áp dụng cho nc nhà e nghĩ ko khả thi vì dân trí,lối sống,tập quán,sự tuân thủ luật pháp nó khác bển nhiều lắm.
Có điều kiện cơ bản thôi cụ, có cầu nâng, có máy đo đèn. Thậm chí họ cho phép đăng kiểm di động, nghĩa là có thể đến nhà cụ để cấp đăng kiểm. Khôgn cần xây dựng trạm và thiết bị riêng cho đăng kiểmVề mặt bản chất thì việc cấp phép cho 1 gara nào đó đủ tiêu chuẩn làm công việc đăng kiểm (chứ chắc không phải là cứ gara là được làm đăng kiểm) , nó chả khác gì hiện nay ở VN cấp phép cho các doanh nghiệp tư nhân mở trạm đăng kiểm. Doanh nghiệp được mở trạm đăng kiểm chắc chả bị cấm là gara ở bên cạnh. Vấn để là doanh nghiệp ấy họ có làm đa ngành nghề (vừa làm đăng kiểm, vừa làm gara) hay không mà thôi.
Chắc bởi vì chỉ làm đăng điểm đã đủ ăn rồi, sao phải mở thêm việc làm gara.
Và ngược lại, luật chả cẩm doanh nghiệp đang có gara đầu tư thêm để được làm công việc đăng kiểm. Họ chỉ không làm vì chắc thấy không hiệu quả mà thôi.
He he . .. cũng không vì thế mà em ngại viết bài đâu cụ. Chúng ta đi toàn xe của các nước văn minh sản xuất. Giờ quy trình kiểm tra an toàn cũng nên áp dụng theo họ ... cái quy trình cổ lỗ của ta nên bỏMỗi lần đem nước ngoài ra so sánh, là mấy người xung quanh tôi họ luôn luôn nói câu :"cút sang đó mà sống"
Em có 2 vấn đề thắc mắc trong ý kiến này của cụ:Có điều kiện cơ bản thôi cụ, có cầu nâng, có máy đo đèn. Thậm chí họ cho phép đăng kiểm di động, nghĩa là có thể đến nhà cụ để cấp đăng kiểm. Khôgn cần xây dựng trạm và thiết bị riêng cho đăng kiểm
Em nghĩ điều đó là đúng. Rất nhiều người cứ mở mồm ra là lấy nước ngoài hay ho thế này thế nọ rồi chê bai quê hương đất nước. Trong khi chính bản thân họ có đủ sự tôn trọng pháp luật như người nước ngoài không?Mỗi lần đem nước ngoài ra so sánh, là mấy người xung quanh tôi họ luôn luôn nói câu :"cút sang đó mà sống"
1. Quy trình kiểm tra của họ đơn giản hơn các trạm đăng kiểm của ta nhiều, cái này em chưa được trải nghiệm thực tế nhưng em thấy bên ấy cấp dịch vụ này. Hồi em ở Úc thì em nhớ là chưa có ... gần đây mới cóEm có 2 vấn đề thắc mắc trong ý kiến này của cụ:
1. Đến tận nhà đăng kiểm kiểu gì nếu không có đầy đủ các thiết bị
2. Nếu mang đủ các thiết bị để làm thì chi phí đăng kiểm là bao nhiêu, chủ xe có đồng ý chi trả chi phí đăng kiểm cao như thế không
He he ... đất nước có mấy "tiệc" cũng có mặt trái của nó cụ ạ .. ở lâu cũng thấy chăn có rận như thường he heChủ thớt nói chuyện chán !!!!
Sao không cho cho mấy party như bên đấy mà ... à mà ... mà thôi
Bây giờ thì tụi Châu Âu, cụ thể là Đức, tụi nó cũng "bán" tem đăng kiểm nhiều mà bác.
So sánh với Australia thì:
- Đức miễn Đăng kiểm 3 năm, với xe mới.
- Sau đó thì định kỳ 2 năm.
Như tôi để ý thì các xe khá mới, nó còn làm vớ vẩn, chứ mấy xe 10 tuổi trở lên, nó soi kỹ lắm.
