[Thảo luận] Chuyện vừa xảy ra chiều nay tại nga ba Liễu Giai - Phan Kế Bính

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,063
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Nhà cháu đi ít nhưng trước đèn nó thành thói quen rồi.
1. Đi xe số thì căn đèn ra mo từ xa (chả bít có lành không :21:) và sau khi ra mo thì chân rà phanh, tay sờ phanh. Dưng hẳnt là phanh tay chổng ngược. :69:

2. Đi AT cũng rứa, gần đèn chân rà phanh. Dừng hẳn thì phanh tay chổng ngược.

Trộm vía! Chưa bao giờ dính cắn đít với lại tạt tai :41:
Em cũng giữ cách đi như vậy, có điều tùy tình hình mà có giật phanh tay hay k, còn lại chân vẫn đạp phanh.
Số AT mà không về số, chân giữ phanh thì .... nhanh tàn lắm. Các cụ nào đi kiểu ấy cứ thử ra N xem nghe tiếng máy nó có khác không ợ!

Kiểu này em phải thay đổi cách đi xe mới đc. Dừng đèn đỏ em toàn giữ côn :^)
Chân cụ giữ được côn trong khoảng thời gian dừng đèn đỏ (nhiều nhất là 120s tại ngã tư Chùa Bộc - THái Hà) thì quả là khỏe. Theo em thì có mấy lý do không nên như vậy:
- Mỏi chân ---> nên tạo điều kiện cho cái chân trái nó nghỉ ngơi.
- Khi cụ đạp côn thì bàn ép luôn luôn tì vào bi T, do đó vòng bi này luôn luôn phải quay ---> nhanh khô mỡ ---> khi đã khô mỡ thì phải thay, nếu không thay thì có ngày nó mài đứt mấy cái lá thép ở bàn ép ---> lúc này thì ... :102::102::102: thôi cụ hỏi mấy bác chuyên làm gara í, các bác í giải thích cho hậu quả của việc này. :P
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,361
Động cơ
16,895 Mã lực
Xe của cụ có cản sau tiện gớm nhỉ, sedan lắp cái đấy mà đẹp em lắp ngay, toàn bị 2B hôn hoài :102:
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
784
Động cơ
473,195 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Lái xe nghiệp dư. chuyện lãng xẹt
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,627
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cảm ơn kụ, đó cũng là lời khuyên bổ ích (k), nhưng mà biết thế đấy nhưng thực hiện thì hơi khó các kụ nhỉ :^) :^) :^) thói quen xấu của chúng ta mừ.... :mad: :mad:
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
591
Động cơ
498,326 Mã lực
Chuyện vừa xảy ra được mấy tiếng đồng hồ tôi viết lên đây để cảnh báo các bác: Thứ nhất: hay vừa lái xe vừa gọi điện thoại; Thứ hai: dừng đèn đỏ không về số chỉ đạp phanh chân (xe AT):
- Một bác KIA Morning AT dừng đèn đỏ hướng từ Vạn Bảo đi Phan Kế Bính không về số chỉ đạp phanh vừa gõ nhịp vừa nhìn đèn miệng tán phét với cô con gái rượu ngồi ghế sau. Đang say sưa ba hoa thì "ìng" một phát sau đít, giật bắn mình quay ngoắt lại thì quên béng mất nhấc luôn chân phanh ra, cô KIA dướn ngay lên thơm ngay vào đít 1 bác vinaxuki đàng trước may quá là may là kịp đạp lại phanh nên chỉ mới chạm môi vào mông bác ấy.... ui ui ui...
Lồm cồm chui ra khỏi xe nhòm đằng sau thì thấy 1 chú matiz chủ xe đang lồm cồm chui ra mồm vẫn gí vào cái điện thoại: "emmmm... chờ a tý aaanh vừa đâm vào đítttt thằng à à à anh đằng trước..." (trộm vía bác tài KIA to kềnh nặng khoảng tám chục ký còn chú matiz khoảng năm chục rưỡi). Chú Matiz vội vội vàng vàng liến thoắng em xin lỗi bác em đang vội vào bệnh viện đón ông cụ đang đi thì có điện thoại của vợ mải nghe nên chót đâm vào đít bác, thôi bác thông cảm cho em xin. Bác Kia thì bị cong thanh cản sốc sau cộng nứt một ít phần nhựa ở dưới cốp thì nhăn như khỉ gầm ghè "vỡ mẹ nó đít tôi rồi ông đi đứng kiểu ...** gì thế???" Sau 1 hồi đôi co chú matiz thẽ thọt thôi em xin đền bác đôi trăm bác thông cảm để em đi đón ông cụ không có tội nghiệp trời rét quá... xem lại thấy không đến nỗi nào thôi phắn (sau khi bỏ túi đôi trăm đền bù).
Thú thật với các bác bác Kia chính là tôi, từ nay xin thề (và cũng khuyên các bác) cứ dừng đèn đỏ là về số, kéo phanh tay cho dù lúc đi hơi chậm hơn 1 tẹo đồng thời cạch đến già không bao giờ vừa lái xe vừa gọi điện thoại.
Chân thành khuyên các bác bác nào nhu cầu gọi điện quá cao thì nên ôm theo tai nghe khi lái xe (Vừa lục tủ lôi ra 1 đống tai nghe điện thoại kô bao giờ dùng đến kể từ khi mua). Chúc cả nhà lái xe an toàn.
Dùng đèn đỏ mà >30s thì tui cứ về N kéo phanh tay cho chắc và nhàn chân.
Lái xe thì dung tai nghe k dây cho nhàn:101:.
Cụ còn may đấy, các đây 2 tuần vào lúc 5h chiều tui cũng bị 1 chú húc vào mông ở ngã tư cử bên xe mỹ đình, xe bị bật cản nhựa ra dừng xe xuống bảo chú lái xe sau chú đưa a giấy tờ rồi ta vào lề nó chuyện k thì tắc hết đường. chú kia lì ra k chịu ra thế là tắc đường bà con la ó tui đành lên xe chạy tấp vào lề thì chú kia dông mất. Tui có xuống chụp vài kiểu ảnh hiện trường phòng trường hợp nặng quá thì bảo hiểm nhưng may quá về nhà vỗ vài cái lại vào khớp nên thui. Văn hóa lái xe kiểu chú kia thì k bít làm sao dc. Trường hợp này các cụ xử lý thế nào:102:
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,610
Động cơ
830,043 Mã lực
cụ chủ kể chuyện tếu quá :21::21::21:
Không bị nặng cũng là may rồi, gọi BH làm 1 thể còn 200k uống(b):))
Mà chỗ cụ nói là ngã 4 chứ nhể (Liễu Giai-Phan kế Bính - Vạn Phúc)
 

