[Funland] Chuyện tế nhị về tranh chấp nhà cửa

Hatha Yoga

Xe tăng
Biển số
OF-712604
Ngày cấp bằng
8/1/20
Số km
1,232
Động cơ
96,945 Mã lực
Chào các cụ. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.
Em có chuyện đau đầu muốn hỏi ý kiến các cụ, cụ nào có kinh nghiệm hay hiểu biết thì chỉ cho em với ạ.

Chả là 2 cụ thân sinh nhà em có 2 cái nhà canh nhau, cổng vào, sổ đỏ điện nước riêng biệt, nhưng vẫn để cửa thông 2 nhà để đi lại cho tiện. Một cái đã làm sổ đỏ cho gia đình anh trai em và 1 cái các cụ thân sinh em đang ở, dự định sẽ để cho nhà em.
Gia đình nhỏ của em thì đã mua nhà, định cư ở nơi khác nên, nhưng đợt này cũng muốn quay về quê để tiện chăm sóc ở gần ông bà cụ và cũng muốn sửa sang lại nhà cửa, làm thủ tục để nhận nhà của mình.
Gia đình anh trai em vẫn sinh hoạt tại cả 2 bên nhà, bố mẹ và em cũng đã nói chuyện với anh trai để anh chuyển hẳn sang nhà bên kia.
Anh trai em thì OK nhưng chị dâu có dấu hiệu không muốn hợp tác, vẫn ở lỳ bên phía nhà em.

Vậy theo các cụ làm thế nào để xử lý cho hợp tình hợp lý.

Bổ sung ngày 10/02
Trước hết em xin cám ơn tất cả các cụ đã comment ạ. Hôm nay em bận quá nên bây giờ mới vào mạng được.
Tất cả ý kiến của các cụ, từ tích cực, tiêu cực, thóa mạ, ủng hộ, công bằng, duy lý ... đều có và nó đều phản ánh những cái nhìn của xã hội đối với trường hợp của em. Em đọc và cũng thấm thía rất nhiều. Nhiều cụ phân tích rất hợp lý và đúng đắn, và cũng có 1 số cụ suy diễn kinh khủng cứ như hiểu chuyện nhà em hơn cả em.
Trước hết em là cụ ạ, ảnh profile trước em để ảnh bạn gái nên một số cụ hiểu lầm ạ. Quan điểm của em là trai gái cũng nên bình đẳng nên tối qua em thấy chưa cần đính chính, giờ vào mạng thì đã lên tới trang 16 rồi. Xin lỗi các cụ nếu có cụ nào hiểu lầm ạ.

Căn nhà tuy ở quê nhưng nó cũng gấp đôi giá trị căn CC em đang ở, nhưng quan điểm của em là còn người còn sức, bố mẹ không cho cũng không sao mà cho thì nhận. Em không tranh giành gì của ai nhưng cũng không nên quá hiền để người khác lợi dụng mình.
Trong nhà em thì đã nhất trí như em nói từ trước, nhưng nảy sinh những mâu thuẫn tiềm tàng như vậy nên em muốn tham khảo ý kiến chứ cũng chưa đến nỗi căng thẳng hay to tiếng gì. Em cũng xác định và nói với cả nhà là em sẵn sàng bù thêm 1 khoản cho mọi việc êm đẹp.
Giải pháp khác là thuê cái nhà ở cạnh, tiện bề chăm sóc các cụ thì cũng chỉ là tạm thời cho đến một ngày nào đấy rồi lại đau đầu. Em băn khoăn là liệu có nên giải quyết sớm rồi còn có thời gian để hàn gắn sứt mẻ, còn hơn cứ để âm ỉ rồi toang hết cả.
Chúc các cụ một tuần mới vui vẻ và hiệu quả ạ.
Đất cát với tiền bạc là những vấn đề đau đầu.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Thế tại sao 99,99% con phải mang họ cha?
Đỡ kinh ngạc chưa?
Kinh ngạc tập 2 đó bác. Ở ngoải có những cái đánh đồng thế này thật lạ lẫm với tui:

1. Khi cưới nhà chồng bỏ công đi rước dâu (tốn nhiều sức hơn) nên vợ đương nhiên thuộc về nhà chồng. Kiểu như vài triệu - vài chục triệu là mua đứt 1 con người trong vài chục năm ấy.

