Civic 2012 bị chê tơi bời

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Honda Civic 2012 bị chê tơi bời

Thứ ba, 2/8/2011, 8:11(GMT+7)Hàn Quang



Tham gia bài đánh giá của tạp chí Consumer Reports nổi tiếng, Honda Civic 2012 thậm chí còn không được liệt vào danh sách những mẫu xe nên mua.
Thông thường, những mẫu xe mới hoặc tái thiết kế bao giờ cũng được đánh giá tốt hơn trong các bài thử xe so với phiên bản cũ. Khi khai sinh phiên bản mới của một mẫu xe, các nhà sản xuất đã rút được kinh nghiệm từ những sai lầm cũ và sửa chữa. Thêm vào đó là những công nghệ cải tiến và phương pháp quảng cáo khác biệt đã giúp các mẫu xe mới có lợi thế hơn so với "tiền thân" của chúng.
Tuy nhiên, tất cả những điều đó lại không đúng với trường hợp của Honda Civic LX 2012, ít nhất là theo đánh giá của tạp chí Consumer Reports trong số mới nhất.


Honda Civic 2012

Trước đây, Honda Civic luôn là mẫu sedan cỡ nhỏ giành điểm số cao nhất trong bài đánh giá của Consumer Reports. Ngoài ra, Honda Civic còn nằm trong danh sách 5 mẫu xe tốt nhất của Consumer Reports suốt 10 năm qua. Thế nhưng, phiên bản 2012 của mẫu xe Nhật Bản lại bị đánh giá quá thấp, thậm chí còn không được liệt vào danh sách nên mua.
"Trong khi những mẫu xe khác như Hyundai Elantra đã cải thiện đáng kể về mọi mặt sau quá trình tái thiết kế thì Civic lại đi xuống. Giờ đây, Honda Civic thậm chí còn nằm ở vị trí gần cuối phân khúc", ông David Champion, biên tập viên cao cấp của trung tâm thử xe Consumer Reports, phát biểu.



Điểm số mà Honda Civic LX 2012 giành được trong bài đánh giá mới nhất của Consumer Reports đã giảm từ 78 của phiên bản cũ xuống còn 61. Như vậy, Honda Civic 2012 chỉ đứng trên duy nhất một mẫu xe, đó là Volkswagen Jetta phiên bản mới.
Theo các chuyên gia thử xe của Consumer Reports, Honda Civic mới sở hữu không gian nội thất chất lượng thấp và để lọt quá nhiều tiếng ồn từ bên ngoài vào, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ. Có thể nói, khoảng không nới rộng cho hành khách ngồi phía sau và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đứng thứ hai phân khúc cũng không giúp Honda Civic 2012 xóa nhòa những nhược điểm trên.



"Honda Civic thế hệ mới là một bước lùi trong thiết kế. Nếu so với những đối thủ tái thiết kế trong thời gian gần đây, Honda Civic 2012 không có đủ sức cạnh tranh. Cơ cấu lái thiếu quyết đoán đã khiến độ linh hoạt và những trải nghiệm thú vị khi ngồi sau vô lăng Civic biến mất. Khoảng cách phanh quá dài và tiếng ồn lọt vào bên trong cabin rất rõ rệt", tạp chí Consumer Reports viết.
"Mẫu xe tham gia bài thử nghiệm là Honda Civic LX trị giá 19.405 USD. Được trang bị khối động cơ 4 xylanh, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất 140 mã lực, Honda Civic LX 2012 tăng tốc vừa đủ và gây ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu 7,84 lít/100 km. Hộp số tự động 5 cấp sang số khá mượt. Tuy nhiên, không gian nội thất tạo cảm giác rẻ tiền và đáng thất vọng so với phiên bản cũ. Cũng may, Civic còn được cung cấp khoang hành lý khá rộng rãi", Consumer Reports đánh giá ưu nhược điểm của Civic 2012.



Sau khi Consumer Reports đưa ra những lời nhận xét như trên, hãng Honda lập tức lên tiếng phản hồi. Theo đó, hãng xe Nhật Bản không đồng tình với những gì Consumer Reports đánh giá về Civic 2012. "Chúng tôi không đồng ý với Consumer Reports. Chẳng có gì nghi ngờ khi khẳng định sedan cỡ nhỏ là phân khúc cạnh tranh gay gắt nhất trên thị trường. Rõ ràng, Honda Civic 2012 là một bước tiến đáng kể so với phiên bản cũ", đại diện Honda cho biết.
"Honda Civic 2012 có tất cả những yếu tố quan trọng với khách hàng mua xe cỡ nhỏ, bao gồm hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn và đáng tin cậy. Một trong những ưu điểm của Honda Civic 2012 chính là hệ dẫn động hoạt động êm ái và tiêu tốn ít nhiên liệu mà chính Consumer Reports cũng phải thừa nhận. Bên cạnh đó, Honda Civic 2012 còn được trang bị đầy đủ tính năng an toàn và đã giành danh hiệu Top Safety Pick của Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ. Cuối cùng là độ tin cậy của Honda Civic vốn đã được Consumer Reports công nhận bấy lâu nay. Chúng tôi tự tin Civic mới sẽ tiếp tục dẫn đầu phân khúc về mặt đáng tin cậy", Honda khẳng định.

