[Funland] Chuyển đổi số, 5G,...viển vông hay thực tiễn.

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Em cũng có tìm hiểu về lĩnh vực này xin có một số ý như sau:
Chuyển đổi số không phải khái niệm mới, nó được các nước phương tây nói và thực hiện (hoặc đang thực hiện) từ khá lâu rồi, vậy chuyển đổi số cụ thể hơn tại VN sẽ là gì và tại sao nó lại gắn với 5G.
Muốn chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là viết 1 cái phần mềm, mua mấy cái máy móc của phương tây chế sẵn mà quan trọng nhất là từ thượng tầng nhà nước phải chuyển đổi:
- Thứ nhất: Pháp luật: các quy định (luật, văn bản dưới luật) tạo hành lang pháp lý cho việc này phải được ban hành và thực hiện. Ví dụ như hiện nay vẫn còn rất nhiều quy định bắt phải ký tươi, đóng dấu mới chấp nhận hợp pháp chứ không cho phép xác thực điện tử (chữ ký số) dù nó bảo mật gấp vạn lần, lưu trữ cũng còn quy định về lưu trữ vật lý chứ chưa cho lưu trữ điện tử...đấy là những cái nhỏ nhặt còn rất nhiều thứ nữa nên phải có hành lang pháp lý cho việc này
- Thứ 2: Con người: Muốn chuyển đổi số thì phải có một lực lượng lao động được đào tạo cho việc đấy (các ngành nghề chứ ko phải chỉ mấy ông IT), con người là thìa khóa và yếu tố quyết định của chuyển đổi số thành công
- Thứ 3: Hạ tầng của chuyển đổi số: phải có hạ tầng cho việc kết nối con người với con người, ngành với ngành, địa phương với địa phương, con người với máy móc, máy móc với máy móc vì thế 5G bắt buộc phải có do ưu điểm về tốc độ đường truyền, độ trễ tín hiệu...(những cái 4G không đảm bảo được, 4G thì lướt web xem phim thoải mái nhé kể cả xem 4K, nhưng không làm đc mấy cái em kể), nhiều cụ sẽ bảo tại sao lại phải 5G mà không dùng cáp quang có ưu thế chất lượng gấp nhiều lần, xin thưa là vấn đề giá thành, với khả năng vùng phủ của 5G và chi phí vận hành về sau thì sẽ rẻ hơn kéo cáp quang rất nhiều, ngoài ra thì còn các hạ tầng khác như hệ thống lưu trữ máy chủ, hệ thống các giải pháp liên hoàn...
Nói tóm lại lý thuyết là vậy còn thực tế ứng dụng ra sao thì như sau:
+ Cũ: cảnh sát giao thông đứng ở ngã 4 phát hiện người vượt đèn đỏ sẽ dừng xe, lập biên bản, người vi phạm đi nộp tiền mang biên lai về gặp cảnh sát lấy lại giấy tờ xe
+ Mới: camera giám sát tại các ngã tư tự động phát hiện vi phạm, biên lai phạt điện tử được gửi cho người vi phạm chủ động thông qua tin nhắn, ứng dụng, email, ...hoặc bị động là cung cấp 1 cổng điện tử để có thể tự tra cứu, người vi phạm thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử hoặc MobileMoney thanh toán nộp phạt..., trường hợp không nộp thì bắt đầu tính lãi chậm nộp và sẽ bị tạm giữ phương tiện hoặc giấy tờ hoặc không thực hiện được các dịch vụ công khác (do liên thông các ngành với nhau rồi)
Chuyển đổi số ngày càng nhanh và sát chúng ta, nếu Việt Nam không đi nhanh sẽ lỡ cơ hội lên chuyến tàu cùng với các quốc gia phát triển trong việc này và sẽ đi sau
5G nó chỉ là phương tiện chuyển tải dữ liệu di động, linh hoạt hơn cáp quang hay ưu việt hơn 4G
Nếu có khả năng phát triển 5G bán cho mấy anh tóc Xoăn thì tốt, Quê mình em nghĩ chả sài được bao nhiêu ở cái 5G này. Nếu so sánh thì như cái Matit và Bán tải thì mình chỉ có nhu cầu chở người thì sao phải mua bán Tải giá mắc hơn?
Để cái Oto lái tự động được thì kể cả trên quốc lộ VN thì chắc chắn là mặt đường tiêu chuẩn phải rất cao,chứ mưa lại thành vũng, Ổ gà ổ voi, Chó, Trâu thỉnh thoảng nhào rô thì em không chắc Oto tự lái chạy có nổi không?
Chuyển đổi số ví dụ như em vô nhà bank Tây khi gặp nhân viên thường giao dịch rút,hay chuyển tiền chỉ khoảng 1 đến hai phút xong, bao gồm cả rút tiền tiết kiệm hay đóng, hoặc xóa tài khoản
Em đưa cô em tới bank VN từ lúc gặp nhân viên tới lúc ra về mất khoảng 30~45 phút để lấy tiền được từ cái sổ tiết kiệm đó

