[Thảo luận] Chuyên đề Vespa LX125, 150, GT 150

ken

Xe tải
Biển số
OF-2947
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
232
Động cơ
562,520 Mã lực
--->Merc C : tôi cũng chạy hết các et,gt,lx rồi, chốt lại thi đi GT thích nhất,máy khỏe êm , an toàn nhưng mà ăn xăng và hay xước, bẹp, hỏng vặt nhiều , xe bác mới chạy 16k km nên chưa bị hỏng nhiều , bác chạy thêm 5k nữa chuẩn bị 2 triệu thay đồ nhé :) chưa kể cái két nước hay vỡ nhé 480k một cái + 60k tiền nước làm mát nữa :D xăng uống gần bằng matiz :D... tóm lại thích thời trang ko sợ đi bảo dưỡng tốn tiền thì Piaggio , còn nếu thích máy vọt khỏe , tiết kiệm xăng lành máy thì cứ Honda mà chạy :D(b)
 

FunK@t

Đi bộ
Biển số
OF-22563
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
4
Động cơ
494,840 Mã lực
Hôm nào không muốn giựt giựt gọi iem qua đón nhé cho đi thử xe iem phê luôn :)) , chẳng hiểu sao 10 xe thì 9 xe bị riêng xe iem lại không bị, nguyên nhân rất đơn giản là các bác thợ không chịu đọc sách, viết văn mà chỉ chăm luyện võ, nên cứ chỉnh kiểu cảm tính rất ngu, iem cũng bị chỉnh thành thế điên tiết giở hướng dẫn sử dụng của hãng ra chỉnh lại phát ngon ngay.
Pác khéo tay quá, bữa nào qua chỉnh em với nhíe (k) :100: :$
 

hiep304

Xe đạp
Biển số
OF-24017
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
10
Động cơ
492,400 Mã lực
Mình cũng đang chạy 1 con GTS125 , thật sự đang chán , cũng muốn chuyển qua SH , nhưng ngặt nỗi quá lỗ nên tự an ủi mà chạy em nó vậy :mad:
 

X5.BMV

Xe đạp
Biển số
OF-24833
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
17
Động cơ
490,970 Mã lực
Nơi ở
5/29 Khương Hạ-Hà Nội
bon Vespa chi đẹp mẽ thui em suýt choi phai em GT150 nếu ko được thằng em tốt bụng ngăn cản (b)
 

Mây

Xe máy
Biển số
OF-1927
Ngày cấp bằng
13/10/06
Số km
50
Động cơ
568,800 Mã lực
Tuổi
45
Khi thiết kế Vespa, ngoài chiếc xe, người ta tính đến chuyện khi người ngồi lên thì cái "tổ hợp" xe + người đấy nó đẹp thế nào. Mỗi tội em với các bác là dân Châu Á thấp bé nhẹ cân nên khi ngồi lên trông chả ra cái vị gì cả, thành ra mới thất vọng như thế. Nói chung là nhọ.
 

repsol

Xe container
Biển số
OF-23089
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
6,374
Động cơ
555,240 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Nhưng riêng dòng LX thì khác bác ạ.chỉ có người bé ngồi mới đẹp chứ bác thấy mấy a tây đùi to như cột đình ngồi lên chưa?ôi thôi...:)):)):))
 

OKLEY

Xe buýt
Biển số
OF-12310
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
692
Động cơ
530,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chi thich cua xe cua Honda thoi,e ghet cai bon xe 2b cua Y lam keu nhu cong nong.........
 

huynhlongphi

Xe đạp
Biển số
OF-26108
Ngày cấp bằng
20/12/08
Số km
33
Động cơ
488,730 Mã lực
mình nghe nói là GTs đã khắc phục các yếu điểm của GT rùi đúng khg anh em?mính định mua con GTs 125 nhưng thiệt tình là đang đắn đo đây!!
 

SUV79

Xe đạp
Biển số
OF-21878
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
25
Động cơ
496,650 Mã lực
Nơi ở
Thành công
Còn em này nữa các bác à!Em thèm!





