[Funland] Chuyện đau lòng về cháu gái, nhờ các bác giúp đỡ.....

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Đọc các ý kiến của các cụ xong em chả biết nói thế nào nữa, nhưng cũng có vài điều rất thật thế này:
1. Trước nhất cần làm việc với trường Luật để bảo lưu kq thi của cháu!
2a. Cố gắng phải tìm bằng được hang ổ đang ẩn nấp của cháu bé, khuyên nhủ về tương lai phía trước, nếu nó nghe ra may còn có cơ gỡ tiếp!
2b. Nếu khuyên nhủ không được thì cưỡng chế, tách ngay cho về quản thúc. Êm thì mới cho đi học, ko thì quản thúc chặt đồng thời phân tích phải trái tránh bị manh động! Nhà cụ chủ nên làm nhanh chứ không thì hỏng hết bánh kẹo, Cháy đến nơi rồi :-??
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Khả năng 1 số thông tin chủ thớt chưa nói hết nên rất khó tư vấn
Ví dụ: Cụ có nói là gđ bạn trai lên HN làm thuê này. Mẹ bạn trai cũng đã 1 lần thuê taxi đưa cháu cụ về nhà rồi này
=> Quá đơn giản để tìm được chỗ cháu cụ đang sống ở HN ạ.
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,320
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Khả năng 1 số thông tin chủ thớt chưa nói hết nên rất khó tư vấn
Ví dụ: Cụ có nói là gđ bạn trai lên HN làm thuê này. Mẹ bạn trai cũng đã 1 lần thuê taxi đưa cháu cụ về nhà rồi này
=> Quá đơn giản để tìm được chỗ cháu cụ đang sống ở HN ạ.
Ko dễ đâu ạ, vì lao động tự do họ ko ở cụ thể đâu cả, với lại khi đưa taxi là cháu nó nói lại như thế, giờ cũng ko liên lạc được với cháu và phụ huynh bên kia nên rất khó để nói tiếp cụ ạ
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,745
Động cơ
480,125 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Đã có người trong họ tuyên bố từ mặt và cấm nó vào nhà vì quá sốc khi thấy nó như thế. Tuy nhiên theo em càng dùng bạo lực và cưỡng chế càng đẩy nó ra xa gia đình, theo em nghĩ là ko nên. Dù sao cũng ruột rà máu mủ nhà mình, cũng không phải là đường cùng, chưa đụng độ pháp luật, em nghĩ còn nước là còn tát thôi.

Em đang hướng cả họ theo giải pháp bảo lưu kết quả thi đại học 1 năm. Ở cái vùng bán mặt cho đất bán lưng cho giời như ở vùng quê trung du ấy, việc thi đỗ là một việc không phải dễ dàng gì. Tuy đó không phải là con đường vào đời duy nhất nhưng nó cũng là những thành quả mà cháu nó và gia đình đã nỗ lực. Em nghĩ cứ cho cháu nó tiếp tục làm gì nó thích, cho đến khi thực tế phũ phàng hiện ra trước mắt và quay về thì sẽ tốt hơn.

Về thủ tục bảo lưu thì qua tìm hiểu em thấy được phép bảo lưu, nhưng phải có lý do chính đáng và được nhà trường đồng ý. Nhưng không biết việc bảo lưu có nhất thiết phải có mặt cháu không, khi mà đến giờ gia đình vẫn ko liên lạc được với cháu và chưa biết cháu đang ở đâu...
Kiểu gì cụ cũng phải giúp nó, cụ đừng ngã lòng mà khổ cho nó về sau rồi mình lại ân hận. Tuổi trẻ nông cạn nó chưa hiểu hết đâu. Cụ làm như vậy là đúng cụ à. Thôi thì con dại cái mang, cụ nhất định đừng nản lòng đấy nhé. Trước hết là bảo lưu kết quả cho cháu. Việc này cụ nên nhờ ai đó thân quen bên trường Luật làm giúp hoặc không thì đến tận trường hỏi. Xong rồi tiếp tục tìm kiếm hai đứa. Khi tìm xong rồi mình sẽ có kế hoạch tiếp theo. Em nghĩ sau khi tìm được rồi thì mình dùng biện pháp cứng rắn để tách chúng nó ra cũng không phải là biện pháp tồi. Bây giờ miễn sao mình tìm được con cháu nhà mình đã cụ ạ.
 
