- Biển số
- OF-27452
- Ngày cấp bằng
- 14/1/09
- Số km
- 739
- Động cơ
- 486,838 Mã lực
Thân gửi các bác, hôm nay trời mưa buồn buồn vào otofun em kể câu chuyện của bản thân em để các bác đọc coi như là tào lao một tý.Chuyện này cả đời em chắc không bao giờ quên được, nó là bài học xương máu , khi mỗi lần đi xa.
Chuyện là thế này vào ngày 25/10/2010 buổi sáng em đi lấy bằng B2, sau đó chạy thằng một mạch ra thuê xe tự lái.Bác chủ hỏi giấy tờ và xem bằng thấy mới quá, hình như không xem ngày , những vẫn quyết đinh cho thuê một em Lacetti - 2008 mới mua được 3 tháng cho em thuê với điều kiện là phải chở anh về nhà xem gia đình như thế nào , vì lần đầu thuê xe của bác y. Mọi thứ Ok em chở bác y về, em lùi xe rất cẩn thận, bác ý nói chú lài thế này là anh yên tâm.
Bắt đầu cuộc hành trình, em về quê ăn giố đầu cụ Ngoại ở Tuyên Quang, trên xe có bố mẹ vợ, gấu và F1 . EM chon tuyến đường Gia Lâm - Đông Anh - Phủ Lỗ - Phúc Yên - Việt Trì - Phú Thọ Tuyên Quang - 160km đây là tuyến đường theo em là khoai đối với dân mới lấy bằng B2 như em. Vượt qua quảng đường 80Km từ HN - Vĩnh Yên không có vấn đề gì, đi theo đúng những gì đã được học ở trong trường, nhìn biển chạy, tốc độ vừa phải vào đô thị đi số thấp, nhiều tình huống không được trơn chu lắm( theo nhận xét của gấu).
Ra khỏi thành phố Vĩnh Yên đường rộng ít xe em bắt đầu tăng tốc , và có phần hơi chủ quan .Đến đoạn Vĩnh Tường chỗ bán nhiều dưa hấu nhất vừa đi vừa lúi húi chỉnh núm điều hòa không quan sát gương và nghe tiếng còi xe. Bỗng nhiên thấy một chiếc xe tải loại hoa sen chở đất tạt em vào mạn bên lái, làm em bất ngờ theo quán tính em đánh lái sang bên phụ , phanh xe gấp và chết máy xe luôn. Cũng may là không lao xuống ruộng vì cách đố 15m là ruộng lúa, ko lật xe.Em dự là cụ xe tải đó xin vượt ,em ko để ý gương mà cứ đi ở giữa đường ko bám vạch,xin vượt ko đc có khoảng hở thế là tạt em ,mà tạt ở hông xe mới đâu.Đúng là đá trói trứng.
Xuống xe kiểm tra một vòng thì 2 cánh cửa bên lại móp, xước kéo dài từ tai gương đến chắn bùn bánh sau. Nẹp hông bay mất luốn không nhìn thấy, em nghi là nó quấn vào bánh sau của thằng cha xe tải kia.
Tinh thần lúc này run và mặt biến sắc vì nghi đến ko biết nc với chủ xe thế nào đây.
Được sự động viên của nhạc phụ , nhạc mẫu tiếp tục lên đường, chinh phục cung đường tiếp theo Vĩnh Tường - TP Việt Trì - Bãi Bằng. Cung đường này thì mật đỗ xe cũng thuộc dạng khủng khiếp vì đường nhỏ , nhiều xe ben chở đất, xe tải, xe khách . Em đi với tâm lý không tốt cho lắm vì cái chuyện xui xẻo vừa rồi, cũng lê lết đươc qua TP Việt Trì ko có lỗi lầm nào.
Chuyện đến đây tưởng là sẽ hết với em , nhưng chưa hết còn một tình huống em thấy mình bị tâm lý chi phối quá nhiều. Sau nay em ngấm là phải có tâm lý thoải mái nhất thì lái xe mới trơn chu và xử lý thì mối nuột được.
Qua TP Việt trì một đoạn , em nhìn đồng hồ xăng sắp hết,xinnhan vào cây xăng đổ, từ đương vào có dốc thoai thoải . Nhẽ ra em phải về số thấp cho xe từ vào , em lại trả sỗ về mo xe trôi cừ từ từ và rầm đâm vào cột bơm xăng. Em bán xăng sợ qua mồm chữ A, miêng cho O . May cho đời em là có cái gờ xi măng không thì hôm nay nó mà đổ cây xăng có mà đền ốm. Hâu quả là thủng lốp trước ,và số hên gần đó có gara họ thay lốp dự phòng cho.
