Chuyên đề Vespa LX125, 150, GT 150

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
trích lại dưới đây bài viết của TTVNOLer, mọi người chỉ giáo hoặc bổ xung thêm hộ nhé:
Bỏ qua vẻ đẹp không thể phủ nhận của kiểu dáng, chất liệu vỏ xe Made in Italy, sau đây là một số "bệnh" xe tôi thường gặp sau khi sử dụng khoảng 11.600km, bảo dưỡng đều đặn đúng theo lịch của hãng:
1. Dây đồng hồ counter metter chết liên tục mỗi ~ 3000km, giá thay khoảng 500K VNĐ, hãng nói "xe không dùng dây như honda mà dùng hệ thống điện tử để đọc, có thể do điều kiện ở VN nhiều khói bụi nên nhanh hỏng!". Xe tôi trong thời hạn bảo hành phải thay dây counter metter (bảo hành) đến lần thứ 3, còn chỉ vài trăm km là hãng hết trách nhiệm, sẽ tốn khá tiền đây.
2. Mặt đồng hồ counter metter điện tử bằng nhựa, có lớp keo dán bên trong bị răn răn trông rất xấu, không thể khắc phục được trừ việc... thay đồng hồ mới. Hãng nói "xe đang bày bán chưa chạy còn bị vậy, nói chi xe anh (!)" Và đặc biệt, đồng hồ counter meter của Piagio là lọai có... thấm nước khi trời mưa hoặc rửa xe! Nhân viên sửa chữa nói: "nếu muốn không thấm tiếp thì... lấy cái bịch nylon bao lại", quá đúng! dễ ợt hà !
3. Dây ga cũng dễ đứt, giá thay khoảng trên 200K
4. Thắng đĩa rất "ăn", nhưng không nên sử dụng ở vùng biển, vì chỉ cần vài hạt cát rớt vô là phải thay bố thắng ngay nếu không muốn làm mòn đĩa thắng và thắng không còn tác dụng ("kinh nghiệm" đau thương )
5. Lốp xe gin của hãng (Pirelli) không thích hợp cho thị trường VN, dính đinh liên tục ~ mổi tuần/cây, chỉ cần đường hơi ướt một chút là xe gần như không bám đường, trời mưa cứ thử chạy trên 45km giờ đi rồi biết, chỉ cần nhấp nhẹ thắng là đã có cảm giác như mình đang thi... trượt băng nghệ thuật. Trời mưa, trong thành phố thì cần chạy chậm và chú ý hết cở việc bóp thắng, còn đường trường thì chỉ có khóc, nhất là những đoạn quốc lộ có độ cao mặt đường lane 4 bánh cao hơn 2 bánh, chỉ cần "leo" lên hoặc xuống "bậc tam cấp" đó cũng có thể giúp bạn... hạ lộ nằm ngang.
6. Toàn bộ ống dẫn xăng gin của xe (3 ống) rất dỏm, chạy khoảng 2000km sẽ đứt gây chảy xăng ròng ròng như xe... tưới đường, có thể gây cháy xe. Hãng khắc phục = cách thay toàn bộ bằng ống xăng bán ngòai thị trường.
7.Máy rất dễ nóng khi đi trong thành phố, kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở gần vạch đỏ, hãng nói: "xe thiết kế cho thị trường châu Âu nên qua VN khí hậu nóng quá nó mới vậy(!)" Lâu lâu xui, quạt giải nhiệt không chịu chạy, may là đang đi trong thành phố nên chỉ tốn tiền thuê xe ôm đẩy về hãng bảo hành.
