e cũng chuẩn bị lấy bằng, định đi lái taxi, luyện lái. đọc được bài của cụ cũng thấy một bài học đấy
Mừng cụ 1 lynhà em khi trước đi chơi xa về khuya mà trời còn mưa nữa, bị cục đá văng thế nào bể cái kính trước. Lúc đó cũng hoang vắng chả có chỗ nào sửa, thế nên phải ráng đi. Cả đêm mưa phun vào ướt hết cả. Giờ vẫn còn thấy lạnh khi nhắc lại chuyến đi bão táp đó
4 năm mà cụ mới chạy 4 vạn thì em dự là còn nộp vào ngân sách nhà nước kha khá thuế nữa ạ. cơ mà cứ an toàn là trên hết cụ ạ ^^Thân gửi các bác, hôm nay trời mưa buồn buồn vào otofun em kể câu chuyện của bản thân em để các bác đọc coi như là tào lao một tý.Chuyện này cả đời em chắc không bao giờ quên được, nó là bài học xương máu , khi mỗi lần đi xa.
Chuyện là thế này vào ngày 25/10/2010 buổi sáng em đi lấy bằng B2, sau đó chạy thằng một mạch ra thuê xe tự lái.Bác chủ hỏi giấy tờ và xem bằng thấy mới quá, hình như không xem ngày , những vẫn quyết đinh cho thuê một em Lacetti - 2008 mới mua được 3 tháng cho em thuê với điều kiện là phải chở anh về nhà xem gia đình như thế nào , vì lần đầu thuê xe của bác y. Mọi thứ Ok em chở bác y về, em lùi xe rất cẩn thận, bác ý nói chú lài thế này là anh yên tâm.
Bắt đầu cuộc hành trình, em về quê ăn giố đầu cụ Ngoại ở Tuyên Quang, trên xe có bố mẹ vợ, gấu và F1 . EM chon tuyến đường Gia Lâm - Đông Anh - Phủ Lỗ - Phúc Yên - Việt Trì - Phú Thọ Tuyên Quang - 160km đây là tuyến đường theo em là khoai đối với dân mới lấy bằng B2 như em. Vượt qua quảng đường 80Km từ HN - Vĩnh Yên không có vấn đề gì, đi theo đúng những gì đã được học ở trong trường, nhìn biển chạy, tốc độ vừa phải vào đô thị đi số thấp, nhiều tình huống không được trơn chu lắm( theo nhận xét của gấu).
Ra khỏi thành phố Vĩnh Yên đường rộng ít xe em bắt đầu tăng tốc , và có phần hơi chủ quan .Đến đoạn Vĩnh Tường chỗ bán nhiều dưa hấu nhất vừa đi vừa lúi húi chỉnh núm điều hòa không quan sát gương và nghe tiếng còi xe. Bỗng nhiên thấy một chiếc xe tải loại hoa sen chở đất tạt em vào mạn bên lái, làm em bất ngờ theo quán tính em đánh lái sang bên phụ , phanh xe gấp và chết máy xe luôn. Cũng may là không lao xuống ruộng vì cách đố 15m là ruộng lúa, ko lật xe.Em dự là cụ xe tải đó xin vượt ,em ko để ý gương mà cứ đi ở giữa đường ko bám vạch,xin vượt ko đc có khoảng hở thế là tạt em ,mà tạt ở hông xe mới đâu.Đúng là đá trói trứng.
Xuống xe kiểm tra một vòng thì 2 cánh cửa bên lại móp, xước kéo dài từ tai gương đến chắn bùn bánh sau. Nẹp hông bay mất luốn không nhìn thấy, em nghi là nó quấn vào bánh sau của thằng cha xe tải kia.
Tinh thần lúc này run và mặt biến sắc vì nghi đến ko biết nc với chủ xe thế nào đây.
Được sự động viên của nhạc phụ , nhạc mẫu tiếp tục lên đường, chinh phục cung đường tiếp theo Vĩnh Tường - TP Việt Trì - Bãi Bằng. Cung đường này thì mật đỗ xe cũng thuộc dạng khủng khiếp vì đường nhỏ , nhiều xe ben chở đất, xe tải, xe khách . Em đi với tâm lý không tốt cho lắm vì cái chuyện xui xẻo vừa rồi, cũng lê lết đươc qua TP Việt Trì ko có lỗi lầm nào.
Chuyện đến đây tưởng là sẽ hết với em , nhưng chưa hết còn một tình huống em thấy mình bị tâm lý chi phối quá nhiều. Sau nay em ngấm là phải có tâm lý thoải mái nhất thì lái xe mới trơn chu và xử lý thì mối nuột được.
