[Funland] Chuyện lạ, Vinschool gọi nhập học

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
4,056
Động cơ
569,279 Mã lực
Em thì nghĩ rằng những cái đấy là đương nhiên với các trường tư. Nhưng các cái khác thì Vin thua các trường có cùng mức học phí tương đương. Trường con em học chả hạn em khẳng định những cái như hoạt bát, tự chủ, quản lý chả kém gì VIn.
Trường nào vậy mợ? cho em tham khảo tý
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Em nghĩ cái được khi học trường tư không phải là mấy thành tích thi cử, đó là sự tự tin của trẻ khi giao tiếp, sự năng động hoạt bát trong cs hàng ngày, sự tự chủ và tự qly bản thân... những cái này không có ai tổ chức thi nên trường tư bị lép vế. Không biết có đúng vậy không?
tự chủ , tự quản lý bản thân là ntn cụ , nhà trường nó dậy thế nào em chưa hiểu , hình như cụ đang hiểu mơ hồ chung chung theo quảng cáo
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
4,056
Động cơ
569,279 Mã lực
tự chủ , tự quản lý bản thân là ntn cụ , nhà trường nó dậy thế nào em chưa hiểu , hình như cụ đang hiểu mơ hồ chung chung theo quảng cáo
Lúc mẫu giáo thì con em có 1,5 năm học công và gần 2 năm học tư. Nên thấy có sự khác nhau chủ yếu là về giao tiếp.

Sự tự chủ: Hàm ý của em là trẻ tự tin và chủ động trong giao tiếp với người xung quanh hơn, hoạt bát nhanh nhẹn hơn.
Tự qly bản thân: Là bạn ấy biết bản thân mình khi dậy phải tự đi đánh răng, tự thay quần áo khi đi học... đại loại như vậy, hành động phù hợp lứa tuổi.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Lúc mẫu giáo thì con em có 1,5 năm học công và gần 2 năm học tư. Nên thấy có sự khác nhau chủ yếu là về giao tiếp.

Sự tự chủ: Hàm ý của em là trẻ tự tin và chủ động trong giao tiếp với người xung quanh hơn, hoạt bát nhanh nhẹn hơn.
Tự qly bản thân: Là bạn ấy biết bản thân mình khi dậy phải tự đi đánh răng, tự thay quần áo khi đi học... đại loại như vậy, hành động phù hợp lứa tuổi.
không có đâu cụ nhé vẫn bừa vẫn bẩn nếu bố mẹ ko rèn , cụ nghĩ đến trường nó dậy mấy cái đấy á đừng có mơ nhé , cái đấy là thuộc về gia đình
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Lúc mẫu giáo thì con em có 1,5 năm học công và gần 2 năm học tư. Nên thấy có sự khác nhau chủ yếu là về giao tiếp.