Mấy bữa nữa Úc phát triển được cái này thì 5G cũng chỉ làm mấy việc nơi vùng xa xôi hẻo lánh mà thôi

https://tinhte.vn/thread/dai-hoc-uc-tao-ra-ky-luc-toc-do-internet-moi-44-2-tbps-5-525-tb-moi-giay.3138448/
Đại học Úc tạo ra kỷ lục tốc độ internet mới: 44.2 Tbps, 5.525 TB mỗi giây

Theo tài liệu nghiên cứu khoa học mới được đăng tải trên tờ Nature Communications, các nhà nghiên cứu Úc tại ba trường đại học Monash, Swinburne và RMIT đã đạt được kỷ lục tốc độ internet mới, 44.2 Tbps. Để tiện so sánh, con số này tương đương hơn 5.5 TB dữ liệu mỗi giây, nghĩa là ngang bằng với 50 đĩa phim Ultra HD BluRay dung lượng 100GB mỗi đĩa. Điều đáng chú ý hơn cả là, tốc độ mạng này không cần tới những chất liệu cáp truyền dẫn dữ liệu phức tạp và mới mẻ, mà các nhà khoa học đạt được tốc độ 44.2 Tbps chỉ bằng 75km cáp quang thông thường, sử dụng nguồn truyền tải dữ liệu chỉ bằng một chip tích hợp. Điều này có nghĩa là công nghệ cáp quang của con người hiện tại hoàn toàn có không gian nâng cấp để đạt được tốc độ truyền dữ liệu cao hơn.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
4 hay 5 chấm, 5 hay 6G để làm cái gì chắc nhiều người rất hiểu mục đích tại sao.
Đây là cái trang về ô tô, chắc liên quan khá nhiều đến giao thông, cũng không ít topics về hiệu quả, về thay bằng xe chạy điện cho môi trường.
Nhưng cái việc đơn giản nhất là điều tiết giao thông để khỏi ùn ứ, tắc đường,... đỡ không chỉ chi phí thời gian, nhiên liệu, còn cả môi trường, thông thoáng của hệ thống. 1 trong các biện pháp là hệ thống biển báo, vạch chỉ đường, đèn tín hiệu,... nó cũng xưa như từ khi có giao thông.
Đèn tín hiệu làm sao cho giao thông thông 1 mạch nếu các phương tiện chạy đúng tốc độ không chỉ trên trục đường chính mà cả các đường phụ,... thì chắc không chỉ trong ngành mà người thường cũng hiểu, chỉ có các ông có trách nhiệm cố ý không hiểu. Mà có cần phẩy hay chấm gì đâu. Gọi cháu học sinh phổ thông thích tin học, cho nó cái bản đồ số trong đó có thời gian đèn xanh-đỏ phải bật ở từng nút thì chạy 1 lúc nó cũng cho thời điểm tốt nhất cho các nút giao thông chính của thành phố để các phương tiện phải dừng chờ đèn vàng, đèn đỏ ngắn nhất. Điều chỉnh cụ thể thì chẳng cần thiết bị gì mà chỉ cần cái đồng hồ đừng sai lệch tới cả phút là xong.
Ai chẳng biết nhiều về toán, kể cả cái nhóm thi 3 môn 9 điểm thì đặt bút cũng tính được bao nhiêu thời gian- nhiên liệu bới đi được ở các nút giao thông.
Đến bây giờ không làm chắc do đang bận lo công nghiệp 4.0 với 5G?
Bên em đèn tín hiệu chuyển đổi thời gian dài hay ngắn ở mỗi ngã tư trong ngày vài ba lần chứ không cố định ,tùy theo lưu lượng giao thông từng thời điểm, từng đoạn đường khác nhau, đó là đường bên này khá thông thoáng mà họ cũng đã lo xa vậy.
Em chạy xe ở VN ok không vấn đề gì với giao thông kiểu VN, nhưng đèn đóm,biển báo, vạch kẻ đường đúng là ức chế vãi
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
780
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Kể cả văn bản giấy vẫn fake được mà cụ.
Nó fake nhưng muốn fake cái nào là phải đầu tư cái mộc đỏ của cơ quan đó, khó khăn với khó thực hiện hơn nhiều cụ. Còn trong khi cái mộc đỏ số hóa này nó sưu tầm lưu trữ trong máy rồi fake rộng rãi được luôn, quy mô lớn và dễ thực hiện, xóa dấu vết dễ hơn nhiều cụ.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,006
Động cơ
10,579 Mã lực
Lướt qua thấy phần lớn không hiểu chuyển đổi số là gì, còn đánh đồng chuyển đổi số vs số hoá. Nhầm lẫn chuyển đổi số vs IT.
Hic.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,678
Động cơ
271,551 Mã lực
Theo góc nhìn của em là thực tiễn khi nào tìm được cách chống fake văn bản, công văn ạ. Văn bản scan hiện giờ dễ fake quá vì người đọc ko check được độ xác thực của chữ ký.
Văn bản scan rồi ký điện tử là thứ không thể fake được cụ nhé.

