- Biển số
- OF-299563
- Ngày cấp bằng
- 24/11/13
- Số km
- 5
- Động cơ
- 308,450 Mã lực
Hi...chao cac bac trong dien dan nhe !
Nếu chỗ đó có nhiệt độ cao thì cụ phải bọc bằng ống gen chịu nhiệt hoặc dùng băng dính vải chịu nhiệt (cho kỹ thuật điện chứ ko phải y tế). Băng dính đen thông thường thì ngay ở nhiệt độ thường để lâu còn chảy nhũn ra.Cho em ké chút.
Dây điện vào mobin xe em bị chuột cắn vỏ bọc (ngay trên mặt máy) vậy bọc lại bằng băng dính điện có được không ạ?
Kính các cụ tư vấn giúp.
Nếu chỗ đó có nhiệt độ cao thì cụ phải bọc bằng ống gen chịu nhiệt hoặc dùng băng dính vải chịu nhiệt (cho kỹ thuật điện chứ ko phải y tế). Băng dính đen thông thường thì ngay ở nhiệt độ thường để lâu còn chảy nhũn ra.
Bài của cụ hay quá. Em đang muốn tìm hiểu cái này.Như các bác đã biết, xe hơi ngày nay được điều khiển hầu hết bằng điện và điện tử. Subaru08 mạn phép giúp vào diễn đàn một vài kinh nghiệm nhỏ, nếu có gì các Cao thủ đừng Subaru08 nhé.
Trước khi nói sâu về hệ thống điện, mình phải biết một ít về tiêu chuẩn màu dây điện đươc áp dụng cho Anh Quốc và Châu Âu.
Tiêu chuấn Anh Quốc
Màu dây Viết tắt Vị trí
Nâu N Dây nóng chính từ bình điện
Xanh U Cống tắc bật đèn cốt
Xanh/Trắng U/W Đèn pha
Đỏ R Dây nóng chình dẫn tới 2 bên sườn
Đỏ/Đen R/B Đèn bên trái và bảng số.
Đỏ/Cam R/b Đèn bên phải
Tím P Cung cấp nguồn cho cầu chì
Xanh G Cầu chì kiểm soát việc đánh lửa
Xanh/Đỏ U/R Đèn Cốt
Đỏ R Dây nóng chính dẫn đến 2 bên sườn
Đỏ/Đen R/B Đèn bên trái và bảng số
Đỏ/Cam]R/O Đèn bên phải
Tím ]P Dây nóng đến cầu chì
Xanh ]G Cầu chì kiểm soát công tắc khởi động
Xanh/Đỏ G/R Xi nhan trái
Xanh/TRắng G/T Xi nhan phải
Xanh lạt LG Hệ thống âm thanh
TRắng W Đánh lửa đến điện trở
TRắng/Đen W/B Dây mát của cuộn đánh lửa
Vàng Y hệ thống tăng tốc và phun xăng
Đen B Tất cả dây nối mát
Lam Xám S Cửa sổ điện
Cam O mạch gạt nước mưa
Xanh/Nâu G/n Đèn lùi xe
Xanh/Tím G/P Đèn thắng
xanh đậm/vàng U/Y Đèn sương mù phía sau
Tất cả các màu dây điện trên đây áp dụng cho các xe sản xuất từ Anh Quốc.Các bác cứ nhìn là biết dây điện từ đâu và dây nóng là dây nào.
Tiêu chuẩn cho các xe Châu Âu
Màu Viết tắt Vị trí
Đỏ Rt Dây nóng chính từ bình điện
Trắng/Đen Ws/Sw Công tắc mở đèn Cốt
Trắng Ws Đèn pha
Vàng Ge Đèn Cốt
Xám Gr Dây nóng chính dẫn đến 2 bên sườn
Xám/Đen Gr/Sw Đèn bên trái
Xám/Đỏ Gr/Rt Đèn bên phải
Đen/Vàng Sw/Ge Dây đến phun xăng
Đen/Xanh Sw/Gn Kiểm soát nguồn đến đánh lửa
Đen/trắng/xanh Sw/Ws/Gn Công tắc xi nhan
Đen/trắng Sw/Ws Xi nhan bên trái
Đen/xanh Sw/Gn Xi nhan bên phải
Xanh lạt Br Dây mát của cuộn đánh lửa
Nâu Br Dây mát
Nâu/trắng Br/Ws Nối mát
Đen Sw Đèn lùi
Đen/Đỏ Sw/Rt Đèn thắng
Xanh/Đen Gn/Sw Đèn xương mù phía sau
Trên đây là màu dây mà các bác thấy trên hầu hết xe của Châu Âu, nhìn vào màu dây điện các bác sẽ biết là dây điện dẫn đến hệ thống nào trên xe.
Subaru08 sẽ post tiếp