[Funland] Chuyện gì đang xảy ra với Hải Phòng?

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,232
Động cơ
399,074 Mã lực
Em có thằng ku em làm ở Vĩnh Phúc, cty ko biết sân sau sân trước của ai, nhưng làm dự án kiểu tiền trảm hậu tấu. Về xã, quan xã quan huyện ra cứ chỉ là làm, đường đang bê tông đẹp đẽ cũng thảm thêm cho đẹp hơn, đường đẹp nhưng hơi bé thì mở rộng ra cho thoáng hơn. làm xong rồi hồ sơ, thủ tục đi sau, tiền có thiếu đâu mà phải lo.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
ICD thì nhiều địa phương có rồi, hàng vào ICD tập kế xong thì hàng đi đâu?
cũng không rõ cụ à, cháu cũng đang chờ xem nó làm cách nào mà có thể tuyên bố giảm chi phí Logistic Việt Nam xuống, mục tiêu trước mắt 14% và lâu dài thì chỉ bằng Singapore.
À, mà cháu nhầm, xin lỗi các cụ. ICD Vĩnh Phúc là của bầu Hiển, không phải của anh Long.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
Thái Bình thì cháu không hy vọng gì vì nó là cửa sông, bồi khủng khiếp.
Cái Lân lúc xây dựng có lợi thế rất lớn là cảng HP lúc đó chỉ đón tàu 600 Teu, trong khi Cái lân có thể đón tàu 3000 Teu. Đen 1 cái là lúc đó miền Băc ít hàng ( 1 tàu 600 Teu vẫn phải chở cả hàng Hp và hàng QN) , nên doanh nghiệp không lợi hơn bao nhiêu. Hãng tàu 1 lần đến Việt Nam cho tàu vào 2 cảng, mất chi phí 2 lần nên cũng dần chán, nên Cái Lân mới dần vào quên lãng. Đến khi ra đời Lạch Huyện thì lợi thế nước sâu của Cái Lân đã mất.