Cả nhà lại làm công tác tư tưởng cho em, bảo của đi thay người, bình tĩnh tự tin , chiến thắng. Em tiếp tục chinh phục quảng đường 60km còn lại Bãi Bằng - Phú Thọ - Đoan Hùng - Tuyên Quang. Trong an toàn và may mắn về đến nhà đúng 7h30 ( xuất phát lúc 2h chiều).
Chiều về TQ - HN, mọi người tư vấn cho em chon đường 2C Tuyên Quang - Sơn Dương - Sơn Nam - TP Vinh Yên - Đông Anh - Gia Lâm.
Cung đường này 130km it xe hơn, đờng thoáng hơn do tay lái đã khá hơn rất nhiều sau khi đã tôi luyện ngày hôm trước. Em hoàn thành 130km trong sự ngạc nhiên của cả nhà , đi tự tin hơn, xử lý tốt hơn,và cảm thấy an toàn hơn ngày hôm qua ( Gấu nói thế)
Khi về HN trả xe cho bác chủ, bác ây nhìn xe có thái độ rất điềm tình, hình như cho thuê xe cũng phải chập nhận va chạm. Tổng thiệt hại em phải bồi thường cho bác ấy là 2,5tr với thuê xe 1,2tr.
Qua sự việc trên em thấy mình rất chủ quan và thấy hối hận khi không học về kỹ năng đi đường , nếu như em chì cần trải qua 1 tuần đi đường trường thôi là mình có thể xử lý và đi tốt. Em chỉ có tập đi trong sa bàn và chú tâm thi đỗ mà bổ qua những chuyến đi thực tế.
Sau 4 năm đa đi nhiều cung đường cũng khoảng 4 vạn , tay lái cũng cứng hơn và xử lý cũng tốt hơn.Nhưng em luôn tâm tiệm người lái xe giỏi là người lài xe an toàn.
Mây điều muốn tâm sự cùng các cụ., có gì không phải các cụ bỏ quá cho
Hôm nay tròn 1 tháng thớt của em trên ofun với hơn 4500 các cụ đọc và 71 cụ commen,em thấy topic cũng bổ ích và cũng rút kinh nghiệm cho các cụ.TM nhạc phụ nhạc mấu, gấu ,em xin chân thành cảm ơn các cụ nghé thăm và ủng hộ.
Em mua hết 100 thùng vodka để mời các cụ.
Chuyện là thế này vào ngày 25/10/2010 buổi sáng em đi lấy bằng B2, sau đó chạy thằng một mạch ra thuê xe tự lái.Bác chủ hỏi giấy tờ và xem bằng thấy mới quá, hình như không xem ngày , những vẫn quyết đinh cho thuê một em Lacetti - 2008 mới mua được 3 tháng cho em thuê với điều kiện là phải chở anh về nhà xem gia đình như thế nào , vì lần đầu thuê xe của bác y. Mọi thứ Ok em chở bác y về, em lùi xe rất cẩn thận, bác ý nói chú lài thế này là anh yên tâm.
Bắt đầu cuộc hành trình, em về quê ăn giố đầu cụ Ngoại ở Tuyên Quang, trên xe có bố mẹ vợ, gấu và F1 . EM chon tuyến đường Gia Lâm - Đông Anh - Phủ Lỗ - Phúc Yên - Việt Trì - Phú Thọ Tuyên Quang - 160km đây là tuyến đường theo em là khoai đối với dân mới lấy bằng B2 như em. Vượt qua quảng đường 80Km từ HN - Vĩnh Yên không có vấn đề gì, đi theo đúng những gì đã được học ở trong trường, nhìn biển chạy, tốc độ vừa phải vào đô thị đi số thấp, nhiều tình huống không được trơn chu lắm( theo nhận xét của gấu).
Ra khỏi thành phố Vĩnh Yên đường rộng ít xe em bắt đầu tăng tốc , và có phần hơi chủ quan .Đến đoạn Vĩnh Tường chỗ bán nhiều dưa hấu nhất vừa đi vừa lúi húi chỉnh núm điều hòa không quan sát gương và nghe tiếng còi xe. Bỗng nhiên thấy một chiếc xe tải loại hoa sen chở đất tạt em vào mạn bên lái, làm em bất ngờ theo quán tính em đánh lái sang bên phụ , phanh xe gấp và chết máy xe luôn. Cũng may là không lao xuống ruộng vì cách đố 15m là ruộng lúa, ko lật xe.Em dự là cụ xe tải đó xin vượt ,em ko để ý gương mà cứ đi ở giữa đường ko bám vạch,xin vượt ko đc có khoảng hở thế là tạt em ,mà tạt ở hông xe mới đâu.Đúng là đá trói trứng.
