Civic 1.8MT 2007 em thấy bị nóng mâm xe và đĩa thắng

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
chào các cụ. Xe em hôm nay chỉ chạy một đoạn ngắn tầm vài km rồi tắt máy khoá xe, em đi xung quanh kiểm tra lốp thì thấy bánh sau phiá phụ đĩa thắng và mâm xe nóng lắm, để tay gần có thể cảm hơi nóng luôn, em dự là nếu em chạm tay vào đ̃ia thắng là bỏng chứ chẳng chơi. Em kiểm tra các bánh khác thì thấy vẫn nguội bình thường, chạm vào đĩa thắng thấy còn mát luôn.
Em ko rõ có vấn đề gì ko nhỉ ? em sẽ để ý tiếp xem sao.
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Cụ kiểm tra xem xe cụ có bị bó phanh không hoặc cụ có quên hạ phanh tay không ạ
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com
Bó phanh hoặc cụ có dán cái gì trang trí lên củ phanh thì nó sẽ o thoát nhiệt được gây ra nóng đấy ợ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể phanh tay của xe cụ chưa nhả hết.
 

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
cảm ơn các kụ. em chắc chắn hạ hết phanh ạ, ko thấy đèn đỏ táp lô, em cũng chẳng trang trí dán gì vào đĩa thắng, xe đi bình thường đâu có cảm giác bị ì như quên hạ thắng tay ̣đâu. Em thấy khi đã nóng lên thì nó nguội lâu lắm ạ, duy chỉ có bánh sau phía phụ thôi chứ 3 chú kia vẫn lạnh ngắt. Em mới thử lấy chai 3M vệ sinh cụm thắng đĩa xịt lên, mai em chạy xe rồi kiểm tra lại, nếu ko chắc phải vào gara
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cảm ơn các kụ. em chắc chắn hạ hết phanh ạ, ko thấy đèn đỏ táp lô, em cũng chẳng trang trí dán gì vào đĩa thắng, xe đi bình thường đâu có cảm giác bị ì như quên hạ thắng tay ̣đâu. Em thấy khi đã nóng lên thì nó nguội lâu lắm ạ, duy chỉ có bánh sau phía phụ thôi chứ 3 chú kia vẫn lạnh ngắt. Em mới thử lấy chai 3M vệ sinh cụm thắng đĩa xịt lên, mai em chạy xe rồi kiểm tra lại, nếu ko chắc phải vào gara
Dù cụ hạ hết phanh tay, nhưng có thể má phanh vẫn dính.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,992
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
cảm ơn các kụ. em chắc chắn hạ hết phanh ạ, ko thấy đèn đỏ táp lô, em cũng chẳng trang trí dán gì vào đĩa thắng, xe đi bình thường đâu có cảm giác bị ì như quên hạ thắng tay ̣đâu. Em thấy khi đã nóng lên thì nó nguội lâu lắm ạ, duy chỉ có bánh sau phía phụ thôi chứ 3 chú kia vẫn lạnh ngắt. Em mới thử lấy chai 3M vệ sinh cụm thắng đĩa xịt lên, mai em chạy xe rồi kiểm tra lại, nếu ko chắc phải vào gara
Kiểm tra pitong phanh, nhiều khả năng bị hỏng cần thay.
 

Luna2009

Xe tải
Biển số
OF-38461
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
390
Động cơ
474,310 Mã lực
99% là cụ bị bó phanh, trước đây em bị 1 lần rồi
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,513
Động cơ
655,041 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
e ngi la phanh do' cu
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
chào các cụ. Xe em hôm nay chỉ chạy một đoạn ngắn tầm vài km rồi tắt máy khoá xe, em đi xung quanh kiểm tra lốp thì thấy bánh sau phiá phụ đĩa thắng và mâm xe nóng lắm, để tay gần có thể cảm hơi nóng luôn, em dự là nếu em chạm tay vào đ̃ia thắng là bỏng chứ chẳng chơi. Em kiểm tra các bánh khác thì thấy vẫn nguội bình thường, chạm vào đĩa thắng thấy còn mát luôn.
Em ko rõ có vấn đề gì ko nhỉ ? em sẽ để ý tiếp xem sao.
khi cụ phanh xe toàn bộ động năng của chuyền động phanh sẽ chuyển hóa thành nhiệt theo định luật 3 của ông NEWTONE dĩa phanh sẽ nóng. do đĩa phanh dc bắt vào moay ơ và bắt vàp lốp mà moay ơ và la răng là kim loại nên truyền nhiệt rất nhanh. đấy là giải thích về mặt vật lý
giờ ta đến hạng mục kiểm tra. nếu cụ thấy chưa an tâm cách nhanh nhất cụ đỗ xe ở đia hình thật bằng ko kéo phah tay nhé, cụ tắt mắy, cài số 1. lấy kích kích bánh sau bên phụ lên xoay xem sao nếu dùng lực mạnh quay bánh mà bánh dừng lại ngay hoặc dừng lại rất nhanh hoặc rất năngh tay thì xe cụ có vấn đền về phanh còn nếu nhẹ tay mà quay ro ro dc vài vòng thì phanh HOÀN TOÀN BT. để thử cụ có thể thử với bánh trước.
Khi thử banh trước cụkeos phanh tay và để số ở N nhé ko vào sô
vì sao lại vậ vì phanh tay là phanh bó kẹp trục sau và bánh sau, xe cụ dẫn động cầu trước, cài số tắt máy cũng là 1 cái phanh tay ạ
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Đúng là bó phanh rồi , nhưng do piston phanh hay ắc của cụm phanh nữa.
99% là cụ bị bó phanh, trước đây em bị 1 lần rồi
em nghĩ là bình thường nếu p0hanhlaf phải nóng chứ, em đi đường mưa to nhé cụ về đến nhà đỗ xe 1 lúc thành lốp xe nó tự khô trong khi mặt lốp tiếp xúc vs đường vẫn ướt 100%. heheh sở la răngg rất ấm tay
 

