Chuyên đề S class W140

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,694
Động cơ
469,147 Mã lực
A rủ rê các AE cùng nhau lập sới cùng nhau ''vật'' mà có thấy ae nào ủng hộ đâu
Chịu khó tự vật xe ra nghịch, sẽ biết rõ mọi thứ, và sác suất bị ''đẩy, cứu'' sẽ thấp đi rất nhiều đấy~X(~X(~X(
Tháng nào em chả qua thăm anh, thế mà bảo em ko đến vật cùng là sao he he.
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,621
Động cơ
299,319 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Món này nhà em chưa nghĩ đến, để mai thử luôn xem sao:D


Máy V8, M119.980 Cụ ạ
Trước khi làm lại máy cũng có bị
Nhưng do nhà em ko để ý sửa chữa đến cùng
Chỉ quan tâm chính đến vấn đề là khám tổng thể, kiểm tra các bệnh lớn
Mua sắm đồ
Và mổ phanh ra thôi
Sau khi ráp vào xong mới bắt đầu xử lý các lỗi kiểu này
Nhưng cái lỗi này ko hiểu sao mãi ko dứt :-q
Cụ chỉ có sem lại củi lửa chuản là OK
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Tháng nào em chả qua thăm anh, thế mà bảo em ko đến vật cùng là sao he he.
Chú toàn bỏ xe lại bắt A vật, chú về phòng lạnh ngồi alo
Phải tụt giầy ra, xắn áo lên
Lăn vào gầm
Đổ mồ hôi, cứ 30 phút tu hết cốc nước to
:((:((:((
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Laze_a1, cái món ''nước nóng'' của chú thế nào rồi ?
Trên CL500 A đang lắp thử cái quạt 11 cánh rồi, chạy tít thò lò, gió mát lạnh cả vào trong ghế lái :D:D:D
A đang tạm dư cái cánh quạt nhôm 9 cánh zin của CL500
Có vẻ sẽ nhiều gió hơn quạt 6 cánh nhựa của S320 trên xe chú
Mang xe qua A lắp cho chú chạy thử xem sao
>:D<
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,694
Động cơ
469,147 Mã lực
Laze_a1, cái món ''nước nóng'' của chú thế nào rồi ?
Trên CL500 A đang lắp thử cái quạt 11 cánh rồi, chạy tít thò lò, gió mát lạnh cả vào trong ghế lái :D:D:D
A đang tạm dư cái cánh quạt nhôm 9 cánh zin của CL500
Có vẻ sẽ nhiều gió hơn quạt 6 cánh nhựa của S320 trên xe chú
Mang xe qua A lắp cho chú chạy thử xem sao
>:D<
Vâng, bác Cả cho em xin hê hê.
Chạy bình thường thì quả nhiệt này ok, nhưng em nghĩ như hôm nay, mà lò dò tắc đường ở cao tốc, thì táp lề ngay và luôn.
Có nghĩa là vẫn chưa hoàn hảo.
Thực ra em thích lọ mọ, chui gầm, chỉ có điều giờ hành chính vác cái cày nên ko vứt, qua chỗ bác được :D
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Vâng, bác Cả cho em xin hê hê.
Chạy bình thường thì quả nhiệt này ok, nhưng em nghĩ như hôm nay, mà lò dò tắc đường ở cao tốc, thì táp lề ngay và luôn.
Có nghĩa là vẫn chưa hoàn hảo.
Thực ra em thích lọ mọ, chui gầm, chỉ có điều giờ hành chính vác cái cày nên ko vứt, qua chỗ bác được :D
A chưa ''cho'' đâu nhé
Cho chú mượn tạm thôi đã
Nhỡ CL 500 nó khóc đòi lại đồ zin, A còn có cái mà lắp trả
Để lâu lâu, em nó quên đi thì chú cho a mấy lon bia là xong
:)):)):))
Mà hôm nay A lò dò S600 thoải mái trên đường giữa trưa nhé - chỉ hơn 80 tí thôi
:-$
Chiều nay nghịch 560SEL của Bác V.W GTi cũng chỉ hơn 80 một tí