Sự tự chủ: Hàm ý của em là trẻ tự tin và chủ động trong giao tiếp với người xung quanh hơn, hoạt bát nhanh nhẹn hơn.
Tự qly bản thân: Là bạn ấy biết bản thân mình khi dậy phải tự đi đánh răng, tự thay quần áo khi đi học... đại loại như vậy, hành động phù hợp lứa tuổi.
Con em 2 đứa học cả công cả tư, cả bán công nên em đều biết hay dở của mỗi loại hình.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,648
Động cơ
906,487 Mã lực
Sự tự chủ: Hàm ý của em là trẻ tự tin và chủ động trong giao tiếp với người xung quanh hơn, hoạt bát nhanh nhẹn hơn.
Tự qly bản thân: Là bạn ấy biết bản thân mình khi dậy phải tự đi đánh răng, tự thay quần áo khi đi học... đại loại như vậy, hành động phù hợp lứa tuổi.
Ý bác là giáo viên trường tư đến nhà gọi trẻ con dậy, cho chúng đánh răng, ăn sáng xong đi học?
Con bé út nhà em học trường công, lúc mới học lớp 1 theo mẹ nó sang Đài Loan chơi, ra bể bơi thấy một ông Đài có cái kính bơi, nó mượn bơi xong mang trả ông ấy rồi nói cảm ơn. Ông kia ngớ ra và vẫn phải cho nó mượn!
Ông anh vợ có 2 đứa đang học trường quốc tế (trong Ciputra), thỉnh thoảng đến chơi, nó chuyên bầy ra đủ trò, sai 2 đứa kia như đệ tử làm ông anh vợ rất thích nó, đưa 2 đứa kia đi đâu cũng đến nhà xin cho nó cùng đi...!
Khi vào Trưng Vương họ giới thiệu cái lớp chọn dạy trẻ con tự tin theo khẩu hiệu "Bạn giỏi, tôi cũng giỏi" (bác nào biết về Trưng Vương xác nhận lại tên chính thức của cái lớp chọn này - vì không quan tâm em chỉ nhớ sơ sơ như vậy). Bà xã về hỏi, em bảo nếu họ có lớp nào dậy nó bớt tự tin đi thì xin cho nó vào, vì tính cách ấy sau này ra sống cũng chẳng dễ chịu lắm!
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,491
Động cơ
887,466 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vin hân hạnh tài trợ thớt này.
Cụ nào có trên 10 còm ở thớt này F1 sẽ được ưu tiên xét tuyển vào hệ thống Vinschool và được miễn giảm học phí.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Ý bác là giáo viên trường tư đến nhà gọi trẻ con dậy, cho chúng đánh răng, ăn sáng xong đi học?
Con bé út nhà em học trường công, lúc mới học lớp 1 theo mẹ nó sang Đài Loan chơi, ra bể bơi thấy một ông Đài có cái kính bơi, nó mượn bơi xong mang trả ông ấy rồi nói cảm ơn. Ông kia ngớ ra và vẫn phải cho nó mượn!
Ông anh vợ có 2 đứa đang học trường quốc tế (trong Ciputra), thỉnh thoảng đến chơi, nó chuyên bầy ra đủ trò, sai 2 đứa kia như đệ tử làm ông anh vợ rất thích nó, đưa 2 đứa kia đi đâu cũng đến nhà xin cho nó cùng đi...!
Khi vào Trưng Vương họ giới thiệu cái lớp chọn dạy trẻ con tự tin theo khẩu hiệu "Bạn giỏi, tôi cũng giỏi" (bác nào biết về Trưng Vương xác nhận lại tên chính thức của cái lớp chọn này - vì không quan tâm em chỉ nhớ sơ sơ như vậy). Bà xã về hỏi, em bảo nếu họ có lớp nào dậy nó bớt tự tin đi thì xin cho nó vào, vì tính cách ấy sau này ra sống cũng chẳng dễ chịu lắm!
Cái lớp này nó cũng như đa cấp, của một cha tên là Adam Khoo người Sing và một cha tên là Trần Đăng Khoa (ko phải nhà thơ) mang vào Việt Nam. Các bố mẹ cho con đi học ầm ầm. Hồi xưa con em học thực nghiệm toàn được mời đi tham dự hội thảo, các bạn cùng lớp đi học nhiều lắm nhưng em thì không. Sợ nhất là đứa trẻ con ảo tưởng về bản thân nó.
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,052
Động cơ
588,526 Mã lực
Em định cháu đầu hết cấp 2 ỏ Việt Nam sẽ cho sang Đức hoặc Thuỵ sĩ ở nhà người quen học tiếp. Các cụ có kinh nghiệm cho hỏi ở tuổi đấy cháu nó đã có thể sống một mình xa bố mẹ chưa ạ?
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,052
Động cơ
588,526 Mã lực
Thấy các cụ chém xôm quá, cho em lót dép hóng hớt mấy câu.