Theo Carscoop
Mấy thằng Nhật lùn dạo này làm sao thế nhở?
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,317,045 Mã lực
Xem qua ảnh thì kể cả Camry đời mới cũng không đẹp, không đột phá như phiên bản 2007 so với phiên bản 2002.
Civic này đèn hậu xấu quá!
 

Damthidam

Xe tải
Biển số
OF-70360
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
330
Động cơ
431,404 Mã lực
Xấu quá! Ai mua mà chán thì đổi ngang với xe em 2008 nhé. So với xe mới này thì xe em quá đỉnh
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Civic 2006 là một bước đột phá lớn so với đời trước đó, nhưng ở đời 2012 này thì có vẻ không được như vậy. Đầu xe không có thay đổi nhiều, đuôi nhìn như Lifan. Chán nhất là nội thất, có vẻ như là được thiết kế cẩu thả, lại còn kèm thêm chất lượng vật liệu thấp nữa thì coi như xong hẳn. Từ trước đến nay Honda luôn được coi là BMW của Nhật, tức là đối chọi với Toy ở khoản thể thao hơn. Vậy mà đời này Civic lại mất béng đi tính năng lái linh hoạt và trải nhiệm lái thú vị (mượn lời của Consumer Report) thì coi như mất đi bản chất của mình. Bên cạnh đó bệnh ồn vẫn không được quan tâm xử lý đúng mức.

Bị Consumer Report liệt vào danh sách không nên mua thì phiền phức to rồi.

Em thấy kỳ quặc cho mấy thằng Nhật lùn, cái Camry 2012 mới nhìn sơ qua có vẻ thiết kế cũng chán hơn đời cũ.
 

crv08

Xe máy
Biển số
OF-20027
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
97
Động cơ
502,060 Mã lực
Em đang định mua thì mát pít cho hòn đá thế này. Biết mua j bây giờ mát pít nhỉ ?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ra Honda Tây Hồ vẫn mua được Civic đầy ra mà!

Đọc kỹ cái giải thích của Honda thì thấy hóa ra hãng đã hy sinh tính năng lái thể thao cho khả năng dẫn động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và tin cậy, tức là biến thành 1 chiếc Corolla. Như vậy thì sẽ mất khối khách hàng trung thành, chắc họ sẽ chuyển sang... Elantra :).
 
Chỉnh sửa cuối:

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Đúng là cạn kiệt ý tưởng thật. Cái góc chữ A chắc cũng chưa sử được tí nào.

Có hai loại, loại ảnh trên nhìn lưới tản nhiệt giông giống dòng Civic hiện tại, loại ở ảnh dưới có lưới tản nhiệt đẹp hơn, hình như là dấu hiệu nhận diện mới của Honda thì phải, vì kiểu 3 vạch lớn song song nhau màu ghi xám xuất hiện trên khá nhiều mẫu Honda mới giới thiệu gần đây như City, Odysse, CR-V 2012 và giờ là Civic 2012.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
3 thanh ngang mạ crom đặt sát nhau nhiều khả năng là cho dòng hybrid.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
3 thanh ngang mạ crom đặt sát nhau nhiều khả năng là cho dòng hybrid.
Chỉ có thanh phía trên là mạ crom thôi cụ ạ, hai thanh dưới cùng màu xe hoặc màu ghi xám.

Hình như em Honda đầu tiên có lưới tản nhiệt dạng này là em City. Đầu xe nhìn đẹp. sao Civic không phát huy ý tưởng của dòng City này nhỉ, có sao đâu.

Xe Âu Mỹ thường thiết lưới tản nhiệt rất ấn tượng, rất "thương hiệu', rất độc đáo và rất nhất quán giữa các mẫu xe. với BMW, trên dòng nào cũng thấy có hai lỗ mũi, cho dù cái to, cái bé, cái hếch, cái tẹt, cái gầy cái béo. Merc cũng vậy, Audi cũng thế. Rolls Royce và Bentley càng rõ. Bên Mỹ thì Buick, Lincoln, Cadilac, Pontiac cũng rất dễ nhận diện từ xa.

Riếng mấy anh Nhật thì rất lung tung, mỗi xe thiết kế lưới tản nhiệt một kiểu, mỗi lần đổi dáng thì lại thay tiếp, không có dấu hiệu nhận diện riêng, thiếu cá tính.