Đỗ tại chỗ, bên ngoài xe 40-41, nổ cả tiếng đồng hồ cũng chỉ lên hơn 80
^:)^^:)^^:)^
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,694
Động cơ
469,147 Mã lực
A chưa ''cho'' đâu nhé
Cho chú mượn tạm thôi đã
Nhỡ CL 500 nó khóc đòi lại đồ zin, A còn có cái mà lắp trả
Để lâu lâu, em nó quên đi thì chú cho a mấy lon bia là xong
:)):)):))
Mà hôm nay A lò dò S600 thoải mái trên đường giữa trưa nhé - chỉ hơn 80 tí thôi
:-$
Chiều nay nghịch 560SEL của Bác V.W GTi cũng chỉ hơn 80 một tí
Đỗ tại chỗ, bên ngoài xe 40-41, nổ cả tiếng đồng hồ cũng chỉ lên hơn 80
^:)^^:)^^:)^
Vâng thì em mượn :D
Như vậy là quá lý tưởng rồi, xe e thay rồi cũng thử như thế xem sao bác he he
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Vâng thì em mượn :D
Như vậy là quá lý tưởng rồi, xe e thay rồi cũng thử như thế xem sao bác he he
Nhanh chân lên ko em CL500 nó đổi ý là thôi đấy.
Hôm qua điều hòa lại lăn cổ ra ngất.
Máy thì vẫn thình thoảng cà giựt
Mệt quá !^:)^^:)^^:)^^:)^
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Kính các Cụ
Cái món nổ ko tải em w126 560 SEL của Cụ V.W Gti - kim nó cứ trèo lên nằm ở chỗ 900 rpm khoai thật
Nhà em nghịch các chỗ ko thấy thay đổi gì
- van ko tải
- các loại cảm biến nhiệt độ
- công tắc cửa gió, chân ga cơ khí
- role quá tải, chân cẳng ecu, tiếp điểm, điện trở, điện áp ...
- xăng gió, bugi, cao áp ...
Cái gì cũng sờ qua kiểm tra, đo, chỉnh ...
Ko tìm thấy cái gì hỏng, lỗi
Thiếu mỗi nước kiếm mấy cái ECU khác thử vào là nhà em chưa làm
Mà có vẻ nhà em ko có duyên với mấy cái máy V8 thì phải
Máy em CL cũng V8 - chọc mãi ko biết làm thế nào cho ổn
>:D<:((b-)^:)^:-B|-):-&:-o#:-s
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kính các Cụ
Cái món nổ ko tải em w126 560 SEL của Cụ V.W Gti - kim nó cứ trèo lên nằm ở chỗ 900 rpm khoai thật
Nhà em nghịch các chỗ ko thấy thay đổi gì
- van ko tải
- các loại cảm biến nhiệt độ
- công tắc cửa gió, chân ga cơ khí
- role quá tải, chân cẳng ecu, tiếp điểm, điện trở, điện áp ...
- xăng gió, bugi, cao áp ...
Cái gì cũng sờ qua kiểm tra, đo, chỉnh ...
Ko tìm thấy cái gì hỏng, lỗi
Thiếu mỗi nước kiếm mấy cái ECU khác thử vào là nhà em chưa làm
Mà có vẻ nhà em ko có duyên với mấy cái máy V8 thì phải
Máy em CL cũng V8 - chọc mãi ko biết làm thế nào cho ổn
>:D<:((b-)^:)^:-B|-):-&:-o#:-s
560SEL vẫn sử dụng bạch tuộc (Fuel distributor) phải không cụ?
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Kính Các Cụ
Sau mấy ngày chỉnh ko được em 560SEL của Cụ V.W GTi, nhà em thức đêm vừa xem tennis vừa hỏi google ra được một bài hướng dẫn tỉ mỉ từng bước của các bạn Tâyb-)
Trình các Cụ xem có chuẩn chưa ~X(
Hôm nào Cụ V.W GTi lại đưa em nó đến nhà em học theo từng bước kiểm tra lại em w126 của Cụ xem có qua được ca này ko X_X

Test one.

1. Inspect for any vacuum leaks or false air leaks. Inspect the throttle linkage to be sure that the throttle plate is closing completely. Clean the throttle if dirty.