Cụ chỉ fake những thứ không ký điện tử thôi. Chữ ký điện tử xác thực tốt hơn dấu mộc + ký tay nhiều.
 

dadpo

Xe máy
Biển số
OF-668082
Ngày cấp bằng
7/6/19
Số km
87
Động cơ
107,280 Mã lực
Các cụ toàn tranh thủ show kiến thức vĩ mô của mình nên mỗi ông nói một kiểu chả liên quan gì chủ đề bác chủ thread đặt ra.
Với quan điểm của 1 nhà thầu IT nhé, em cho rằng ntn nhé:
5G => chắc chắn hiệu quả, vì người bỏ tiền là doanh nghiệp, thu tiền bạc cắc từ triệu người dùng. Cái này không bao giờ sai
Chuyển đổi số: chỗ nào càng rùm beng, cái âm thanh đấy là tiếng của đồng tiền. Chấm hết. Càng không hiệu quả nếu là câu chuyện đầu tư của khối nhà nước. Còn AIC là đơn vị ntn thì các bác tìm hiểu thêm.
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
444
Động cơ
245,633 Mã lực
Tuổi
44
giờ vn phủ hết cáp quang rồi
cần gì 5g nhỉ
phủ hết đến cấp nào mới quan trọng cụ ạ, ví dụ bảo phủ hết VN đi: Bảo em phủ hết VN rồi nhưng tính theo cấp tỉnh thì chỉ kéo cáp đến 63 tỉnh là xong tức là có huyện có huyện không, nếu bảo phủ hết cấp huyện thì phải kéo cáp tới hơn 700 huyện tức là có xã có xã không....vậy bao giờ sẽ phủ đến cấp thôn, cấp xóm, cấp hộ gia đình. Cáp quang Việt Nam tính tổng gộp của 3 nhà mạng thì giỏi phủ được hết cấp xã là cùng (loại trừ 1 số xã do đk tự nhiên bắt buộc phải dùng truyền dẫn bằng Viba hoặc vệ tinh). Còn 5G sẽ phủ tới từng người dân cụ ạ (đương nhiên tuyệt đối 100% là chuyện không tưởng ngay cả với các nước phát triển)
 

