[Funland] Chuyện gì đang xảy ra với Hải Phòng?

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
Cụ sai rồi, bốc cám với dăm gỗ thôi, than đã có cảng cửa Ông rồi. 🤣🤣🤣
trước Cái Lân có món ô tô khá ngon, nhưng nhờ chăm chỉ bốc cám, bốc dăm gỗ nên người ta phải chuyển về Tân Vũ làm hàng, vì khi bán xe người mua hỏi : ơ bán xe cũ chở cám à =))
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
615
Động cơ
212,533 Mã lực
Đã từng có những thớt phân tích rất sâu về sự cạnh trách khốc liệt giữa HP và QN về vấn đề cảng biển và du lịch. Phân tích bằng số liệu chuẩn, chiến lược của chính phủ chứ không phải là bằng mồm xuông.
Thời trước, HP với dàn lãnh đạo củ chuối đâm ra chết lâm sàng. Trong khi đó lãnh đạo QN lại ngon lành, mạnh tay đầu tư phát triển, nhưng vẫn thiếu kinh nghiệm làm cảng và khu công nghiệp, đâm ra Cái Lân mới rơi vào thảm cảnh như hiện tại. Cái Lân đã bộc lộ tính mâu thuẫn giữa chiến lược cảng với chiến lược du lịch, môi trường của QN đến mức k thể giải quyết, ít nhất đến thời điểm hiện tại.
Trường hợp cảng-khu công nghiệp đầm nhà Mạc cũng là 1 case thú vị về sự cạnh tranh giữa QN và HP. QN muốn làm đầm nhà Mạc để cạnh tranh trực tiếp với HP. Nhưng lúc đấy lãnh đạo HP đã có chút thức tỉnh cộng mưu thâm sâu. Trước tình hình có thể bị mất miếng ăn bởi đối thủ nhăm nhe chiếm địa bàn-thị trường, lãnh đạo HP chơi nước cờ hiểm khiến đầm nhà Mạc chậm tiến độ nhiều năm, đến thời điểm này cũng chưa đâu vào đâu. Trong vài năm đó đã đủ time để HP dồn sức củng cố lại nội lực, làm cảng Lạch Huyện, cầu Tân Vũ, khu công nghiệp Đình Vũ. Tất cả những thứ đó đã giúp HP lấy lại vị thế của mình trong lĩnh vực cảng biển và công nghiệp. QN phải điều chỉnh chiến lược dạt cảng ra phía Vân Đồn với mục tiêu hướng về anh bạn 16 chữ vàng. Chưa rõ tương lai thế nào, nhưng cũng thấy cửa sáng.
Còn nhiều ví dụ khác về sự cạnh tranh mà QN muốn chiến với HP, cũng rất đáng suy nghĩ. Cá nhân em nghĩ, lãnh đạo QN đợt trước rất tốt, có định hướng tốt. Mỗi tội QN hơi nóng vội, phát triển đồng thời khá nhiều mũi nhọn giống quả mít đâm ra có thứ thành công, những đầy thứ ngao ngán. Nhất là những thứ có tham vọng muốn cạnh tranh trực tiếp với thế mạnh vốn có của HP.
 

.CuBBe.

Xe hơi
Biển số
OF-742429
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
116
Động cơ
61,520 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Năm ngoái thấy xây cây cầu bắc qua 2 tỉnh gần 200 tỉ, Thái Bình chung chi 3 tỉ còn lại Hải Phòng lo! Năm nay đọc tin xây 100 cầu trong 5 năm, đường xá nông thôn thì trải nhựa ra tận cánh đồng. Có lẽ Hải Phòng đang không có gì ngoài điều kiện? :D
Screenshot_2021-02-28-18-22-54-720_com.chrome.beta.jpg

Screenshot_2021-02-28-18-53-05-588_com.chrome.beta.jpg

Thế thì đất cát HP sốt lên ầm ầm cc nhỉ!
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Bot dn còn bỏ tiền ra xây. HP đây ko bỏ đồng nào xong thu phí mãi lộ. tư duy ăn cướp thế còn bênh được.
Thế cái trục đường Đình Vũ để vào cảng là do TW về xây hả cụ? Em ko biết nên hỏi thật nhé.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Trước nhiều người nói dân Thanh Nghệ Tĩnh cục bộ địa phương vào đây đọc nhiều ông có khi còn hơn thế. Phòng mới chả Ban:))
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,576
Động cơ
126,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì đất cát HP sốt lên ầm ầm cc nhỉ!
Cũng không sốt lắm cụ ạ.
Đất ven thành phố thì giá lên cao
Chứ đất nội đô không tăng mấy.

