[Funland] Chuyện ngược đời

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,536
Động cơ
348,381 Mã lực
Cụ so sánh chưa chuẩn rồi.
Ngã tư Liễu Giai và Phan Kế Bính không có phân cách cứng như bên phải của chiếc xe Mẹc trong tình huống trên cụ nhé!
Luật nó ghi ntn:
Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Cái mình đang nói là cái cụ bôi đen kia kìa, để cụ xem lúc đó các xe đang dừng đèn đỏ sẽ phải lách sang trái không hay cứ nhất nhất là lách sang phải như cụ nói, và rồi cụ tiếp tục xem các xe đang lách sang trái và vượt đèn đỏ đó có bị phạt không thì cụ sẽ hiểu ngay thôi!
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Theo em Phạt thì chả ai phạt kể cả CSGT đứng đó hay nguội, camera có quay được thì nó quay được cả cái xe cứu thương nên ai nói "phạt phạt" là ngụy biện, còn nguy hiểm thì xin không lạm bàn.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,175
Động cơ
1,065,187 Mã lực
Theo em Phạt thì chả ai phạt kể cả CSGT đứng đó hay nguội, camera có quay được thì nó quay được cả cái xe cứu thương nên ai nói "phạt phạt" là ngụy biện, còn nguy hiểm thì xin không lạm bàn.
Em thì chỉ gặp vượt đèn đỏ mà chưa thấy ai phạt là xe tang thôi!
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Chưa nói đến chuyện đáng lẽ phải nhường đường từ xa, chỉ nói đến hiện trạng lúc đó, coi như ông Mec dừng đèn đỏ mới phát hiện ra xe cứu thương phía sau.
Mỗi bên xe Mec còn ít nhất 1m, phía trước cũng còn khoảng cách khá lớn mới tới phần đường xe chạy (chiều đèn xanh). Xe Mec chỉ cần ép vào một bên, đồng thời nhích lên khoảng 2-3m là xe cứu thương đi qua được.
Em đồng ý với cụ phân tích, video cho thấy trên làn đường còn rộng nên xe Mercedes có thế lách sang bên trái , vẫn còn chổ cho xe cứu thương vượt qua được
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,955
Động cơ
443,972 Mã lực
1. Trong khi tranh cãi nảy lửa chuyện có nhường đường cho xe cứu thương hay không thì lại có rất nhiều lời kêu gọi nhường đường cho xe máy:
[Funland] - Là cụ thì cụ xử lý thế nào? | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
[Funland] - Ofer phát động phong trào: Nhường một làn đường cho xe máy. Tại sao không? | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
[Funland] - 'Ôtô hãy nhường cho xe máy một lối đi' | OTOFUN | CỘNG ĐỒNG OTO XE MÁY VIỆT NAM
2. Trên cao tốc Xe chạy chậm thường bám làn trái. Làn sát bên phải, thậm chí làn dừng khẩn cấp trở thành làn để vượt
3. Đường càng to càng tắc
4. Càng đi láo càng có lợi (tại những nơi tắc đường xxx luôn xử lý cho những kẻ đi láo đi trước, những người xếp đúng hàng đi sau)
5. Vỉa hè là nơi đỗ xe, đi bộ ở dưới lòng đường
...
Cao tốc xe chậm bám làn trái có bị sai luật không cụ? Trong trường hợp xe đấy đang đi đúng dải tốc độ cho phép.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái mình đang nói là cái cụ bôi đen kia kìa, để cụ xem lúc đó các xe đang dừng đèn đỏ sẽ phải lách sang trái không hay cứ nhất nhất là lách sang phải như cụ nói, và rồi cụ tiếp tục xem các xe đang lách sang trái và vượt đèn đỏ đó có bị phạt không thì cụ sẽ hiểu ngay thôi!
Thì Mẹc sát bên phải còn gì cụ? Phân cách cứng đấy thây!
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Cụ trên vừa bảo em đấy! Tiến lên mà không phải là vượt đèn đỏ thì em không biết gọi thế nào.
Khi nào không có xe cứu thương, cụ đi hùng dũng ra giữa ngã tư rồi lao sang bên kia thì là vượt đèn đỏ, còn cụ cà nhích nửa thân hoặc cả thân xe qua cái đèn để cho xe cứu thương đi qua mà vẫn sợ coi là vượt đèn đỏ thì tranh cãi làm gì cho mất thời gian.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cao tốc xe chậm bám làn trái có bị sai luật không cụ? Trong trường hợp xe đấy đang đi đúng dải tốc độ cho phép.
Sai luật, nếu có xe chạy nhanh hơn chạy ở làn phải, kể cả xe đó chạy quá tốc độ.
Luật đã quy định, xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải theo chiều đi của mình
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,175
Động cơ
1,065,187 Mã lực
Khi nào không có xe cứu thương, cụ đi hùng dũng ra giữa ngã tư rồi lao sang bên kia thì là vượt đèn đỏ, còn cụ cà nhích nửa thân hoặc cả thân xe qua cái đèn để cho xe cứu thương đi qua mà vẫn sợ coi là vượt đèn đỏ thì tranh cãi làm gì cho mất thời gian.
Rõ ràng vẫn là vượt đèn đỏ phải không ạ? Cái kia cụ tự nghĩ ra đấy chứ!
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Rõ ràng vẫn là vượt đèn đỏ phải không ạ? Cái kia cụ tự nghĩ ra đấy chứ!
Đèn đỏ, CSGT vẫy cụ đi cụ có đi không? Mai Cam phạt nguội vẫn gửi đến nhà nhỉ? Trong đời cả tỷ lần cả xe qua đèn đỏ, đứng chình ình trong ngã tư do thằng ở trên nó kẹt không qua kịp, Cam khắp nơi mà chưa bị phạt, còn nghĩ thì thoải mái.