Qua TP Việt trì một đoạn , em nhìn đồng hồ xăng sắp hết,xinnhan vào cây xăng đổ, từ đương vào có dốc thoai thoải . Nhẽ ra em phải về số thấp cho xe từ vào , em lại trả sỗ về mo xe trôi cừ từ từ và rầm đâm vào cột bơm xăng. Em bán xăng sợ qua mồm chữ A, miêng cho O . May cho đời em là có cái gờ xi măng không thì hôm nay nó mà đổ cây xăng có mà đền ốm. Hâu quả là thủng lốp trước ,và số hên gần đó có gara họ thay lốp dự phòng cho.
Cả nhà lại làm công tác tư tưởng cho em, bảo của đi thay người, bình tĩnh tự tin , chiến thắng. Em tiếp tục chinh phục quảng đường 60km còn lại Bãi Bằng - Phú Thọ - Đoan Hùng - Tuyên Quang. Trong an toàn và may mắn về đến nhà đúng 7h30 ( xuất phát lúc 2h chiều).
Chiều về TQ - HN, mọi người tư vấn cho em chon đường 2C Tuyên Quang - Sơn Dương - Sơn Nam - TP Vinh Yên - Đông Anh - Gia Lâm.
Cung đường này 130km it xe hơn, đờng thoáng hơn do tay lái đã khá hơn rất nhiều sau khi đã tôi luyện ngày hôm trước. Em hoàn thành 130km trong sự ngạc nhiên của cả nhà , đi tự tin hơn, xử lý tốt hơn,và cảm thấy an toàn hơn ngày hôm qua ( Gấu nói thế)
Khi về HN trả xe cho bác chủ, bác ây nhìn xe có thái độ rất điềm tình, hình như cho thuê xe cũng phải chập nhận va chạm. Tổng thiệt hại em phải bồi thường cho bác ấy là 2,5tr với thuê xe 1,2tr.
Qua sự việc trên em thấy mình rất chủ quan và thấy hối hận khi không học về kỹ năng đi đường , nếu như em chì cần trải qua 1 tuần đi đường trường thôi là mình có thể xử lý và đi tốt. Em chỉ có tập đi trong sa bàn và chú tâm thi đỗ mà bổ qua những chuyến đi thực tế.
Sau 4 năm đa đi nhiều cung đường cũng khoảng 4 vạn , tay lái cũng cứng hơn và xử lý cũng tốt hơn.Nhưng em luôn tâm tiệm người lái xe giỏi là người lài xe an toàn.
Mây điều muốn tâm sự cùng các cụ., có gì không phải các cụ bỏ quá cho
nhà cháu giờ thỉnh thoảng vẫn cảm giác trôi như vậy khi dừng, bò xe lên cầu - cảm giác cũng yo most thật cụ nhể?Cái lúc mới biết lái với mới có bằng nó húng lắm, nhìn thấy xe là chỉ muốn leo lên lái bằng được. Em đi học được 3 buổi thì ông thầy ông ý thuê cho con xe rồi em lái đưa gấu với f1 về Thái Nguyên đám cưới, lúc choáng nhất là đang lừ lừ lên dốc thì dừng lại, tự nhiên thấy xe mình trôi mà *** *** ra quần, hoá ra lúc đấy xe mình dừng rồi nhưng các xe bên cạnh nó đi nên cứ tưởng bị trôi, may mà trước đấy cũng lướt OF nhiều chứ không thì không cái dại nào giống cái dại nào
Cũng thỉnh thoảng cụ ah, nhiều thì chít em4 năm mà cụ mới chạy 4 vạn thì em dự là còn nộp vào ngân sách nhà nước kha khá thuế nữa ạ. cơ mà cứ an toàn là trên hết cụ ạ ^^
***, em cũng bị phát ý như cụ. Hai chân để nguyên, hai tay vẫn trên tay lái ngồi im thì cứ thấy xe mình nó trôi lùi về sau, vãi lái thật cụ ạCái lúc mới biết lái với mới có bằng nó húng lắm, nhìn thấy xe là chỉ muốn leo lên lái bằng được. Em đi học được 3 buổi thì ông thầy ông ý thuê cho con xe rồi em lái đưa gấu với f1 về Thái Nguyên đám cưới, lúc choáng nhất là đang lừ lừ lên dốc thì dừng lại, tự nhiên thấy xe mình trôi mà *** *** ra quần, hoá ra lúc đấy xe mình dừng rồi nhưng các xe bên cạnh nó đi nên cứ tưởng bị trôi, may mà trước đấy cũng lướt OF nhiều chứ không thì không cái dại nào giống cái dại nào
Cũng chả cần thiết đâu cụ, tự mình bơi sẽ vỡ ra được nhiều nhẻ.Lái mới thì cứ nên đi cùng với một lái cứng vài ba buổi, cụ làm phát thế cũng hơi liều thật.