Em ủng hộ cụ chủ thớt nhưng cũng có ý kiến thế này:
Việc khai thác điểm đỗ xe ở Hoàng ngân có hợp lý không? Theo em thì không sai, vì đường đủ rộng 7m, mà khu vực Lê Văn Lương cấm đỗ thì các tuyến vệ tinh có điểm khai thác đỗ xe là... cũng OK phải không? Nếu cụ muốn chứng minh sự bất hợp lý của điểm đỗ này thì cụ nên nghiên cứu kỹ văn bản quy định điều kiện của điểm đỗ, chứ mấy cái ảnh là khó.
Vậy mấu chốt ở đây là:
1- Vấn đề thu phí cao trái quy định, cái này cụ phải có chứng cứ như hợp đồng tháng, hay hóa đơn gì đó,... tóm lại có cái dấu đỏ của cty đó, thì mới làm được. Mà chung quy cũng khó lắm, vì vụ thu phí tầm bậy tầm bạ đã nói xa xả trên các phương tiện thông tin đại chúng hàng năm nay mà đâu lại vào đó, chẳng làm gì được "chúng nó". Ơ trên phố phí thu phí 1M/tháng, ở tòa nhà em đang làm xa lắc trung tâm mà sắp lên $110/tháng đỗ ban ngày,... kiện ai?
2- Ngoài vạch có được đỗ không (chủ xe tự chịu trách nhiệm)? Cái này là cái vớ vẩn và mâu thuẫn nhất ở HN, XXX thì thường vin lý lẽ có P và vạch mới được đỗ, người dân thì cho rằng không cấm đỗ là được đỗ, kết quả là thua thiệt luôn về phía chúng ta. Cái này tại sao không làm rõ, vì nếu làm rõ thì ai kiếm được $.
Còn cái XH này bây giờ kiếm tiền dễ thật, đẻ ra mấy cái cty sân sau, cấp phép khai thác bến đỗ, chia chác..... chủ trương thì không sai, nhưng thử hỏi bao nhiêu % vào được NSNN...