1. Quan điểm của em, yếu tố quyết định việc 1 người có thành công khi ra đời hay không, thì kiến thức phổ thông (em gạch chân lại chữ kiến thức phổ thông nhá) chỉ là 1 phần nhỏ, lớn nhất là khả năng thích ứng, và kĩ năng mềm. Do vậy, em cũng không muốn con em bị áp lực thi cử, bon chen thi thố (mà toàn học vẹt là chủ yếu), để rồi ra trường chưa tròn năm đã vứt trả hết cho thầy cô. Thay vào đó, cấp 1 & cấp 2, các cháu nên được dành nhiều thời gian hơn cho các môn kĩ năng, sự tự tin, cách trình bày ý kiến & thuyết phục người nghe, cách tư duy hay tiếp cận một vấn đề... Chứ cái cảnh mặc nguyên bộ đồng phục ở trường, lưng đeo cặp to uỵch, ngồi sau xe bố/mẹ gặm bánh mì trong khi đang chạy qua lớp học thêm, em thấy tội lắm các cụ ợ.

2. Học trường công ở các TP lớn như HN hay SG, đặc biệt là các trường được coi là xịn, ngon ở trung tâm, thì hầu hết là phụ huynh sẽ tốn xèng để chạy được một suất. Trong 1 môi trường mà ngay từ ban đầu, bố mẹ đã phải quỵ luỵ để kiếm chỗ cho con, thầy cô coi mỗi mùa tựu trường là một dịp kiếm chác, rồi lại đều đặn đi "chùa thầy" (bằng nhiều hình thức: trực tiếp hay gián tiếp qua các buổi học thêm "tự nguyện"), thì em không nghĩ đó là một môi trường sạch để định hình tính cách cho trẻ em. Các cháu cũng chẳng dám phản biện người lớn, kể cả khi cảm thấy mình không sai.

3. Học trường công, phụ huynh lại đua nhau cho con đi học thêm đủ món, phổ biến nhất là tiếng Anh ở các trung tâm. Cộng với các món khác, liệu chi phí có rẻ hơn so với học ở trường tư được nhiều không ạ? Thời gian cho các con nghỉ ngơi cũng chẳng còn, về nhà lại ngập mặt trong đống bài tập.

Chung quy lại, em vừa quyết định cho con em học Vinschool (ở SG). Sau này không có tiền du học, thì cùng lắm học ĐH dân lập. Bố nó cũng dân lập, mà giờ đang trả lương cho khối bạn từ ĐH công lập ra, nên em chả ngại các mác trường công hay tư :-"

Có gì không phải, mong các bác chém nhẹ tay >:D<
Cụ chém rất khách quan, em đồng ý với cụ, thầy cô mà trấn lột tiền của học sinh vậy thì sao mà dạy chúng nó nên người được. Thảo nào xã hội bây giờ nhiễu nhương toàn xã hội đen chém giết cướp bóc đầy đường. Có mà dạy ra quân ăn cướp thì có.
 