Em có mảnh dưới đó mà từ năm 2015 tới giờ tăng gấp 4.
 

gnor

Xe buýt
Biển số
OF-755463
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
797
Động cơ
59,103 Mã lực
Thế thì đất cát HP sốt lên ầm ầm cc nhỉ!
Các cụ nhà em có mảnh cách TP 20km, trước đường 6m tầm 4-5 tỉ, giờ đường to gấp đôi chỉ cần định bán là nửa triệu $ có người xuống xèng luôn!
 

gnor

Xe buýt
Biển số
OF-755463
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
797
Động cơ
59,103 Mã lực
Cũng không sốt lắm cụ ạ.
Đất ven thành phố thì giá lên cao
Chứ đất nội đô không tăng mấy.

Em có mảnh dưới đó mà từ năm 2015 tới giờ tăng gấp 4.
Đất ven TP dọc các đường mới mở rộng tăng gấp 2-3 lần trong 3 năm gần đây cụ nhỉ, lúc đầu nghe em không tin! :D
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Thế cái trục đường Đình Vũ để vào cảng là do TW về xây hả cụ? Em ko biết nên hỏi thật nhé.
vậy mai Thái Bình cũng lập luận là cont chạy qua Thái Bình cũng phải đóng 500k phí csht nhé. Việc xe đi qua tỉnh, đã có ngân sách nhà nước, tổng cục đường bộ các kiểu lo chứ cụ. Cảng quốc gia đặt ở HP, Hp đã lợi đủ đường, bao nhiêu người HP sống nhờ cái cảng đó rồi. Giờ lại bảo cảng làm hỏng đường nên phải thu nó hơi danh không chính, ngôn không thuận.
Tốt nhất Hp giờ nhiều tiền, mở hẳn 1 cảng mới cạnh tranh với cảng quốc gia đi. Lúc đó, thích thu gì thì thu.
 

.CuBBe.

Xe hơi
Biển số
OF-742429
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
116
Động cơ
61,520 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Cũng không sốt lắm cụ ạ.
Đất ven thành phố thì giá lên cao
Chứ đất nội đô không tăng mấy.

