[Thảo luận] Chuyên đề Vespa LX125, 150, GT 150

318 29Y

Xe tải
Biển số
OF-166
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
455
Động cơ
585,630 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
otofun.com
cám ơn bác Nghĩa nhé,em nhận được rồi.
hình như em thấy bác hơi ân hận sau khi cưới em LX150???:D
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
hà hà, em có ân hận gì đâu, đây là xe của bà xã mà. Bà xã thích thì cứ chiều, còn em thì đã xác định là không bao giờ đi Vespa, thật đấy!:D Em thích Sportbike (l)

Tonnyano : cám ơn bác, em đã tim ra chỗ cần chỉnh. Hóa ra nó cũng như Attila với Spacy, nằm ở bên trái CHK, phía dưới, lúc đầu bị khuất nên em mò mãi không thấy. Lúc mới mang về cảm thấy máy rất nóng (phải 90-100oC), ga cảm giác gằn và gào, lúc mở bougie thấy đen xì, như em dự đoán nó thừa xăng là đúng. mở thêm cái vít đó ra thì nay đã đỡ hơn rồi, chỉnh xăng gió tương đối rồi nhưng máy vẫn nóng quá, nếu nó xuống được 60-80oC mới là đẹp

nói chung, để mong một cái cảm giác sung sướng khi lái xe này thì đừng có mà mơ, còn ngắm nhìn thì vô tư. Em thuận chân phải và cơ bụng bên phải, đi xe này nó lệch nên cơ bụng bên trái đã phát triển đều:))
 
Chỉnh sửa cuối:

tonnyano

Xe tải
Biển số
OF-3496
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
494
Động cơ
559,070 Mã lực
ktsNghia nói:
hà hà, em có ân hận gì đâu, đây là xe của bà xã mà. Bà xã thích thì cứ chiều, còn em thì đã xác định là không bao giờ đi Vespa, thật đấy!:D Em thích Sportbike (l)

Tonnyano : cám ơn bác, em đã tim ra chỗ cần chỉnh. Hóa ra nó cũng như Attila với Spacy, nằm ở bên trái CHK, phía dưới, lúc đầu bị khuất nên em mò mãi không thấy. Lúc mới mang về cảm thấy máy rất nóng (phải 90-100oC), ga cảm giác gằn và gào, lúc mở bougie thấy đen xì, như em dự đoán nó thừa xăng là đúng. mở thêm cái vít đó ra thì nay đã đỡ hơn rồi, chỉnh xăng gió tương đối rồi nhưng máy vẫn nóng quá, nếu nó xuống được 60-80oC mới là đẹp

nói chung, để mong một cái cảm giác sung sướng khi lái xe này thì đừng có mà mơ, còn ngắm nhìn thì vô tư. Em thuận chân phải và cơ bụng bên phải, đi xe này nó lệch nên cơ bụng bên trái đã phát triển đều:))
Bác cứ coi như mua một vật trang trí và một cục tức là được mà :)) , đùa bác chứ em thấy là xe cộ bây giờ không còn là tài sản nên mọi chuyện liên quan đến nó đều nhỏ như con thỏ mà, chiều "gái" à quên "vợ" là chính chứ anh em mình làm tí vodka thì xe nào mà chẳng giống nhau (b)
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,235
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
bác tonya nồ ơi, bác rành kỹ thuật bác vẫn chưa chỉ bảo cho e hết, hay bác giấu nghề? Nếu xe nóng quá mà quạt làm mát như xe bác nghia kô có tác dụng thì với xe có nước làm mát+quạt, về nguyên tắc là phải hơn chứ? Bác làm bài cụ tỷ đi e chờ bác mãi...
 

tonnyano

Xe tải
Biển số
OF-3496
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
494
Động cơ
559,070 Mã lực
Chuoiday nói:
bác tonya nồ ơi, bác rành kỹ thuật bác vẫn chưa chỉ bảo cho e hết, hay bác giấu nghề? Nếu xe nóng quá mà quạt làm mát như xe bác nghia kô có tác dụng thì với xe có nước làm mát+quạt, về nguyên tắc là phải hơn chứ? Bác làm bài cụ tỷ đi e chờ bác mãi...
Em thì tay mơ chẳng biết gì nhiều nhưng cũng mạn phép nói thêm về cái mà bác vẫn lăn tăn, bây giờ em phải đi làm ly cafe cho đỡ vật rồi sẽ viết thêm về việc này hầu bác sau nhé
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,235
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
tonnyano nói:
Em thì tay mơ chẳng biết gì nhiều nhưng cũng mạn phép nói thêm về cái mà bác vẫn lăn tăn, bây giờ em phải đi làm ly cafe cho đỡ vật rồi sẽ viết thêm về việc này hầu bác sau nhé
Em đang đợi bài của bác đây!!!
 

