Chuyện tìm mua "anh" Toyota Crown 30 năm tuổi

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Cơ quan cũ em có ông xếp cứ thích đi con Crown 3.0 từ 15 năm nay, nhân viên thì đi Venza, Camry. Có lần xe bị mưa ngập ướt sàn về tưởng bỏ rồi mà vẫn đi đến bây giờ. Nhiều khi nghĩ bảo ông khổ quá, sao không làm con LX570 hoặc Lancruiser LC300 có phải vừa an toàn vừa đẹp mắt, còn các cụ sưu tầm như cây cảnh chơi chim thì không nói. Cụ nào ở gần phố Yết Kiêu chắc biết con Cào dao này.
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,255
Động cơ
619,714 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em ao ước 1 lần được nhìn thấy con Crown đủ 4 ghế điện mà chưa gặp bao giờ, dù rất hay để ý ngắm Crown.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,603 Mã lực

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,168
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Sao con này nó chỉ làm ghế nỉ chứ ko phải ghế da nhỉ?
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,153
Động cơ
571,943 Mã lực
Còn đây là kết quả sau 1 tuần. Lúc này em đang ở Hà Nội, ảnh là do bên chỗ garage thấy xe đẹp quá nên chụp lưu lại.

Cho đi làm đẹp cái long lanh ngay các bác ạ. Nước sơn bóng loáng, mâm lốp mịn màng, máy móc sạch sẽ. Vào trong thì em mê nhất là bộ ghế nỉ màu xanh, sau đó là táp-lô táp-li cửa da xanh cùng màu.

Màu xanh này là nguyên bản, chứ có một số xe phần da chủ đã bọc lại màu nâu, nhìn mới nhưng không còn cái chất của xe.

Em này ghế nỉ ngồi cảm giác thích mà cụ, giảm xóc nó tạo cảm giác khá êm cho người ngồi em nhớ thế. Hồi những năm 97-99 em thi thoảng ngồi em này đi cùng khách dl nước ngoài, khoang xe rất rộng rãi.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,603 Mã lực
Hồi mới về có gã Nissan Cedric VIP cũng ngang ngửa em này, Lão nhể
Đúng rồi, Cedric VIP cũng 1 số DN nhập về đi cho nó khác Cr nhưng con Nissan này chỉ ngang bản Super Saloon thôi, Crown Royal Saloon vẫn là đỉnh nhất thời đó.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,283
Động cơ
214,502 Mã lực
các cụ ở tỉnh chạy con này ngon quá, số sàn... nhìn dáng vẫn đẹp thật
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,603 Mã lực
Bắt gặp "vua" sedan Toyota Crown Majesta trên đất Nhật Bản
(HNMO) - Tại Việt Nam, phần lớn người tiêu dùng đều quen thuộc với những chiếc ô tô đều biết đến Crown - chuẩn mực của sedan hạng sang dành cho doanh nhân và cán bộ nhà nước cao cấp thời những năm 80, 90 của thế kỷ trước.

Dù trong suốt gần 20 năm qua, những chiếc Crown đã hoàn toàn mất tích tại thị trường trong nước nhưng trên thế giới, Toyota vẫn đẩy mạnh dòng sedan hạng sang của mình.

Phiên bản Crown Majesta hiện đang xếp đầu bảng trong danh mục sedan của Toyota - trên cả Crown "thường". Nếu gọi một cách nôm na nhất, đây có thể coi là vị “hoàng đế” thực sự - xứng danh với tên gọi của nó.

Sự thành công của Crown Majesta khiến hãng xe Nhật thậm chí vẫn tiếp tục duy trì bất chấp việc đã tung ra chiếc xe sang Lexus LS vào năm 1989.

Dù sử dụng khung gầm kéo dài của Lexus GS, Crown Majesta hầu như không có gì dính dáng tới các mẫu sedan phổ biến của Toyota - kể cả với Crown thường. Đây là một mẫu xe hoàn toàn khác biệt với những tính năng đẳng cấp, đắt tiền.

Kể từ thế hệ thứ 13 (2008-2012), Crown Majesta đã vượt mặt cả Lexus và được coi là chiếc xe sang trọng bậc nhất của Toyota. Đây cũng là vũ khí chính của hãng trong việc cạnh tranh với các đối thủ Đức.

Bước vào thế hệ thứ 6, Crown Majesta loại bỏ động cơ V8 lừng lẫy một thời để chuyển sang sử dụng hệ truyền động hybrid dựa trên động cơ V6 3.5 - mượn từ Lexus GS450h. Toyota cũng cung cấp một phiên bản thấp hơn là 2.5L với hệ dẫn động bốn bánh.

Là chiếc sedan hạng nặng (trục cơ sở dài hơn Crown thường tới 75mm, trọng lượng gần 1,9 tấn) nhưng nhờ sự hiện diện của công nghệ Hybrid, Crown Majesta mới có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,5 lít/100km.

Táp lô dạng 3D với toàn bộ chức năng điều khiển được tập trung vào màn hình dưới - loại bỏ hầu hết các nút bấm rườm rà thường thấy trên các dòng xe hạng sang.