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
442
Động cơ
357,890 Mã lực
Bảo lưu kết quả một năm, về nhà ăn ngon ngủ kỹ. Thi thoảng nhắn tin hỏi thăm tình cảm kiểu "Con khỏe không? Giữ gìn sức khỏe, có thời gian thì về thăm mẹ ..." Nhanh thì 1 tháng, chậm nửa năm là mò về ngay - Đứa nào gan lì 1 năm không về thì cũng không cần phải lo cho nó nữa.

Giờ thời buổi mới rồi, không nên chơi bài của mợ MyMac làm gì cho tốn công mệt óc. Nuôi con không chỉ là vật chất mà còn cái phần hồn nó cũng quan trọng, khi mà nó "hồn bướm mơ tiên" thì mình sao mà chắp cánh bay theo được, đợi nó rớt xuống rồi ta dạy lại vậy :)
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,594
Động cơ
419,832 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Theo e phải tìm được cháu nó về đã rồi muốn làm gì thì làm, để nó lang thang ngoài xã hội ngày nào là nguy hiểm ngày đó. Nếu máy điện thoại vẫn bật thì gia đình chịu khó bỏ ra 30 triệu thuê bên công an họ định vị rồi đến xách cố nó về.
 

tắt đèn

Xe tải
Biển số
OF-44438
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
336
Động cơ
467,004 Mã lực
Có cái gì đâu , cứ đi tìm thằng cu kia xem nó dư nào . tốt thì cho nó cưới nhau rồi học tiếp , ko tốt thì nó đi 1 bước theo 1 bước gặp nhau là oánh .
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
hoặc kiếm cái ảnh thằng đấy cho lên đây, anh em đi đường để ý kiểu gì chả thấy
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Em có chút ý kiến thế này cụ xem có dùng được ko.
Nếu như thời gian gấp mà chưa tìm được cháu, cụ và gia đình có thể sử dụng cách lên trường bảo lưu việc hoc cho cháu 1 nam.
Trong thời gian một năm se tìm cháu và khuyên cháu tiếp tục đi học. Vì việc này ko thể 1 sớm 1 chiều ma khuyên được cháu, nên cụ và gia đình hay tạm quyết định để cho cháu suy nghĩ 1 năm rồi tiếp tục hoc, sau 1 nam có rất nhiều thay đổi từ từ rồi khuyên cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
7,958
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Chào các bác, gia đình bên ngoại nhà em đang có chuyện khá đau lòng, hiện chưa nghĩ ra cách giải quyết nên em xin được lập topic hỏi ý kiến và kinh nghiệm của các bác. 

Cháu ngoại của cậu ruột em là một con bé sinh năm 94 ở một vùng quê trung du, gia cảnh cực kỳ nghèo khó, bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên cháu đã vượt khó để nỗ lực học tập, và đã thi đỗ đại học vào kỳ thi tuyển sinh 2012. Cháu đỗ vào trường đại học Luật với điểm số 23, đạt học bổng mức  10tr/năm dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của một tổ chức hay quỹ nào đó em cũng ko nhớ tên.

Vấn đề là cháu có yêu một cậu cùng quê, tật nguyền, học đến lớp 9 thì nghỉ học. Sau khi nhận đc giấy báo nhập học, cháu có bỏ nhà đi theo cậu kia, gia đình có can thiệp, và cách đây vài hôm do tác động của gia đình, cháu đã về chuẩn bị làm thủ tục nhập học tại ĐH Luật. Nhưng hôm qua cháu đã bỏ đi theo cậu kia, bộ hồ sơ nhập học hiện gia đình vẫn giữ.