Phồng Mực

Xe tăng
Biển số
OF-343746
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
1,355
Động cơ
285,967 Mã lực
phủ hết đến cấp nào mới quan trọng cụ ạ, ví dụ bảo phủ hết VN đi: Bảo em phủ hết VN rồi nhưng tính theo cấp tỉnh thì chỉ kéo cáp đến 63 tỉnh là xong tức là có huyện có huyện không, nếu bảo phủ hết cấp huyện thì phải kéo cáp tới hơn 700 huyện tức là có xã có xã không....vậy bao giờ sẽ phủ đến cấp thôn, cấp xóm, cấp hộ gia đình. Cáp quang Việt Nam tính tổng gộp của 3 nhà mạng thì giỏi phủ được hết cấp xã là cùng (loại trừ 1 số xã do đk tự nhiên bắt buộc phải dùng truyền dẫn bằng Viba hoặc vệ tinh). Còn 5G sẽ phủ tới từng người dân cụ ạ (đương nhiên tuyệt đối 100% là chuyện không tưởng ngay cả với các nước phát triển)
thế dùng 5g thì ko phải kéo cáp quang đến bts 5g hả cụ
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
444
Động cơ
245,633 Mã lực
Tuổi
44
thế dùng 5g thì ko phải kéo cáp quang đến bts 5g hả cụ
vẫn phải kéo cụ ạ, nhưng chỉ kéo đến các trạm thôi, còn các trạm đấy sẽ phủ rộng ra xung quanh dân cư khu vực phủ sóng của nó, nếu cụ ko có trạm phát sóng 5G mà lại thực hiện trồng cột kéo tiếp cáp quang từ vị trí cái trạm đó đến toàn bộ dân cư khu vực xung quanh thì giá gấp nhiều lần đầu tư 1 cái trạm 5G chưa kể chắc gì đã kéo được (do điều kiện tự nhiên, pháp lý, 1 vài hộ dân không cho kéo qua đất...), mà cơ bản 5G chỉ đầu tư thêm thiết bị còn hạ tầng trạm cũ đang có sẵn nên không đắt, kéo cáp còn quả chi phí vận hành bảo trì về sau thì tốn lắm
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,314
Động cơ
898,631 Mã lực
vẫn phải kéo cụ ạ, nhưng chỉ kéo đến các trạm thôi, còn các trạm đấy sẽ phủ rộng ra xung quanh dân cư khu vực phủ sóng của nó, nếu cụ ko có trạm phát sóng 5G mà lại thực hiện trồng cột kéo tiếp cáp quang từ vị trí cái trạm đó đến toàn bộ dân cư khu vực xung quanh thì giá gấp nhiều lần đầu tư 1 cái trạm 5G chưa kể chắc gì đã kéo được (do điều kiện tự nhiên, pháp lý, 1 vài hộ dân không cho kéo qua đất...), mà cơ bản 5G chỉ đầu tư thêm thiết bị còn hạ tầng trạm cũ đang có sẵn nên không đắt, kéo cáp còn quả chi phí vận hành bảo trì về sau thì tốn lắm
Chắc dân cư ở khu đó không dùng được 2G, 3G mà chỉ có thể sử dụng 5G!
 

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
444
Động cơ
245,633 Mã lực
Tuổi
44
Chắc dân cư ở khu đó không dùng được 2G, 3G mà chỉ có thể sử dụng 5G!
Một trạm vẫn phát đủ cả 2,3,4,5G mà cụ, ai có thiết bị cần dùng mạng nào thì dùng mạng đấy, tuy nhiên em thấy bảo có lộ trình tắt 2G để tiết kiệm tài nguyên và chi phí rồi thì phải
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,314
Động cơ
898,631 Mã lực
Một trạm vẫn phát đủ cả 2,3,4,5G mà cụ, ai có thiết bị cần dùng mạng nào thì dùng mạng đấy, tuy nhiên em thấy bảo có lộ trình tắt 2G để tiết kiệm tài nguyên và chi phí rồi thì phải
Nhưng chắc vẫn ưu tiên 5G cho đồng bào vùng cao, chỗ khó khăn, còn bên dưới đồng bằng, thành phố này thì cáp quang nhanh hơn lại dễ triển khai thì cứ tạm cáp quang hay 3, 4G trước đã?
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Một trạm vẫn phát đủ cả 2,3,4,5G mà cụ, ai có thiết bị cần dùng mạng nào thì dùng mạng đấy, tuy nhiên em thấy bảo có lộ trình tắt 2G để tiết kiệm tài nguyên và chi phí rồi thì phải
Nói bác đừng buồn, 5G dùng tần số cao (24GHz đến 100GHz). Nếu bác dùng điện thoại ngồi trong nhà thì...
1614323831173.png
 
Chỉnh sửa cuối:

zotdac

Xe hơi
Biển số
OF-733188
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
186
Động cơ
70,107 Mã lực
Có lẽ cũng là hậu quả của truyền thông nên mới có nhiều người hiểu Chuyển đổi số là gì đó ghê ghớm thế. Xin mạo muội vài nhời cho xôm.
Chuyển đối số, về căn bản là sự chuyển dịch xã hội loài người sang môi trường số hóa (tin học hóa cao) sự vận hành, tương tác theo nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng bước đầu có thể tóm tắt như sau
+ Chuyển đổi số nền kinh tế (kinh tế số);
+ Chuyển đổi số xã hội thông qua ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ con người, kèm theo đó là số hóa quản trị nhà nước, sự vận hành của chính phủ để phục vụ, quản lý tốt hơn.

