Chắc hôm đấy đèn đỏ
CPU của cụ xxx ấy đã có vấn đề, cụ chủ quay 1 hồi lỡ hỏng hẳn thì sao? Lúc đó càng chậm hơnOan e quá cụ ơi. Trong lúc chờ đợi e hỏi chứ có dám câu kéo j đâu
Ơ cái cụ này.e nó nói đúng đấy.có điều cụ không chịu hiểu cứ hỏi đi hỏi lại mãi.hà hà.Cụ thế còn nhẹ đấy.e nhớ lần đầu tiên đi Sing công tác thằng già làm thủ tục cho em nó hỏi e không nghe rõ e hỏi lại nó bảo em"Mày điếc à" nghĩ có cay không cụ?e thấy cái bục kính DKM nó cản tiếng từ trong ra nên đôi khi nghe hơi khó.xuống ân bay làm thủ tục check in nước bạn lại càng điên!Cách đây khoảng tuần, e bay từ tp mang tên bác đi công tác nc ngoài. Hôm đó đến trước giờ bay tầm 1h30p . Làm thủ tục check in rồi ký gửi hành lý xong thì còn hơn 1h nữa, vào cửa làm thủ tục xuất cảnh thì ôi giời, hàng chục đoàn người đang xếp hàng kín đặc các cửa làm thủ tục xuất cảnh. Các đồng ý an ninh vừa làm vừa chém gió với nhau, dân tình thì kiên nhẫn tiến từng bước 1. Các hàng khác thì tiến khá đều, mỗi hàng của e là rề rà, ai cũng sốt ruột, từ rau muống đến cần tây .Phải đến 45p sau đến lượt e. Đoạn này mới hay. E hỏi đồng chí Xxx làm thủ tục mặt non choẹt.
E: Sao lâu thế e? Hệ thống có vấn đề à e.
E hỏi câu này vì có lần e cũng làm thủ tục ở đây, toàn bộ hệ thống phần mềm quản lý xuất nhập cảnh sập. Các đồng chí phải dùng giấy ghi tên từng người. E tưởng lần này cũng thế.(mà cái phần mềm này do cty cũ của e triển khai mới đau ).
Xxx: ko anh ạ, ht vẫn bt.
E: thế máy tính của e chắc có vấn đề rồi vì a thấy các line khác làm nhanh lắm.
Xxx: mỗi ng mỗi khác a ạ. Ai cũng như ai đâu
Em vẫn ko hiểu ý chú này là j, e hỏi lại.
E: nhưng làm trên cùng 1 hệ thống mà em, ng ta nhanh mà e chậm thì máy e có vấn đề rồi ( e dân kỹ thuật nên luôn đặt câu hỏi rất kỹ thuật ).
Xxx: mỗi ng mỗi khác, sinh ra trên đời ai cũng như ai đâu a. Tên còn khác nhau nữa mà.
À đến đây thì e hiểu rồi. Nó khó chịu vì bị e hỏi han.
E: về mặt cá nhân a ko nói, nhưng về mặt thủ tục hành chính thì a nghĩ ai cũng như ai chứ em.
Xxx: ko a ạ, cái j cũng vậy, ko phải ai cũng như ai.
E lúc này nóng mặt rồi.
E: ý e là có phân biệt theo cá nhân khi đứng trước pháp luật à.
Xxx: vâng đúng rồi a, tất nhiên là thế.
E: thế e có biết hiến pháp quy định là trước pháp luật, công dân ai cũng như ai ko. Sao e trả lời kiểu j mà kỳ cục thế.
Xxx: ko a ạ. Cuộc sống mà, ko thể ai cũng như ai đc.
E: e nói thế là ko đc rồi. E đại diện PL mà trả lời công dân thế là ko ổn. Máy e chậm thì e cứ nói là chậm, ko thể trả lời kiểu như thế đc.
Đúng lúc này thì thủ tục của e xong. E cầm giấy tờ đi thẳng.
Chuyện cũng chả có j to tát. E thì dở hơi, cái phần mềm cty cũ ddek liên quan đến e, tự dưng đi hỏi han. Nhưng nhận đc câu trả lời của thằng ko nói ai cũng biết là thể loại j .
E ko cho đây là nhân vật điển hình nhé. Nhưng gặp phải một con sâu đo thế này thôi cũng khá khó chịu. Chia sẻ với các cụ nhân thứ 7 đẹp trời, các cụ chém thì chém nhẹ thôi, đừng auto f... nhé .
Chả cần cụ ạ.bảo anh Quảng nổ anh ấy làm cho mấy cái bảng có phần mềm quản lý.bác hài lòng thì mặt cười.ko thi cho chúng nó cái mặt méo như trong WC của sân bay nước bạn ấyEm đi TQ thấy ở hải quan nó để cái bảng có 3 cái mặt, cười, bình thường, mếu. Để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng. Ở vn cung nên triển khai cái này
E thik cách nhìn của cụ.cái gì cũng phải đa chiều cụ nhỉThái độ thì cả 2 bên, cả dân và cả người tiếp dân.
Em kể 2 chuyện trực tiếp em chứng kiến.
Chuyện 1, Ở UBND Phường.
