[Funland] Chuyên gia Singapore mổ xẻ: Dự án BRT Hà Nội thất bại

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,013
Động cơ
607,081 Mã lực

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
BRT chuyển sang thành xe buýt đưa đón học sinh trẻ con sẽ không thất bại đâu :D
Em thật
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Quan trọng là đi từ yên Nghãi đến Kim mã thì đi bằng gì?
Sau này có thêm anh chạy trên cao thì chắc anh này móc cũng chả khách.
Dễ mà, một là đi bộ cho khoẻ cái thằng người, 2 là chờ sắp có dự án BRT mở tuyến mới, đã gọi là thiên đường thì lúc nào mà chả có nhiều lựa chọn để phục vụ người dân, thế mà cụ cũng hỏi...
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
chiên gia đíu gì tát nước theo mưa, xong rồi mới mổ sẻ, thua mấy ông offer chém được không thành công từ lúc lập dự án :D
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,013
Động cơ
607,081 Mã lực
Làm quả BRT lên Hòa Lạc phục vụ anh em đi choén chắc đông:D
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Thất bại này sẽ là thành công của dự án khác
BRT chuyển sang thành xe buýt đưa đón học sinh , điểm đỗ các trường học trên nội thành sẽ không thất bại đâu
:D
Nhưng phải đổi làn sang bên tay phải, để dừng trước cổng trường học, các bé không phải sang đường.
Các Cụ cứ ngẫm nghĩ đi - khoản đầu tư xe đã có sẵn rồi :D

Xe buýt đưa đón học sinh điểm đến các Trường học trên nội thành, khả thi không :D
 

RUNE_1800

Xe tăng
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
1,054
Động cơ
474,360 Mã lực
E thì dell biết thế nào chứ trông nó như cảm giác mạnh . Giao thông như cờ cờ nên e bay con này cũng ko xong, vừa bị bắt vì tội bay sai làn . Giờ thì giam xe rồi vì bằng lái ko hợp lệ





 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Sao trước khi làm ko thấy phân tích mà xong xuôi rồi lại bẩu thế này nhỉ? :D hay xứ Đông Lào là cứ phải trảm trước nghĩ sau, rút kn rộng rãi
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
3,579
Động cơ
106 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cha này chưa chỉ ra được đúng điểm.
Dự án BRT này thất bại la do ý thức kém. Ý thức của thằng dự án này là cú đấm ẵm xôi.
Em thấy ông này phán chuẩn:

Ông Karl Fjelstrom, Giám đốc BRT Viễn Đông, một Cty Hong Kong được thành lập từ năm 2015, là một trong số những chuyên gia chính đã lên kế hoạch, thiết kế và triển khai thành công hai hệ thống BRT “tiêu chuẩn vàng” của Châu Á ở Quảng Châu và Nghi Xương (Trung Quốc). Ông vừa có bài viết “World Bank’s first BRT in Asia is designed to fail” (“Dự án BRT đầu tiên của World Bank ở Châu Á thất bại”) đánh giá về dự án BRT tại Hà Nội, đăng tải trên website của Cty này vào ngày 22.1.2017 - một thời gian ngắn sau khi dự án BRT tại Hà Nội đi vào hoạt động. Lao Động xin trích đăng.

BRT chạy song song với tàu điện khiến lượng khách ít đi
Chuyên gia của BRT Viễn Đông đánh giá: “Dự án BRT Hà Nội nhận được tư vấn chuyên sâu nhất và đội ngũ chuyên gia từ nhiều dự án BRT Châu Á và thậm chí là thế giới”. Dù vậy, “bản thân các tính năng chủ chốt của dự án BRT Hà Nội đã có những vấn đề và khiếm khuyết sâu xa”.