tonnyano

Xe tải
Biển số
OF-3496
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
494
Động cơ
559,070 Mã lực
Chuoiday nói:
Em đang đợi bài của bác đây!!!
Em định chuồn nhưng nể bác quá cơ, em nói về chuyện cái làm giảm nhiệt độ động cơ tiếp bác nhá

Mở bài:
Em và bác cứ thông nhất là chỉ xét các loại xe gắn máy có phân khối dưới 200cc, và xét riêng xe ga, còn loại trên thì thuộc loại khác nên nói nhiều em lại thèm cafe đấy bác ạ, cứ phân ra làm 2 loại là:
1. Chất lỏng (chất lỏng + quạt két nước)
2. Quạt (gió + quạt)
Cái nào hơn cái nào thì còn tùy vào người sử dụng và độ bền (của bền tại người) nên em chỉ xét về kỹ thuật thuần túy
Thân bài:
Đặc tính xe ga là dùng hộp số biến thiên (vô cấp) và dây curoa nên động cơ rất nóng do ma sát tác động trực tiếp, ngoài ra thường các máy loại này đặt phía sau nên việc dùng gió cưỡng bức bình thường như các loại xe số không đạt hiệu quả cao mặc dù với công nghệ hiện nay thì vật liệu để chế tạo động cơ vẫn có thể chịu được (động cơ nóng 100-200 độ c đối với bề mặt) khi vận hành
1. Làm mát chất lỏng: đảm bảo tính ổn định nhiệt độ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào chăm sóc của người sử dụng, việc can thiệp được nhiệt độ ở mức lý tưởng có thể tạo ra được công xuất cao hơn với tỷ số nén nhiên liệu cao hơn so với không bình ổn được nhiệt, tuy nhiên vì là động cơ nhỏ nên việc dùng công nghệ này gây nên nhiều phiền toái khi sử dụng, dung dịch làm mát bốc hơi quá nhanh ở những điều kiện không tiêu chuẩn và nếu động cơ hoạt động quá nóng liên tục (nếu chạy liên tục 150km) thì hệ thống sẽ bị quá nhiệt sinh ra hệ thống làm mát giống nồi hơi và có thể bị bục và hậu quả là mất tiền
2. Làm mát gió và quạt: người dùng ít phải quan tâm đến hệ thống làm mát nhưng ngược lại tỷ số nén không cao bằng loại (1) nên công xuất cũng kém hơn tuy nhiên với công xuất nhỏ thì sự khác biệt có vẻ thấy được trên tài liệu kỹ thuật và lúc xuất xưởng mà thôi sau đó rất khó nhận ra, điều này ko có nghĩa là tốt hơn nhưng tại sao nó vẫn được sản xuất, vì ngoài hiệu xuất kể trên thì khi chạy liên tục và đặc biệt là đủ tốc độ thì vấn đề nhiệt lại được gió và quạt giải quyết khá tốt

Kết hợp với làm mát thì việc dùng đúng loại dầu là cực quan trọng, với dầu máy thường thì nhiệt độ của xe ga sẽ làm dầu thành nước chính vì vậy nên dùng dầu riêng cho xe ga (chịu nhiệt 150 độ c) và đương nhiên là đắt hơn

Kết luận:
Làm mát là việc nhà thiết kế họ lo, mình người sử dụng chỉ cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn là ngon rồi, còn việc chỉ vì cái làm mát mà quyết chọn loại xe thì e là :^) , em mỏi tay quá, bác chịu khó tìm hiểu thêm nhé

Ps: như em đã nói ở bài trước, em là tay mơ nên bác nào tìm thấy điều gì sai cứ góp ý bằng cách vote cho em :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,961
Động cơ
602,029 Mã lực
Bọn trông xe ở quán cafe nào đó vặt mất cái chụp inox che phần máy, phía dưới bên trái xe vợ em. Chỗ này chủ xe ít để ý nên rất dễ mất, các bác rút kinh nghiệm nhé và mách em cái địa chỉ để mua lại với. Hãng đòi 240K.
Cảm ơn các bác.
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
963
Động cơ
582,637 Mã lực
born free nói:
Bọn trông xe ở quán cafe nào đó vặt mất cái chụp inox che phần máy, phía dưới bên trái xe vợ em. Chỗ này chủ xe ít để ý nên rất dễ mất, các bác rút kinh nghiệm nhé và mách em cái địa chỉ để mua lại với. Hãng đòi 240K.
Cảm ơn các bác.
Đúng rồi, dạo này hay thấy LX đi ra đường bị mất cái nắp che Inox này, cái nắp này hình như không bắt vít, chỉ có 2 cái lẫy, cạy khẽ cái là bay ra liền à....
 