Còn tại sau cháu bảo hy vọng ICD Vĩnh Phúc. Với quy mô 200 triệu Biden đầu tư ban đầu, chắc không thể ít hàng như kiểu ICD Gia Lâm được. Hơn nữa, tư nhân đầu tư chắc họ cũng tính chán. Khéo phương án sao để cảng cạn full hàng, chắc anh Long cũng phải có rồi, chứ không đâu khơi khơi đốt tiền qua cửa sổ thế.
còn cẩu cont hay xe cont. Cháu nói thật là đầu tư đơn giản. Vn giờ thiếu gì tay to, chưa kể bọn nước ngoài đang nhăm nhe nhảy vào nữa. HP tích luỹ đã là gì.
tích lũy thì k đơn giản như cụ nghĩ đâu ạ, nói không thôi thì dễ lắm. Tay to nó cũng nhảy vào HP, Vũng Tàu nơi vừa có sẵn địa lý thuận lợi cơ sở hạ tầng, nhân lực... chứ nó cũng chả nhảy vào chỗ chả có gì. Nói về cảng vị trí tốt nhất ở VN là vịnh Vân Phong, nhưng giờ cảng ở đấy có gì rồi
ICD thì ở HP cũng có mấy cái, cũng toàn của tay to :D. Cảng cạn cũng chỉ là nơi tập kết, trung chuyển hàng hóa, rồi thì vẫn cứ phải kéo ra cảng biển để xuất đi hoặc từ cảng biển kéo vào.
Cảng Cái Lân thất bại vì không cạnh tranh được mặc dù có nhiều cơ chế ưu đãi chứ k phải do hàng ít. Hàng cả miền bắc ít đến nỗi k đủ cho 1 cảng hoạt động thì là chuyện đùa.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
tích lũy thì k đơn giản như cụ nghĩ đâu ạ, nói không thôi thì dễ lắm. Tay to nó cũng nhảy vào HP, Vũng Tàu nơi vừa có sẵn địa lý thuận lợi cơ sở hạ tầng, nhân lực... chứ nó cũng chả nhảy vào chỗ chả có gì. Nói về cảng vị trí tốt nhất ở VN là vịnh Vân Phong, nhưng giờ cảng ở đấy có gì rồi
ICD thì ở HP cũng có mấy cái, cũng toàn của tay to :D. Cảng cạn cũng chỉ là nơi tập kết, trung chuyển hàng hóa, rồi thì vẫn cứ phải kéo ra cảng biển để xuất đi hoặc từ cảng biển kéo vào.
Cảng Cái Lân thất bại vì không cạnh tranh được mặc dù có nhiều cơ chế ưu đãi chứ k phải do hàng ít. Hàng cả miền bắc ít đến nỗi k đủ cho 1 cảng hoạt động thì là chuyện đùa.
Hì, ý cháu là hàng xung quanh Quảng Ninh không đủ cho 1 tàu full vào Cái Lân đó cụ. Chứ mà full được tàu 1000 Teu nó vào ngay. Đấy là đang nói ngày mở Cái Lân cụ nhé.
Cụ phải để ý tàu cont nó chạy chuyên tuyến, và bắt buộc duy trì tần suất 1-2 tuần là cùng vì hàng không đợi quá lâu. Nên hàng Cái Lân, gom đủ hàng cho tàu chạy là cực khoai thời điểm đó. Đến HP lúc đó cũng èo uột lắm. Ngày Vosco mở tuyến Hp-TL, tuần 2 chuyến mà cháu ăn chửi liên tục vì tàu toàn 10-20 % sản lượng . Phải sôi động như bây giờ, thì lại dễ làm quá.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
Hì, ý cháu là hàng xung quanh Quảng Ninh không đủ cho 1 tàu full vào Cái Lân đó cụ. Chứ mà full được tàu 1000 Teu nó vào ngay. Đấy là đang nói ngày mở Cái Lân cụ nhé.
Cụ phải để ý tàu cont nó chạy chuyên tuyến, và bắt buộc duy trì tần suất 1-2 tuần là cùng vì hàng không đợi quá lâu. Nên hàng Cái Lân, gom đủ hàng cho tàu chạy là cực khoai thời điểm đó. Đến HP lúc đó cũng èo uột lắm. Ngày Vosco mở tuyến Hp-TL, tuần 2 chuyến mà cháu ăn chửi liên tục vì tàu toàn 10-20 % sản lượng . Phải sôi động như bây giờ, thì lại dễ làm quá.
vậy nguyên nhân là do cái lân k gom đủ hàng, không cạnh tranh được nguồn hàng từ HP chứ đâu phải do hàng thiếu hả cụ. Giờ sôi động sao Cái Lân vẫn èo uột, thậm chí bán phần lớn cẩu làm hàng cont cho HP? Nếu vì có Lạch Huyện thì k nói, chẳng lẽ k tranh đc với các cảng khác làm hàng cont trong thượng lưu sông ở HP. Thậm chí giờ làm hàng rời cũng toàn làm mấy món mà cảng Hoàng Diệu không thèm làm.
mà nói đi cũng phải nói lại, sao ngày ấy biết không đủ hàng vẫn cố đấm ăn xôi xây cảng ở Cái Lân, rồi khi có hàng không đầu tư tiếp Cái Lân mà lại xây mới cảng Lạch Huyện. Nguyên nhân chỉ vì là thời điểm xây cảng k có hàng thôi ạ, nhà cháu chưa hiểu cái này lắm
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Em không ủng hộ cụ ý trên nhé.
Có thể em dùng từ thái quá, nhưng ủng hộ HP làm rắn việc kiểm soát dịch. Em nguyên 5 ngày tết chỉ ở nhà ăn ngủ cũng mệt lắm chứ chả đùa.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
171
Động cơ
564,225 Mã lực
Đến thời điểm này QN ko còn quan tâm nhiều đến cái cảng Cái Lân nữa rồi họ đã có con ong - hòn nét và sắp tới là cảng Hải Hải phục vụ cho mục tiêu của họ và cũng xa hẳn cảng Hải Phòng để dễ bề phát triển chứ HP họ có cả trăm năm kinh nghiệm làm càng rồi vị trí địa ly, lịch sử để lại ko dễ mà các tỉnh khác lấy được của họ đâu
 

emyeumazda

Xe buýt
Biển số
OF-396121
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
711
Động cơ
241,184 Mã lực
Các chủ tịch HN đọc bài báo mà thấy nhục , HN mười năm không làm dc 1 cây cầu
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,802
Động cơ
331,771 Mã lực
Đến thời điểm này QN ko còn quan tâm nhiều đến cái cảng Cái Lân nữa rồi họ đã có con ong - hòn nét và sắp tới là cảng Hải Hải phục vụ cho mục tiêu của họ và cũng xa hẳn cảng Hải Phòng để dễ bề phát triển chứ HP họ có cả trăm năm kinh nghiệm làm càng rồi vị trí địa ly, lịch sử để lại ko dễ mà các tỉnh khác lấy được của họ đâu
Con ong- Hòn Net hiện tải chỉ chuyển tải than thôi cụ.
 

