Ở mình có bao nhiêu cái hiển nhiên đã có rồi nhưng vẫn có người mở mồm ra chê nước mình khen nước người.
Đọc bài của cụ
ung_sung_tu_tai em nhận thấy là việc cụ thớt nói rằng Việt Nam phải học Úc là không đúng. Những cái gì Úc làm, Việt Nam cũng đang làm y xì:
1. Việc đăng kiểm lần đầu hiện nay các xe mới xuất xưởng đều đc miễn đăng kiểm trong 2,5 năm kể từ khi xuất xưởng. Cơ quan đăng kiểm chỉ là dán tem cho xe xuất xưởng, sau 2,5 năm mới phải đi đăng kiểm. Giống điểm 1 mà cụ thớt chốt lại
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.
2. Các trung tâm đăng kiểm tư nhân mở rất nhiều và cấp tem cho mọi xe. Cái này giống điểm 2 mà cụ thớt chốt lại. Nó chỉ khác câu chữ là các gara sửa xe tư nhân và các công ty hoạt động dịch vụ đăng kiểm thôi
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.
3. Liên quan đến việc đăng kiểm tại nhà nó chỉ là vấnđề chi phí mà thôi. Có thể thấy chi phí đăng kiểm ở Úc khá đắt, nó cho phép cơ quan đăng kiểm trang trải các chi phí đăng kiểm tại nhà. Như vậy chỉ cần tăng chi phí đăng kiểm là VN cũng đạt đến mục 3 ở cái chốt lại của cụ thớt mà thôi
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.
Vấn đề là các cụ có muốn tăng chi phí đăng kiểm lên không ?