Chuyện tìm mua "anh" Toyota Crown 30 năm tuổi

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,187
Động cơ
163,417 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
À, con này nằm đây cũng dễ mười lăm năm òi Lão ợ

Có thể tư duy của em xuất thân là nông dân, nên gắn vào đầu thì Ranger Defender với Mercedes G Class là cái dòng sinh ra để đi rừng, lội sình, ộp dót ... nên bây giờ khi cái đám này được làm thương hiệu nâng tầm lên thành xe sang với siêu sang, gầm cao nhưng nằm ga ra với spa mượt như chó cảnh là em thấy nó cứ éo tiêu hóa được
Em chẳng có tiền nên chỉ đam mê con pajero cộc độ đẽo để leo trèo
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Nhân nói về xe cổ, cá nhân em thấy, các xe ô tô sản xuất những năm 1950s, 1960s và cả đầu 1970s luôn có thiết kế rất chi tiết, trau chuốt, cá tính và mỗi chiếc xe như 1 tác phẩm nghệ thuật vậy
Nhưng từ cuối 1970s đến nay, càng ngày, các xe ô tô càng được thiết kế trung tính hơn, ít trau chuốt hơn, ít cá tính hơn ... nói thẳng ra là HÀNG CHỢ hơn ...

Không biết các Cụ có cùng ý nghĩ với em không?
gaz-chaika-131.jpg

1959-gaz-13-сhaika-4.jpg

1959_Cadillac_Coupe_Deville_black.jpg

1959_Cadillac_Coupe_Deville3.jpg

CitroenDS21-66_03.jpg
con này ổn không cụ ơi? có một chiếc đang chạy ở Sài Gòn:
1675135898202.png
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,731 Mã lực
Em thích cái lạc quan của cụ, còn em không thấy đỡ. Phải vài thế hệ nữa thì may ra.
Dạ em không lạc quan, giờ kinh tế đỡ hơn nên người ta để tâm (để so sánh, sân si) cái khác cao hơn....
Ví dụ: hồi nhỏ em nghe người lớn nói chuyện với nhau là cái ông A ông B có cái xe đạp, ông ấy có thể cho mượn vợ chứ không bao giờ cho mượn xe....đó là chuyện của thời 3x 4x, thời 8x có nhiều người sống chết nhịn ăn nhịn mặc nhịn xây nhà để sắm con xe máy bằng bạn bằng bè, thời 9x là thời xây nhà "đổ mê, toa lét bệt ...thời 10x là thời của ato....thời của 11x là thời của sgbb....
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,235
Động cơ
376,120 Mã lực
Sau đó về thì hai bên cũng trao đổi qua lại, về giá bán, các thủ tục cần thiết. Ngày 12/12 sau khi chốt đc giá thì em cọc trước 20tr, hẹn ngày 17/12 đến làm thủ tục và viết giấy mua bán. Như đã hẹn thì sáng 17/12 đi nhận xe làm thủ tục. Vì xe còn chuyển về quê cách 300km nên vẫn giữ biển số cũ, cầm giấy tờ gốc chạy về. Ngoài ra thì anh em thỏa thuận là giữ lại ít tiền, chờ tháo trả biển rút hồ sơ rồi chuyển nốt.

Lần cuối em nó ở Hà Nội khi mang biển thủ đô.

Một chút thông tin về xe thì xe Crown này sản xuất năm 1993, nhưng đăng ký lần đầu tại Việt Nam năm 2006. Xe máy xăng 3.0L, nghe ai cũng nghĩ là ăn xăng rồi. Theo như em biết thì thời điểm đó có 1 lô xe Crown cũ về Việt Nam, lý do vì sao thì em không rõ. Về odo thì em cũng không để ý lắm vì với những xe kiểu này thì quan trọng là chất xe chứ odo không nói lên điều gì. Có cái ảnh lúc viết giấy em minh họa tạm.