pokekie

Xe tải
Biển số
OF-212
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
329
Động cơ
584,130 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
riêng 1 góc trời
10 xe Lx thì có đến 6 xe bị mất , bác lo làm gì. keke , vì có mua lại thì sớm muộn lại mất tiếp mà
 

tenzi

Xe hơi
Biển số
OF-173
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
113
Động cơ
582,140 Mã lực
Lx xe ga thì cũng giống trường hợp em kawasaki Max vậy thôi. gái chạy thì đẹp, mấy ông "ẻo lả" chạy cũng đẹp, nhưng phần đẹp nó át phần chạy quá nên ai đi rồi leo lên xe khác thì hỏi sao xe này mạnh thế :))
Còn vụ mát miếc thì em cứ con nào xài nước là em múc thôi. đổ nhớt đổ nước cho xe giống như dùng bữa mỗi ngày. thăm em nó định kì thì có gì thay đổi còn biết mà đối phó. chứ còn xài quạt thì...em sợ lắm. kẹt xe 30 phút 1 tiếgn mà cứ nhích từng tí một thì biết ngay cái sự khác nhau giữa quạt với nước thôi mà :))
nhân chuyện làm mát thì bác tony cho em hỏi tại sao ngừoi ta dùng két nhớt thay vì dùng quạt hay két nước?
 

tonnyano

Xe tải
Biển số
OF-3496
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
494
Động cơ
559,070 Mã lực
tenzi nói:
Lx xe ga thì cũng giống trường hợp em kawasaki Max vậy thôi. gái chạy thì đẹp, mấy ông "ẻo lả" chạy cũng đẹp, nhưng phần đẹp nó át phần chạy quá nên ai đi rồi leo lên xe khác thì hỏi sao xe này mạnh thế :))
Còn vụ mát miếc thì em cứ con nào xài nước là em múc thôi. đổ nhớt đổ nước cho xe giống như dùng bữa mỗi ngày. thăm em nó định kì thì có gì thay đổi còn biết mà đối phó. chứ còn xài quạt thì...em sợ lắm. kẹt xe 30 phút 1 tiếgn mà cứ nhích từng tí một thì biết ngay cái sự khác nhau giữa quạt với nước thôi mà :))
nhân chuyện làm mát thì bác tony cho em hỏi tại sao ngừoi ta dùng két nhớt thay vì dùng quạt hay két nước?
Bác gúc phát ra ngay hỏi em làm gì cho mất thời gian, làm mát bằng dầu chỉ là thiểu số cũng giống như xe có kickstart bên trái thôi mà, các bác có vẻ coi trọng cái xe quá nên hay quan tâm việc của nhà sản xuất, quan điểm của em là mua xe nào dùng chán thì lại bán cho người đang mơ ước
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Bác Born Fee hay mất cái nắp INOX bên trái của xe hả !!! Cái đó bác Tonnyano cũng thạo lắm đó Bác hỏi xem Bác Tonnyano bày cho Nếu để xe ở quán Cafe hay ở đâu lâu quá Bác cứ thò tay giật nắp INOX đó để vào cốp xe là an toàn nhất E học đc cách đó từ Bác Tonnyano ấy ạh.!!!! Tuyệt Chiêu
 

Tan An

Xe đạp
Biển số
OF-2782
Ngày cấp bằng
14/12/06
Số km
12
Động cơ
562,220 Mã lực
Tuổi
46
các bác ơi cho em hỏi xe em LX 125 sao máy nó ồn quá thế, đi đâu muộn về từ đầu đường đã phải tắt máy ko hàng xóm chửi :(. Ồn hơn con GT em đang đi từ 2 năm nay nhiều, ồn hơn những con LX khác nữa :'( mà xe em mới chạy 2000km. Hơi kéo ga lên là ngoài đường người ta cứ ngoái hết cả lại, nhìn em như người ngoài trái đất hix!