Trong tiếng Ý, Vespa có nghĩa là con ong bò vẽ, và sự thực là GTS 250 đã có một cú chích ra trò trong chuỗi sản phẩm của hãng xe đã trở thành biểu tượng trong thế giới scooter.


“Một chiếc xe đủ sức làm nức lòng những tay chơi xe ga”, đó là nhận định mà người test xe có được sau những trải nghiệm chiếc xe mang lại trên đường thử.

V
espa GTS 250 2008
Là sản phẩm thay thế thế hệ GTS 200 (và sẽ được nối tiếp bởi chiếc GTS300 2009), chiếc xe tay ga hạng trung này cho công suất khá ổn trên những con đường quốc lộ. Tính linh hoạt của chiếc Vespa to lớn này có được nhà động cơ thế hệ Quasar 1 xi-lanh 244cc, 4 van.
Tên của động cơ này cũng là 1 điều thú vị. Cái tên nghe như từ phim Star Trek này thực ra là từ viết tắt của QUArter liter Smooth Augmented Range (động cơ ¼ lít với dải hoạt động êm ái rộng).
Quarter liter là từ quan trọng nhất ở đây, mang nghĩa 250cc. Nó giúp nối liền 2 ranh giới quá xa giữa sự tiết kiệm của những chiếc tay ga 50-150cc và những chiếc tay ga khổng lồ trên 500cc mà đại diện nổi bật nhất ở Việt Nam gần đây là Honda DN-01.
Hoạt động ở điều kiện thực tế, động cơ Quasar phun xăng điện tử cho công suất cực đại 22 mã lực và mô-men xoắn cực đại 20,2 Nm. Tuy nhiên, với trọng lượng khô tương đối nặng, khoảng 150kg, và bản chất của 1 chiếc xe thời trang, sức tăng tốc của GTS không làm bối rối cả những người mới quen với xe phân khối lớn. Với điều kiện giao thông thành phố, nơi thực sự là đấu trường của GTS, công suất này cũng đủ để các bạn vượt qua đám đông dễ dàng mỗi khi đèn xanh nháy sáng.
Trên đường cao tốc với dày đặc những tay nặng ký, cảm giác hồi hộp vốn có trên những chiếc 2 bánh càng mạnh mẽ hơn khi bạn đang ngồi trên 1 chiếc xe ga thay vì 1 chiếc Hayabusa. Bộ bánh 12 inch, một kích cỡ tương đối lớn với 1 chiếc scooter, tuy tăng độ ổn định, hẳn cũng chưa thể xóa hết sự lo âu.
Tuy nhiên đó là nếu các bạn cứ giữ tốc độ của đường nội thành. Tăng ga để chiếc xe tăng tốc tới 80 km/h, cảm giác hồi hộp lo âu đầy sẽ dần bay đi.
Tuy nặng ký, vóc dạng của Vespa không quá kềnh càng, và việc hiển nhiên không phải lo côn, số sẽ làm nó khá linh hoạt trong nội thành. Điểm trừ trong mặt hình thể là chiều cao chiếc xe. Được sản xuất cho thị trường châu Âu, độ cao yên gần 800mm có thể làm nhiều quý bà, quý cô bối rối.
Không cần trông đợi sự mặn mà với đường quốc lộ ở 1 chiếc xe ga, nhưng chắc chắn bộ bánh xe cỡ lớn sẽ mặn mà với đường nội thành. Lốp xe cỡ 120/70 phía trước và 130/70 phía sau giúp vào cua ổn định, không tròng trành như những chiếc Vespa lốp nhỏ.
Với chiều dài cơ sở 1.397mm, giảm xóc đơn và đòn kéo đơn cho hệ thống treo trước, bạn càng cảm thấy 1 điều thú vị khác trong những góc cua, đó là cảm giác thể thao trên 1 chiếc…Vespa. Đó là vì những thiết kế nêu ra vừa rồi làm chiếc GTS ổn định hơn hẳn những chiếc xe ga khác khi vào cua, điều này hẳn sẽ làm người lái yên tâm hơn tại tốc độ cao.