Em có mảnh dưới đó mà từ năm 2015 tới giờ tăng gấp 4.
Gần đây có các dự án của Hoàng Huy, Aeon mjc lên nên HP cũng đang trên đà phát triển
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,576
Động cơ
126,232 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đất ven TP dọc các đường mới mở rộng tăng gấp 2-3 lần trong 3 năm gần đây cụ nhỉ, lúc đầu nghe em không tin! :D
Đúng vậy cụ, ai đầu tư đất ven đô dưới HP từ thời 2016 đến giờ thì ăn đủ.
Cao hơn đầu tư trong nội thành nhiều.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
vậy mai Thái Bình cũng lập luận là cont chạy qua Thái Bình cũng phải đóng 500k phí csht nhé. Việc xe đi qua tỉnh, đã có ngân sách nhà nước, tổng cục đường bộ các kiểu lo chứ cụ. Cảng quốc gia đặt ở HP, Hp đã lợi đủ đường, bao nhiêu người HP sống nhờ cái cảng đó rồi. Giờ lại bảo cảng làm hỏng đường nên phải thu nó hơi danh không chính, ngôn không thuận.
Tốt nhất Hp giờ nhiều tiền, mở hẳn 1 cảng mới cạnh tranh với cảng quốc gia đi. Lúc đó, thích thu gì thì thu.
mời Thái Bình, đúng luật thì thu, k ai cấm, xây cảng đi rồi thu tiêu cho sướng. Sài gòn cũng thu rồi đó
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
vậy mai Thái Bình cũng lập luận là cont chạy qua Thái Bình cũng phải đóng 500k phí csht nhé. Việc xe đi qua tỉnh, đã có ngân sách nhà nước, tổng cục đường bộ các kiểu lo chứ cụ. Cảng quốc gia đặt ở HP, Hp đã lợi đủ đường, bao nhiêu người HP sống nhờ cái cảng đó rồi. Giờ lại bảo cảng làm hỏng đường nên phải thu nó hơi danh không chính, ngôn không thuận.
Tốt nhất Hp giờ nhiều tiền, mở hẳn 1 cảng mới cạnh tranh với cảng quốc gia đi. Lúc đó, thích thu gì thì thu.
Ơ kìa, qua Thái Bình là chạy QL nha, không chạy đường TL, nếu là TL thì phải mua vé đó. Không mua vé lấy đâu ra đường ngon mà chạy?
Thế sao không đặt cảng chỗ khác lại đặt ở HP vậy? Cái Lân là bài học nhãn tiền về chiến lược cảng biển đó.
Hạ tầng quanh cảng mà đợi TW xây nữa thì HP giờ so với Thanh Hóa chứ tuổi gì so với QN.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
mời Thái Bình, đúng luật thì thu, k ai cấm, xây cảng đi rồi thu tiêu cho sướng. Sài gòn cũng thu rồi đó
HP lách luật được. Chứ giờ nếu đúng ra gọi là phí đường thì bóp chết doanh nghiệp luôn à cụ. Cont nào muốn ra cảng cũng phải chạy qua mấy tỉnh. Tỉnh nào cũng kêu hỏng đường xong thu thì đất nước loạn.
Mà thôi, có kêu thì vẫn bị Hp vặt lông. Chỉ hy vọng miền Bắc sẽ có cái cảng nào cạnh tranh được với HP cho chi phí Log nó hạ xuống.
Cháu rất hy vọng vào cái ICD Vĩnh phúc của Hoà Phát. Hy vọng lúc đó, tàu to sẽ vào Cái Lân rồi kéo cont về Vĩnh Phúc luôn. Chứ giờ HP độc quyền thì nói gì chẳng đúng.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
HP lách luật được. Chứ giờ nếu đúng ra gọi là phí đường thì bóp chết doanh nghiệp luôn à cụ. Cont nào muốn ra cảng cũng phải chạy qua mấy tỉnh. Tỉnh nào cũng kêu hỏng đường xong thu thì đất nước loạn.
Mà thôi, có kêu thì vẫn bị Hp vặt lông. Chỉ hy vọng miền Bắc sẽ có cái cảng nào cạnh tranh được với HP cho chi phí Log nó hạ xuống.
Cháu rất hy vọng vào cái ICD Vĩnh phúc của Hoà Phát. Hy vọng lúc đó, tàu to sẽ vào Cái Lân rồi kéo cont về Vĩnh Phúc luôn. Chứ giờ HP độc quyền thì nói gì chẳng đúng.
haha bản chất ICD và cảng cửa khẩu nó hoàn toàn khác nhau,cụ hy vọng ICD Vĩnh Phúc vậy thì cũng mong là nó thành công.
Đường xá người ta xây thì người ta thu, các tỉnh chuyển hàng đi đường quốc lộ làm sao mà đòi thu cho được, riêng quốc lộ tỉnh có muốn tự bỏ tiền sửa cũng khó, vì thuộc quản lí của BGTVT
theo sau 1 cảng là cả 1 hệ thống khổng lồ của kho bãi, logistics, hải quan, hãng tàu, giao nhận, vận tải, đường xá, cơ sở hạ tầng, quan trọng nhất là nguồn hàng .... không phải xây cái cảng to thành công tự đến. cái này thì HP người ta tích lũy cả trăm năm rồi. cụ nói Thái Bình xây cảng hay Cái Lân đón tàu to thì em nghe buồn cười quá :D. Cái Lân có mấy cái cẩu cont thì bán sang HP gần hết rồi.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,106
Động cơ
128,645 Mã lực
ICD nó là cảng container nội địa, Hải Dương có lâu lắm rồi mà vẫn lẹt phẹt. Còn cảng Cái Lân cầu cảng thì ngắn, tả phế lù cả hàng container lẫn hàng rời, đâu như các cụm cảng chuyên dụng như Hoàng Diệu, Chùa Vẽ, Greenport...