emmaitre

Xe hơi
Biển số
OF-182
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
106
Động cơ
582,040 Mã lực
Xe AT thì các bác về N rồi kéo phanh tay chứ đừng về P nhá. Về P xe sau tông mà xe mình bắn lên trước vớ vẩn đi hộp số đấy ạ ;)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
Em thấy ngày xưa các thầy toàn dậy khi dừng đèn xanh-đèn đỏ phải về ngay more (MT) và kép phanh tay. Sang bên Tây, các thầy tây cũng dậy như vậy. Đi mãi thành quen, dù không còn phải kéo phanh tay từ lâu, nhưng MT thì không cần nghĩ, tay đã tự chuyển số về more (còn AT em đẩy lên N). Còn để tiết kiệm thêm ít xăng, em cắt côn (hay về N) từ trước để xe trôi (cũng là kiểu lái cổ của các cụ truyền cho-biết là không thật sự an toàn, nhưng vẫn an toàn hơn để số khi đố-ngày xưa em còn thấy các cụ tắt cả máy cho trôi dốc, nhưng kiểu này thì em không bắt chước được chỉ là do xe bây giờ khác hẳn với đủ các kiểu trợ lực thôi!).
 

lacetti_Max

Xe tải
Biển số
OF-35117
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
436
Động cơ
155,450 Mã lực
Nơi ở
Em ơi Hà Nội phố...
Nhà cháu đi ít nhưng trước đèn nó thành thói quen rồi.
1. Đi xe số thì căn đèn ra mo từ xa (chả bít có lành không :21:) và sau khi ra mo thì chân rà phanh, tay sờ phanh. Dưng hẳnt là phanh tay chổng ngược. :69:

2. Đi AT cũng rứa, gần đèn chân rà phanh. Dừng hẳn thì phanh tay chổng ngược.

