Tất cả 6 cửa gió ''thổi vào người'' cả trước và sau đều có 2 cơ chế đóng mở, manual và dù hơi.
Chỉ có 2 cái xuống chân và lên kính mới ko có phần manual thôi
Cái cửa gió giữa của cụ nó cũng có 2 cơ chế điều khiển
1- có 4 cái bánh xe lăn ở ngay dưới của gió giữa để lăn đóng 4 cái cửa gió trên mặt tablo đấy
Cơ chế lăn đấy là cơ khí, lăn nặng tay, nếu cụ lăn mà thấy nhẹ thì tức là tuột dây, chốt cài gì đấy rồi
2 - cơ chế đóng mở bằng bơm khí nén. Nó dùng cái bơm ở dưới ghế sau phụ. Hôm nọ em có viết cho Cụ là cái bơm đấy nó đóng mở các cửa gió điều hòa mà. Ra lệnh chuyển hướng gió thì bằng nút trên bảng điều khiển điều hòa, bơm đấy sẽ thổi/hít hơi qua hệ thống valve tổng nằm ở dưới chân bên phụ, cụ tháo cái hộc cốp bên phụ ra sẽ thấy nó, sau đấy đến các cửa gió được đóng mở bằng các dù hơi.
Nói chung là hệ thống này rất phức tạp. Nếu cụ chỉ cần giải quyết việc ''ra gió'' thì đơn giản là chọc cài gì vào cửa gió kê chặn buộc trói gì đấy là xong. Còn để chữa cho hệ thống hoạt động hoàn hảo thì phải mất nhiều tháng ngày, công sức và ví cũng mòng đi nhiều đấy ạ.
Cái sơ đồ đường hơi điều hòa nó hơi khác nhau một vài đời xe nhưng đại loại như này