[Funland] Chuyện đăng kiểm ở Úc (bang NSW) gọn nhẹ đơn giản mà rất an toàn, tại sao VN ko học mà sử dụng mô hình quá cũ kỹ

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,291
Động cơ
442,526 Mã lực
áp dụng cho nc nhà e nghĩ ko khả thi vì dân trí,lối sống,tập quán,sự tuân thủ luật pháp nó khác bển nhiều lắm.
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
306
Động cơ
104,332 Mã lực
Mỗi lần đem nước ngoài ra so sánh, là mấy người xung quanh tôi họ luôn luôn nói câu :"cút sang đó mà sống" =((
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,658
Động cơ
645,226 Mã lực
Về mặt bản chất thì việc cấp phép cho 1 gara nào đó đủ tiêu chuẩn làm công việc đăng kiểm (chứ chắc không phải là cứ gara là được làm đăng kiểm) , nó chả khác gì hiện nay ở VN cấp phép cho các doanh nghiệp tư nhân mở trạm đăng kiểm. Doanh nghiệp được mở trạm đăng kiểm chắc chả bị cấm là gara ở bên cạnh. Vấn để là doanh nghiệp ấy họ có làm đa ngành nghề (vừa làm đăng kiểm, vừa làm gara) hay không mà thôi.
Chắc bởi vì chỉ làm đăng điểm đã đủ ăn rồi, sao phải mở thêm việc làm gara.

Và ngược lại, luật chả cẩm doanh nghiệp đang có gara đầu tư thêm để được làm công việc đăng kiểm. Họ chỉ không làm vì chắc thấy không hiệu quả mà thôi.
Có điều kiện cơ bản thôi cụ, có cầu nâng, có máy đo đèn. Thậm chí họ cho phép đăng kiểm di động, nghĩa là có thể đến nhà cụ để cấp đăng kiểm. Khôgn cần xây dựng trạm và thiết bị riêng cho đăng kiểm
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,658
Động cơ
645,226 Mã lực
Mỗi lần đem nước ngoài ra so sánh, là mấy người xung quanh tôi họ luôn luôn nói câu :"cút sang đó mà sống" =((
He he . .. cũng không vì thế mà em ngại viết bài đâu cụ. Chúng ta đi toàn xe của các nước văn minh sản xuất. Giờ quy trình kiểm tra an toàn cũng nên áp dụng theo họ ... cái quy trình cổ lỗ của ta nên bỏ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,712
Động cơ
489,368 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
ở mình có nhiều cái rất rất hiển nhiên rồi mà cải tổ cải cách bao năm nó vẫn thế ... mới tài , chả riêng việc này
 

camly12

Xe máy
Biển số
OF-781685
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
73
Động cơ
1,051 Mã lực
Có điều kiện cơ bản thôi cụ, có cầu nâng, có máy đo đèn. Thậm chí họ cho phép đăng kiểm di động, nghĩa là có thể đến nhà cụ để cấp đăng kiểm. Khôgn cần xây dựng trạm và thiết bị riêng cho đăng kiểm
Em có 2 vấn đề thắc mắc trong ý kiến này của cụ:
1. Đến tận nhà đăng kiểm kiểu gì nếu không có đầy đủ các thiết bị
2. Nếu mang đủ các thiết bị để làm thì chi phí đăng kiểm là bao nhiêu, chủ xe có đồng ý chi trả chi phí đăng kiểm cao như thế không
 

camly12

Xe máy
Biển số
OF-781685
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
73
Động cơ
1,051 Mã lực
Mỗi lần đem nước ngoài ra so sánh, là mấy người xung quanh tôi họ luôn luôn nói câu :"cút sang đó mà sống" =((
Em nghĩ điều đó là đúng. Rất nhiều người cứ mở mồm ra là lấy nước ngoài hay ho thế này thế nọ rồi chê bai quê hương đất nước. Trong khi chính bản thân họ có đủ sự tôn trọng pháp luật như người nước ngoài không?