Trộm vía! Chưa bao giờ dính cắn đít với lại tạt tai :41:
(b)(b)(b)Em cũng thế
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,991
Động cơ
515,841 Mã lực
E có thói quen dừng đèn đỏ quá 40s là kéo phanh tay, thả chân côn nghỉ ngơi,..mà cụ chủ thead 80kg ngồi MN chắc khó xuay lắm nhỉ, kiếm cái xe rộng rộng chút không khổ thân con xe :6::P
 

Mali

Xe hơi
Biển số
OF-49293
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
105
Động cơ
458,740 Mã lực
Cảm ơn bác về kinh nghiệm quý báu(b)
 

Prau

Xe đạp
Biển số
OF-53987
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
38
Động cơ
451,280 Mã lực
Nhà cháu đi ít nhưng trước đèn nó thành thói quen rồi.
1. Đi xe số thì căn đèn ra mo từ xa (chả bít có lành không :21:) và sau khi ra mo thì chân rà phanh, tay sờ phanh. Dưng hẳnt là phanh tay chổng ngược. :69:

2. Đi AT cũng rứa, gần đèn chân rà phanh. Dừng hẳn thì phanh tay chổng ngược.

Trộm vía! Chưa bao giờ dính cắn đít với lại tạt tai :41:
Bác đi thế là sai rùi.
Đi xe số lúc cần phanh thì không đc đạp côn về số mà chỉ rà phanh thui để khi nào xe giảm tốc độ gần dừng thì ra côn vùi về số. Bác mà cứ mo rùi phanh thì các hãng sản xuất phanh họ mừng lắm vì bán đc nhiều mà. Còn việc phảnh tay hay ko tuỳ thuộc tình hình nếu chờ lâu thì nên về mo và phanh tay.
 

vkg_2008

Xe máy
Biển số
OF-50165
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
79
Động cơ
457,290 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
hehe, bác có tinh thần thế anh e hoan nghênh!!!!!!!!!!!!
 

Lau_thap_cam

Xe hơi
Biển số
OF-38241
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
172
Động cơ
472,520 Mã lực
Bác đi thế là sai rùi.
Đi xe số lúc cần phanh thì không đc đạp côn về số mà chỉ rà phanh thui để khi nào xe giảm tốc độ gần dừng thì ra côn vùi về số. Bác mà cứ mo rùi phanh thì các hãng sản xuất phanh họ mừng lắm vì bán đc nhiều mà. Còn việc phảnh tay hay ko tuỳ thuộc tình hình nếu chờ lâu thì nên về mo và phanh tay.
Nỏ hiểu ý bác. Em đi MT lúc dừng đèn đỏ toàn rà phanh đạp côn ra N rồi . Khi dừng hẳn thì kéo phanh tay. Mà tài già cơ quan em toàn thế.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,063
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Bác đi thế là sai rùi.
Đi xe số lúc cần phanh thì không đc đạp côn về số mà chỉ rà phanh thui để khi nào xe giảm tốc độ gần dừng thì ra côn vùi về số. Bác mà cứ mo rùi phanh thì các hãng sản xuất phanh họ mừng lắm vì bán đc nhiều mà. Còn việc phảnh tay hay ko tuỳ thuộc tình hình nếu chờ lâu thì nên về mo và phanh tay.
Đang phi với số 4 mà chỉ phanh không mà không ra số thì xe nó rùng mình kinh lắm. Mà chả nhẽ lại ra rồi vào số thấp hơn trong khi trước mặt chẳng còn ai.
Vậy nên giải pháp ra số N là đúng, quan trọng là căn đường từ xa với đèn đỏ, đảm bảo xe trôi dần đến đèn là vừa. Như cụ nói thì chỉ lý thuyết thế thôi, thực tế em chả đi thế bao giờ.
 

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,366
Động cơ
501,659 Mã lực
Bác đi thế là sai rùi.
Đi xe số lúc cần phanh thì không đc đạp côn về số mà chỉ rà phanh thui để khi nào xe giảm tốc độ gần dừng thì ra côn vùi về số. Bác mà cứ mo rùi phanh thì các hãng sản xuất phanh họ mừng lắm vì bán đc nhiều mà. Còn việc phảnh tay hay ko tuỳ thuộc tình hình nếu chờ lâu thì nên về mo và phanh tay.
Thưa cụ. Nhà cháu thấy cụ đúng nhưng chỉ là trong một hoàn cảnh cụ thể nào đó thôi. Đi trong phố mà chỉ phanh không đỡ côn thì có mà :77:
Nhà cháu đi kiểu này là trong trường hợp CHUẨN BỊ DỪNG ĐÈN ĐỎ, cụ không đọc kỹ rồi.

Đang phi với số 4 mà chỉ phanh không mà không ra số thì xe nó rùng mình kinh lắm. Mà chả nhẽ lại ra rồi vào số thấp hơn trong khi trước mặt chẳng còn ai.
...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top