Giảm xóc và đòn đơn cho hệ thống treo hiển nhiên đã chứng minh được khả năng về mặt ổn định và độ tin cậy khi xuất hiện trên nhiều mẫu xe đua. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở lớn hơn nhiều mẫu xe ga khác trên thị trường như SH 150i (1.335mm), PS 150i (1.340 mm), thậm chí cả Aprilia Scrabeo 150 (1.387mm) cũng góp phần vào độ ổn định của GTS 250.
Tuy nhiên, hãy luôn chú ý rằng Vespa luôn là Vespa, vì thế các bạn đừng nên thử “off-road” hay chạy vận tốc cao trên đường gồ ghề nếu không muốn chịu xóc.
GTS 250 được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Hiệu quả của bộ phanh này đến từ việc nó cho cảm giác điều khiển tốt. Tuy vậy, một nhược điểm đáng chú ý là bộ phanh sau với đĩa phanh 200mm có vẻ mạnh hơn mức cần thiết, dễ gây ra lết đuôi xe khi phanh. Sự phân bố trọng lượng trước/sau theo tỷ lệ 49-61(%) cũng góp phần làm tăng khả năng này. Một vài vấn đề về hệ thống phanh có thể được cải thiện với tùy chọn ABS của nhà sản xuất.
Về các trang thiết bị, điểm đầu tiên cần nói tới khi luật đội mũ bảo hiểm đang được thực thi là độ rộng cốp xe đủ chỗ cho 2 chiếc mũ bảo hiểm lại nửa đầu. Nếu ai có ý định đặt chiếc mũ loại trùm kín đầu thì hẳn sẽ phải thất vọng, vì không đủ chỗ cho thậm chí 1 chiếc. Hộp đựng đồ ở phía trước người lái cũng đủ cho vài vật dụng nhỏ.
Những tiện ích khác cũng khá hài lòng. Bảng điều khiển với các đồng hồ analog vẫn giữ phong cách như những chiếc đàn em, trang nhã “rất” Vespa. Chỗ ngồi êm và tư thế thoải mái cho cả những chuyến đi ngắn hay dài. Chỗ để chân của người ngồi sau rất vừa tầm và tiện lợi, tuy nhiên chỗ để chân cho người lái sẽ làm mỏi gối đôi chút những cô gái chân dài.
Giá kim loại ở đuôi xe và giảm xóc sau chỉnh được là một tiện ích khi các bạn định chở nặng hay cồng kềnh trên xe.
Một điểm khó chịu với những chiếc Vespa là không bao giờ có chân chống nghiêng. Hẳn là chân chống giữa tạo cho nó 1 tư thế đẹp và lịch lãm hơn nhiều so với dáng dựng nghiêng hơi ngổ ngáo. Nhưng dựng chống giữa 1 chiếc xe nặng như vậy không phải là ý hay cho vóc dạng người Việt Nam.
Sau cùng là mức tiêu thụ nhiên liệu, điều hẳn bạn sẽ quan tâm dù giá xăng đang hạ. Mang tiếng là ngốn xăng, Vespa GTS 250 có lẽ sẽ tạo hình ảnh mới với công bố 4l/100km và có bình xăng 9l. Con số khá thấp cho 1 chiếc tay ga 250cc. Những điều còn lại bạn phải băn khoăn là mức giá khá cao 5,999$ (tại Mỹ) và chi phí sửa chữa và phụ tùng chưa bao giờ rẻ.
Tuy vậy, sau cả những ưu và nhược điểm về một chiếc xe đơn thuần, 1 điều khác mà bạn sẽ nghĩ tới khi mua một chiếc Vespa hẳn vẫn đủ sức thuyết phục qua những nhược điểm. Đó là biểu tượng một huyền thoại và vẻ đẹp khó lẫn. Hình ảnh chiếc Vespa dựng chống giữa hay đi dạo phố của bộ phim cổ điển “Kỳ nghỉ tại Rome” và biểu tượng lịch lãm Ý gắn liền với logo Vespa mạ sáng loáng hẳn vẫn làm bạn xao xuyến.
 