Xe Hàn cũng vậy, cho đến khi có hai bác thiết kế gia đến đầu quân. KIA thì có chuyên gia của Audi trước đây. Hyundai thì có cựu thiết kế gia của BMW. Ngay lập tức, hình dáng thay đổi hẳn. Các dòng xe đều có chung ngôn ngữ thiết kế, rất ấn tượng và dễ nhận diện. Lễ nào NB cứ ngày càng tụt lại xa thế sao?

http://images.paultan.org/images2/LHD-2009-Honda-City-1-Large.jpg

 

petty angel

Xe hơi
Biển số
OF-106865
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
111
Động cơ
394,765 Mã lực
nhìn chung cả nội thất lẫn ngoại thất ko có j đột phá so với phiên bản trước,thậm chí là còn quá nhiều nét tương đồng,còn vụ tiếng ồn mà vẫn chưa sửa đc thì quả này civic toi hẳn,civic e ngồi 1 lần mà ù hết tai,đến h vẫn hãi
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
nhìn chung cả nội thất lẫn ngoại thất ko có j đột phá so với phiên bản trước,thậm chí là còn quá nhiều nét tương đồng,còn vụ tiếng ồn mà vẫn chưa sửa đc thì quả này civic toi hẳn,civic e ngồi 1 lần mà ù hết tai,đến h vẫn hãi
Cụ chắc thường ngày toàn ngồi RR hay Bentley nên khẩu khí hơn người.

Còn đi xe nhật xe hàn thì quả là đại ngôn!!! Dân dã gọi là chém gió nói phét
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,594
Động cơ
582,571 Mã lực
Cụ Omega ơi, civic đời này là đời cũ mà có phải đời mới đâu. Hồi cháu ở UK 2007 thấy có civic này, trông công nhận sportive.
Civic 2012 cháu cố nhìn, nhưng mà tìm mãi mà không thấy điểm gì đẹp. Body cơ bản như đời cũ, cái đuôi thì thật sự xấu hơn. Giờ biết thêm là còn ồn và lái không ổn định nữa thì chắc civic đời cũ nhà cháu vẫn giữ giá rồi. Buồn cho hòn đá!

Chiếc HONDA CIVIC bị chê chỉ là bản LX chứ không phải toàn bộ .
Bản hatchback cũng khá bắt mắt :













TYPE R:




 

Hùng Pirelli

Xe buýt
Biển số
OF-36059
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
767
Động cơ
480,319 Mã lực
Nơi ở
Toàn miền Bắc
Nói tóm lại là Em muốn nó xấu thế này hay xấu thêm tý nữa cũng được, giá nó cứ hạ xuống 1 nửa còn khoảng 15 ngìn $ bán tại Việt Nam xem. Em dự là phải xây thêm chục cái nhà máy lắp ráp HonDa ở Việt Nam mới đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
386
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói tóm lại là Em muốn nó xấu thế này hay xấu thêm tý nữa cũng được, giá nó cứ hạ xuống 1 nửa còn khoảng 15 ngìn $ bán tại Việt Nam xem. Em dự là phải xây thêm chục cái nhà máy lắp ráp HonDa ở Việt Nam mới đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.
Giá ở nước ngoài khác ở VN mà. Bên đó các xe nó cạnh tranh nhau là khốc liệt luôn. Vì giá cả rất chi là same same. Ko phải đắn đo nhiều như ở VN mình.
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
727
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Nhật bản sắp ăn mứt cho HQ rồi. Thiết kế của 2 con Civic với Camry mới thế này thì lại làm sao được với mấy em HQ. Em thấy nản con Civic mới này quá, nhìn nội thất phát chán, đầu đuôi thì cũng vẫn xấu như cũ, chẳng cải thiện tình hình.
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
đúng vậy xấu tí nữa cũng được giá cỡ 20 ngin usd là đẹp ngay
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Nhật bản sắp ăn mứt cho HQ rồi. Thiết kế của 2 con Civic với Camry mới thế này thì lại làm sao được với mấy em HQ. Em thấy nản con Civic mới này quá, nhìn nội thất phát chán, đầu đuôi thì cũng vẫn xấu như cũ, chẳng cải thiện tình hình.
Thực ra thì cũng có hơi khác, Civic không biết thế nào chứ Camry đến cuối đời sản phẩm rồi, bản mới sắp ra mắt rồi thì vẫn cứ đứng đầu thị trường như thường bác ạ: số 1 trong phân khúc 6 tháng đầu và cả tháng 7/2011 tại Mỹ, doanh số gấp vài lần Sonata đời mới. Em mà là lãnh đạo Toy thì chả cần ra Cam đời mới làm gì, cứ vác đời 2006 ra facelift vài phát là đủ :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top