Nhận xe xong cỡ 9h30 sáng, em cùng gấu chạy thẳng 1 mạch về quê. Vợ em được cái cũng thích lái xe, côn ra ga vào cũng mượt nên trên đường về cũng thay nhau lái cho vui.
Sau chuyến này thì em bị bất ngờ lần thứ 3 với chiếc xe. Đó là em không nghĩ lại tiết kiệm xăng như thế. Trước khi về, xăng ở mức 1/4 bình, em đổ 500k tiền xăng, giá hôm đó chắc cỡ 21k, nghĩa là đc gần 25 lít xăng. Sau 300km quốc lộ về đến nhà thì vẫn còn 1/4 bình, nghĩa là chỉ tốn cỡ gần 25 lít, chia nhanh thì cỡ 8,3 lít/100km.

Cung này cũng là lúc để em có thể kiểm chứng khả năng vận hành của xe. Lên cao tốc vẫn bon bon 100-110km/h đều đều, không phải ngại gì cả. Tuy nhiên khi đi ở đoạn Mai Sơn giới hạn 80km/h hay vào đô thị giới hạn 60km/h thì xe bọn em dù đi đúng 80-60km/h vẫn liên tục bị vượt. Cảm giác sai sai nên em thử dùng app đt đo thử thì kết quả tốc độ đo được thấp hơn trên đồng hồ 5-10km/h. Con số này em nghĩ là ok, không phải vấn đề lớn đối với một chiếc xe 30 năm tuổi và mục đích đi lại trong phố cafe. Bọn em cả đi cả nghỉ hết khoảng 6 tiếng, về đến Vinh cỡ 4h chiều.

Không lầm thì có lô crow nằm cảng HP quãng năm 2003, cty Việt Hưng của anh Sơn thóc Việt Trì- Phú Thọ mua được vài con về bán khoảng 500 lúc đó
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Xe cực cổ thì công suất sx cũng hạn chế, ko công nghiệp như bây giờ nên có cảm giác trau chuốt.
Em thì thấy cái cổ nó khác lạ thôi, chứ đẹp thì tùy mắt mỗi người.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,464
Động cơ
320,942 Mã lực
Tuổi
58
Dạ em không lạc quan, giờ kinh tế đỡ hơn nên người ta để tâm (để so sánh, sân si) cái khác cao hơn....
Ví dụ: hồi nhỏ em nghe người lớn nói chuyện với nhau là cái ông A ông B có cái xe đạp, ông ấy có thể cho mượn vợ chứ không bao giờ cho mượn xe....đó là chuyện của thời 3x 4x, thời 8x có nhiều người sống chết nhịn ăn nhịn mặc nhịn xây nhà để sắm con xe máy bằng bạn bằng bè, thời 9x là thời xây nhà "đổ mê, toa lét bệt ...thời 10x là thời của ato....thời của 11x là thời của sgbb....
Cụ lướt phây và ngay những thớt ở ọp, về vấn đề xh thì thấy xoi mói kèn cựa bảo thủ hằn học..bẩn tính, còn nhiệt huyết lắm mà. Ở phây thì kinh khủng, chả biết có nói thật lòng không. Nên em mới bẩu phải phăng teo đi vài thế hệ hehe.
 

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
245
Động cơ
335,537 Mã lực
Nhân nói về xe cổ, cá nhân em thấy, các xe ô tô sản xuất những năm 1950s, 1960s và cả đầu 1970s luôn có thiết kế rất chi tiết, trau chuốt, cá tính và mỗi chiếc xe như 1 tác phẩm nghệ thuật vậy
Nhưng từ cuối 1970s đến nay, càng ngày, các xe ô tô càng được thiết kế trung tính hơn, ít trau chuốt hơn, ít cá tính hơn ... nói thẳng ra là HÀNG CHỢ hơn ...