Nếu quyết tâm không cần hiểu thì xin dừng tranh cãi ở đây.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em chưa rõ cụ thể cái con lươn kia bắt đầu từ đâu, cái con lươn bên phụ xe Mẹc ấy cụ.
Cụ Dũng Ốc ở HCM xác nhận xem ạ.
Còn cụ nhường được trong tình huống của cụ, clip chỉ có vài giây, nhìn vị trí các xe thì rõ ràng ông xe khách và xe tải trước xe khách là không nhường, chứ k phải ông Mẹc.
Chỗ này xa chỗ em ở quá! Em hiếm khi đến đoạn này :D
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,955
Động cơ
443,972 Mã lực
Sai luật, nếu có xe chạy nhanh hơn chạy ở làn phải, kể cả xe đó chạy quá tốc độ.
Luật đã quy định, xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải theo chiều đi của mình
Điều này em nghĩ chỉ áp dụng khi có xe xin vượt thì mới biết là chạy chậm hơn hay nhanh hơn.
Tức có xe xin vượt thì ông sang làn phải để nhường.
Chứ luật quy định chậm hơn là cụ thể chậm hơn so với cái gì. Tất cả các xe chạy đang đi 80 mà tôi đi 90 tức là nhanh hơn, tôi đi làn trái. 10 phút sau mới có ông chạy 100 phi đến, lúc này mới là đi chậm hơn. Vì vậy các xe cứ chạy giữ làn trái cũng không phải là sai luật, nhưng sai về quy tắc và văn hóa.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Điều này em nghĩ chỉ áp dụng khi có xe xin vượt thì mới biết là chạy chậm hơn hay nhanh hơn.
Tức có xe xin vượt thì ông sang làn phải để nhường.
Chứ luật quy định chậm hơn là cụ thể chậm hơn so với cái gì. Tất cả các xe chạy đang đi 80 mà tôi đi 90 tức là nhanh hơn, tôi đi làn trái. 10 phút sau mới có ông chạy 100 phi đến, lúc này mới là đi chậm hơn. Vì vậy các xe cứ chạy giữ làn trái cũng không phải là sai luật, nhưng sai về quy tắc và văn hóa.
Sai gì mà sai cụ?
Khi cao tốc cho max 120, cụ khác làn phải vượt cụ là cụ kia sai, chứ cụ làm gì sai. Chả lẽ đi 120 thấy xe sau chạy nhanh hơn mà mình phải xi nhan qua phải :|
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Điều này em nghĩ chỉ áp dụng khi có xe xin vượt thì mới biết là chạy chậm hơn hay nhanh hơn.
Tức có xe xin vượt thì ông sang làn phải để nhường.
Chứ luật quy định chậm hơn là cụ thể chậm hơn so với cái gì. Tất cả các xe chạy đang đi 80 mà tôi đi 90 tức là nhanh hơn, tôi đi làn trái. 10 phút sau mới có ông chạy 100 phi đến, lúc này mới là đi chậm hơn. Vì vậy các xe cứ chạy giữ làn trái cũng không phải là sai luật, nhưng sai về quy tắc và văn hóa.
Nếu bác đi một mình một đường, chạy đúng tốc độ tối đa cho phép mà bác bám làn trái không sai, nhưng khi có xe khác đi nhanh hơn bác mà lại đi ở làn bên phải bác (họ đi quá tốc độ chẳng hạn) thì bác lại phạm luật (một cách thụ động):
- Bác sẽ phạm luật vì đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải
- Xe kia cũng phạm luật vì vượt quá tốc độ cho phép

Thế cho nên, ở những nước mà pháp luật được bảo vệ nghiêm túc, xe cộ luôn đi ở làn sát bên phải, trừ khi làn đó đã có xe khác chiếm chỗ. Như vậy, xe đi nhanh hơn chỉ có cách đi ở làn trái, xe đi chậm hơn không bị đẩy vào trường hợp phạm luật thụ động như ở VN vì cứ bám làn trái.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
338,039 Mã lực
Nếu bác đi một mình một đường, chạy đúng tốc độ tối đa cho phép mà bác bám làn trái không sai, nhưng khi có xe khác đi nhanh hơn bác mà lại đi ở làn bên phải bác (họ đi quá tốc độ chẳng hạn) thì bác lại phạm luật (một cách thụ động):
- Bác sẽ phạm luật vì đi chậm hơn mà không đi về phía bên phải
- Xe kia cũng phạm luật vì vượt quá tốc độ cho phép

Thế cho nên, ở những nước mà pháp luật được bảo vệ nghiêm túc, xe cộ luôn đi ở làn sát bên phải, trừ khi làn đó đã có xe khác chiếm chỗ. Như vậy, xe đi nhanh hơn chỉ có cách đi ở làn trái, xe đi chậm hơn không bị đẩy vào trường hợp phạm luật thụ động như ở VN vì cứ bám làn trái.
Ý kiến này em không đồng tình. Em muốn đi 120km/h và nó qui đinh ở làn sát lươn bên trái, làn kế bên phải lại chỉ cho phép chạy 100km/h, em chuyển làn thì sai lỗi tốc độ hoặc phải giảm gas, em cứ chạy làn sát lươn đủ 120km/h thì bác bảo sai thụ động bởi một thằng ất ơ chạy 130km/h ở làn 100 sao? Ở nước pháp luật tốt gì đấy nó có phân làn vậy không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top