2. Operate the engine to running temperature.

3. Remove the idle speed control unit, located ahead of the windshield under hood, and test at the connector using a Digital Multimeter (DMM) for battery voltage (B+) at pin 2 (Red/Blue) with the key on.

4. If voltage is less than B+(-0.2v), replace the over-voltage protection relay.

5. Test for ground on pin 4 (Brown).

6. Test for B+ to pin 8 (Violet) Key On Engine Cranking (KOEC).

7. Check the resistance between pin 1 (Black) and pin 5 (Black/Yellow). Specification is 3.5 to 9.0 ohms.

8. Test for continuity to ground on pin 7 (Brown/Red). Maximum 3.0 ohms.

9. Operate the throttle linkage to 1/2 throttle, the reading should switch to O/L or over 1 Megohm.

10. Test for continuity to ground on pin 6 (Green/White) wire, specification is 1 Megohm.

11. Operate the throttle to Wide Open Throttle (WOT), the reading should switch to 3 ohms or less.

12. Reconnect the idle speed control unit.

13. Start the engine and idle.

14. Disconnect the 2 wire connector on the idle speed actuator on the front of the intake manifold.

15. Use a fused jumper wire from B+ to one terminal of the actuator, connect a jumper wire on the other terminal to ground.

16. Idle speed should drop to base idle of approximately 500 RPM.

17. If the idle does drop then replace idle control unit. If the idle does not drop then carefully inspect the wiring. If the wiring is good then replace both the idle air control valve and the idle control unit.


Test Two.

1. Test fuel pressure with a fuel pressure gauge teed in line with hose which connects to control pressure (warm up) regulator on front of intake manifold from the top center of fuel distributor. Some cars have a pulse dampener installed in this line. Gauge should have a shut-off valve on the tee adapter which should be on the control pressure (warm-up) regulator side of the gage. When shut off valve is closed, gauge will read fuel system pressure. With fuel pump running, system pressure should be about 80 PSI.

2. With valve open it will read control pressure, on a warm engine 50-55 PSI. If pressure is higher than that, then there is a problem with warm-up regulator or a fuel restriction in the fuel return line circuit back to the fuel tank. Control pressure will be lower on a cold engine, depending on temperature and the part number of the control pressure (warm-up) regulator, approximately 20-35 PSI.

3. Visually inspect the position of the sensor plate with engine off and residual fuel pressure in the system (minimum 15 PSI). There should be minimal gap on the sensor plate resting in the air funnel of the airflow sensor housing.

4. Check fuel volume on return line from fuel distributor. It should displace approximately 1qt./l in 45 seconds.

5. Test for excessive exhaust back pressure using a gauge in exhaust pipe before catalyst, maximum pressure observed should be below 5 PSI under a full load condition.

Test Three.

1. Test the idle switch signal to pin 7 of the idle speed control unit Brown/Red (Br/Rd) wire, it should be below 1v with Key on Engine Off (KOEO). This can be tested with the controller installed or disconnected. Open throttle, the voltage should go to 10v or higher.