Tại Nhật Bản, Crown Majesta được tích hợp gần như toàn bộ tinh hoa công nghệ của Toyota nói riêng và ngành công nghiệp xe hơi nói chung. Điều này lý giải mức giá lên tương đương gần 3 tỷ VNĐ tại Nhật Bản - đắt hơn đáng kể so với Mercedes-Benz S-Class.

Biểu tượng quen thuộc của dòng xe Toyota Crown vẫn được duy trì.

Không nhắm vào giới trẻ, Crown Majesta sử dụng nhiều thiết kế cổ điển. Tuy nhiên ẩn chứa đằng sau vẻ trang trọng hoài cổ ấy là vô vàn các công nghệ vận hành hiện đại bậc nhất hiện nay.

Phiên bản PV HNMO được tiếp cận sử dụng lớp gỗ sắc đỏ khá sang. Nhìn chung tuy rất bắt nhưng phù hợp với khách hàng đứng tuổi, chủ doanh nghiệp hoặc nguyên thủ nhiều hơn là nhóm người dùng phổ thông.

Tuy nhiên, nếu so về tiện nghi cho người ngồi sau, Crown Majesta vẫn có phần hạn chế hơn so với đối thủ nước Đức.

Chất liệu nỉ - nhung được sử dụng triệt để trong xe. Đây là điều hiếm thấy ở các mẫu xe Việt Nam do rất dễ bẩn nhưng lại "không vấn đề" đối với thị trường Nhật Bản - nơi môi trường và khí hậu rất sạch.

Một chiếc Crown Majesta phiên bản màu đen.

Bạn có biết cái tên Camry cũng bắt nguồn từ Kanmuri trong tiếng Nhật - cũng có nghĩa là "vương miện" (Crown) không? Tuy vậy, chiếc sedan ăn khách tại thị trường Việt Nam này còn nằm dưới Avalon và Crown về phân khúc và kích thước.

Một chiếc Crown "thường" phiên bản Athlete tại bãi đỗ xe. Tại Nhật Bản, Crown được dùng cá nhân khá nhiều. Phiên bản cấp thấp nhất thậm chí còn được các hãng Taxi trưng dụng triệt để.

Crown "thường" chính là phiên bản kế thừa của mẫu xe từng một thời là đỉnh cao sang trọng, ước mơ của nhiều thế hệ người dùng tại Việt Nam giai đoạn những năm cuối thế kỷ 20.
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
Thời 8x cuối, các dự án của UN vào VN khá nhiều, đi theo đó là các xe ô tô cho chuyên gia hoặc viện trợ cho vùng sâu xa
sedan thì Toyota Cressida vào khá nhiều
gầm cao thì những dòng bây giờ được làm thương hiệu là xe sang, xe siêu xang như Ranger Defender, Mercedes G63 ... lúc đó làm xe thú y, xe kiểm lâm, xe thủy lợi ...chạy phà phà khắp xó xỉnh Tây Bắc, Bắc Trung Bộ..
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,603 Mã lực

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,742
Động cơ
297,782 Mã lực
Sao con này nó chỉ làm ghế nỉ chứ ko phải ghế da nhỉ?
Ghế nỉ ngồi sướng hơn ghế da công nghiệp nhiều cụ ợ. Ghế da hịn không nói.
Nhc điểm ghế nỉ bám bẩn nhiều hơn nên hay phải giặt hơn thôi.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
Em thấy hồi ý Crown ít lắm, dàn Corona thì nhiều nơi mua.
Dàn đó là 2.4 nhưng kg phải Super Salon,dáng vẫn giống nhưng nội thất không sang bằng,sau mấy anh "Sự" Ba đình hay mượn của 1 anh mua được làm phương tiện đi đánh án :)
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,168
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Dàn đó là 2.4 nhưng kg phải Super Salon,dáng vẫn giống nhưng nội thất không sang bằng,sau mấy anh "Sự" Ba đình hay mượn của 1 anh mua được làm phương tiện đi đánh án :)
con này xác nặng nên chạy đường trường sướng mà tiết kiệm xăng
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,603 Mã lực
Dàn đó là 2.4 nhưng kg phải Super Salon,dáng vẫn giống nhưng nội thất không sang bằng,sau mấy anh "Sự" Ba đình hay mượn của 1 anh mua được làm phương tiện đi đánh án :)
À...thì ra là Crown thường, loại này bên Nhật và HK chạy Taxi nhiều lắm :D
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
con này xác nặng nên chạy đường trường sướng mà tiết kiệm xăng
Giờ ít,hiếm nên giá đội cao cụ nhỉ,những năm 2007 ku em lấy 1 con ngon lành cũng chỉ hơn 300,máy tiết kiệm mà đồ đạc nó cứ chắc nịch,cầm volang cảm giác cứng cáp,ngồi sau chạy xa không mệt
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,742
Động cơ
297,782 Mã lực
Cụ thớt gãi đúng chỗ ngứa cc vào bình xôm thật, em chưa đủ tuổi biết về xe này thời xưa, nay đọc cc mới biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top