8. Xe sử dụng đánh lửa trực tiếp từ bình ắc qui, nên nếu không kiểm tra bình thường xuyên sẽ không thể chạy được nếu hết bình (đang đi tỉnh thì sao nhỉ ). Và nguy cơ càng cao nếu đó là bình khô, sẽ khó biết chừng nào thì bình sẽ "hết"
9. Vì máy xe có 4 van (2 nạp, 2 xả), tỷ suất nén cao (?), hãng khuyến cáo xăng sử dụng nên là xăng A95, nếu "lỡ dại" đổ xăng A92 bị "thuốc" ở những cây xăng có vấn đề thì sau đó bạn cứ tưởng như đang chạy 1 chiếc xe nào đó của ai khác, chứ không phải chiếc xe mọi ngày bạn vẫn đi.
10. Hãng khuyến cáo bảo dưỡng mỗi 3.000km nhưng hầu như mỗi 1.000km phải canh chỉnh lại xăng, vì bình xăng hay bị nghẹt làm xe chạy giật cục, chắc cũng tại VN khói bụi nhiều hơn ở... Châu Âu. Mỗi sáng đều được xe "chào đón" bởi màn đề hòai mới nổ, rồi đến nước chạy "lục khục" giống như của ông già 80 tuổi, phải chạy vài km mới hết, hãng... chào thua trường hợp này.
11. Dù đã tuân thủ hết tất cả các điều kiện bảo hành một cách nghiêm túc nhất, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng xe đang chạy bon bon trên đường bỗng nhiên... đình công (chắc đòi tăng lương ). Gọi cho nhân viên sửa chữa đến không khắc phục được, thuê xe ôm đẩy về hãng cũng không tìm ra nguyên nhân. Để rồi tự nhiên hôm sau đẹp trời, xe tự động làm việc lại như chưa có chuyện gì xảy ra!!!
12. Và cuối cùng, dù bạn đã sử dụng xe lọai gì của Piagio, khi muốn bán lại (để mua chiếc đời mới hơn cũng của Piagio), lúc bạn thương lượng điều đó trực tiếp với hãng để nhờ bán giúp, điều bạn sẽ nhận được là cái tặc lưỡi của nhân viên chính hãng và câu trả lời: "xe này... khó bán, và sẽ... mất giá dữ lắm" (!!!!!!)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Bỏ mợ, đúng 15' nữa em đi mua LX150. Liệu có phải xe nào cũng bị thế không nhỉ hay là chỉ mình bác này đen nên dính phải con xe xấu?
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
bes nói:
Bỏ mợ, đúng 15' nữa em đi mua LX150. Liệu có phải xe nào cũng bị thế không nhỉ hay là chỉ mình bác này đen nên dính phải con xe xấu?
Cứ thử đi rồi bạn sẽ biết ngay mà!!!
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Em công nhận thằng Italy ngu như con lợn, ngu gì mà ngu quá, ngu không thể chịu được, ngu hơn Nhật Bủn nhiều ! Why?
Đây :
13 - Nút gạt signal không có khấc ( thua Dream, 82 ). Ví dụ, khi gạt sang signal trái, vào cua xong rồi khi muốn gạt lại vị trí cũ thì nó cứ chạy thẳng sang singal phải, làm bà con tưởng mình chập mạch.
14 - Cái xe thì hoành tá tràng, những hơn 5 khìn USD , đẹp mã lắm, mà cái còi kêu không khác trẻ con bị tiêu chảy, pet pet pet, pet pet pet.
15 - Dừng xe trước đèn đỏ cảm giác xe rung nhiều hơn xe Nhật rất nhiều.

