[Thảo luận] Chuyên đề về xe GLC tại Việt Nam

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,764
Động cơ
-25,257 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Các cụ cho em hỏi với giá chênh lệch giữa GLC 250 và 300 là 150 củ cho loa, ốp gỗ, cửa sổ trời, mâm, định vị, keyless go có xứng đáng ko?

Em thấy tính ra thì nhiều option thật nhưng một số cái không thực sự quá cần thiết (vd định vị, mâm, keyless go, ốp gỗ v.v.v). Cái này theo cảm nghĩ riêng em thôi. Tính ra có mỗi loa và cửa sổ trời là hữu ích.
Cụ quên mất cái quan trọng nhất là máy khỏe hơn...thường thì rất là hợp lý vs bản 300 ở mức giá đấy
 

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
386
Động cơ
502,520 Mã lực
Cụ quên mất cái quan trọng nhất là máy khỏe hơn...thường thì rất là hợp lý vs bản 300 ở mức giá đấy
Đồng ý với cụ, máy khoẻ hơn là cái đáng giá nhất, và theo chủ quan của em thì kế đó là dàn âm thanh Burmester, kế tiếp là cửa sổ trời, bộ mâm 19, bản đồ.
Nhưng với cùng một loại động cơ, việc điều chỉnh tăng công suất không hiểu sẽ ảnh hưởng thế nào đến tuổi thọ, độ ồn... và cũng không biết có thêm chi tiết vật lý nào cho động cơ bản 300 không.
Hóng các chuyên gia.
 

phannguyen8x

Xe máy
Biển số
OF-355666
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
57
Động cơ
262,960 Mã lực
Hôm nọ mình tình cờ đọc ở trang nào đó viết GLC với khả năng lội nước (water wading) chỉ có 300mm. Cụ nào rành về GLC cho ý kiến được ko?
 

matrix_reload

Xe máy
Biển số
OF-45545
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
53
Động cơ
463,030 Mã lực
Ủa, sao GLC300 giờ đặt mà tháng 8-9 đã được giao? Còn mình đặt trước đó thì tháng 10 mới có nhỉ. Cụ sale nào có màu bạc diamond giao sớm không?
 

buibinh1411

Xe đạp
Biển số
OF-296327
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
13
Động cơ
311,720 Mã lực
Cụ sale nào giao đc glc300 sớm inbox em cái nhé...HN sai gòn chơi tuốt
 

Vĩnh Nam

Xe tải
Biển số
OF-112768
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
494
Động cơ
393,540 Mã lực
Nội thất màu Nâu - Saddle Brown trên xe GLC, hình chụp thực tế chiếc GLC 300









 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Theo mình hiểu "ko chính thức" thì khi nó kích hoạt chức năng này thì chân phanh & ga tạm thời mất tác dụng....mà time để xử lý vụ này lại được tính bằng giây.
phanh nó sẽ rà chân phanh tỉ lệ nghịch với khoảng cách xe tới vật thể cụ ạ! quả này sẽ là tính năng bắt buộc với tất cả các xe tại Mỹ vào năm 2020, còn ở Mỹ tho thì nếu ko tắt tính năng này thì sẽ ko dí đít và vượt ẩu đc nữa :)))
 

matrix_reload

Xe máy
Biển số
OF-45545
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
53
Động cơ
463,030 Mã lực
phanh nó sẽ rà chân phanh tỉ lệ nghịch với khoảng cách xe tới vật thể cụ ạ! quả này sẽ là tính năng bắt buộc với tất cả các xe tại Mỹ vào năm 2020, còn ở Mỹ tho thì nếu ko tắt tính năng này thì sẽ ko dí *** và vượt ẩu đc nữa :)))
Vậy tức là nếu đang vượt mà có xe ngược chiều là...?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Em cho là nếu có xe ngược chiều gần đến mức CPA Plus tự rà phanh thì có hay không có CPA cũng đâm thôi !
 

matrix_reload

Xe máy
Biển số
OF-45545
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
53
Động cơ
463,030 Mã lực
Em cho là nếu có xe ngược chiều gần đến mức CPA Plus tự rà phanh thì có hay không có CPA cũng đâm thôi !
Lúc trước QL1 đoạn qua Bình Định chưa làm con lươn cứng ở giữa, có chạy mới thấy các xe khách họ lấn lane rồi lách rất kinh dị, gần như là lách ngay sát trước đầu xe mình luôn.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Em là khách sử dụng xe nhưng qua thực tế sử dụng và tìm hiểu thêm thì em xin mạn phép các cụ sale giải thích theo ý hiểu của mình về CPA Plus như sau

CPA hoạt động chia làm 03 giai đoạn theo cự ly tiên đoán có thể xảy ra va chạm:
- Cự ly xa: Cảnh báo bằng đèn đỏ trên đồng hồ
- Cự ly trung bình: Thêm tín hiệu âm thanh, chuẩn bị sẵn chế độ phanh áp lực cao
- Cự ly nguy hiểm: Tự rà phanh để giảm tốc độ hạn chế va chạm.