nxuhn

Xe buýt
Biển số
OF-194890
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
880
Động cơ
333,201 Mã lực
E công nhận là trường tư học sinh rất mạnh dạn rất tự tin. Dù chả biết gì về vấn đề được hỏi nhưng vẫn trả lời vẫn chém ầm ầm và tất nhiên kết quả là sai bét! Tự tin khi biết khác với ko biết vẫn tự tin là mình biết và mình đúng.
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,052
Động cơ
588,526 Mã lực
Mặc dù biết chém như thế này có thể làm một số cụ hâm mộ trường công không hài lòng những vẫn phải chém vì sự thực nó thế:
Một số vấn đề ở trường công:
- Lớp học quá đông, thông thường là hơn 50 bạn + diện tích phòng học bé nên rất bí. Các bé dễ bị buồn ngủ và uể oải do thiếu oxy, làm giảm khả năng tập trung.
- Việc bố trí chỗ ngồi học và bàn ghế không khoa học, hay xảy ra tình trạng cô đọc trò chép và bạn này nhìn bài bạn kia, dẫn đến kiến thức truyền tải bị sai lệch.
- Vì nhiều lý do, trong trường công có những đứa trẻ rất hư hỏng hoặc thần kinh có vấn đề, thuộc dạng điên tăng động. Những đứa này tất nhiên có bố mẹ là quan chức cao cấp hoặc đại gia rất giàu có được gửi gắm trực tiếp cho hiệu trưởng. Cho nên con mình bị nó đánh hay bắt nạt thì ráng mà chịu vậy.
- Việc thi đua, cạnh tranh giữa các giáo viên và lấy thành tích trong trường công đương nhiên là quyết liệt vì nó liên quan đến mấy cái giấy khen để nâng lương trước hạn và cái danh hiệu nhà giáo ưu tú... Từ vấn đề này bọn trẻ con bị áp lực theo. Đứa nào chẳng may học dốt sẽ bị cho lên bờ xuống ruộng với các cô các thầy.
- Nhà vệ sinh của trường công sẽ luôn là vấn đề, đơn giản thôi trường công không coi học sinh là trung tâm. Trung tâm ở đây là ông/bà hiệu trưởng và ông bà này có một phòng vệ sinh riêng rất thơm tho sạch sẽ.
- Các phong trào đoàn đội tốn thời gian và vô nghĩa nhưng học sinh vẫn phải tham gia một cách miễn cưỡng. Điều này cũng chả bao giờ thay đổi được. Vì nó là đoàn, đội, nó là chính trị.
- Việc họp phụ huynh tập trung sẽ vô tình (mà chắc là cố ý đấy không phải vô tình đâu) tạo ra tâm lý so sánh tiêu cực giữa các phụ huynh. Và điều này tai hại như thế nào thì em đã nói rồi không nhắc lại nữa.
- Hãy hỏi hai đứa trẻ một đứa học trường công và một đứa học trường tư (xịn xịn tí như Vin chẳng hạn) là con có thích đến trường không? Sẽ nhận được câu trả lời ngay. Và như thế nào thì các cụ chắc cũng biết thôi. Trẻ con nó cũng biết thế nào là mặt đất và thế nào là hố phân ạ. Chứ không có thiên đường với địa ngục các cụ nhỉ?
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
- Hãy hỏi hai đứa trẻ một đứa học trường công và một đứa học trường tư (xịn xịn tí như Vin chẳng hạn) là con có thích đến trường không? Sẽ nhận được câu trả lời ngay. Và như thế nào thì các cụ chắc cũng biết thôi. Trẻ con nó cũng biết thế nào là mặt đất và thế nào là hố phân ạ. Chứ không có thiên đường với địa ngục các cụ nhỉ?
Việc đứa trẻ chọn trường tư xin thay vì trường công không xịn nó tự nhiên như việc con chuột phi vào miếng pho mát để chỏng trơ mà không biết miếng pho mát miễn phí chỉ có trong cái bẫy chuột cho bản thân nó và đôi khi cả bố mẹ bọn trẻ cũng bị bẫy.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Ý nghĩ này sai hoàn toàn vì các iq cao nhà mình dốt toán , lý hoá vẫn làm kinh tế rất tốt.
Nên nói ngược lại các Iq cao nhà mình làm kinh tế như kít vì dốt toán và thiếu tư duy định lượng. Làm kinh tế kiểu kế hoạch với đớp hít thì giỏi thôi rồi !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,648
Động cơ
906,487 Mã lực
Nên nói ngược lại các Iq cao nhà mình làm kinh tế như kít vì dốt toán và thiếu tư duy định lượng. Làm kinh tế kiểu kế hoạch với đớp hít thì giỏi thôi rồi !
Bác nói đúng vể theo kiểu kế hoạch, nhưng thiếu, em nghĩ là nên đính chính thêm: "họ muốn làm theo kế hoạch, nhưng chẳng biết xây dựng kế hoạch". Ở xứ tây lông bác biết rõ chúng ra rả chửi nền kinh tế kế hoạch hoá, nhưng thực ra chúng lại can thiệp, định hướng nền kinh tế của chúng dựa trên những "kế hoạch" mà chúng xây dựng được.
Còn em ủng hộ bác trong cái ví dụ về miếng phó mát. Kinh doanh giáo dục ở VN là 1 ngành đang hái ra tiền!
Gốc em là thống kê, tìm xác xuất dựa trên một lượng rất lớn dữ liệu, có rồi gieo tiếp để tính như kiểu mấy cái trò chơi mô phỏng Simcity,... Học rồi chẳng được làm, nhưng nó cho em cách quan sát, tập hợp rồi ước đoán xác suất của các sự kiện. Từ giờ đến lúc chẳng làm gì được nữa vẫn phục để đưa được cái gì đó vào cái cty con con đang làm!
 