Gia đình đã làm hết cách, kể cả việc làm đơn báo chính quyền, tuy nhiên cháu tự ý bỏ đi mà ko có yếu tố dụ dỗ nên cũng ko can thiệp đc theo con đường pháp luật. Hiện cháu vẫn ở Hà Nội, nhưng ko rõ đang ở đâu, số máy vẫn liên lạc được nhưng chỉ có một cô bạn cùng quê là cháu còn nhấc máy, ngoài ra ko bát máy và trả lời tin nhắn. Gia đình phỏng đoán cháu đã tìm được việc gì đó kiểu lao động chân tay, và về tạm vài hôm rồi mới bỏ đi. Và ko nói ra nhưng ai cũng biết cậu kia ko chấp nhận đc việc cháu em nó học cao, nên chắc chắn có sự dụ dỗ can thiệp về mặt tinh thần để cháu bỏ đi.

Hiện tại bên họ ngoại nhà em đã làm hết cách, nhiều người chán nản và quyết định buông xuôi. Tuy nhiên em ko chấp nhận được việc gia đình mất người, mất đi tương lai của một đứa con trong họ. Nếu cháu bỏ bê học hành, đường học ko dài, thì cũng để cho cháu an phận phụ nữ, thích thế nào theo ai cũng được, nhưng đằng này tương lai đang chờ phía trước.

Mong các bác cho em xin những lời khuyên, chỉ còn liên lạc được với cháu qua số điện thoại 11 số của Viettel, nhưng cháu ko nhấc máy. Liệu có cách nào định vị được xem cháu đang ở đâu không để can thiệp sớm, trước khi hết hạn làm thủ tục nhập học. Gia đình có thể can thiệp để kéo dài thời gian nhận hồ sơ nhập học.

Có thể có bác đọc đến đây nghĩ "nó ngu nó điên tình thì nó chết". Vâng, bên họ ngoại nhà em nhiều người cũng đã nghĩ và nói vậy. Nhưng em ko nghĩ đến đây là cụt đường, là mất người, là tiêu tan những mong chờ của một bà mẹ mười tám năm vất vả khổ sở nuôi con ăn học nên người.

Mong các bác cho em vài lời khuyên trong lúc bối rối này, xin chân thành cám ơn các bác!!!
Có những điều thuộc về tình cảm mà không thể lý giải hay thay đổi được, có những mối tình thực sự thay đổi cuộc đời. Tuy cháu nó còn chưa chín chắn nhưng nó đã quyết là khó mà can thiệp cứng rắn được, nó còn rắn hơn ta nhiều. Tốt nhất kụ và gia đình tìm cách liên hệ với cháu thông qua cô bé bạn nó. Đồng thời với gia đình thằng cu đó, nói rõ vấn đề xem quan điểm của họ thế nào. Và không nên thể hiện quan điểm phản đối mối quan hệ này. Sau khi đã nắm được then chốt (vì sao cháu mình yêu nó), và gia đình họ có hợp tác không? thì lúc đấy hãy hay. Không nên rắn quá, kẻo khổ cả họ.
Trong câu chuyện kụ kể thì là thằng bé tật nguyền, thì nó có hoàn cảnh riêng và vẫn có nhân cách của nó kụ ạ. Chứ nếu nó là thằng nghiện thì tập kích và oánh bỏ mẹ nó đi, rồi đưa cháu mình về mà nhốt!
 
Chỉnh sửa cuối:

sapthanh4banh

Xe điện
Biển số
OF-46751
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
2,535
Động cơ
486,527 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Nam Từ liêm, Hà Nội
Đúng là tầm tuổi này chưa nghĩ đc gì đâu, e nghĩ gia đình cụ cố gắng kiên trì giảng giải cho cháu nó thay đổi suy nghĩ, đến lúc nào đó chắc chắn nó sẽ nghĩ đc ra thôi. Còn ban đầu thì cứ chấp nhận tình yêu của chúng nó, cho cháu nó về đi học đã, sau này khắc nghĩ khác. Vấn đề tìm địa chỉ qua số đt e nghĩ có nhiều cụ có thể giúp đc.
 