...mời các bác tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Ấy thế mà mâý con xe đẹp nhất, cả bốn bánh lẫn hai bánh đều do cái bọn ngu như lợn naỳ thiết kế :)):)):))
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
signal gạt xong thì trả về vị trí cũ, bấm một phát vào chính giữa là xong. em chả thấy vấn đề như bác nói.

Còi bé -> rất tốt, em thích thế

Xe rung -> rõ quá, rung và kêu ầm ầm
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
milicaanj nói:
Ấy thế mà mâý con xe đẹp nhất, cả bốn bánh lẫn hai bánh đều do cái bọn ngu như lợn naỳ thiết kế :)):)):))
Thiết kế thì nhất rồi, nhưng cơ khí và chính xác thì lại khác...
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
sungak nói:
signal gạt xong thì trả về vị trí cũ, bấm một phát vào chính giữa là xong. em chả thấy vấn đề như bác nói.

Còi bé -> rất tốt, em thích thế

Xe rung -> rõ quá, rung và kêu ầm ầm
Xe vợ em là LXV ( to be exact ):D
@Minhcan: thì anh chả nói " trông hoành tá tràng " là gì, thiết kế đẹp, nhưng chuoiday đã commented chính xác ! (y) (b)
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Bài này có từ lâu lắm rồi...:D
16. Cái mông thì to phè ra nên rất hay bị thằng khác cạ vào... xước sơn.:))
...
Còn cái còi thì ở VN chẳng có xe nào ngon cả kể cả ô tô, toàn phải thửa của Tàu khựa kêu quang quác mới xong.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
born free nói:
Xe vợ em là LXV ( to be exact ):D
:)) :)) :))
Ha ha ha 1 trong những mẫu xe khủng khiếp xấu của mọi thời đại, dịch ra là Tân Cổ Vô Duyên !!!
Xin lỗi các bác em không nhịn được, xpăm tí xóa ngay.
:)) :)) :))
 

quanganh

Xe máy
Biển số
OF-658
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
53
Động cơ
578,730 Mã lực
Website
www.vtv.vn
Thế này thì chết mợ iem rùi còn gì nữa :'( :'( :'(
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Primera nói:
:)) :)) :))
Ha ha ha 1 trong những mẫu xe khủng khiếp xấu của mọi thời đại, dịch ra là Tân Cổ Vô Duyên !!!
Xin lỗi các bác em không nhịn được, xpăm tí xóa ngay.
:)) :)) :))
Hờ hờ, vợ em nó bảo đẹp đấy, bác có tức không ặc ặc :)) :)) :))

@quanganh: chê thì cứ chê, nhưng thiên hạ vẫn thèm rỏ rãi , bác lo giề, em cũng đang thèm 1 cái Vespa đây :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Gì thì gì bọn nó xác nhận rồi dưới 250 Honda là nhất.
Quả thực cái dáng thằng Piaggio rất đẹp nhưng mà sử dụng thì chuối vãi.
- mở cốp ấn nút cái phịch mỗi tội không khoá cổ thì ấn vô tư.
- diện tích bánh tiếp xúc mặt đường quá bé đi tòng trành, cá với các bác là ai đi lâu cũng ngã 1 phát vì bóp phanh. Em hồi xưa đi 1 tay, 1 tay cầm hoa, đi chậm qua 1 cái gờ trên đường mà nằm quay táng.
- đề kêu như xe đò, máy kêu như xe tăng.
- Côn mòn nhanh dễ gây ra hiện tượng giựt giựt khi tốc độ thấp.
- Mono shock lệch dã man luôn các bác cứ đi sau mấy con LX, ET, GT mà xem nó đi qua chỗ xóc cái thân trên và cái bánh sau mỗi đứa nhảy 1 hướng.