linhkienxehoi

Xe container
Biển số
OF-26455
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
5,321
Động cơ
530,460 Mã lực
Nơi ở
www.linhkienxehoi.com - Mua bán xe hơi cũ mới miễn
Website
www.linhkienxehoi.com
Ối, vãi chưởng rồi, xem mà ko có nhược điểm gì thì có khi phải lập trình chạy trên máy tính kiểu Game ấy :21:
Các bác cứ chê thế này có khi em phải đem con LX của vợ cho osin nó đem về quê đi chợ thôi :))
 

beer196

Xe đạp
Biển số
OF-27371
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
34
Động cơ
486,450 Mã lực
lx em thấy chạy dáng cũng hay .. nhược điểm là hao xăng quá và hay hỏng hóc các chi tiết nhỏ ... nhưng nhìn chung chạy tốt chán :D
 

Hoangkh

Xe tải
Biển số
OF-28588
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
376
Động cơ
486,961 Mã lực
thế thôi, tiêu tan giấc mơ piazo:102:
 

tuanphong

Xe đạp
Biển số
OF-31049
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
16
Động cơ
480,570 Mã lực
Loại xe nào chẳng có ưu nhược điểm của nó hjz,tùy vào sở thích của moi người mà,nhưng bây h đi LX mới là đẹp và sành điệu.
 

Nazai

Xe buýt
Biển số
OF-10930
Ngày cấp bằng
10/10/07
Số km
537
Động cơ
537,280 Mã lực
Nơi ở
HN
Cuối tháng gấu nhà em lấy 4B, em muốn bán LX 150 mầu xanh, biển 30H2-76.. chạy 3000km. cho em hỏi bán được bao nhiêu ạ?
xe đăng ký tên em
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,607
Động cơ
582,060 Mã lực
Nhà cháu lại vừa toi một đống tiền với GT125 đây:

Xe bị hỏng bugi, thợ vườn thay không đúng loại (Chân ngắn hơn) --> Đầu bọt với quá không đánh lửa được --> Xăng phun thừa vào buồng đốt --> Ứ nổ được máy


Hậu quả:

Sửa 2 lần thợ vườn mất 200,000

Đem ra Piaggio Ý Việt (Hòa Mã): Bảo dưỡng + Thay bugi + Thay 2 cái nẹp 2 bên yếm + + 2 lon nước mát + Dây công tơ mét + Linh tinh = 1,500,000 đ

Thuê xe ôm đẩy GT đi mất 50,000 nữa. Mà đau cái là xe ôm đét biết đẩy, thế là em phải lái xe ôm, dùng chân đẩy GT (Do anh xe ôm lái!!!), đằng sau em lại còn đèo F1 5 tuổi đi học nữa chứ --> Nhục như con trùng trục!

Chưa kể vừa thay lốp sau 500,000 nữa


Bác nào thích GT khênh hộ em phát, 55 tr (Có đàm phán), 29U8, đen, xướt xát nhiều (1tr ra Tân Ấp thì lại ngon). Máy rất ngon. Kêu đúng kiểu Piaggio!
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Bỏ bu, vợ em vừa lấy một em LX150 về xong, vẫn còn chưa đăng ký, giờ mới đọc topic này thấy LX lắm bệnh quá => phát hoảng.
Về cái bệnh côn giật giật thì em đi mấy cái xe tay ga rồi cái xe nào cũng giật đùng đùng (Force - Yamaha, Attila - SYM), riêng khoản côn bị giật và đi đường trơn ngã lăn quay thì có lẽ em Force của Yamaha là đoạt giải nhất, chả xe nào lại được :77:. Còn ăn xăng thì em thấy LX cũng nhỉnh hơn mấy xe kia một tí thôi, chả ăn thua. Còn đề pa thì LX không lại được SH, có lần em giật ga em SH một phát tí lộn cổ ra đằng sau.
 

kagaya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18828
Ngày cấp bằng
20/7/08
Số km
56
Động cơ
504,260 Mã lực
Nơi ở
CLB Moto HaNoi
các kụ có lòng giúp đỡ cháu "cái gì, ở đâu" với ạ
Thanks các kụ nhiều a.....(b)(b)
nick yahoo của cháu: ntnam_gta@yahoo.com
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top