Còn các bác các cụ đi tàu của Cty Vosco ngày trước anh em vỉa hè còn có câu: “Đẹp trai đi bộ không bằng mặt rỗ đi “doa” (xe đạp Peugeot). Mặt rỗ đi “doa” không bằng anh già đi Cup, Anh già đi Cup không bằng anh cụt Vosco” :D
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Đúng vậy cụ, ai đầu tư đất ven đô dưới HP từ thời 2016 đến giờ thì ăn đủ.
Cao hơn đầu tư trong nội thành nhiều.
Ven đô tăng giá mạnh,nhưng toàn thấy cò rao và đội đầu cơ thôi.En cho rằng giá đang bị đẩy lên cao so nhu cầu thực tế.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
haha bản chất ICD và cảng cửa khẩu nó hoàn toàn khác nhau,cụ hy vọng ICD Vĩnh Phúc vậy thì cũng mong là nó thành công.
Đường xá người ta xây thì người ta thu, các tỉnh chuyển hàng đi đường quốc lộ làm sao mà đòi thu cho được, riêng quốc lộ tỉnh có muốn tự bỏ tiền sửa cũng khó, vì thuộc quản lí của BGTVT
theo sau 1 cảng là cả 1 hệ thống khổng lồ của kho bãi, logistics, hải quan, hãng tàu, giao nhận, vận tải, đường xá, cơ sở hạ tầng, quan trọng nhất là nguồn hàng .... không phải xây cái cảng to thành công tự đến. cái này thì HP người ta tích lũy cả trăm năm rồi. cụ nói Thái Bình xây cảng hay Cái Lân đón tàu to thì em nghe buồn cười quá :D. Cái Lân có mấy cái cẩu cont thì bán sang HP gần hết rồi.
Thái Bình thì cháu không hy vọng gì vì nó là cửa sông, bồi khủng khiếp.
Cái Lân lúc xây dựng có lợi thế rất lớn là cảng HP lúc đó chỉ đón tàu 600 Teu, trong khi Cái lân có thể đón tàu 3000 Teu. Đen 1 cái là lúc đó miền Băc ít hàng ( 1 tàu 600 Teu vẫn phải chở cả hàng Hp và hàng QN) , nên doanh nghiệp không lợi hơn bao nhiêu. Hãng tàu 1 lần đến Việt Nam cho tàu vào 2 cảng, mất chi phí 2 lần nên cũng dần chán, nên Cái Lân mới dần vào quên lãng. Đến khi ra đời Lạch Huyện thì lợi thế nước sâu của Cái Lân đã mất.

Còn tại sau cháu bảo hy vọng ICD Vĩnh Phúc. Với quy mô 200 triệu Biden đầu tư ban đầu, chắc không thể ít hàng như kiểu ICD Gia Lâm được. Hơn nữa, tư nhân đầu tư chắc họ cũng tính chán. Khéo phương án sao để cảng cạn full hàng, chắc anh Long cũng phải có rồi, chứ không đâu khơi khơi đốt tiền qua cửa sổ thế.
còn cẩu cont hay xe cont. Cháu nói thật là đầu tư đơn giản. Vn giờ thiếu gì tay to, chưa kể bọn nước ngoài đang nhăm nhe nhảy vào nữa. HP tích luỹ đã là gì.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Thái Bình thì cháu không hy vọng gì vì nó là cửa sông, bồi khủng khiếp.
Cái Lân lúc xây dựng có lợi thế rất lớn là cảng HP lúc đó chỉ đón tàu 600 Teu, trong khi Cái lân có thể đón tàu 3000 Teu. Đen 1 cái là lúc đó miền Băc ít hàng ( 1 tàu 600 Teu vẫn phải chở cả hàng Hp và hàng QN) , nên doanh nghiệp không lợi hơn bao nhiêu. Hãng tàu 1 lần đến Việt Nam cho tàu vào 2 cảng, mất chi phí 2 lần nên cũng dần chán, nên Cái Lân mới dần vào quên lãng. Đến khi ra đời Lạch Huyện thì lợi thế nước sâu của Cái Lân đã mất.

Còn tại sau cháu bảo hy vọng ICD Vĩnh Phúc. Với quy mô 200 triệu Biden đầu tư ban đầu, chắc không thể ít hàng như kiểu ICD Gia Lâm được. Hơn nữa, tư nhân đầu tư chắc họ cũng tính chán. Khéo phương án sao để cảng cạn full hàng, chắc anh Long cũng phải có rồi, chứ không đâu khơi khơi đốt tiền qua cửa sổ thế.
còn cẩu cont hay xe cont. Cháu nói thật là đầu tư đơn giản. Vn giờ thiếu gì tay to, chưa kể bọn nước ngoài đang nhăm nhe nhảy vào nữa. HP tích luỹ đã là gì.
ICD thì nhiều địa phương có rồi, hàng vào ICD tập kế xong thì hàng đi đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top