Nói tóm lại là chuối, được mỗi cái dáng là OK
 

318 29Y

Xe tải
Biển số
OF-166
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
456
Động cơ
585,630 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
otofun.com
1.Chuyện mặt đồng hồ công tơ mét bị thấm hơi nước là có thật,xe em mới chạy hơn 1500km mà hơi nước nó thấm qua lớp mica ăn cả vào mặt bên trong tạo thành những giọt sương lấp la lấp lánh đẹp phết-cũng may đây là bệnh chung của Pi vì em cứ nghĩ mỗi xe em bị.
ặc ặc
2.quả lốp pirelli chỉ phát huy tác dụng trên mặt đường nhẵn và khô-rất rất bám đường,em nghĩ các bác có cố nghiêng xe để đổ chắc cũng chả đổ được
nhưng ôi thôi gặp trời mưa thì cứ như đi ca nô lướt sóng ý các bác ạ,cứ bay bay phê lém,mất hẳn độ bám đường
à thêm nữa ngay ở 800km em đã bị dính 1 phát thủng lốp mà đau nhất là đúng hôm mang lên Hãng bảo dưỡng,hình như do mấy cha thợ đi thử xe nên dính đinh(vid cả tối hôm trước em đi có làm sao đâu)
ặc ặc lần thứ hai
3.Uống xăng tầm 4,5lit/100km
ặc ặc lần 3
còn lại có lẽ do xe mới nên chưa có vấn đề gì
Cảm nhận của riêng em là xe chạy rất ngon,máy êm,gia tốc lớn(có lẽ do là 150),dáng xe rất đẹp,nhìn mãi không biết chê điểm nào(Psi hay Shi thì có khối cái để chê-hehe)
Em thấy bài viết trên chỉ tập trung vào những chi tiết nhỏ không mấy quan trọng.Điều cốt lõi ở 1 cái xe tốt là đẹp-máy ngon và nhất là lại bảo hành 12.000km là quá OK rồi
Cái phần BH này ở SHi-Psi lấy đâu ra,đứt dây công thì tự lên phủ doãn mà thay nhá
kekeke
 

318 29Y 4546

Xe hơi
Biển số
OF-384
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
160
Động cơ
581,620 Mã lực
mấy ẻm lx chỉnh lại tay ga đi ngon hẳn
 

huda032000

Xe máy
Biển số
OF-1951
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
95
Động cơ
569,150 Mã lực
Kinh nghiệm về xe LX150 (Vespa): đổ 60k VND (giá xăng cũ) đi được 120km!
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
318 29Y nói:
Cái phần BH này ở SHi-Psi lấy đâu ra,đứt dây công thì tự lên phủ doãn mà thay nhá
kekeke
Sao thế, anh đi @ gần 2 vạn rồi có đứt cái qué gì đâu, mà đứt cái dây đấy thì thay dễ ợt việc gì phải ra thợ chứ?;)
 

quanganh

Xe máy
Biển số
OF-658
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
53
Động cơ
578,730 Mã lực
Website
www.vtv.vn
318 29Y nói:
Cảm nhận của riêng em là xe chạy rất ngon,máy êm,gia tốc lớn(có lẽ do là 150),dáng xe rất đẹp,nhìn mãi không biết chê điểm nào(Psi hay Shi thì có khối cái để chê-hehe)
Em thấy bài viết trên chỉ tập trung vào những chi tiết nhỏ không mấy quan trọng.Điều cốt lõi ở 1 cái xe tốt là đẹp-máy ngon và nhất là lại bảo hành 12.000km là quá OK rồi
Cái phần BH này ở SHi-Psi lấy đâu ra,đứt dây công thì tự lên phủ doãn mà thay nhá
kekeke
Bác nói chí phải, chí phải(y) (y) (y) (y) (y) (y)
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
@318: ơ thế xe bác nó tự chạy được lên trạm bảo dưỡng để thay à.

Nói chung là Honda đi hoài chẳng thấy phải thay cái gì, để nhà đắp chiếu đi công tác 2 tuần về đề phát là nổ OK. Còn Piaggio thì chắc chắn là không thể.

Vấn đề tiếp theo nữa là cái bệnh chết bất thình lình của Piaggio không thể sửa dứt. Hỏng vặt linh tinh mà không thể định nghĩa được.

1 đại gia Piaggio đầu nghành tại VN tuyên bố: Nếu kết cái dáng quá thì mua chứ đừng dại mà đi. Tao mua buổi sáng, buổi tối đi khao xe sau đấy là đẩy về nhà. ;) ;) ;) ;) ;) ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top