Thảo luận Chuyện túi khí

Biển số
OF-496749
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
14
Động cơ
188,240 Mã lực
Tuổi
30
Nhân ngày Hà nội cơn giông bão. Nắng mưa thất thường. Em tình cờ đọc được 1 bài viết trên báo lá cải về Fortuner đang HOT
Vốn là Kí Sư ô tô . . . ngứa nghề
:))) Và em mới sang bên Toyota

Các bác cho em mạn phép đc giải thích như sau:
<3 Đầu tiên là em khẳng định Xe Fortuner trong bài báo ko phải đời 2017 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhé
=))
<3 Thứ 1: Túi khí hoạt động độc lập => ko thắt dây an toàn túi khí hoạt động bthg các bác nhé
<3 Thứ 2: Tại sao túi khí ko hoạt động, khi va cham mạnh??? ( thực ra có rất nh nguyên nhân, nhưng em chỉ nêu những nguyên nhân chính, thường gặp)
+) trên các xe ô tô của Toyota ( hay các hãng) đều có các cảm biến, nhận biết va chạm => khi va chạm => cảm biết hoạt động kích hoạt túi khí
có thể Khách Hàng đã tác động hệ thống điện thân xe, khiến cho cảm biến ko hoạt động
+) Túi khí bhtg nếu nổ ở va chạm nhỏ, vận tốc thấp bla bla bla => gây nguy hiển cho ng lái ( những tổn thương vùng mặt và cổ là k thể tránh khỏi khi túi khí nổ)
Do đó, thông thường với va chạm trực diện túi khí nổ khi ở Vận Tốc 30-40km/h. Tuy nhiên ở những va chạm góc túi khí chỉ đc kích hoạt khi đạt Vận Tốc 60km/h
Lưu ý: Túi khí ko hoạt động khi bị xe # đâm vào các bác nhé
=))) ở bất kì vận tốc nào

Theo em, khả năng xe sau khi va chạm => bị các các xe # tông vào gây tai nạn liên hoàn => túi khí k hoạt động

Hơn nữa, túi khí dùng để bảo vệ khoang hành khách
:) mà trong ảnh thì khoang hành khách chưa bị ảnh hưởng các bác nhé!!!

Có gì các bác cứ cmt để ae trao đổi nhé
:))

http://autoxe.net/doi-song/toyota-fortuner-2017-tai-nan-nat-bet-lo-vo-mong-manh-tui-khi-ben-chat.html
 

haitran0801

Xe hơi
Biển số
OF-429260
Ngày cấp bằng
12/6/16
Số km
175
Động cơ
217,160 Mã lực
Tuổi
35
Em nghĩ mấy xe nát đầu túi khí không bung vì nó đã bung rô chủ xe ko lắp lại vì đó là xe dịch vụ. Và em thấy xe Fotuner chạy nhiều thì tai nạn liên quan đến nó so với tỷ lệ bán ra thì quá ít. Tuy rằng nó có hạn chế nhưg cũng có nhiều ưu điểm. Là em nếu chọn ko phải em cố chấp đâu em vẫn chọn Fortuner vì xe nào cũbg vậy an toàn hay ko do người lái. Số đã tận thì ngồi máy bay thì cũng đi a. Còn ai yêu xe nào mua xe đó, gét cái là có một số cụ cứ thấy Toyota bị tai nạn là hả hê lắm cứ làm như xe mình đi là lựa chọn sáng suốt ấy. Nhưng em nghĩ người post lên đa phần là sale hãng khác muốn dìm. Nhưng cũng mong là Toyota sẽ cải tiến hơn để người dùng được lợi các cụ nhỉ
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
38
Em nghĩ thế là được. Người đã làm sao đâu. Giống như kiểu hơi một tý là đưa đi bệnh viện tuyến trên, trong khi đó tuyến dưới cũng xử lý được. Gây lãng phí cho mình, gây phiền toái cho xã hội. Nếu muốn cứ va chạm là nổ thì quá dễ, cái khó là khi nào đáng nổ thì hãy nổ nó mới khó!
 

bona13

Xe tăng
Biển số
OF-333146
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
1,238
Động cơ
292,817 Mã lực
Em nghĩ thế là được. Người đã làm sao đâu. Giống như kiểu hơi một tý là đưa đi bệnh viện tuyến trên, trong khi đó tuyến dưới cũng xử lý được. Gây lãng phí cho mình, gây phiền toái cho xã hội. Nếu muốn cứ va chạm là nổ thì quá dễ, cái khó là khi nào đáng nổ thì hãy nổ nó mới khó!
Sale của toy :)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
bung hay ko bung, đúng là tuỳ trường hợp. Như cụ chủ viết cũng là 1 khả năng thôi.