Nhất là phần Gỉ sét.
Ở mình có bao nhiêu cái hiển nhiên đã có rồi nhưng vẫn có người mở mồm ra chê nước mình khen nước người.ở mình có nhiều cái rất rất hiển nhiên rồi mà cải tổ cải cách bao năm nó vẫn thế ... mới tài , chả riêng việc này
Cái này được học và có thiết bị đo đấy cụ. Trước cty em phải kiểm định bình khí nén, họ có thiết bị siêu âm đo chính xác luôn độ dầy của bình còn bao nhiêu, vì bình tích áp hay bị gỉ sét phía trong. Cái này cụ ko cần phải lo, Tây lông nó có máy và quy trình chuẩn, mình chỉ việc học và làm đúngHề hề...
Thế họ dùng máy đo Gỉ sét kiểu gì ? Tiêu chuẩn Gỉ Sét là bao nhiêu ?
Phải có máy móc, số liệu, căn cứ theo tiêu chuẩn chứ Ộp ta làm gì công nhận cái sự đánh giá bằng mắt. Nó cảm tính bỏ mệ ra ấy.
Có điều kiện cơ bản thôi cụ, có cầu nâng, có máy đo đèn. Thậm chí họ cho phép đăng kiểm di động, nghĩa là có thể đến nhà cụ để cấp đăng kiểm. Khôgn cần xây dựng trạm và thiết bị riêng cho đăng kiểm
he he .. sao mà y xì được cụ. Cụ đang sống ở nước nào thế.Ở mình có bao nhiêu cái hiển nhiên đã có rồi nhưng vẫn có người mở mồm ra chê nước mình khen nước người.
Đọc bài của cụ ung_sung_tu_tai em nhận thấy là việc cụ thớt nói rằng Việt Nam phải học Úc là không đúng. Những cái gì Úc làm, Việt Nam cũng đang làm y xì:
1. Việc đăng kiểm lần đầu hiện nay các xe mới xuất xưởng đều đc miễn đăng kiểm trong 2,5 năm kể từ khi xuất xưởng. Cơ quan đăng kiểm chỉ là dán tem cho xe xuất xưởng, sau 2,5 năm mới phải đi đăng kiểm. Giống điểm 1 mà cụ thớt chốt lại
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.
2. Các trung tâm đăng kiểm tư nhân mở rất nhiều và cấp tem cho mọi xe. Cái này giống điểm 2 mà cụ thớt chốt lại. Nó chỉ khác câu chữ là các gara sửa xe tư nhân và các công ty hoạt động dịch vụ đăng kiểm thôi
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.
3. Liên quan đến việc đăng kiểm tại nhà nó chỉ là vấnđề chi phí mà thôi. Có thể thấy chi phí đăng kiểm ở Úc khá đắt, nó cho phép cơ quan đăng kiểm trang trải các chi phí đăng kiểm tại nhà. Như vậy chỉ cần tăng chi phí đăng kiểm là VN cũng đạt đến mục 3 ở cái chốt lại của cụ thớt mà thôi
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.
Vấn đề là các cụ có muốn tăng chi phí đăng kiểm lên không ?
Em chưa trải nghiệm đăng kiểm ở bên Úc. Để đợt tới em sang coi tận nơi xem thế nào.1. Quy trình kiểm tra của họ đơn giản hơn các trạm đăng kiểm của ta nhiều, cái này em chưa được trải nghiệm thực tế nhưng em thấy bên ấy cấp dịch vụ này. Hồi em ở Úc thì em nhớ là chưa có ... gần đây mới có
2. Cái này chủ yếu cho các doanh nghiệp vận tải lớn, hãng taxi hay xe buýt trường học ... nếu huy động 1 lượng xe lớn đến 1 chỗ gara bé thì rất lãng phí sức người và làm tắc đường. Vì vậy họ có giải pháp này, làm thế này rẻ hơn là di chuyển 1 khối lượng xe lớn đến trạm