bảo thủ, thậm chí nghi ngờ hướng đi của BIM, nhưng rồi họ đã buộc phải thay đổi, điển hình là việc từ giã kiểu thiết kế oai phong,quan chức của đời S W124 chuyển sang kiểu mĩ miều, mềm mại W220. Bản E vừa rồi chuyển từ dáng E 280 sang E 300 hoàn toàn mới cũng thế, cũng vát viếc, uốn iếc như ai à.
 
Chỉnh sửa cuối:

kukon

Xe tăng
Biển số
OF-80007
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,096
Động cơ
424,371 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy thằng Civic hiện tại cơ bản là ổn , chỉ cần nó thay đổi 1 chút bên ngoài cho mới, thứ 2 là giải quyết cái khâu ồn ào, thứ 3 là thay đổi 1 chút về nội thất nhìn cho khác nhưng chất liệu vẫn phải như cũ còn các thứ khác giữ nguyên. Em thấy như thế nó mới làm người ra ko phải băn khoăn với altis, Forte, Avante ....
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,960
Động cơ
444,371 Mã lực
dòng UFO đẹp nhỉ??? dòng 2012 như mứt ấy, kiểu như vios ấy, chán vãi. sao nó ko thửa cái mắt của accord sang nhỉ??? nhìn hầm hô và phê lắm cơ
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Không hẳn đâu cụ ơi. Nếu Civic mà biết uốn lượn, nhưng phải là uốn lượn đẹp và hợp lý, thì chắc chắn khách hàng sẽ đông hơn đấy.

Cụ ngẫm lại mấy vụ thay đổi thiết kế của mấy hãng xe Đức mà xem, từ Merc đến BMW, rồi Audi cũng đều thế cả. Trước đây, nói đến xe Đức là nói đến vẻ đường bệ, oai phong, chắc nịch. Nhưng thời thế thay đổi, người ta không thể chuộng mãi một kiểu dáng cứng cáp ấy. BMW đi tiên phong, mấy mẫu xe dạo ấy uốn lượn ghê lắm, đặc biệt là bản serie 5 và serie 7. Thành công đến ngay lập tức. Merc lúc đầu vẫn bảo thủ, thậm chí nghi ngờ hướng đi của BIM, nhưng rồi họ đã buộc phải thay đổi, điển hình là việc từ giã kiểu thiết kế oai phong,quan chức của đời S W124 chuyển sang kiểu mĩ miều, mềm mại W220. Bản E vừa rồi chuyển từ dáng E 280 sang E 300 hoàn toàn mới cũng thế, cũng vát viếc, uốn iếc như ai à.
Bác có nhầm không vậy? Cách mạng thiết kế của Bangle trên BMW không phải là đưa cong queo uốn lượn vào mà là triết lý thiết kế mô phỏng sự khỏe mạnh của các khối cơ bắp, với các mảng chìm mảng nổi đối lập và các đường dập nổi sắc nét. Nó khác hẳn với kiểu điêu khắc lỏng của Huyndai bây giờ, xe Huyndai hiện tại nhìn vẫn đẹp, nhưng không phải kiểu khỏe khắn của BMW cách đây vài năm. Merc thì thay đổi thiết kế kiểu trẻ trung hơn, mềm mại hơn nhưng cũng không có nghĩa là uốn lượn hơn. Bác thử nhìn vào cái E Class đời mới 2010 sẽ thấy nó không hề cong nhiều hơn đời 2003 đâu.
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
998
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Cháu thấy cũng đẹp đấy chứ
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,510
Động cơ
417,335 Mã lực
Bác có nhầm không vậy? Cách mạng thiết kế của Bangle trên BMW không phải là đưa cong queo uốn lượn vào mà là triết lý thiết kế mô phỏng sự khỏe mạnh của các khối cơ bắp, với các mảng chìm mảng nổi đối lập và các đường dập nổi sắc nét. Nó khác hẳn với kiểu điêu khắc lỏng của Huyndai bây giờ, xe Huyndai hiện tại nhìn vẫn đẹp, nhưng không phải kiểu khỏe khắn của BMW cách đây vài năm. Merc thì thay đổi thiết kế kiểu trẻ trung hơn, mềm mại hơn nhưng cũng không có nghĩa là uốn lượn hơn. Bác thử nhìn vào cái E Class đời mới 2010 sẽ thấy nó không hề cong nhiều hơn đời 2003 đâu.
Về lý thuyết và về triết lý của Bangle thì là như vậy cụ ơi, nhưng trên thực tế, thì thiết kế của serie 5 ngày ấy là bước chuyển lớn về đường nét, kiểu dáng, từ vẻ cứng cáp, nghiêm túc, chân phương ban đầu, chuyển sang kiểu mỹ miều, điệu đà và uốn lượn hơn, dù rằng nhìn vào vẫn thấy nó rất khỏe mạnh.

Cụ nhìn lại se-5 đời E39 (1997-2003) nhé:








Còn đời E60 (2003-2010) đây ạ. Cụ có thấy các đường nét của bộ đèn trước, đèn hậu, lưới tản nhệt uốn lượn hơn không. Thêm nữa, đây là mẫu xe đầu tiên của 1 hãng xe sang đã bỏ hẳn thanh nẹp cửa. Gần như nẹp cửa là chi tiết thiết kế tiêu chuẩn cho các xe hơi sedan từ hạng trung đến hạng sang xưa nay đều phải có. Merc E phải đến đời 2010 mới bỏ thanh nẹp này. Camry thì bản hiện nay vẫn còn giữ, nhưng các thiết kế mẫu 2012 chắc chắn sẽ không còn. Thay vào đó, hãng xe thiết kế các đường gờ trên thân xe, các nét vuốt cong để tạo điểm nhấn. Bản E60 của BIM có thể coi là tiên phong:











Nói như thế để thấy một điều rằng, thay đổi thiết kế để nhấn mạnh ngôn ngữ của đường nét, kể cả những nét cong, đường lượn, nét vát... là một xu thế thời đại trong việc thiết kế xe hơi, chứ không phải là chuyện riêng của xe Hàn. Chính các hãng xe Hàn đã nhanh hơn mấy hãng xe Nhật khi sớm nắm bắt xu thế đó. Về điểm này, người Nhật có vẻ chậm chân thật, khi nhìn đa số mẫu xe Nhật vẫn bị "cứng" về thiết kế. So với xe Đức, xe Hàn, xe Thụy Điển (như Volvo), kể cả xe Mỹ (như Chevy, Lincoln), dường như xe Nhật đang "bị" thiết kế theo quan điểm bảo thủ, chân phương và mộc mạc quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top