Cho nên mới có phong trào "cút sang đó mà sống" . Nó là nhân quả mà những kẻ mới dính được tý nước ngoài kênh kiệu khinh thường quê hương đất nước.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,488
Động cơ
766,452 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Chủ thớt nói chuyện chán !!!!

Sao không cho cho mấy party như bên đấy mà ... à mà ... mà thôi
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,501 Mã lực
4,5 triệu ô tô và cả triệu phương tiện nữa phải đăng kiểm- mỗi năm xh tốn kém nhiều nghìn tỷ đồng và cả chục triệu giờ công lao động phục vụ đăng kiểm, như thé là quá tốn kém. Xe cộ bây giờ cũng tốt lắm rồi, cần gì phải cầu kỳ và nhiêu khê thế!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,658
Động cơ
645,226 Mã lực
Em có 2 vấn đề thắc mắc trong ý kiến này của cụ:
1. Đến tận nhà đăng kiểm kiểu gì nếu không có đầy đủ các thiết bị
2. Nếu mang đủ các thiết bị để làm thì chi phí đăng kiểm là bao nhiêu, chủ xe có đồng ý chi trả chi phí đăng kiểm cao như thế không
1. Quy trình kiểm tra của họ đơn giản hơn các trạm đăng kiểm của ta nhiều, cái này em chưa được trải nghiệm thực tế nhưng em thấy bên ấy cấp dịch vụ này. Hồi em ở Úc thì em nhớ là chưa có ... gần đây mới có
2. Cái này chủ yếu cho các doanh nghiệp vận tải lớn, hãng taxi hay xe buýt trường học ... nếu huy động 1 lượng xe lớn đến 1 chỗ gara bé thì rất lãng phí sức người và làm tắc đường. Vì vậy họ có giải pháp này, làm thế này rẻ hơn là di chuyển 1 khối lượng xe lớn đến trạm
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,658
Động cơ
645,226 Mã lực
Chủ thớt nói chuyện chán !!!!

Sao không cho cho mấy party như bên đấy mà ... à mà ... mà thôi
He he ... đất nước có mấy "tiệc" cũng có mặt trái của nó cụ ạ .. ở lâu cũng thấy chăn có rận như thường he he
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,947 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề...
Thế họ dùng máy đo Gỉ sét kiểu gì ? Tiêu chuẩn Gỉ Sét là bao nhiêu ?
Phải có máy móc, số liệu, căn cứ theo tiêu chuẩn chứ Ộp ta làm gì công nhận cái sự đánh giá bằng mắt. Nó cảm tính bỏ mệ ra ấy.



Bây giờ thì tụi Châu Âu, cụ thể là Đức, tụi nó cũng "bán" tem đăng kiểm nhiều mà bác.

So sánh với Australia thì:
- Đức miễn Đăng kiểm 3 năm, với xe mới.
- Sau đó thì định kỳ 2 năm.

Như tôi để ý thì các xe khá mới, nó còn làm vớ vẩn, chứ mấy xe 10 tuổi trở lên, nó soi kỹ lắm.
Nhất là phần Gỉ sét.
 

camly12

Xe máy
Biển số
OF-781685
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
73
Động cơ
1,051 Mã lực
ở mình có nhiều cái rất rất hiển nhiên rồi mà cải tổ cải cách bao năm nó vẫn thế ... mới tài , chả riêng việc này
Ở mình có bao nhiêu cái hiển nhiên đã có rồi nhưng vẫn có người mở mồm ra chê nước mình khen nước người.

Đọc bài của cụ ung_sung_tu_tai em nhận thấy là việc cụ thớt nói rằng Việt Nam phải học Úc là không đúng. Những cái gì Úc làm, Việt Nam cũng đang làm y xì:

1. Việc đăng kiểm lần đầu hiện nay các xe mới xuất xưởng đều đc miễn đăng kiểm trong 2,5 năm kể từ khi xuất xưởng. Cơ quan đăng kiểm chỉ là dán tem cho xe xuất xưởng, sau 2,5 năm mới phải đi đăng kiểm. Giống điểm 1 mà cụ thớt chốt lại
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.