Trừ ... cái câu: bị xe khác đâm ko nổ ở bất kỳ V nào. Nghe ko ngửi nổi:))

E thì chẳng làm j liên quan đến 4b. Nhưng e làm kỹ thuật thì hiểu đơn giản: muốn bung thì cảm biến phải nhận. Muốn cảm biến nhận thì chỗ gắn cảm biển phải chịu lực (e nghĩ gắn trên thanh chắn nào đó, thanh chắn này bị cong hay biến dạng, tác động vào cảm biến, thì sẽ nổ). Ko nổ thì có nhiều TH:

1. Đâm chưa đúng cách :)) Chính xác hơn là nát nhưng cái chỗ gắn cảm biến chả xi nhê j thì nổ bằng niềm tin (e nghĩ vậy:D). Nên đầu có thể nát nhưng khoang hành khách chưa biến dạng => cảm biến gắn quanh đó chưa kích hoạt => ko nổ.

2. Cảm biến hỏng or túi khí hỏng (bền quá:D)

3. Xe tai nạn => ko lắp lại túi (nổ bằng niềm tin thôi:D)

....
 
Chỉnh sửa cuối:

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
789
Động cơ
5,486 Mã lực
Chết cười chủ thớt kết luận về đoạn túi khí không bung khi bị xe khác đâm - lại còn tự giới thiệu là kỹ sư ô tô.

Chắc là phải lập lại NICK mới ( Phí của Nick tập lái).
 

duvanlai

Xe tải
Biển số
OF-131266
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
400
Động cơ
377,010 Mã lực
nhiều bác bảo thủ quá, thôi thì chốt lại ông nào thích thì mua. tiền của ông nao ông ấy dùng, có làm sao thì ông ấy chịu, chứ khi đã thích, đã cuồng 1 cái j đó, thì k cần lí do ))))))))))))))) hôm nọ sang box Mẹc, có cụ hỏi mua E , có bác nhẩy ngay vào khuyên mua Fotuner ))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
nhiều bác bảo thủ quá, thôi thì chốt lại ông nào thích thì mua. tiền của ông nao ông ấy dùng, có làm sao thì ông ấy chịu, chứ khi đã thích, đã cuồng 1 cái j đó, thì k cần lí do ))))))))))))))) hôm nọ sang box Mẹc, có cụ hỏi mua E , có bác nhẩy ngay vào khuyên mua Fotuner ))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
Chỗ e vừa bị vụ Morning đâm giải phân cách, nát 1 phần đầu xe, quay ngược 180 độ, ông lái đập đầu vào kính lái mà túi khí ko bung nè ;)) Xe chuẩn chỉ mới từ đầu nên ko có kiểu xe tai nạn, bung rùi ko lắp lại nhá. Tuy nhiên nếu đeo dây an toàn trong trường hợp đó thì ko bung cũng ko vde j. Nên phán hay chém cũng vừa vừa thôi, ko phải kiểu đọc cái tít, rùi nhảy vào chém ầm ầm đâu:D
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Em nghĩ mấy xe nát đầu túi khí không bung vì nó đã bung rô chủ xe ko lắp lại vì đó là xe dịch vụ. Và em thấy xe Fotuner chạy nhiều thì tai nạn liên quan đến nó so với tỷ lệ bán ra thì quá ít. Tuy rằng nó có hạn chế nhưg cũng có nhiều ưu điểm. Là em nếu chọn ko phải em cố chấp đâu em vẫn chọn Fortuner vì xe nào cũbg vậy an toàn hay ko do người lái. Số đã tận thì ngồi máy bay thì cũng đi a. Còn ai yêu xe nào mua xe đó, gét cái là có một số cụ cứ thấy Toyota bị tai nạn là hả hê lắm cứ làm như xe mình đi là lựa chọn sáng suốt ấy. Nhưng em nghĩ người post lên đa phần là sale hãng khác muốn dìm. Nhưng cũng mong là Toyota sẽ cải tiến hơn để người dùng được lợi các cụ nhỉ
Cụ nói có cái chưa đúng. An toàn trên xe có hai loại là thụ động và chủ động, mặt khác không phải ai cũng lái tốt thế nên cái xe càng trang bị an toàn cao thì khi gặp tai nạn càng giảm thiểu thương vong. Bên Mỹ họ quy định đến 2021 bắt buộc 100% các xe có phanh khoảng cách, rồi còn nhiều quy định bắt buộc về an toàn nữa.
Nói gì thì nói Nhưng Fortuner bán tại VN vẫn là cái xe kém an toàn hơn so với các xe gầm cao khác cùng tầm tiền.
Còn khi các cụ chạy dịch vụ thì lợi ích đồng tiền nó to hơn nhiều thứ khác nên vẫn cứ mua Fortuner thôi.
Ai gạch đá thì cứ xin mời.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
nhiều bác bảo thủ quá, thôi thì chốt lại ông nào thích thì mua. tiền của ông nao ông ấy dùng, có làm sao thì ông ấy chịu, chứ khi đã thích, đã cuồng 1 cái j đó, thì k cần lí do ))))))))))))))) hôm nọ sang box Mẹc, có cụ hỏi mua E , có bác nhẩy ngay vào khuyên mua Fotuner ))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
Đọc xong comment của cụ em chít cười=))
=))=))
So sánh và tư vấn thật là khập khiễng:))
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Nhân ngày Hà nội cơn giông bão. Nắng mưa thất thường. Em tình cờ đọc được 1 bài viết trên báo lá cải về Fortuner đang HOT[/SIZE]
Vốn là Kí Sư ô tô . . . ngứa nghề
:))) Và em mới sang bên Toyota