2. Con cái theo họ cha nên đương nhiên con trai phải hưởng nhiều hơn con gái?! VD như con gái nó chăm mình 20 năm nhưng thằng con trai nó để lại được đứa cháu trai mang họ mình thì con trai vẫn phải hưởng nhiều hơn con gái hả bác? Sau này các bác vẫn sẽ chia như vậy chứ, và truyền thống đó hẳn sẽ được gìn giữ thêm nhiều thế hệ nữa? :D
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,228
Động cơ
671,993 Mã lực
Sao nay cụ chủ mới nhận mình là nam nhỉ☺
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,213
Động cơ
544,246 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Đọc nội dung cụ viết em thấy thế này, nhà có 2 anh em, có căn nhà đã tách 2 mảnh và sổ đỏ riêng chỉ chung cổng vào (về tình thì các cụ thân sinh đã tính chia cho mỗi anh em 1 cơ ngơi rồi). Việc cụ về ở cùng ông bà là tốt, chị dâu cụ hành xử như cụ mô tả là không được. Gia đình cụ nên dọn về ở càng sớm càng tốt. Sau đó lựa lời mà nói để chị dâu cụ không nảy sinh lòng tham, cần thiết thì nhờ ông bà can thiệp. Chuyện cần giải quyết sớm, tránh để lâu ngày thì càng sinh lắm chuyện.
 

MilkTea

Xe đạp
Biển số
OF-444948
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
38
Động cơ
209,380 Mã lực
Tuổi
33
Hôm nay em say quá, giờ mới tỉnh rượu để hầu chuyện các cụ.
Một lần nữa em vô cùng xin lỗi các cụ nào đang bị tổn thương hay lừa dối về việc em không nói rõ em là Cụ ngay từ đầu ạ.
1QuITop.gif

giphy.gif
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,230
Động cơ
439,694 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Con người sinh ra ai cũng thiện tâm cả, cho đến khi lớn lên và bắt đầu có lòng tham. Bất luận là người nhà, người thân hay người dân, để tránh mọi rắc rồi phát sinh từ tiền bạc thì phải làm sao để không có lòng tham xen vào tình cảm. Lòng tham từ mình hay người khác đêu làm hỏng việc cả. Cố gắng đừng để lòng tham xuất hiện.

Bà chị dâu có thể tốt tính, nhưng ở đấy mãi rồi, phần của mình thì đương nhiên là phần của mình còn phần của người khác như cụ ở xa, lại ít xuất hiện thì cụ cũng là người có lỗi để lòng tham phát sinh ra đấy.
 

MilkTea

Xe đạp
Biển số
OF-444948
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
38
Động cơ
209,380 Mã lực
Tuổi
33
Buổi đêm khi em post bài thì em có đang online và tương tác với một số cụ, quả thật lúc đấy em nghĩ rằng việc trai hay gái cũng không nên quá phân biệt. Em cũng có 1 gái 1 trai nên em cũng muốn để vậy để tìm hiểu về vấn đề này vì kinh nghiệm xã hội của em rất non nớt, và em cũng học hỏi được rất nhiều từ ý kiến của các cụ.
Việc xử lý di chúc, thừa kế... quả là nên suy nghĩ, cân nhắc để sao cho hòa hợp được anh em trong nhà. Đúng là ít nhiều không quan trọng, công bằng cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là giáo dục con cái nhận thức đúng về tài sản thừa kế.
Tâm lý của em là đứa ở xa về lại nên thực tế ngay từ đầu em chỉ muốn hỏi là nên xử lý như thế nào cho hợp tình hợp lý,vì em biết về lý thì em không sai, nhưng về tình thì em muốn xử lý nhẹ nhàng êm đẹp tránh gây bất hòa về sau, nhất là thế hệ F2.
Em cũng thấy xu hướng mọi người khi tư vấn là hay phán xét nhiều hơn là giải quyết vấn đề,có thể do không muốn nghe chỉ từ một phía hoặc là không muốn tiếp tay cho một cô em chồng tham lam bất chấp truyền thống.
Em cũng đã có những phương án riêng của mình, nhưng để em tìm hiểu kỹ hơn và tỉnh táo hơn rồi mới có thể quyết định được.
Dù các cụ comment tích cực hay tiêu cực em cũng xin rót rượu mời các cụ và đã rót hết rượu mất rồi. Cụ nào thấy phạt rượu em mà thoải mái hơn thì em cũng xin nhận ạ.
Một lần nữa cám ơn các cụ, chúc các cụ ngủ ngon. Cụ nào dậy rồi thì xin chúc cụ 1 ngày mới vui vẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
Ở đời ai cũng nghĩ thoáng đc như cụ thì tốt biết mấy, xã hội hiện đại giờ ko thiếu câu chuyện cổ tích anh em cây khế đâu :D
Vấn đề là 2 ông xa xứ lại làm dc, đíu làm dc xem, lại chả dạt về nhà chiến với thằng e ngay!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top