Và để làm được điều đó thì đương nhiên phải làm:
+ Hiện đại hóa hạ tầng: Viễn thông, hệ thống CNTT khắp nơi, mạng di động thế hệ mới, kết nối cáp quang đến các gia đình, doanh nghiệp, cung cấp WiFi miễn phí tại khu vực công cộng, phát triển điện toán đám mây- cloud computing, hạ tầng IoT, BigData,…;
+ Cải thiện chất lượng nhân sự, phần mềm để theo kịp được sự thay đổi đó.
+ Xây dựng môi trường pháp lý để bảo đảm môi trường an toàn, tin cậy, thúc đẩy chuyển đổi số.

Hơi nhiều chữ nhưng đại loại nó thế. Nó vừa là cải cách hành chính, làm cuộc sống chúng ta tốt hơn, vừa là cơ hội để chúng ta tự đổi mới, tiếp thu cái mới nhanh và dễ hơn. Ví dụ đơn giản nhất với chuyển đổi số trong phục vụ là
Liên thông hồ sơ khám chữa bệnh: đang được làm với tiến độ khá tốt. Đến một bệnh viện, giơ cái thẻ ra là cán bộ họ nắm được lịch sử bệnh, phán đoán bằng cơm và sau này là bằng máy tính với trí tuệ nhân tạo>> tốc độ nhanh, >> độ chính xác cao hơn. Cao hơn nữa sau này là với hệ thống trực tuyến, chỉ qua quan sát hình ảnh, đo đạc một số yếu tố là bệnh viện có thể báo cho ta biết >> anh đang sắp ốm >> anh đi viện thoai.
Nói chung còn hơi xa vời, nhưng với tốc độ hiện tại thì chẳng mấy lúc nữa chúng ta sẽ có được. Vì đơn giản bây giờ không có biên giới nữa, sự thừa kế kiến thức trực tuyến làm cho việc học và tiếp nhận kiến thức mới nhanh hơn rất nhiều.

Cái mà một số cụ đang bàn về 5G ghiếc gì đó ở đây chỉ là một phần nhỏ của chuyển đổi số thôi. Việc các doanh nghiệp trong nước đang làm, đang nhảy vào (có thể là sân sau của ai đó) nhưng sẽ tạo ra sự tiện lợi lớn lao, tạo nhu cầu lớn hơn với tiếp cận thông tin và dịch vụ và làm động lực cho môi trường thể chế thay đổi thôi.
Lan man tí: Kiểu như: giờ ta đang không xếp hàng, nhưng đi nước ngoài là phải xếp hàng. Nhưng ở Hà nội, giờ chưa xếp hàng, nhưng mai kia khi ta văn minh hơn, luật nghiêm hơn thì những thành phần phá đám như em và một số cụ sẽ ắt mà nghiêm chỉnh hơn.... Văn minh nó làm động lực cho sự tiến hóa của xã hội. Với chuyển đổi số nó cũng là vậy.
Ví dụ tiếp: 10 năm trước, tự làm được một cái công tắc điều khiển qua điện thoại và wifi là cực đắt đỏ, giờ tôi chỉ cần 10 phút đọc và đặt hàng trên shoppee với 100K qua điện thoại và 3 ngày sau tôi đã có thể làm được một cái công tắc điều khiển bằng điện thoại qua wifi với: Mô đun chạm cảm ứng TTP223, moodule Wifi ESP8266, rơ le.... Hay cái điện thoại sờ mát của các cụ, 10 năm trước nói bấm bấm chọc chọc, nhiều cụ còn ứ biết, giờ biết cài đủ thứ, nhắn tin nhoay nhoáy cho bồ và người iu!
Đó là chuyển đổi số ạ!
Nhờ có cụ paulsteigel giảng giải mà cái thể loại dốt kinh điển như nhà cháu đây mới phần nào hiểu được, thế nào là chuyển đổi số ạ.
Nhân tiện, nhờ các cụ thông não giùm về bản chất của 4g, 5g, và sự khác nhau cơ bản giữa 2 thứ này là như nào ạ. Nhà cháu cảm ơn ạ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,394
Động cơ
113,690 Mã lực
Các cụ vạn sự thông cho em hỏi. Xưa có cái đề án 112, tin học hoá gì đó. Thủa ấy trên đề án nghe xoang xoảng lắm. Sau mấy năm thì thấy loảng xoảng, mà trên báo chứ không phải trên đề án.