Ông Karl Fjelstrom đã chỉ ra những vấn đề của hệ thống BRT Hà Nội trong vấn đề lựa chọn hành lang, thiết kế vận hành và phương tiện BRT, thiết kế nhà chờ BRT (bao gồm: Tiếp cận nhà chờ BRT, các cửa vào nhà chờ, chiều dài, rộng và cao của nhà chờ…). Cụ thể, nói về vấn đề lựa chọn tuyến hành lang của BRT Hà Nội, ông Karl Fjelstrom đánh giá: “Hành lang lựa chọn của BRT Hà Nội có thể không kém như ở Bangkok, Kuala Lumpur hay Trùng Khánh nhưng phần lớn lại chạy song song với các tuyến tàu điện trên cao đang trong quá trình xây dựng của Hà Nội. Khi tuyến tàu điện này được mở theo dự kiến vào năm 2018, rất có khả năng lượng khách đi xe của BRT Hà Nội vốn đã thấp sẽ bị tiêu hao nhiều.

Một khía cạnh đáng tiếc của sự lựa chọn hành lang BRT chồng chéo tàu điện là hành lang BRT ở phía nam đi qua khu vực đất nông nghiệp rộng rãi, mật độ nhà cửa thấp và thậm chí là nghĩa trang lớn. Ngược lại, hành lang tàu điện, chỉ cách đó 1.3km lại đi qua một hành lang đô thị rất dày. Các nhà quy hoạch có thể lập luận rằng đất nông nghiệp và mật độ nhà cửa thấp sẽ dày đặc trong tương lai. Tuy nhiên, với cách tiếp cận này, nếu để đáp ứng nhu cầu trong mười năm tới, thì tốt hơn là xây dựng BRT trong mười năm tới chứ không phải bây giờ. Thứ hai, năng lực thiết kế của BRT là quá thấp và hệ thống không thu hút, mà chỉ có một tỷ trọng rất nhỏ trong nhu cầu tương lai sẽ được cung cấp bởi BRT”.

Năng lực yếu, công suất thấp

Chuyên gia BRT nhận xét, về thiết kế vận hành và phương tiện của BRT Hà Nội cũng có vấn đề. Ông nói: “BRT Hà Nội không thực sự có thiết kế vận hành. Thực chất nó là tuyến BRT “một thân” với lộ trình xe buýt đơn độc chạy lên và xuống hành lang”. Theo thiết kế vận hành trong thiết kế năng lực nhà chờ của tuyến BRT Hà Nội cực kỳ thấp, quy ước lưu lượng xe BRT ngắn hạn với 12 xe buýt/giờ cho hai chiều vào năm đầu tiên và 40 xe buýt/giờ cho hai chiều vào các năm tiếp theo.

“Giả sử mỗi xe có 60 hành khách, thông lượng cao điểm của hệ thống BRT cũng chỉ đạt 1.200 hành khách trong một giờ trên một chiều. Một làn giao thông hỗn hợp với lượng xe máy cao có thể hơn 3.000 hành khách trong một giờ trên một chiều. Kể cả khi BRT có 40 xe buýt trong một giờ trên một chiều (gấp đôi tần suất quy hoạch), mỗi xe chở 60 hành khách thì làn xe BRT cũng chỉ chuyên chở được 2.400 hành khách, ít hơn làn xe hỗn hợp. Trước mắt, BRT Hà Nội sẽ không mang tới lợi ích trong việc làm tăng lưu lượng người đi đường. Nếu nhu cầu ngày càng tăng hoặc cần hơn 40 xe buýt trong một giờ trên một chiều, hệ thống BRT sẽ đạt đến giới hạn năng lực trong thiết kế do trạm dừng được thiết kế công suất rất thấp”, ông Karl Fjelstrom phân tích.

Nhà chờ khó tiếp cận

Ngoài ra, chuyên gia của BRT Viễn Đông cũng đánh giá nếu người dân Hà Nội lựa chọn sử dụng BRT thì hệ thống này cũng không thể đảm nhận được do hoạt động không linh hoạt, tiếp cận nhà chờ kém, không tích hợp phương thức và còn rất nhiều hạn chế quan trọng và thiếu hụt. “Một số nhà chờ BRT Hà Nội có quyền tiếp cận cùng mức, nhưng nhiều nhà chờ buộc hành khách phải đi bộ một quãng đường dài đến một ngã tư liền kề. Bảy nhà chờ dùng cầu đi bộ có các bậc thang và chỉ có một lối đi vào ở từng chân cầu thang, thay vì hai. Điều này dẫn đến người đi bộ phải đi đường vòng để vào nhà chờ BRT.