dinhngan

Xe tăng
Biển số
OF-136396
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1,863
Động cơ
386,322 Mã lực
cụ khẩn trương mang ra gara tháo hệ thống phanh sau của em nó ra kiểm tra, cháu ghĩ là xe cụ bị rách cupben phanh sau, bụi bẩn vào làm rỉ quả pitong phanh dẫn đến kẹt phanh rồi ạ
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Đúng là bó phanh rồi , nhưng do piston phanh hay ắc của cụm phanh nữa.
99% là cụ bị bó phanh, trước đây em bị 1 lần rồi
cụ khẩn trương mang ra gara tháo hệ thống phanh sau của em nó ra kiểm tra, cháu ghĩ là xe cụ bị rách cupben phanh sau, bụi bẩn vào làm rỉ quả pitong phanh dẫn đến kẹt phanh rồi ạ
em ngĩ cứ check bằng tay đã ko chết oan vì gara cụ à em là phải check kỹ mới ra kweor bi thịt
 

anhpilot

Xe máy
Biển số
OF-189283
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
67
Động cơ
331,870 Mã lực
cảm ơn các cụ, nhà em đã tham khảo các cụ và cho xe vào gara. Bánh sau quả nhiên có vấn đề bó phanh vì em thấy khi tháo chụp cao su ở đầu ra thì thấy piston bị̣ hơi rỉ. Thợ phán do rỉ nên cản trở piston ra vào gây kẹt. Vửa rồi đúng là xe em có trải qua mùa mưa, có lội nước, cũng may là phát hiện kịp thời. Tiếp đó thợ làm vệ sinh sạch sẽ, em thấy mang đi xịt rửa, đánh bóng tí là piston sáng đẹp lại. Thợ báo nên bảo trì lun 3 bánh kia, em thấy cũng nên làm.
TC là 700k, trong đó công thợ là 280k, 120k châm thêm 1/2l dầu thắng dot.3, còn lại là chi phí thay các cúpben.


Nhà em dốt xin hỏi các cụ cúpben có phải cái cao su chụp bên bên trên piston ko? còn seal là cái gì ?
Em nhớ đọc đc đâu đó bảo dầu thắng k dc châm thêm mà phải thay toàn bộ đúng ko? em hỏi thì thợ bảo xe em civic dầu dot3 có thể châm thêm đc.


Chân thành cảm ơn các cụ. Sau khi làm xong em cảm giác xe nhẹ hơn, đặc bịêt là đi về rờ tay kiểm tra chỉ thẩy hơi âm ấm đều 4 bánh chứ k nóng phỏng tay 1 bánh như trước.
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,063
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
50
Em bị 1 lần bánh trước bên phụ, phải thay pitton :(
 

DANG NGOC VINH

Xe buýt
Biển số
OF-131147
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
775
Động cơ
380,877 Mã lực
cảm ơn các cụ, nhà em đã tham khảo các cụ và cho xe vào gara. Bánh sau quả nhiên có vấn đề bó phanh vì em thấy khi tháo chụp cao su ở đầu ra thì thấy piston bị̣ hơi rỉ. Thợ phán do rỉ nên cản trở piston ra vào gây kẹt. Vửa rồi đúng là xe em có trải qua mùa mưa, có lội nước, cũng may là phát hiện kịp thời. Tiếp đó thợ làm vệ sinh sạch sẽ, em thấy mang đi xịt rửa, đánh bóng tí là piston sáng đẹp lại. Thợ báo nên bảo trì lun 3 bánh kia, em thấy cũng nên làm.
TC là 700k, trong đó công thợ là 280k, 120k châm thêm 1/2l dầu thắng dot.3, còn lại là chi phí thay các cúpben.


Nhà em dốt xin hỏi các cụ cúpben có phải cái cao su chụp bên bên trên piston ko? còn seal là cái gì ?
Em nhớ đọc đc đâu đó bảo dầu thắng k dc châm thêm mà phải thay toàn bộ đúng ko? em hỏi thì thợ bảo xe em civic dầu dot3 có thể châm thêm đc.


Chân thành cảm ơn các cụ. Sau khi làm xong em cảm giác xe nhẹ hơn, đặc bịêt là đi về rờ tay kiểm tra chỉ thẩy hơi âm ấm đều 4 bánh chứ k nóng phỏng tay 1 bánh như trước.
Mừng cho cụ, đi xe thi thoảng cũng nên sờ nắn tý lazang để biết phanh nó dư thế nào. Cupen nó bằng co su, theo thời gian nó cũng lão hóa, chưa kể nước nó lọt vào gây "han rỉ" pittong. Lâu lâu đi bảo dưỡng, nên nhắc thợ bôi mỡ kín các khe của cupen, ốc nhái. Của bền tại người phải ko cụ :D
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,669
Động cơ
522,919 Mã lực
Em mất gần 8 củ cho Hãng vì 3 cái pitton và 3 cái zoang cao su đấy ạ:(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top