Em không bảo nó là chuyển đổi số nhá, các cụ dạy em hiểu rồi. Em chỉ muốn hỏi là các mục tiêu của dự án 112 ấy, cho tới nay đã thực hiện được hết chưa ạ?
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,140
Động cơ
480,892 Mã lực
Các cụ vạn sự thông cho em hỏi. Xưa có cái đề án 112, tin học hoá gì đó. Thủa ấy trên đề án nghe xoang xoảng lắm. Sau mấy năm thì thấy loảng xoảng, mà trên báo chứ không phải trên đề án.

Em không bảo nó là chuyển đổi số nhá, các cụ dạy em hiểu rồi. Em chỉ muốn hỏi là các mục tiêu của dự án 112 ấy, cho tới nay đã thực hiện được hết chưa ạ?
Xong rồi còn đâu. Bác phó chánh văn buồng, trưởng ban này xộ khám cùng nhiều nhân vật khác. Tuy nhiên khách quan thì 112 cũng là cái mở đầu cho việc tin học hóa cả một hệ thống vốn khá trì trệ ở ta
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,394
Động cơ
113,690 Mã lực
Xong rồi còn đâu. Bác phó chánh văn buồng, trưởng ban này xộ khám cùng nhiều nhân vật khác. Tuy nhiên khách quan thì 112 cũng là cái mở đầu cho việc tin học hóa cả một hệ thống vốn khá trì trệ ở ta
Không, em không hỏi cái dự án 112 đó xong chưa ạ. Em muốn hỏi là các mục tiêu của dự án 112 đó (có thể được thực hiện bằng các dự án khác sau này), đã hoàn thành chưa ấy ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Không, em không hỏi cái dự án 112 đó xong chưa ạ. Em muốn hỏi là các mục tiêu của dự án 112 đó (có thể được thực hiện bằng các dự án khác sau này), đã hoàn thành chưa ấy ạ?
Dự án 112 đã kết thúc và không hoàn thành mục tiêu đề ra ở mảng dữ liệu và phần mềm và con người ợ còn mảng trang bị thì quá là hoàn chứ cụ. Riêng mảng thiết bị thì hoàn thành và thanh lý (bán làm sắt vụn là chính) cơ bản vào tầm 2010. Đó là vấn đề của việc con người đi không kịp với thiết bị, ý tưởng đề án thì rất hay nhưng phần mềm thì làm cho có (kiểu như Nhật cường), bằng các công nghệ mới nhất lúc bấy giờ nhưng phần điều tra nhu cầu vầ phân tích nghiệp vụ kém nên dùng khó và không thể dùng được ợ! Em hồi đó 2005-2007 khi lang thang tư vấn ở Bố Trạch cũng phải xắn tay vào tìm hiểu và giúp đỡ cu bạn ở Phòng Kế hoạch huyện (giờ có khi nó làm chủ tịch rùi không chừng)
Cụ không gúc mờ cụ hỏi dư này chắc cụ muốn đánh võng roài
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,394
Động cơ
113,690 Mã lực
Dự án 112 đã kết thúc và không hoàn thành mục tiêu đề ra ở mảng dữ liệu và phần mềm và con người ợ còn mảng trang bị thì quá là hoàn chứ cụ. Riêng mảng thiết bị thì hoàn thành và thanh lý (bán làm sắt vụn là chính) cơ bản vào tầm 2010. Đó là vấn đề của việc con người đi không kịp với thiết bị, ý tưởng đề án thì rất hay nhưng phần mềm thì làm cho có (kiểu như Nhật cường), bằng các công nghệ mới nhất lúc bấy giờ nhưng phần điều tra nhu cầu vầ phân tích nghiệp vụ kém nên dùng khó và không thể dùng được ợ! Em hồi đó 2005-2007 khi lang thang tư vấn ở Bố Trạch cũng phải xắn tay vào tìm hiểu và giúp đỡ cu bạn ở Phòng Kế hoạch huyện (giờ có khi nó làm chủ tịch rùi không chừng)
Cụ không gúc mờ cụ hỏi dư này chắc cụ muốn đánh võng roài
Dạ em cảm ơn. Nhưng cụ không hiểu câu hỏi rất rõ ràng của em. Em không muốn đánh võng về các vấn đề cụ thể của 112 hay để tấn công ai đó đâu ạ.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Dạ em cảm ơn. Nhưng cụ không hiểu câu hỏi rất rõ ràng của em. Em không muốn đánh võng về các vấn đề cụ thể của 112 hay để tấn công ai đó đâu ạ.
hihi, Xin lỗi cụ, em đánh võng trước để cụ nói vại cho nó chắc thoai ợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top