Kiev

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761235
Ngày cấp bằng
27/2/21
Số km
121
Động cơ
44,628 Mã lực
Tuổi
36
QN bỏ cảng Cái Lân lâu rồi, vì để SUN làm cái cầu tàu du thuyền chặn luồng vào. Vài năm nữa tháo gỡ cảng làm khu ĐT.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
QN bỏ cảng Cái Lân lâu rồi, vì để SUN làm cái cầu tàu du thuyền chặn luồng vào. Vài năm nữa tháo gỡ cảng làm khu ĐT.
Nguồn thông tin ở đâu bảo bỏ cảng cái lân và tháo dỡ xây khu đô thị vậy cụ
 

Kiev

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761235
Ngày cấp bằng
27/2/21
Số km
121
Động cơ
44,628 Mã lực
Tuổi
36
Nguồn thông tin ở đâu bảo bỏ cảng cái lân và tháo dỡ xây khu đô thị vậy cụ

Cháu đoán thế vì thấy xây cái cầu tàu du thuyền chắn ngang 1/2 luồng vào cảng CL rồi.

Chắc chắn chủ trương dài hạn là bỏ dần, tiến tới tháo gỡ cảng CL chứ ko thì chẳng ai làm cầu tàu du thuyền chắn ngang luồng từ vịnh HL vào CL.
 

vohanthanh

Xe đạp
Biển số
OF-761495
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
36
Động cơ
43,339 Mã lực
Tuổi
36
Cháu đoán thế vì thấy xây cái cầu tàu du thuyền chắn ngang 1/2 luồng vào cảng CL rồi.

Chắc chắn chủ trương dài hạn là bỏ dần, tiến tới tháo gỡ cảng CL chứ ko thì chẳng ai làm cầu tàu du thuyền chắn ngang luồng từ vịnh HL vào CL.
Của 1 đống tiền đâu dễ mà giải tán, trong tương lai hơi xa thì cũng chả ông nào kí cái quyết định giải tán đâu cụ.
Về cơ bản cảng cái lân vẫn sẽ hoạt động cầm chừng làm hàng rời, quảng ninh tiếp tục đầu tư các cảng khác ở khu vực quảng yên, hải hà, cẩm phả
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cháu đoán thế vì thấy xây cái cầu tàu du thuyền chắn ngang 1/2 luồng vào cảng CL rồi.

Chắc chắn chủ trương dài hạn là bỏ dần, tiến tới tháo gỡ cảng CL chứ ko thì chẳng ai làm cầu tàu du thuyền chắn ngang luồng từ vịnh HL vào CL.
Không có chuyện đó.
QN đang làm đường nối cao tốc với Cái Lân nên cảng vẫn còn.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,240
Động cơ
672,059 Mã lực
Cháu đoán thế vì thấy xây cái cầu tàu du thuyền chắn ngang 1/2 luồng vào cảng CL rồi.

Chắc chắn chủ trương dài hạn là bỏ dần, tiến tới tháo gỡ cảng CL chứ ko thì chẳng ai làm cầu tàu du thuyền chắn ngang luồng từ vịnh HL vào CL.
Mãi mới xây được cái cảng nước sâu, bỏ là bỏ thế nào cụ.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,287
Động cơ
377,056 Mã lực
Túm váy là: để cạnh tranh với HP về món Cảng thì QN nên chọc ngoáy tẹo thôi, không nên cố quá.
Bài học Port K'Lang chọc ghẹo Sing bao năm vẫn còn đó 😁
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ngoài đường cao tốc kiểu BOT thì còn đường nào kiểu tỉnh lộ kết nối Cái Lân với QL18 hoặc QL5B,5A k cụ?
QL 18, QL 279 kết nối sẵn rồi.
Từ QL 18 đi QL 10 rồi tới QL 5A.
5B thì cư lên cao tốc là tới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top