Các bác cho em mạn phép đc giải thích như sau:
<3 Đầu tiên là em khẳng định Xe Fortuner trong bài báo ko phải đời 2017 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhé
=))
<3 Thứ 1: Túi khí hoạt động độc lập => ko thắt dây an toàn túi khí hoạt động bthg các bác nhé
<3 Thứ 2: Tại sao túi khí ko hoạt động, khi va cham mạnh??? ( thực ra có rất nh nguyên nhân, nhưng em chỉ nêu những nguyên nhân chính, thường gặp)
+) trên các xe ô tô của Toyota ( hay các hãng) đều có các cảm biến, nhận biết va chạm => khi va chạm => cảm biết hoạt động kích hoạt túi khí
có thể Khách Hàng đã tác động hệ thống điện thân xe, khiến cho cảm biến ko hoạt động
+) Túi khí bhtg nếu nổ ở va chạm nhỏ, vận tốc thấp bla bla bla => gây nguy hiển cho ng lái ( những tổn thương vùng mặt và cổ là k thể tránh khỏi khi túi khí nổ)
Do đó, thông thường với va chạm trực diện túi khí nổ khi ở Vận Tốc 30-40km/h. Tuy nhiên ở những va chạm góc túi khí chỉ đc kích hoạt khi đạt Vận Tốc 60km/h
Lưu ý: Túi khí ko hoạt động khi bị xe # đâm vào các bác nhé
=))) ở bất kì vận tốc nào

Theo em, khả năng xe sau khi va chạm => bị các các xe # tông vào gây tai nạn liên hoàn => túi khí k hoạt động

Hơn nữa, túi khí dùng để bảo vệ khoang hành khách
:) mà trong ảnh thì khoang hành khách chưa bị ảnh hưởng các bác nhé!!!

Có gì các bác cứ cmt để ae trao đổi nhé
:))

http://autoxe.net/doi-song/toyota-fortuner-2017-tai-nan-nat-bet-lo-vo-mong-manh-tui-khi-ben-chat.html
Xe lành và nuôi ít tốn kém phù hợp với chạy dịch vụ, kinh doanh hay gia đình khá giả thôi chứ nhiều tiền hẳn họ đã không mua Fotuner
Em nói thật Toy VN đã quá coi thường VN. Nếu ở VN mà có các tổ chứ như:
- Tổ chức nghiên cức an toàn đường cao tốc, thuộc Viện an toàn xa lộ Mỹ (IIHS).
- Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA)
- Hiệp hội đánh giá xe hơi châu Âu Euro NCAP.
Cho Fortuner đâm theo cách các tổ chức trên test chắc an toàn tầm 2* hay 3* là cùng.
 