Leila

Xe buýt
Biển số
OF-29356
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
741
Động cơ
489,560 Mã lực
Nơi ở
Xem cái giề? Tò mò thế? :d
Quan trọng nhất bây giờ là làm thế nào tiếp cận được với nó. Được nhìn thấy nó, được chạm vào nó...còn nó muốn làm gì thì làm. Ít nhất là biết chắc chắn nó đang tồn tại bên cạnh mình. Rồi từ từ tâm lý chiến với nó. Mong rằng dù cụ chỉ nằm trong 1/4 số còn lại của gđ thì hãy cố gắng hết sức mình "cứu" lấy nó. Cơ hội qua đi, nó có thể nhỡ một vài năm nhưng ko phải nhỡ cả đời người.
 

NinjaGo

Đi bộ
Biển số
OF-153608
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
6
Động cơ
354,350 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thực ra chuyện cần xử lý lại là chính cậu người yêu kia. Nếu như cậu ta cố tình không buông tay thì khả năng em gái này quay về để đi học là khó xảy ra. Trong vụ này , dù có viện dẫn lý do nào nữa thì em vẫn cho rằng cậu trai kia đang lợi dụng cháu của bác cả về tình cảm lẫn vật chất. Người nghĩ xa và tử tế sẽ không để người yêu mình bỏ nhà ra đi theo kiểu như thế này.

Nhưng tìm được để thuyết phục cậu kia này lại là chuyện khó hơn lên trời vì cậu này cũng không ngu gì mà để lộ tung tích của mình. Thêm vào đó, những người khuyết tật rất giỏi thuyết phục người khác bằng những lời bóng bẩy, cao siêu, hoa mỹ... (có lẽ do ở nhà đọc sách báo và nghe đài nhiều chăng :-?:-?:-? ? ). Trong khi đó, cháu bác là gái mới nhớn, dù có ở nông thông chân lấm tay bùn thì vẫn hay mơ mộng, ảo tưởng và dễ ngộ nhận...nay có người cứ nói là cần có mình, là thương là nhớ, là sống không thể thiếu em, rồi vân vân và vân vân.

Cho nên nếu có tìm thấy hoặc liên lạc được thì gia đình bác phải tìm cách nói chuyện với cậu kia, ít ra thì cũng để nhắm được ý đồ của hắn với cháu mình rồi mới có phương án để xử lý.
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,320
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Cũng khó lắm bác ạ, dù là biết cậu kia có tác động đến cháu em nhưng về mặt pháp luật thì ko làm gì được vì mấy cái đấy khó có bằng chứng cụ thể.

Em vừa nhận được tin cậu này đã ở quê đc 2 ngày, và cháu em thì ko thấy xuất hiện ở nhà mà hình như vẫn còn đang ở HN, ko biết là chuyện gì đang xảy ra nữa, haizzz
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,107
Động cơ
557,439 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Liên hệ với gia đình cậu trai kia, với hứa hẹn phân tích thiệt hơn cùng người lớn bên đó rồi lần tìm tới tổ uyên ương.
Khi đã 3 mặt 1 lời thì cũng vẫn với phương châm hứa hẹn...vùng trời yêu tương lai đầy màu hồng nếu như vượt qua được học hành, có bằng cấp, có việc làm ổn định...
Có lẽ cậu trai cùng gia đình kia & cô bé nghe ra điều nên làm trong lúc này chăng.

Nói phải củ cải còn nghe đó bác chủ thớt!
Tuyệt đối không dùng vũ lực, hứa hẹn xuông. Nói sao làm vậy, 1 thời gian sau...vật đổi sao dời... :)
Cứ theo cụ Hương này là chuẩn.Tuyệt đối không cố tách chúng nó ra vì như thế là đổ dầu vào lửa.Trẻ con chúng nó còn yêu kiểu Rô Meo với Giu let.Cứ để anh chị thả mái chẳng chóng thì chầy rồi cũng chán lè ra ấy chứ.Việc đầu tiên là cứu người cái đã.Học hành tính sau.
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
140
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
Theo Em thế này:
1. Cụ làm thủ tục xin chậm học 1 năm cho cháu nó, về quê xin giấy nằm viện của bên y tế lý do gãy chân ... đứa cháu nó sẽ biết thông tin qua ng nhà thằng kia, nó sẽ cảm động lắm vì biết Cậu thương nó.
2. Liên lạc qua con bé bạn ấy hỏi xem tình hình sức khỏe thằng kia thế nào ( tàn tật mức độ nào ... ''có chỗ đứng'' nữa không hay là yêu suông thuần túy tình thương ... ) e nghĩ gia đình thằng kia rất khoái cái vụ sấp đôi này.
3. Nếu thằng kia sức khỏe có thể tạm chấp nhận đc thì Cụ cứ cho chúng thoải mái đi, 1 năm sau sẽ lạy Cụ cho cháu xin đi học làm lại cuộc đời ạ....
4. Nếu thằng kia lôi kéo mà chỉ còn cái mồm thì bí mật tiếp cận và tách luôn ra và thuê 1 ông xích-lô giảng giải sự đời cho thằng đấy hiểu ý nghĩa cs và TY là ntn

