Em là khách sử dụng xe nhưng qua thực tế sử dụng và tìm hiểu thêm thì em xin mạn phép các cụ sale giải thích theo ý hiểu của mình về CPA Plus như sau
CPA hoạt động chia làm 03 giai đoạn theo cự ly tiên đoán có thể xảy ra va chạm:
- Cự ly xa: Cảnh báo bằng đèn đỏ trên đồng hồ
- Cự ly trung bình: Thêm tín hiệu âm thanh, chuẩn bị sẵn chế độ phanh áp lực cao
- Cự ly nguy hiểm: Tự rà phanh để giảm tốc độ hạn chế va chạm.
Ở cự ly xa và trung bình, hệ thống không chủ động can thiệp gì. Thực tế hầu hết những lần em chạy xe khi có tín hiệu âm thanh của CPA là em đã xử lý ngay rồi, trong trạng thái này khi đặt nhẹ chân lên phanh là đã phanh kiểu emmegency và khoảng cách an toàn còn khá lớn.
Nếu người lái không xử lý gì cả, đến khi vào cự ly nguy hiểm thì cho dù hệ thống không can thiệp, em tin là các bác cũng chẳng làm được gì nữa ngoài đạp phanh và đợi túi khí nổ. Các cụ có thể tham khảo thêm pha xử lý đánh lái (ở 1:55 video) của Schumacher trên W205 ở đây