Biển số
OF-496749
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
14
Động cơ
188,240 Mã lực
Tuổi
30
^:)^ Cụ kí sư phán như thánh ^:)^, xem từ 1'15s nhé
Đầu tiên em xin cảm ơn ý kiến đóng góp của cụ =))) cụ thông cảm hôm học bài Túi Khí đúng hôm Trung Thu =))) tiết cuối em bùng đi chơi vs ny ^^!
Bên trong sensor của túi khí nó như 1 con lăn, với 1 lực 2G tới 2.5 G ( tùy hãng), thường là 1 cú tông làm xe dừng hẳn ( các bạn thấy người còn bắn lên phía trước, còn con lăn nó cũng vậy) thì con lăn ấy sẽ bị đẩy tới giới hạn để bung. Nó gồm vài primary senors và secondary sensor (như ECU..v.v)
 
Biển số
OF-496749
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
14
Động cơ
188,240 Mã lực
Tuổi
30
Em nghĩ thế là được. Người đã làm sao đâu. Giống như kiểu hơi một tý là đưa đi bệnh viện tuyến trên, trong khi đó tuyến dưới cũng xử lý được. Gây lãng phí cho mình, gây phiền toái cho xã hội. Nếu muốn cứ va chạm là nổ thì quá dễ, cái khó là khi nào đáng nổ thì hãy nổ nó mới khó!
>:D<>:D<>:D<Thanks bác nhìu nhìu nhoa :-*
 
Biển số
OF-496749
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
14
Động cơ
188,240 Mã lực
Tuổi
30
Xe lành và nuôi ít tốn kém phù hợp với chạy dịch vụ, kinh doanh hay gia đình khá giả thôi chứ nhiều tiền hẳn họ đã không mua Fotuner
Em nói thật Toy VN đã quá coi thường VN. Nếu ở VN mà có các tổ chứ như:
- Tổ chức nghiên cức an toàn đường cao tốc, thuộc Viện an toàn xa lộ Mỹ (IIHS).
- Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA)
- Hiệp hội đánh giá xe hơi châu Âu Euro NCAP.
Cho Fortuner đâm theo cách các tổ chức trên test chắc an toàn tầm 2* hay 3* là cùng.
Hầy guuùu ==" cụ xem đến con ốc, phụ tùng Việt Nam ta còn chưa làm được. Cụ cứ đi so bì vs Đỗ Nam Trung =))) với Mỹ làm gì :))
 
Biển số
OF-496749
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
14
Động cơ
188,240 Mã lực
Tuổi
30
bung hay ko bung, đúng là tuỳ trường hợp. Như cụ chủ viết cũng là 1 khả năng thôi.

Trừ ... cái câu: bị xe khác đâm ko nổ ở bất kỳ V nào. Nghe ko ngửi nổi:))

E thì chẳng làm j liên quan đến 4b. Nhưng e làm kỹ thuật thì hiểu đơn giản: muốn bung thì cảm biến phải nhận. Muốn cảm biến nhận thì chỗ gắn cảm biển phải chịu lực (e nghĩ gắn trên thanh chắn nào đó, thanh chắn này bị cong hay biến dạng, tác động vào cảm biến, thì sẽ nổ). Ko nổ thì có nhiều TH:

1. Đâm chưa đúng cách :)) Chính xác hơn là nát nhưng cái chỗ gắn cảm biến chả xi nhê j thì nổ bằng niềm tin (e nghĩ vậy:D). Nên đầu có thể nát nhưng khoang hành khách chưa biến dạng => cảm biến gắn quanh đó chưa kích hoạt => ko nổ.

2. Cảm biến hỏng or túi khí hỏng (bền quá:D)

3. Xe tai nạn => ko lắp lại túi (nổ bằng niềm tin thôi:D)

....
cảm ơn ý kiến đóng góp của cụ nhóe :-* :-* :-*
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top