Không biết các Cụ có cùng ý nghĩ với em không?
gaz-chaika-131.jpg

1959-gaz-13-сhaika-4.jpg

1959_Cadillac_Coupe_Deville_black.jpg

1959_Cadillac_Coupe_Deville3.jpg

CitroenDS21-66_03.jpg
em nghĩ là gu mỗi thời mỗi khác, các hãng cũng phải theo xu thế từng thời kỳ
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Nhân nói về xe cổ, cá nhân em thấy, các xe ô tô sản xuất những năm 1950s, 1960s và cả đầu 1970s luôn có thiết kế rất chi tiết, trau chuốt, cá tính và mỗi chiếc xe như 1 tác phẩm nghệ thuật vậy
Nhưng từ cuối 1970s đến nay, càng ngày, các xe ô tô càng được thiết kế trung tính hơn, ít trau chuốt hơn, ít cá tính hơn ... nói thẳng ra là HÀNG CHỢ hơn ...

Không biết các Cụ có cùng ý nghĩ với em không?
gaz-chaika-131.jpg

1959-gaz-13-сhaika-4.jpg

1959_Cadillac_Coupe_Deville_black.jpg

1959_Cadillac_Coupe_Deville3.jpg

CitroenDS21-66_03.jpg
Những con xe cụ nói ở thời của nó có khi còn giá trị hơn cả Roll Royce bây giờ, cụ xem những xe mấy chục đến trăm tỉ hiện nay có cá tính không?
Còn so với xe chạy lông nhông ngoài đường thì chẳng hàng chợ.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,171
Động cơ
587,466 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Anh ceo toy vừa phải từ chức vì cc cái gì cũng muốn:
Giữ phom thì bảo thủ, trì trệ
Đổi mới uốn lượn thì mất chất, giống hàn
Đổi sang điện thì chưa tới lúc.
K đổi sang thì k bắt kịp xu thế.
Như nokia với blackberry thôi :)) giữ bàn phím cũ thì bị chê bảo thủ cổ hủ . Chuyển sang cảm ứng chạy android bị chê mất chất . Kiểu gì cũng dẹo :))
 
Biển số
OF-545533
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
64
Động cơ
163,516 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Số 57 TT7 khu đô thị Văn Phú - Hà Đông - HN
Dạ, bán trong giới chơi với nhau thôi. Cũng như cây cảnh cụ ạ
Bác
Chơi siêu xe cũng là dân chơi,chơi xe cổ,xe hiếm cũng là dân chơi mà cụ,với cụ là đồng nát nhưng với người chơi nó lại quý nên cụ dùng từ ngữ cho nó phù hợp hơn cho vui vẻ,còn giờ dân đâu có gà mà đi mua đồng nát giá cao nữa đâu.Cụ vào FB Tú xiếc moto xem có những con Kích họ giữ gần như mới bán với giá 1 chiếc oto mà vẫn không có hàng mà bán đấy
Bác nói đúng! Con người hay sản phẩm vật chất nào có giá trị hay không thì còn phải xem có đặt đúng chỗ, đúng lúc không đã.
Người giỏi mà đặt không đúng môi trường thì không phát huy được giá trị. Cái xe nào cũng thế, nó sẽ phát huy được giá trị khi nó đến với người cần!
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Em biết 1 ông U5x, chỉ mê mẩn Volkswagen minibus T1 mặt "xi líp"
Đã mò mẫm về zin 1 con T2 với ít nhất 2 con T1, trong đó có 1 con T1 bản Ambulance

Và đúng như các lão ở trên có nói, nhà ông này 1 chuồng Răng Râu, Mẹc, Bim, 1 cái Maybach ... toàn béo đội F1 nhà ông ấy
[/QUOTE
129A3F86-2D82-4B9E-B8FF-809C31C08370.jpeg

con này ổn không cụ ơi? có một chiếc đang chạy ở Sài Gòn:
View attachment 7643813
SG có vài chiếc cụ ạ
64F10F2B-A185-44B0-8547-91615CF8F7FE.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top