Đồng cảm với Cụ, chúc Cụ sớm tìm ra giải pháp khả thi và tìm lại thăng bằng trong cs.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực
Cũng khó lắm bác ạ, dù là biết cậu kia có tác động đến cháu em nhưng về mặt pháp luật thì ko làm gì được vì mấy cái đấy khó có bằng chứng cụ thể.

Em vừa nhận được tin cậu này đã ở quê đc 2 ngày, và cháu em thì ko thấy xuất hiện ở nhà mà hình như vẫn còn đang ở HN, ko biết là chuyện gì đang xảy ra nữa, haizzz
theo dõi cụ thể thằng cu kia nó lại đi theo gia đình nhà nó thôi => tìm dc cô cháu kia lôi cổ về chỉ cho nó biết đúng sai, cụ xem trong họ có ông nào ăn nói dễ nghe thuyết phục tý giảng giải cho cháu nó hiểu, hy vọng thành công, nhẹ nhàng thôi cụ ạ, bọn teen bây giờ sĩ hão lắm.
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,745
Động cơ
480,125 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Theo Em thế này:
1. Cụ làm thủ tục xin chậm học 1 năm cho cháu nó, về quê xin giấy nằm viện của bên y tế lý do gãy chân ... đứa cháu nó sẽ biết thông tin qua ng nhà thằng kia, nó sẽ cảm động lắm vì biết Cậu thương nó.
2. Liên lạc qua con bé bạn ấy hỏi xem tình hình sức khỏe thằng kia thế nào ( tàn tật mức độ nào ... ''có chỗ đứng'' nữa không hay là yêu suông thuần túy tình thương ... ) e nghĩ gia đình thằng kia rất khoái cái vụ sấp đôi này.
3. Nếu thằng kia sức khỏe có thể tạm chấp nhận đc thì Cụ cứ cho chúng thoải mái đi, 1 năm sau sẽ lạy Cụ cho cháu xin đi học làm lại cuộc đời ạ....
4. Nếu thằng kia lôi kéo mà chỉ còn cái mồm thì bí mật tiếp cận và tách luôn ra và thuê 1 ông xích-lô giảng giải sự đời cho thằng đấy hiểu ý nghĩa cs và TY là ntn

Đồng cảm với Cụ, chúc Cụ sớm tìm ra giải pháp khả thi và tìm lại thăng bằng trong cs.
Chả được đâu cụ Thạch Dừa ợ. Ngộ nhỡ một năm sau chúng nó ềnh bụng ra rồi thì còn học hành cái qué gì nữa. Giờ việc tìm được chúng nó để tách ra là tốt nhất. Mà em cũng đồng ý với cụ Ninjago là cậu kia đang lôi kéo cô bé. Cứ xử lý được cậu kia là xong hết mọi việc. Giờ đã thấy cậu kia mò về nhà rồi thì dễ lắm, đến nhà làm cho ra nhẽ là xong thôi.
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,320
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Gia đình vẫn phải đi ăn đi làm, ko thể đi kẹp và đi lùng kiểu săn bắt theo đuôi được các bác ạ. Em nghĩ có khi cứ như các vác đã tư vấn là bảo lưu kết quả và cho chúng nó đi với nhau đi cho nó tự thuyên giảm bệnh "tình". Bên nhà em nhiều người chán nản lắm rồi, thất vọng lắm rồi, nhưng em nghĩ còn nước là còn tát thôi.

Buồn thế cơ chứ, gái phải hơi trai là quên đi tất cả...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top