Nữa là lúc mới khởi động chạy tốc độ thấp máy giật kinh hoàng +o( , một lúc sau thì đỡ hơn, em nghĩ do máy nóng lên thì hết nhưng cũng ko biết tại sao
Đội ơn các bác chỉ giáo! khổ quá, dưng mà đã trót yêu Pi..
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
554
Động cơ
586,200 Mã lực
DreamII1997 nói:
Bác Born Fee hay mất cái nắp INOX bên trái của xe hả !!! Cái đó bác Tonnyano cũng thạo lắm đó Bác hỏi xem Bác Tonnyano bày cho Nếu để xe ở quán Cafe hay ở đâu lâu quá Bác cứ thò tay giật nắp INOX đó để vào cốp xe là an toàn nhất E học đc cách đó từ Bác Tonnyano ấy ạh.!!!! Tuyệt Chiêu
2 tháng trước em mua cái LX 125 cho vợ cả ở chỗ c.ty Việt-Ý thì được khuyến mại ối thứ như: 01 thảm để chân tất nhiên là loại đểu thôi dưng mờ cũng tốt chán chứ mua loại xịn đắt vãi ( 700-800 trăm ngàn hay sao ý) ,01 áo mưa với bộ quây I-lốc (bình thường cái lày họ bán gần trăm Đô nhưng lắp vào xấu bỏ mịa) và làm bảo hiểm tất cả đèn xi-nhan , mặt nạ , nắp máy. Được khoảng 2 tuần thì một hôm thấy vợ điện thoại hốt hoảng bẩu là đang đỗ đợi đèn đỏ thì có 1 chú điềm nhiên đi từ đằng sau đến cậy cái nắp máy, mọi người đỗ đàng sau nhưng chả ai dám nhắc (chắc sợ bị oánh mang vạ vào thân ... chán ! ) , may mà cái nắp máy đã được buộc dây thép bảo hiểm nên chú ý không lấy được (y) . Các bác cứ mang xe lên Trạm bảo dưỡng (ở phố Lò đúc) mà làm bảo hiểm, chỉ mất khoảng 15 phút là xong chắc chả đáng bao tiền chứ cứ phải thò tay xuống như bác gì ấy cẩn thận có ngày bỏng mịa tay đến lúc đi ... ấy thì làm sao mà chùi được :)) :)) :))

P/S: xe LX nhà em chạy êm ái ngon lành chả dật diếc gì cả mà sao các bác đi LX cứ như bị ma làm ý nhể , chắc chỉnh lại xăng gió là ngon thôi chứ theo em cái máy đấy có phải công nghệ cao phức tạp ghê gớm éo gì đâu (b)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Xe vợ em mới mua họ làm bảo hiểm mấy cái đồ hay mất cắp như sau :
1. Logo đằng trước : Dán băng dính 2 mặt 3M, cậy tay không ra, lấy tô vít bẩy thì vỡ hoặc vẫn mất.
2. Cái ốp bóng loáng ở bánh trước bên trái : Khoan nhựa, bắt vít
3: Cái ốp máy ở phía sau : Buộc dây thép, nới con ốc bưởng máy ở dưới cùng, dùng dây thép nhỏ buộc ở trong nắp, xiên qua lỗ nó chui ra đầu con ốc thì buộc 1 vòng rồi siết ốc lại.
4. Xi nhan thay ốc vặn 4 cạnh thành ốc lục giác, nếu kẻ cắp mang đủ đồ đi thì vẫn mất.
5. Lắp bộ quây inốc nó che luôn đèn hậu, khỏi mất.
Tất cả khi mua xe đựơc làm miễn phí, độ an toàn 90% , còn 10% khi nào mất cái gì em sẽ báo.
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,607
Động cơ
582,060 Mã lực
Con GT nhà em vừa đi bảo dưỡng toàn bộ về sau hơn 1 năm sử dụng.

Sửa chữa, thay toé loe hết cả: BU gi, côn, vòng bi, giảm chấn,... (Em ko nhớ hết), sơn lại (Chắn lốp trước, cốp bên phải, ống xả), bảo dưỡng toàn bộ

Kết quả: Xe êm kinh, gần bằng @ ngày xưa em đi, chỉ còn 1 ít tiếng kêu Piaggio kinh điển thôi.

Nhưng mà chất lượng hoàn thiện em chưa ưng lắm, mấy cái chi tiết mình thấy nó làm không cẩn thận:
- Chắn lốp quên không gắn lại với miếng ốp bên trái (Phía trước cái giảm xóc ấy)
- Đánh bóng không kỹ, một số phần bị mờ do bụi sơn dính vào --> Phải đem đi đánh bóng lại
- Nắp vỏ máy (Bên trái) lúc tháo ra chắc các chú vứt linh tinh nên xước toe loe cả
- Sai hẹn: Hẹn 3 ngày xong, thế mà đi lại 2 lần mới lấy được xe (Tổng cộng thành 5 ngày)

Tổng thiệt hại hết hơn 2 triệu. Chát! Như đi sửa ôtô!

Xe bác nào kêu thử mang ra kiểm tra xem.

Em làm ở Piaggio Xuân Cầu, đường Lê Văn Hưu


Sửa xong đi cũng sướng! Nhưng chắc đây là lần cuối em mua Piaggio...
 

khoa_snake_3789

Xe đạp
Biển số
OF-1116
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
23
Động cơ
575,630 Mã lực
Tuổi
35
Pi GT150-2004 thì khoảng bao nhiu xiền hủh các bac??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top