• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Chuyên đề S class W140

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Xin chào Cụ #W140 giúp cháu với. Nhà cháu có con S280 300SEL W140 1992 giờ có hiện tượng nổ máy đạp ga cứ vòng tua lên đến 1500 lại tụt xuống tầm 700-800. Nếu đạp nháy nhồi liên tục vòng tua lên được trên 2000 là đạp ga sẽ lên được. còn cứ dưới 2000 là lại tụt xuống 700-800. Bệnh này là sao cụ.
Trước S600 của nhà iem cũng bị lỗi kiểu ko cho tăng ga, nhầy vào chế độ limodeb-)
Lý do là lỗi ABS/ASR
Ko rõ xe Cụ thì lỗi gì
Chắc phải cắm máy tính vào đọc mới biết rõ hơn được Cụ ơi ~X(
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Trước S600 của nhà iem cũng bị lỗi kiểu ko cho tăng ga, nhầy vào chế độ limodeb-)
Lý do là lỗi ABS/ASR
Ko rõ xe Cụ thì lỗi gì
Chắc phải cắm máy tính vào đọc mới biết rõ hơn được Cụ ơi ~X(
Nó báo mỗi lỗi cảm biến cam đã thay cảm biến và hết báo lỗi rồi cụ ạ !
 

Crown_Super

Xe hơi
Biển số
OF-203881
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
196
Động cơ
322,223 Mã lực
Xin chào Cụ #W140 giúp cháu với. Nhà cháu có con S280 300SEL W140 1992 giờ có hiện tượng nổ máy đạp ga cứ vòng tua lên đến 1500 lại tụt xuống tầm 700-800. Nếu đạp nháy nhồi liên tục vòng tua lên được trên 2000 là đạp ga sẽ lên được. còn cứ dưới 2000 là lại tụt xuống 700-800. Bệnh này là sao cụ.
Em có máy em này, sau này cần cụ liên hệ nhé!
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Tức là chạy ổn rồi phải ko Cụ ?
e thay cảm biến cam vẫn bị và cả sáng bay
e đọc mấy trang gần cuối và ktra dây dợ của họng ga và đã phát hiện ra rồi cụ ợ ! đầu chân của họng ga cắm bị nước vào thế là hỏng gãy mấy 2 chân số 4 và 5 e đành trích ra nối thẳng chạy thử quá tít. chắc do xe để lâu gần 2 năm ko đi tới để ngoài trời nó bị vậy. Đây là hình ảnh chân cắm bị gãy



Tks các chuyên gia nhiều !
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Mỗi lúc rảnh e lại chỉnh chọt làm đẹp e nó dần dần ! Giờ xong phần máy e ktra bộ hít cửa xem ntn cụ W140 với các cụ trong room có biết vụ này chỉ giáo e với, cái bơm hít nó nằm đâu e còn chưa biết mới vào cái món xe này lắm công phu !
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Mỗi lúc rảnh e lại chỉnh chọt làm đẹp e nó dần dần ! Giờ xong phần máy e ktra bộ hít cửa xem ntn cụ W140 với các cụ trong room có biết vụ này chỉ giáo e với, cái bơm hít nó nằm đâu e còn chưa biết mới vào cái món xe này lắm công phu !










 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
- Cái giắc cắm bướm ga cũng như bộ dây cắm bướm ga đấy rất hay bị lão hóa, gãy vỡ và chạm chập lẫn vào nhau
Nếu cụ có thợ thì nên tỉ mẩn tháo ra
Kiếm ít dây điện ô tô thật tốt, loại chuyên dùng trong động cơ ấy
Hoặc ra chợ giời kiếm bộ dây điện cũ tháo xe về mà cắt dây
Hàn nối thay mới toàn bộ dây, vệ sinh kỹ dám giắc cắm và bôi keo chống nước cẩn thận thì sẽ được lâu

- Cái bơm hít thì các xe đều có 1 chiếc nằm dưới ghế sau phụ. Nhiệm vụ chính là hít các chốt khóa cửa và điều khiển hệ thống cửa gió điều hòa Ngoài ra thì có một số xe còn có option bơm tựa lưng ghế, nâng hạ tựa đầu ghế sau, ....
Bơm thứ 2 thì nằm ở phía sau cốp bên trái bình xăng - Cụ phải tháo tấm ốp ở vách bình xăng ra mới thấy cái bơm
Nhiệm vụ em này là hít chặt cánh cửa và cốp

<:-P<:-P<:-P
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
- Cái giắc cắm bướm ga cũng như bộ dây cắm bướm ga đấy rất hay bị lão hóa, gãy vỡ và chạm chập lẫn vào nhau
Nếu cụ có thợ thì nên tỉ mẩn tháo ra
Kiếm ít dây điện ô tô thật tốt, loại chuyên dùng trong động cơ ấy
Hoặc ra chợ giời kiếm bộ dây điện cũ tháo xe về mà cắt dây
Hàn nối thay mới toàn bộ dây, vệ sinh kỹ dám giắc cắm và bôi keo chống nước cẩn thận thì sẽ được lâu