Ví dụ nhà chờ Khuất Duy Tiến, khoảng cách trực tiếp từ điểm sang khu vực lát sân nhà chờ BRT là khoảng 20m, nhưng cần đi bộ là 200m, đi vòng xa gấp 10 lần. Trường hợp đi đến nhà chờ BRT cùng mức đường thích hơn qua cầu, thậm chí đường vòng đôi khi còn lớn hơn. Tại nhà chờ BRT Hoàng Đạo Thúy, khoảng cách đoạn thẳng là 20m nhưng cự ly đi bộ là 250m. Với nhiều hành khách, việc phải đi bộ nhiều thêm và các bậc thang sẽ là điểm khiến bất kỳ lợi ích tốc độ nào của BRT bị phủ nhận” - ông đánh giá.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/du-an-brt-ha-noi-that-bai-662727.bld
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,977
Động cơ
247,110 Mã lực
Ý kiến của ông này và ý kiến chung của toàn dân thì là 1 dự án thất bại. Nhưng ý kiến của vài lãnh đạo làm BRT thì thành công rực rỡ. Hạ cánh an toàn, lợi nhuận đạt kết quả mỹ mãn
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,667
Động cơ
347,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thử cấm hết ô tô, xe máy đi xem BRT nó có đông không, vớ vẩn...
Cấm hết nhưng đồng thời buýt phải thuận tiện và thời gian chờ chuyển tuyến của em phải ít cơ. Còn không em lại làm cái xe đạp, chịu khó tí vậy.
 

hackblade

Xe hơi
Biển số
OF-509828
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
132
Động cơ
182,900 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà nội
đang thử nghiệm mà nghe đâu định mở thêm mấy tuyến nữa roài mà, liệu rằng các bác lãnh đạo có nghĩ đó là thất bại
 

taddiatone

Xe buýt
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
664
Động cơ
276,440 Mã lực
Theo e thì cấm hết, từ xe cho tới người. Chỉ để riêng BRT và MRT vận hành bởi duy nhất 1 ông lái. Còn đâu ở nhà hết đi, chốn thiên đường thì phải hưởng thụ chứ éo ai hít khói bụi ngoài đường làm cái giề. Việc kiếm tiền cứ để đám đầy tớ lo, các ông bà chủ chỉ có việc ngồi nhà chỉ đạo. Hết...film
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,652
Động cơ
238,524 Mã lực
Kể ra mấy thằng đểu ấy ko bóc lớp asphalt thay bằng BT+asphalt mới thì đỡ tốn kém hơn.
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
EM nói thật với ý thức tham gia giao thông tạt cánh đánh đầu, vượt đèn đỏ, xếp chỗ trống xong còn dàn hàng ngang ra đón con giờ tan trường thì kể cả dự án giời cũng thất bại ở việt nam. Giờ có tỉ đô cũng thể thôi, bản chất ý thức dân mình ăn sâu vào máu rồi, bố mẹ sai thì con cái bắt chước , muôn đời sẽ thế thôi. Các cụ cứ chê trong khi không thay đổi ý thức thì muôn đời tắc đường và không hưởng được tí thông thoáng nào đâu
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Chiên da bển vẫn thua chiên da Of hết. :D
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,814
Động cơ
565,137 Mã lực
Phân tích với tích phân giề.
Cấm xe máy như Quảng Châu là thành công!
Cụ nói chuẩn ạ. Đừng mong rằng có hệ thống tàu điện, BRT, xe buýt tốt thì dân ta sẽ tự nguyện bỏ xe máy. Vì nếu chỉ tính đến yếu tố tiện dụng (không tính độ an toàn, bảo vệ sức khỏe, văn minh) thì xe gắn máy vẫn tiện dụng nhất nên dân ta vẫn sẽ dùng nhiều nhất nếu không bị cấm.
Hãy nhìn vào mũ bảo hiểm, nếu không bị cấm để đầu trần hay đội mũ vải (tiện hơn đội mũ BH) thì dân ta vẫn không chịu đội mũ bảo hiểm dù ai cũng biết rằng đội mũ bảo hiểm sẽ an toàn hơn.
Dân ta vốn thế mà :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top