Ở cự ly xa và trung bình, hệ thống không chủ động can thiệp gì. Thực tế hầu hết những lần em chạy xe khi có tín hiệu âm thanh của CPA là em đã xử lý ngay rồi, trong trạng thái này khi đặt nhẹ chân lên phanh là đã phanh kiểu emmegency và khoảng cách an toàn còn khá lớn.

Nếu người lái không xử lý gì cả, đến khi vào cự ly nguy hiểm thì cho dù hệ thống không can thiệp, em tin là các bác cũng chẳng làm được gì nữa ngoài đạp phanh và đợi túi khí nổ. Các cụ có thể tham khảo thêm pha xử lý đánh lái (ở 1:55 video) của Schumacher trên W205 ở đây

 

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
386
Động cơ
502,520 Mã lực
Em là khách sử dụng xe nhưng qua thực tế sử dụng và tìm hiểu thêm thì em xin mạn phép các cụ sale giải thích theo ý hiểu của mình về CPA Plus như sau

CPA hoạt động chia làm 03 giai đoạn theo cự ly tiên đoán có thể xảy ra va chạm:
- Cự ly xa: Cảnh báo bằng đèn đỏ trên đồng hồ
- Cự ly trung bình: Thêm tín hiệu âm thanh, chuẩn bị sẵn chế độ phanh áp lực cao
- Cự ly nguy hiểm: Tự rà phanh để giảm tốc độ hạn chế va chạm.

Ở cự ly xa và trung bình, hệ thống không chủ động can thiệp gì. Thực tế hầu hết những lần em chạy xe khi có tín hiệu âm thanh của CPA là em đã xử lý ngay rồi, trong trạng thái này khi đặt nhẹ chân lên phanh là đã phanh kiểu emmegency và khoảng cách an toàn còn khá lớn.

Nếu người lái không xử lý gì cả, đến khi vào cự ly nguy hiểm thì cho dù hệ thống không can thiệp, em tin là các bác cũng chẳng làm được gì nữa ngoài đạp phanh và đợi túi khí nổ. Các cụ có thể tham khảo thêm pha xử lý đánh lái (ở 1:55 video) của Schumacher trên W205 ở đây

Em tìm hiểu thì thấy xe có CPA sẽ rà thắng và có tác động vào thắng trong khoảng cách khoảng 5 m trong trường hợp xe cùng chiều phía trước giảm tốc độ đột ngột. Trong trường hợp này, do 2 xe di chuyển cùng chiều nên quãng đường thực tế để giảm tốc có dài hơn trường hợp hai xe đối đầu như dạng vượt trái ở Việt Nam. Do vậy, em suy ra xe sẽ ko kịp tác động nếu hai xe đối đầu, vì chạy đối đầu với tốc độ chỉ 60, thì cách nhau 15m cũng đã quá nguy hiểm rồi, chỉ trông chờ vào tay lái né kịp thôi chứ CPA cũng chẳng nhận ra trường hợp này. Cụ nào còn nhớ làm toán chắc tính ra thời gian để né nhau ở khoảng chách 15m nếu 2 xe cùng chạy 60 và đối đầu nhau.
Ngu ngơ vậy, vẫn chờ chuyên gia hãng vào nói cho bớt ngố.
 

nganvitga

Xe điện
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
2,086
Động cơ
553,850 Mã lực
Glc có vẻ hơn glk nhiều nhỉ. Hiện đang có gần 70 em glk trên 4 bánh đang ráo bán. Chắc đổi glc hết
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Em tìm hiểu thì thấy xe có CPA sẽ rà thắng và có tác động vào thắng trong khoảng cách khoảng 5 m trong trường hợp xe cùng chiều phía trước giảm tốc độ đột ngột. Trong trường hợp này, do 2 xe di chuyển cùng chiều nên quãng đường thực tế để giảm tốc có dài hơn trường hợp hai xe đối đầu như dạng vượt trái ở Việt Nam. Do vậy, em suy ra xe sẽ ko kịp tác động nếu hai xe đối đầu, vì chạy đối đầu với tốc độ chỉ 60, thì cách nhau 15m cũng đã quá nguy hiểm rồi, chỉ trông chờ vào tay lái né kịp thôi chứ CPA cũng chẳng nhận ra trường hợp này. Cụ nào còn nhớ làm toán chắc tính ra thời gian để né nhau ở khoảng chách 15m nếu 2 xe cùng chạy 60 và đối đầu nhau.
Ngu ngơ vậy, vẫn chờ chuyên gia hãng vào nói cho bớt ngố.
Theo em tìm hiểu thì tính toán của CPA trên cơ sở thời gian dẫn đến va chạm chứ không phải khoảng cách cụ ợ, khi xe chạy ngược chiều thời gian và tương ứng với nó là khoảng cách sẽ khác (lớn hơn nhiều) !
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Em cho là nếu có xe ngược chiều gần đến mức CPA Plus tự rà phanh thì có hay không có CPA cũng đâm thôi !
Em thì nghĩ đơn giản, tây nó ko đến mức ngu mà nó vẽ vời ra vụ này. Và thằng Mẽo cũng ko ngu khi bắt buộc áp dụng hệ thống này trên xe năm 2020
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top