2. Các trung tâm đăng kiểm tư nhân mở rất nhiều và cấp tem cho mọi xe. Cái này giống điểm 2 mà cụ thớt chốt lại. Nó chỉ khác câu chữ là các gara sửa xe tư nhân và các công ty hoạt động dịch vụ đăng kiểm thôi
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.

3. Liên quan đến việc đăng kiểm tại nhà nó chỉ là vấnđề chi phí mà thôi. Có thể thấy chi phí đăng kiểm ở Úc khá đắt, nó cho phép cơ quan đăng kiểm trang trải các chi phí đăng kiểm tại nhà. Như vậy chỉ cần tăng chi phí đăng kiểm là VN cũng đạt đến mục 3 ở cái chốt lại của cụ thớt mà thôi
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.

Vấn đề là các cụ có muốn tăng chi phí đăng kiểm lên không ?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,658
Động cơ
645,226 Mã lực
Hề hề...
Thế họ dùng máy đo Gỉ sét kiểu gì ? Tiêu chuẩn Gỉ Sét là bao nhiêu ?
Phải có máy móc, số liệu, căn cứ theo tiêu chuẩn chứ Ộp ta làm gì công nhận cái sự đánh giá bằng mắt. Nó cảm tính bỏ mệ ra ấy.
Cái này được học và có thiết bị đo đấy cụ. Trước cty em phải kiểm định bình khí nén, họ có thiết bị siêu âm đo chính xác luôn độ dầy của bình còn bao nhiêu, vì bình tích áp hay bị gỉ sét phía trong. Cái này cụ ko cần phải lo, Tây lông nó có máy và quy trình chuẩn, mình chỉ việc học và làm đúng
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,490
Động cơ
20,505 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Học thì có gì khó đâu, mình phải giữ bản sắc và học có chọn lọc chứ ;;)
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,947 Mã lực
Tuổi
44
Vâng
Các quy định ở nước ta thì Nhà nước cho phép bất kỳ ông nào mở dịch vụ đăng kiểm, mở dịch vụ gara, mở từng thứ hoặc mở cả hai hoặc mở cả ngàn thứ mà trong đó có 1 hoặc cả 2 thứ gara và đăng kiểm. Cũng chả quy định là mở đăng kiểm thì cái cầu ấy, cái máy đo ấy, cái con người ấy... không được sử dụng vào các việc khác khi nó đang trống cả.
Nên nói về bản chất của quy định cho phép ai làm đăng kiểm, thì ta chả khác gì Úc đâu.



Có điều kiện cơ bản thôi cụ, có cầu nâng, có máy đo đèn. Thậm chí họ cho phép đăng kiểm di động, nghĩa là có thể đến nhà cụ để cấp đăng kiểm. Khôgn cần xây dựng trạm và thiết bị riêng cho đăng kiểm
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,658
Động cơ
645,226 Mã lực
Ở mình có bao nhiêu cái hiển nhiên đã có rồi nhưng vẫn có người mở mồm ra chê nước mình khen nước người.

Đọc bài của cụ ung_sung_tu_tai em nhận thấy là việc cụ thớt nói rằng Việt Nam phải học Úc là không đúng. Những cái gì Úc làm, Việt Nam cũng đang làm y xì:

1. Việc đăng kiểm lần đầu hiện nay các xe mới xuất xưởng đều đc miễn đăng kiểm trong 2,5 năm kể từ khi xuất xưởng. Cơ quan đăng kiểm chỉ là dán tem cho xe xuất xưởng, sau 2,5 năm mới phải đi đăng kiểm. Giống điểm 1 mà cụ thớt chốt lại
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.