Colorful

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178781
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
2,194
Động cơ
350,730 Mã lực
Đó là cơ chế rồi , bọn đông đức cũng như *** . Ý tôi nói cái đám luyện toán , lý hoá ở vietnam cũng chỉ toàn cho con có tư duy con buôn , mánh mung . Không giỏi toán , lý hoá vẫn có thễ làm giàu như lý quang diệu xuất thân luật sư , tưởng giới thạch và park của hàn quốc xuất thân quân đội. Không việc gì phải cày toán , lý hoá cả
Không liên quan đến Toán, Lý, Hoá, nhưng cụ viết dấu chấm, dấu phảy sát vào từ cuối cùng của câu; tên riêng viết hoa; viết đúng chính tả cho dễ đọc ạ. Xưa cụ học chuyên môn xã hội nào? Trường nào thế ạ? Giờ cụ làm tổ chức nào mà viết văn bản Tây không giống, ta không giống, đọc khó quá ạ.
 

Colorful

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178781
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
2,194
Động cơ
350,730 Mã lực
Ở đâu ra tư tưởng học Vinschool là tự động giỏi tiếng anh , nó chỉ là trừong tư có nâng cao thêm tiếng anh , mục đích chính là dành cho cư dân vinhomes , giống như trừong công cày toán , lý hoá đâu phải học sinh nào cũng giỏi món này.

ở Vietnam ý nghĩ cày toán , lý , hoá để có nhằm có tư duy con buôn , mồm mép để lừa nhau là chính , chỉ vì thấy ông tiến sĩ này đánh hàng hay kinh doanh giỏi, chứ chẳng nhằm sáng tạo gì cả . Ý nghĩ này sai hoàn toàn vì các iq cao nhà mình dốt toán , lý hoá vẫn làm kinh tế rất tốt.
Cụ rất tự tin, tự tin thế này là tương đương với kỹ năng sống, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm rất tốt phỏng ạ? Những nội dung mang tính quan điểm, nặng tính kiến thức, sâu về kinh nghiệm thì thôi không cần tính. Chỉ tính riêng phần trình bày, cụ nói năng lách ca lách cách thế này có chắc đủ khả năng đánh giá các lứa học sinh, hay từng học sinh riêng biệt, là sản phẩm tốt hay không tốt của giáo dục đào tạo không ạ? Hay là không cần đúng, cứ tự tin phát biểu là được?

Chả cần phải tiếng Anh, người Việt nói tiếng Việt đây, nếu không biết mình đang nói cái gì, đang nói như thế nào thì có thể trở thành sản phẩm tốt được không? Tiếng gì nó cũng chỉ là phương tiện thể hiện quan điểm, kiến thức, kinh nghiệm. Những cái để thể hiện đã không có, đã không đúng, thì học Tiếng giỏi là giỏi cái gì? Giỏi chuyện phiếm, giỏi chat Facebook/viber ạ?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,491
Động cơ
887,466 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đó là cơ chế rồi , bọn đông đức cũng như *** . Ý tôi nói cái đám luyện toán , lý hoá ở vietnam cũng chỉ toàn cho con có tư duy con buôn , mánh mung . Không giỏi toán , lý hoá vẫn có thễ làm giàu như lý quang diệu xuất thân luật sư , tưởng giới thạch và park của hàn quốc xuất thân quân đội. Không việc gì phải cày toán , lý hoá cả
Cụ mà học xã hội nhân văn ra thì thực sự đáng buồn cho chất lượng giảng dạy của nhà trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top