- Cái bơm hít thì các xe đều có 1 chiếc nằm dưới ghế sau phụ. Nhiệm vụ chính là hít các chốt khóa cửa và điều khiển hệ thống cửa gió điều hòa Ngoài ra thì có một số xe còn có option bơm tựa lưng ghế, nâng hạ tựa đầu ghế sau, ....
Bơm thứ 2 thì nằm ở phía sau cốp bên trái bình xăng - Cụ phải tháo tấm ốp ở vách bình xăng ra mới thấy cái bơm
Nhiệm vụ em này là hít chặt cánh cửa và cốp

<:-P<:-P<:-P
Cám ơn Cụ !
E có nhìn thấy 2 cái bơm này này rồi ạ ! mai e rảnh xem cái bơm hít phía sau coi. Dây cắm bướm ga của e nó còn rất chất chưa bị lão hoá chỉ bị gãy mất 2 chân đầu rắc cắm chắc ngâm nc lâu bị cụt mất chân.
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Cám ơn Cụ !
E có nhìn thấy 2 cái bơm này này rồi ạ ! mai e rảnh xem cái bơm hít phía sau coi. Dây cắm bướm ga của e nó còn rất chất chưa bị lão hoá chỉ bị gãy mất 2 chân đầu rắc cắm chắc ngâm nc lâu bị cụt mất chân.
Phần lớn thì các cái bơm này nhà iem tháo ra nghịch thì là chết cái động cơ tốc độ cao DC 12V
Hình như là cái bơm dưới ghế thì động cơ nó quay 9000v/p, còn bơm sau bình xăng thì 7000v/p thì phải
Kiểu động cơ này mua ở Tây thì nhiều nhưng annam ta thì ko thấy bán
Cái động cơ lỗi hỏng chập cháy ...hay sinh ra thêm lỗi mấy con diôt mạch nguồn điện nữa
Còn các lỗi khác của bơm như là gãy vòi, hở hơi ....phần lớn là tại ae ta ko biết cách tháo lắp hay cậy thật lực gây ra gãy vỡ thôi b-)
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Chú em mò ra cái này lại ko phải thợ ô tô mặc dù có học trường giao thông
Mất 2 tháng trời mầy mò đo kiểm đọc sách thánh hiền xem các bạn tây chọc ngoáy mới phát hiện ra b-)
Phần lớn thì các cái bơm này nhà iem tháo ra nghịch thì là chết cái động cơ tốc độ cao DC 12V
Hình như là cái bơm dưới ghế thì động cơ nó quay 9000v/p, còn bơm sau bình xăng thì 7000v/p thì phải
Kiểu động cơ này mua ở Tây thì nhiều nhưng annam ta thì ko thấy bán
Cái động cơ lỗi hỏng chập cháy ...hay sinh ra thêm lỗi mấy con diôt mạch nguồn điện nữa
Còn các lỗi khác của bơm như là gãy vòi, hở hơi ....phần lớn là tại ae ta ko biết cách tháo lắp hay cậy thật lực gây ra gãy vỡ thôi b-)
Phần lớn thì các cái bơm này nhà iem tháo ra nghịch thì là chết cái động cơ tốc độ cao DC 12V
Hình như là cái bơm dưới ghế thì động cơ nó quay 9000v/p, còn bơm sau bình xăng thì 7000v/p thì phải
Kiểu động cơ này mua ở Tây thì nhiều nhưng annam ta thì ko thấy bán
Cái động cơ lỗi hỏng chập cháy ...hay sinh ra thêm lỗi mấy con diôt mạch nguồn điện nữa
Còn các lỗi khác của bơm như là gãy vòi, hở hơi ....phần lớn là tại ae ta ko biết cách tháo lắp hay cậy thật lực gây ra gãy vỡ thôi b-)
Cụ W140 ơi giúp e ca này với cửa gió điều hoà 2 ô ở giữa ko ra gió rồi chỉ ra 2 bên thôi ! là sao vậy cụ ???
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Cụ W140 ơi giúp e ca này với cửa gió điều hoà 2 ô ở giữa ko ra gió rồi chỉ ra 2 bên thôi ! là sao vậy cụ ???
Tất cả 6 cửa gió ''thổi vào người'' cả trước và sau đều có 2 cơ chế đóng mở, manual và dù hơi.
Chỉ có 2 cái xuống chân và lên kính mới ko có phần manual thôi
Cái cửa gió giữa của cụ nó cũng có 2 cơ chế điều khiển