2. Các trung tâm đăng kiểm tư nhân mở rất nhiều và cấp tem cho mọi xe. Cái này giống điểm 2 mà cụ thớt chốt lại. Nó chỉ khác câu chữ là các gara sửa xe tư nhân và các công ty hoạt động dịch vụ đăng kiểm thôi
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.

3. Liên quan đến việc đăng kiểm tại nhà nó chỉ là vấnđề chi phí mà thôi. Có thể thấy chi phí đăng kiểm ở Úc khá đắt, nó cho phép cơ quan đăng kiểm trang trải các chi phí đăng kiểm tại nhà. Như vậy chỉ cần tăng chi phí đăng kiểm là VN cũng đạt đến mục 3 ở cái chốt lại của cụ thớt mà thôi
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.

Vấn đề là các cụ có muốn tăng chi phí đăng kiểm lên không ?
he he .. sao mà y xì được cụ. Cụ đang sống ở nước nào thế.

1. Cụ mua xe mới vẫn phải tự lái đến trạm đăng kiểm để dán tem nhé. và chỉ được 2.5 năm. Ở bên họ là gấp đôi mà ko phải đến trạm lần đầu.

2. Các gara bình thường được cấp đăng kiểm khác hẳn với trung tâm đăng kiểm tập trung nhé, ở dây em ko nói chuyên tư nhân hay nhà nước . Ví dụ gara ngay góc phố nhà cụ, chỉ cần có cái cầu nâng và máy đo đèn là đăng kiểm đc. Các gara của các hãng xe cũng đăng kiểm được hết.

3. Việc này cũng liên quan đến phí đấy cụ. Đăng kiểm di động chi phí sẽ rẻ hơn cho doanh nghiệp lớn rất nhiều ... cái này không áp dụng cho tư nhân vì nó đắt hơn nếu chỉ đi đến nhà làm cho 1 xe.

Theo em biết thì bên ấy cũng không có gía chung cho cấp đăng kiểm. Có nơi thì 25 đô, thành phố lớn đông dân thì 40 đô Úc
 

camly12

Xe máy
Biển số
OF-781685
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
73
Động cơ
1,051 Mã lực
1. Quy trình kiểm tra của họ đơn giản hơn các trạm đăng kiểm của ta nhiều, cái này em chưa được trải nghiệm thực tế nhưng em thấy bên ấy cấp dịch vụ này. Hồi em ở Úc thì em nhớ là chưa có ... gần đây mới có
2. Cái này chủ yếu cho các doanh nghiệp vận tải lớn, hãng taxi hay xe buýt trường học ... nếu huy động 1 lượng xe lớn đến 1 chỗ gara bé thì rất lãng phí sức người và làm tắc đường. Vì vậy họ có giải pháp này, làm thế này rẻ hơn là di chuyển 1 khối lượng xe lớn đến trạm
Em chưa trải nghiệm đăng kiểm ở bên Úc. Để đợt tới em sang coi tận nơi xem thế nào.

1. Tuy nhiên, em thấy đăng kiểm ở Việt Nam cũng cực đơn giản rồi, không hiểu bên ấy đơn giản hơn nữa thì tức là không phải đóng tiền thuế phí các loại nữa hay sao? Cụ thử nêu các qui trình kiểm tra của VIệt Nam và Úc xem nó phức tạp hơn ở chỗ nào nhé

2. Vấn đề là chi phí thôi cụ, cụ cứ trả phí cao thì cái gì làm chẳng được. Còn nếu cụ bảo các hãng doanh nghiệp vận tải lớn, hãng taxi hay xe buýt trường học ... đi đăng kiểm cùng 1 lúc. Em nghĩ cái này của cụ là không thực tế, dù là hãng cũng khó có thể hàng trăm xe cùng 1 lúc đến hạn đăng kiểm.
 

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,937
Động cơ
565,696 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Em thì thấy giữ nguyên không vấn đề gì, khác là 1 năm chứ k phải 6 tháng.
Mong có tay to nào can thiệp, để việc độ đẽo là hợp pháp (lập ra các đơn vị kiểm định sau khi độ)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top