Xuống xe kiểm tra một vòng thì 2 cánh cửa bên lại móp, xước kéo dài từ tai gương đến chắn bùn bánh sau. Nẹp hông bay mất luốn không nhìn thấy, em nghi là nó quấn vào bánh sau của thằng cha xe tải kia.
Tinh thần lúc này run và mặt biến sắc vì nghi đến ko biết nc với chủ xe thế nào đây.
Được sự động viên của nhạc phụ , nhạc mẫu tiếp tục lên đường, chinh phục cung đường tiếp theo Vĩnh Tường - TP Việt Trì - Bãi Bằng. Cung đường này thì mật đỗ xe cũng thuộc dạng khủng khiếp vì đường nhỏ , nhiều xe ben chở đất, xe tải, xe khách . Em đi với tâm lý không tốt cho lắm vì cái chuyện xui xẻo vừa rồi, cũng lê lết đươc qua TP Việt Trì ko có lỗi lầm nào.
Chuyện đến đây tưởng là sẽ hết với em , nhưng chưa hết còn một tình huống em thấy mình bị tâm lý chi phối quá nhiều. Sau nay em ngấm là phải có tâm lý thoải mái nhất thì lái xe mới trơn chu và xử lý thì mối nuột được.
Qua TP Việt trì một đoạn , em nhìn đồng hồ xăng sắp hết,xinnhan vào cây xăng đổ, từ đương vào có dốc thoai thoải . Nhẽ ra em phải về số thấp cho xe từ vào , em lại trả sỗ về mo xe trôi cừ từ từ và rầm đâm vào cột bơm xăng. Em bán xăng sợ qua mồm chữ A, miêng cho O . May cho đời em là có cái gờ xi măng không thì hôm nay nó mà đổ cây xăng có mà đền ốm. Hâu quả là thủng lốp trước ,và số hên gần đó có gara họ thay lốp dự phòng cho.
Cả nhà lại làm công tác tư tưởng cho em, bảo của đi thay người, bình tĩnh tự tin , chiến thắng. Em tiếp tục chinh phục quảng đường 60km còn lại Bãi Bằng - Phú Thọ - Đoan Hùng - Tuyên Quang. Trong an toàn và may mắn về đến nhà đúng 7h30 ( xuất phát lúc 2h chiều).
Chiều về TQ - HN, mọi người tư vấn cho em chon đường 2C Tuyên Quang - Sơn Dương - Sơn Nam - TP Vinh Yên - Đông Anh - Gia Lâm.
Cung đường này 130km it xe hơn, đờng thoáng hơn do tay lái đã khá hơn rất nhiều sau khi đã tôi luyện ngày hôm trước. Em hoàn thành 130km trong sự ngạc nhiên của cả nhà , đi tự tin hơn, xử lý tốt hơn,và cảm thấy an toàn hơn ngày hôm qua ( Gấu nói thế)
Khi về HN trả xe cho bác chủ, bác ây nhìn xe có thái độ rất điềm tình, hình như cho thuê xe cũng phải chập nhận va chạm. Tổng thiệt hại em phải bồi thường cho bác ấy là 2,5tr với thuê xe 1,2tr.
Qua sự việc trên em thấy mình rất chủ quan và thấy hối hận khi không học về kỹ năng đi đường , nếu như em chì cần trải qua 1 tuần đi đường trường thôi là mình có thể xử lý và đi tốt. Em chỉ có tập đi trong sa bàn và chú tâm thi đỗ mà bổ qua những chuyến đi thực tế.
Sau 4 năm đa đi nhiều cung đường cũng khoảng 4 vạn , tay lái cũng cứng hơn và xử lý cũng tốt hơn.Nhưng em luôn tâm tiệm người lái xe giỏi là người lài xe an toàn.
Mây điều muốn tâm sự cùng các cụ., có gì không phải các cụ bỏ quá cho
Hôm nay tròn 1 tháng thớt của em trên ofun với hơn 4500 các cụ đọc và 71 cụ commen,em thấy topic cũng bổ ích và cũng rút kinh nghiệm cho các cụ.TM nhạc phụ nhạc mấu, gấu ,em xin chân thành cảm ơn các cụ nghé thăm và ủng hộ.
Em mua hết 100 thùng vodka để mời các cụ.
Chỉnh sửa cuối: