Thảo luận Chuyện túi khí

Biển số
OF-478965
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
606
Động cơ
201,925 Mã lực
Website
www.facebook.com
bung hay ko bung, đúng là tuỳ trường hợp. Như cụ chủ viết cũng là 1 khả năng thôi.

Trừ ... cái câu: bị xe khác đâm ko nổ ở bất kỳ V nào. Nghe ko ngửi nổi:))

E thì chẳng làm j liên quan đến 4b. Nhưng e làm kỹ thuật thì hiểu đơn giản: muốn bung thì cảm biến phải nhận. Muốn cảm biến nhận thì chỗ gắn cảm biển phải chịu lực (e nghĩ gắn trên thanh chắn nào đó, thanh chắn này bị cong hay biến dạng, tác động vào cảm biến, thì sẽ nổ). Ko nổ thì có nhiều TH:

1. Đâm chưa đúng cách :)) Chính xác hơn là nát nhưng cái chỗ gắn cảm biến chả xi nhê j thì nổ bằng niềm tin (e nghĩ vậy:D). Nên đầu có thể nát nhưng khoang hành khách chưa biến dạng => cảm biến gắn quanh đó chưa kích hoạt => ko nổ.

2. Cảm biến hỏng or túi khí hỏng (bền quá:D)

3. Xe tai nạn => ko lắp lại túi (nổ bằng niềm tin thôi:D)

....
giống kiểu quảng cáo mũ bảo hiểm đầu nát bét mũ bảo hiểm còn nguyên ý nhỉ =)))
 
Biển số
OF-496749
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
14
Động cơ
188,240 Mã lực
Tuổi
30
Chết cười chủ thớt kết luận về đoạn túi khí không bung khi bị xe khác đâm - lại còn tự giới thiệu là kỹ sư ô tô.

Chắc là phải lập lại NICK mới ( Phí của Nick tập lái).
Cụ làm gì căng thẳng thế :))) hôm học bài Túi Khí em nghỉ ốm mà =))) đính chính lại cái
Bên trong sensor của túi khí nó như 1 con lăn, với 1 lực 2G tới 2.5 G ( tùy hãng), thường là 1 cú tông làm xe dừng hẳn ( các bạn thấy người còn bắn lên phía trước, còn con lăn nó cũng vậy) thì con lăn ấy sẽ bị đẩy tới giới hạn để bung. Nói chung bạn Thắng về coi lại kỹ thuật của túi khí, nó gồm vài primary senors và secondary sensor (như ECU..v.v)
 

duvanlai

Xe tải
Biển số
OF-131266
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
400
Động cơ
377,010 Mã lực
Chỗ e vừa bị vụ Morning đâm giải phân cách, nát 1 phần đầu xe, quay ngược 180 độ, ông lái đập đầu vào kính lái mà túi khí ko bung nè ;)) Xe chuẩn chỉ mới từ đầu nên ko có kiểu xe tai nạn, bung rùi ko lắp lại nhá. Tuy nhiên nếu đeo dây an toàn trong trường hợp đó thì ko bung cũng ko vde j. Nên phán hay chém cũng vừa vừa thôi, ko phải kiểu đọc cái tít, rùi nhảy vào chém ầm ầm đâu:D
chuẩn m rồi, chung quy lại là tại thị trường dễ tính, nên tiêu chuân nó thấp, xe kiểu éo j cũng ra đường được, so sánh thì nó vô cùng. tóm lại ôn nào có tiền thich j mua xe đấy, đã thích thì mua,chấm hết,
 

ABCPro

Xe hơi
Biển số
OF-324329
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
166
Động cơ
289,474 Mã lực
Hôm nào nhậu về em cũng phải tét thử cái của em phát xem sao :D
 
Biển số
OF-496749
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
14
Động cơ
188,240 Mã lực
Tuổi
30
Em đọc bài của cụ k thấy thuyết phục lắm. Tại sao thường xe Toyota ms ít bung túi khí.
Cảm ơn ý kiến đóng góp của cụ. Em tiếp thu và hoàn thiện bài viết của mình hơn :) Túi khí chỉ bung ở trường hợp cần thiết. Vì khi túi khí bung sẽ gây tổn thưởng vùng mặt, và cổ. Hơn nữa, trong những trường hợp tai nạn liên hoàn, nếu túi khí bung ở trước đó rồi thì sẽ ko thể bảo vệ ng lái trong tình huống thật cần thiết
Còn xe mới hay xe cũ, thì túi khí vẫn hoạt động cùng 1 cơ chế, nguyên lí hoạt động như nhau cả nhé =))) Túi khí ko phân biệt sang hèn, giàu nghèo, xóa tan mọi khoảng cách và thời gian thưa cụ
 

0942468000

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373478
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
108
Động cơ
249,890 Mã lực
Đặt dép để hóng vụ này
 

HD Hoang Dung

Xe hơi
Biển số
OF-485594
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
100
Động cơ
193,710 Mã lực
Tuổi
31
Nhân ngày Hà nội cơn giông bão. Nắng mưa thất thường. Em tình cờ đọc được 1 bài viết trên báo lá cải về Fortuner đang HOT
Vốn là Kí Sư ô tô . . . ngứa nghề
:))) Và em mới sang bên Toyota

Các bác cho em mạn phép đc giải thích như sau:
<3 Đầu tiên là em khẳng định Xe Fortuner trong bài báo ko phải đời 2017 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhé
=))
<3 Thứ 1: Túi khí hoạt động độc lập => ko thắt dây an toàn túi khí hoạt động bthg các bác nhé
<3 Thứ 2: Tại sao túi khí ko hoạt động, khi va cham mạnh??? ( thực ra có rất nh nguyên nhân, nhưng em chỉ nêu những nguyên nhân chính, thường gặp)
+) trên các xe ô tô của Toyota ( hay các hãng) đều có các cảm biến, nhận biết va chạm => khi va chạm => cảm biết hoạt động kích hoạt túi khí
có thể Khách Hàng đã tác động hệ thống điện thân xe, khiến cho cảm biến ko hoạt động
+) Túi khí bhtg nếu nổ ở va chạm nhỏ, vận tốc thấp bla bla bla => gây nguy hiển cho ng lái ( những tổn thương vùng mặt và cổ là k thể tránh khỏi khi túi khí nổ)
Do đó, thông thường với va chạm trực diện túi khí nổ khi ở Vận Tốc 30-40km/h. Tuy nhiên ở những va chạm góc túi khí chỉ đc kích hoạt khi đạt Vận Tốc 60km/h
Lưu ý: Túi khí ko hoạt động khi bị xe # đâm vào các bác nhé
=))) ở bất kì vận tốc nào

Theo em, khả năng xe sau khi va chạm => bị các các xe # tông vào gây tai nạn liên hoàn => túi khí k hoạt động

Hơn nữa, túi khí dùng để bảo vệ khoang hành khách
:) mà trong ảnh thì khoang hành khách chưa bị ảnh hưởng các bác nhé!!!

Có gì các bác cứ cmt để ae trao đổi nhé
:))

http://autoxe.net/doi-song/toyota-fortuner-2017-tai-nan-nat-bet-lo-vo-mong-manh-tui-khi-ben-chat.html
Em thấy có lý đấy
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Qua theo dõi em thấy xe Toyota vẫn có xe bung túi nhưng có vẻ cảm biến túi không nhạy như xe Hàn, Mỹ , Đức và 1 số hãng Nhật khác như Subaru, Mít
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,586
Động cơ
480,211 Mã lực
Qua theo dõi em thấy xe Toyota vẫn có xe bung túi nhưng có vẻ cảm biến túi không nhạy như xe Hàn, Mỹ , Đức và 1 số hãng Nhật khác như Subaru, Mít
Lỗi tại Sensor, Nguồn đây:
"Toyota Recalls 2.9 Million Cars for Faulty Airbag Sensor"
Link: https://www.consumerreports.org/car-recalls-defects/toyota-recall-faulty-airbag-sensor-avalon-corolla-matrix/#:~:text=Toyota is recalling millions of,through 2018 Avalon Hybrid sedans.
 

PhucPhamHuu

Xe đạp
Biển số
OF-297323
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
12
Động cơ
310,920 Mã lực
Chia sẻ với các bạn video thử kích nổ túi khí

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top