Em đi ra làm chứng thực mấy giấy tờ.
Người rất đông, xếp hàng chờ.
Một bà sồn sồn vào hỏi đăng ký khai sinh cho con hay cháu gì đó.
Chen ngang, xộc thằng lên sát bàn, tay đập vào ô kính chắn, miệng ông ổng: Này, khai sinh làm thế nào đấy
Bên trong là 1 em trẻ măng, chắc mới về làm, rất lễ phép: Dạ, cô ơi, mời cô xếp hàng ạ
- Tôi hỏi là khai sinh làm thế nào
- Dạ, trên bảng hướng dẫn thủ tục ngay phía cuối phòng này có hướng dẫn chi tiết rồi đấy ạ
- Tôi hỏi thì cô cứ trả lời xem nào
Em này ngừng viết, ngẩng lên nhìn cô kia, vẫn nhẹ nhàng : Thủ tục giấy tờ thì có giấy chứng sinh, giấy đk kết hôn, sổ hộ khẩu ... còn thêm mấy thủ tục nữa, Cháu đang làm cho mọi người cô ạ, cô ra bảng xem giúp cháu, rồi cô xếp hàng, đến cô cháu sẽ hướng dẫn cụ thể ạ
Hàng người thì bắt đầu khó chịu với bà kia, ồn lên bảo bà kia xuống đọc, hỏi han vớ vẩn mất thời gian của mọi người.
Bà này xuống đọc, chừng 3 phút quay lại, lại chen lên đầu, lại gõ mặt kính hỏi tiếp:
- Không có giấy đk kết hôn được không?
- Cần phải có cô ạ
- Nhưng ở bảng kia bảo là : giấy đăng ký kết hôn nếu có, tức là không có vẫn khai sinh được đúng không?
Đến lúc này thì chị nhân viên đứng tuổi ngồi ô bên cạnh cô bé trẻ kia chắc là nhịn không được nữa, trả lời, giọng đanh:
- Chị về mang giấy tờ như quy định ra đây, nếu chị không có giấy đk kết hôn, thì đứa trẻ về nguyên tắc sẽ đăng ký khai sinh không có bố. Chị hiểu chưa?
Mọi người xếp hàng cười ồ....
Bà kia cụp mũ đi thẳng
Theo các Cụ, Mợ .... nếu Cụ mợ là nhân viên, liệu có ngọt ngào man trá mãi với dân này được không?
Chuyện này em chứng kiến trực tiếp, năm 2008, UBND phường Phương Mai
Chuyện thứ 2. Ở chỗ làm lại CMND - Nguyễn Du
Một bàn có 4 cán bộ CS trong đó có 1 chị sĩ quan cấp Đại uý ngồi tiếp dân .....
Chị này có giọng nói khá cứng và ít thấy mềm mỏng
Ông Nguyễn văn X .... giấy của ông đâu ạ, ông sang bên kia .... , vào trong kia chụp hình ....ra bên đây ....
cứ thế
Đến một bác khoảng ngoài 70
Bác đến ngồi trước mặt chị ấy
Sau khi chị ấy hướng dẫn automatic như trên
Bác ấy nói, giọng miền Nam, chậm rãi, điềm đạm : Trình bà Đại uý, tôi đã bị thất lạc giấy tờ ........
Tự nhiên thấy chị này mềm hẳn, nghe bác ấy trình bày, khá dài, rồi sau đó hướng dẫn bác ấy bằng thái độ, giọng nói khác hẳn lúc đầu, rất mềm mỏng ...
Sau bác ấy, chị Sĩ quan vẫn tiếp tục mềm mỏng, nhẹ nhàng hơn với mọi người
Em xin kể lại 2 chuyện có thực. Em chứng kiến. Có địa điểm rõ ràng.
Mời các Cụ suy ngẫm
Cái tụi gọi là sơ này kia nó còn tử tế chán, cụ sang chỗ nó gọi là gaspadin với tovarish nó còn cho cụ nhập cảnh cùng bọn Trung á như kiểu Checchen cơ. Cú vãi ra.Sơ thì mấy thằng Tây balô ở phố cổ cũng gọi được. Còn thì sơ, cởi thắt lưng ra, sơ, tháo giày ra, sơ, bỏ hết các thứ trong túi xách tay ra, sơ bỏ laptop ra ngoài, sơ, đây là line ngoại giao, ngài đứng qua bên kia, không phải, line đấy cho hộ chiếu công vụ.
Nói chung sân bay nào trên thế giới cũng khó gặp được hải quan, an ninh, immigration mà tươi cười vui vẻ ạ. Việt Nam mình cũng không phải ngoại lệ, nhưng ít nhất cũng không mấy khi thấy hải quan, an ninh cầm gậy ra lệnh, chỉ chỏ. immigration của mình nhiều khi còn linh động, hàng dài quá thì họ cho sang line của ngoại giao, của tổ bay để làm thủ tục cho nhanh.Cái tụi gọi là sơ này kia nó còn tử tế chán, cụ sang chỗ nó gọi là gaspadin với tovarish nó còn cho cụ nhập cảnh cùng bọn Trung á như kiểu Checchen cơ. Cú vãi ra.