1- có 4 cái bánh xe lăn ở ngay dưới của gió giữa để lăn đóng 4 cái cửa gió trên mặt tablo đấy
Cơ chế lăn đấy là cơ khí, lăn nặng tay, nếu cụ lăn mà thấy nhẹ thì tức là tuột dây, chốt cài gì đấy rồi

2 - cơ chế đóng mở bằng bơm khí nén. Nó dùng cái bơm ở dưới ghế sau phụ. Hôm nọ em có viết cho Cụ là cái bơm đấy nó đóng mở các cửa gió điều hòa mà. Ra lệnh chuyển hướng gió thì bằng nút trên bảng điều khiển điều hòa, bơm đấy sẽ thổi/hít hơi qua hệ thống valve tổng nằm ở dưới chân bên phụ, cụ tháo cái hộc cốp bên phụ ra sẽ thấy nó, sau đấy đến các cửa gió được đóng mở bằng các dù hơi.
Nói chung là hệ thống này rất phức tạp. Nếu cụ chỉ cần giải quyết việc ''ra gió'' thì đơn giản là chọc cài gì vào cửa gió kê chặn buộc trói gì đấy là xong. Còn để chữa cho hệ thống hoạt động hoàn hảo thì phải mất nhiều tháng ngày, công sức và ví cũng mòng đi nhiều đấy ạ.
Cái sơ đồ đường hơi điều hòa nó hơi khác nhau một vài đời xe nhưng đại loại như này



:Db-)>:D<
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Tất cả 6 cửa gió ''thổi vào người'' cả trước và sau đều có 2 cơ chế đóng mở, manual và dù hơi.
Chỉ có 2 cái xuống chân và lên kính mới ko có phần manual thôi
Cái cửa gió giữa của cụ nó cũng có 2 cơ chế điều khiển

1- có 4 cái bánh xe lăn ở ngay dưới của gió giữa để lăn đóng 4 cái cửa gió trên mặt tablo đấy
Cơ chế lăn đấy là cơ khí, lăn nặng tay, nếu cụ lăn mà thấy nhẹ thì tức là tuột dây, chốt cài gì đấy rồi

2 - cơ chế đóng mở bằng bơm khí nén. Nó dùng cái bơm ở dưới ghế sau phụ. Hôm nọ em có viết cho Cụ là cái bơm đấy nó đóng mở các cửa gió điều hòa mà. Ra lệnh chuyển hướng gió thì bằng nút trên bảng điều khiển điều hòa, bơm đấy sẽ thổi/hít hơi qua hệ thống valve tổng nằm ở dưới chân bên phụ, cụ tháo cái hộc cốp bên phụ ra sẽ thấy nó, sau đấy đến các cửa gió được đóng mở bằng các dù hơi.
Nói chung là hệ thống này rất phức tạp. Nếu cụ chỉ cần giải quyết việc ''ra gió'' thì đơn giản là chọc cài gì vào cửa gió kê chặn buộc trói gì đấy là xong. Còn để chữa cho hệ thống hoạt động hoàn hảo thì phải mất nhiều tháng ngày, công sức và ví cũng mòng đi nhiều đấy ạ.
Cái sơ đồ đường hơi điều hòa nó hơi khác nhau một vài đời xe nhưng đại loại như này



:Db-)>:D<
Khéo e làm phương án chọt cửa gió xem ntn ! mới mò mẫm mà đủ thứ bệnh
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
màu nguyên bản cụ ạ ! nhg cũng bị nát dập bên trong kha khá rồi
Bộ ghế da của Cụ may ko hợp kiểu
Có khi là cả bộ đệm bên dưới cũng bị thay mất rồi nên mới ra hình dáng đường may hơi giống toy
Đời đầu thì hay là kiểu ghế da như này
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Bộ ghế da của Cụ may ko hợp kiểu
Có khi là cả bộ đệm bên dưới cũng bị thay mất rồi nên mới ra hình dáng đường may hơi giống toy
Đời đầu thì hay là kiểu ghế da như này
tại e thấy nó vàng hết từ trong ra ngoài
 

Crown_Super

Xe hơi
Biển số
OF-203881
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
196
Động cơ
322,223 Mã lực
Bộ ghế da của Cụ may ko hợp kiểu
Có khi là cả bộ đệm bên dưới cũng bị thay mất rồi nên mới ra hình dáng đường may hơi giống toy
Đời đầu thì hay là kiểu ghế da như này
Em cũng nghĩ vậy, ghế da thì chắc chắn bọc lại và bọc sai kiểu của Ư140 rồi!
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
460
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Xe em miếng nhựa bọc vải đằng sau vỡ bung bét hết cả rồi ! cái này có kiếm đc đâu ko cụ W140 ơi !

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top