2. Test the signal at pin 6 Green/White (Gn/Wt) wire from the oil temperature switch and vacuum switch with the control unit plugged in and engine running at a warm idle. It should be approximately 10v-12v.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nếu anh dùng cái lục giác để vặn trực tiếp trên thân bạch tuộc mà vòng tua vẫn không thay đổi thì chứng tỏ cái tạch tuộc đó đã tèo rồi, hoặc chí ít thì cơ cấu điều chỉnh đó bị chờn ren. Chỗ đó điều chỉnh xăng gió mà còn không có tác dụng thì chẳng điều chỉnh ở đâu được hết :(
tụi Tây nó toàn bắt theo dõi áp suất, anh có đồng hồ đo áp suất xăng chưa ? :) có khi phải đầu tư hết vài trăm nghìn VNĐ đó anh ạ :))
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,621
Động cơ
299,319 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Kính các Cụ
Cái món nổ ko tải em w126 560 SEL của Cụ V.W Gti - kim nó cứ trèo lên nằm ở chỗ 900 rpm khoai thật
Nhà em nghịch các chỗ ko thấy thay đổi gì
- van ko tải
- các loại cảm biến nhiệt độ
- công tắc cửa gió, chân ga cơ khí
- role quá tải, chân cẳng ecu, tiếp điểm, điện trở, điện áp ...
- xăng gió, bugi, cao áp ...
Cái gì cũng sờ qua kiểm tra, đo, chỉnh ...
Ko tìm thấy cái gì hỏng, lỗi
Thiếu mỗi nước kiếm mấy cái ECU khác thử vào là nhà em chưa làm
Mà có vẻ nhà em ko có duyên với mấy cái máy V8 thì phải
Máy em CL cũng V8 - chọc mãi ko biết làm thế nào cho ổn
>:D<:((b-)^:)^:-B|-):-&:-o#:-s
Bác đánh qua em khám có khi em còn thuốc đặc trị cho mấy loại này
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
nếu anh dùng cái lục giác để vặn trực tiếp trên thân bạch tuộc mà vòng tua vẫn không thay đổi thì chứng tỏ cái tạch tuộc đó đã tèo rồi, hoặc chí ít thì cơ cấu điều chỉnh đó bị chờn ren. Chỗ đó điều chỉnh xăng gió mà còn không có tác dụng thì chẳng điều chỉnh ở đâu được hết :(
tụi Tây nó toàn bắt theo dõi áp suất, anh có đồng hồ đo áp suất xăng chưa ? :) có khi phải đầu tư hết vài trăm nghìn VNĐ đó anh ạ :))
Khoai chính chỗ đấy Ride ơi
Chỉnh có tác dụng, quá tay, ít xăng, khó nổ luôn
Xoay trở lại, lại nổ bình thuờng :D
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
660
Động cơ
415,881 Mã lực
Cụ V.W GTi có ý kiến gì ko ~X(~X(~X(???
Ko phải xe em nên mang đi đâu phải xin ý kiến Cụ chủ ạ
Em thì tin cậy tuyệt đối bác W140, rất khâm phục bác về sự kiên nhẫn và trách nhiệm. Bác đưa đến chỗ Mr. Toán hay chỗ nào cũng được vì em hiểu chơi môn này không phải ai cũng biết hết được. Trao đổi, học hỏi và thành công (kể cả không thành công) thì em ủng hộ ngay.
Nhân thể, bác thay cho em vài cái bóng đèn chỗ mấy cái công tắc bật đèn và điều chỉnh điều hoà nhé.
 

W140

Xe tăng
Biển số
OF-298131
Ngày cấp bằng
11/11/13
Số km
1,611
Động cơ
325,910 Mã lực
Em thì tin cậy tuyệt đối bác W140, rất khâm phục bác về sự kiên nhẫn và trách nhiệm. Bác đưa đến chỗ Mr. Toán hay chỗ nào cũng được vì em hiểu chơi môn này không phải ai cũng biết hết được. Trao đổi, học hỏi và thành công (kể cả không thành công) thì em ủng hộ ngay.
Nhân thể, bác thay cho em vài cái bóng đèn chỗ mấy cái công tắc bật đèn và điều chỉnh điều hoà nhé.
Cám ơn Cụ V.W GTi tin cậy ae
Cái món ''đèn'' ở bảng công tắc của em w126 cũng phức tạp đấy ạ
Trước đấy các đ/c khác tháo ra, ko để ý, câu các dây quang lung tung với nhau
Nhà em cũng đọc sách thành hiền, lần mò mãi mới tìm đủ số dây dẫn sáng
Em nó dùng 1 cái bóng đèn trung tâm và một mớ sợi quang dẫn ánh sáng đưa về loạt công tắc
Nhà em cho rằng giải pháp đấy là tuyệt nhất
Giảm số lượng bóng đèn, giảm tiêu thụ điện đồng thời giảm nhiệt độ khoang xe
Đèn dây tóc nhiều - rất nóng
Còn đời sau dùng LED thì ổn nhất rồi - cả tuổi thọ cũng tăng thêm rất nhiều

Đây là hình ảnh cái bóng đèn trung tâm và loạt dây dẫn quang


Các Cụ muốn tự thay thì xem clip này là tự làm được ngay ạ
 

doan_325i

Xe tải
Biển số
OF-158479
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
323
Động cơ
353,350 Mã lực
Cu nào cần phụ tùng s320 w140 alô e 0904066699 cái j cũng có ạ


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top