[Funland] Chuyện đăng kiểm ở Úc (bang NSW) gọn nhẹ đơn giản mà rất an toàn, tại sao VN ko học mà sử dụng mô hình quá cũ kỹ

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Chuyện đăng kiểm ở Úc( bang NSW), tại sao nên học mô hình của các nước phát triển.



Ở Úc có 2 loại giấy chứng nhận đăng kiểm - hay còn gọi là giấy chứng nhận an toàn (safety certificate)
Blue Slip - giấy màu xanh nước biển là loại giấy dành cho các xe chưa bao giờ đăng kiểm ở bang đó, áp dụng cho xe nhập từ bang khác, hoặc nhập khẩu cũ.
Pink Slip - giấy màu hồng là loại giấy chứng nhận dành cho các xe trên 5 năm tuổi. Như vậy có nghĩa là xe đập hộp thì 5 năm sau mới cần đi đăng kiểm, và từ sau đó thì cứ 1 năm 1 lần.

Ai được phép cấp giấy Pink Slip?
Các kỹ thuật viên sửa xe ở các Gara Ô tô sửa xe thông thường nó thể đi học các khoá đào tạo chuyên môn các khoá này thông thường mất khoảng 1 tuần là về có thể đi làm kiểm định viên được.
Khi có giấy Pink Slip thì trước đây là phải mang ra nộp cho Cơ quan quản lý đường bộ - Viết tắt là RTA (bang khác thì cơ quan này có tên khác) nhưng gần đây thì có eSafety nghĩa là không cần giấy tờ nữa mà có hệ thống online để gửi thẳng đến cơ quan cấp tem chứng nhận.

Như vậy chốt lại.
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.

Việt nam hoàn toàn có thể học theo các mô hình như thế này và xoá bỏ các trạm đăng kiểm tập trung
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Chuyện đăng kiểm ở Úc( bang NSW), tại sao nên học mô hình của các nước phát triển.



Ở Úc có 2 loại giấy chứng nhận đăng kiểm - hay còn gọi là giấy chứng nhận an toàn (safety certificate)
Blue Slip - giấy màu xanh nước biển là loại giấy dành cho các xe chưa bao giờ đăng kiểm ở bang đó, áp dụng cho xe nhập từ bang khác, hoặc nhập khẩu cũ.
Pink Slip - giấy màu hồng là loại giấy chứng nhận dành cho các xe trên 5 năm tuổi. Như vậy có nghĩa là xe đập hộp thì 5 năm sau mới cần đi đăng kiểm, và từ sau đó thì cứ 1 năm 1 lần.

Ai được phép cấp giấy Pink Slip?
Các kỹ thuật viên sửa xe ở các Gara Ô tô sửa xe thông thường nó thể đi học các khoá đào tạo chuyên môn các khoá này thông thường mất khoảng 1 tuần là về có thể đi làm kiểm định viên được.
Khi có giấy Pink Slip thì trước đây là phải mang ra nộp cho Cơ quan quản lý đường bộ - Viết tắt là RTA (bang khác thì cơ quan này có tên khác) nhưng gần đây thì có eSafety nghĩa là không cần giấy tờ nữa mà có hệ thống online để gửi thẳng đến cơ quan cấp tem chứng nhận.

Như vậy chốt lại.
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.

Việt nam hoàn toàn có thể học theo các mô hình như thế này và xoá bỏ các trạm đăng kiểm tập trung
Dễ quá thì mất cmn cái UY.
Hỏi còn Ăn Uống gì nữa ?
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,754
Động cơ
554,158 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Phải giữ gìn bản sắc văn hoá, chứ giống là giống thế nào dc Úc hả cụ:))
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,412
Động cơ
333,073 Mã lực
Các kỹ thuật viên sửa xe ở các Gara Ô tô sửa xe thông thường nó thể đi học các khoá đào tạo chuyên môn các khoá này thông thường mất khoảng 1 tuần là về có thể đi làm kiểm định viên được.
Phải so sánh Gara ô tô ở Úc với Gara ô tô ở ta khác nhau cái gì đã .....Kỹ thuật viên bên họ học hành và tốt nghiệp thế nào / Kỹ thuật viên bên ta ra sao......
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,903
Động cơ
479,848 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Việt Nam mình làm được như các nước tư bản chắc còn xa lắm ợ.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Căn bản nó là xh có luật nghiêm minh. Thằng nào sai nó phạt chết thôi nên ít làm láo. Chứ mình h thả ra là loạn, k kiểm soát nổi.
Mình cũng đi tù suốt chứng tỏ quá nghiêm minh ấy chứ cụ. Chẳng qua cái hệ thống của mình nó cũ quá, nó ko lấy uy tín cá nhân ra làm trọng tâm, nên ai cũng hùa vào để ăn bẩn. Bên kia người ta đi học, lấy được cái chứng chỉ xong cấp uy tín lắm
 

HuyenTranCute

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822265
Ngày cấp bằng
9/11/22
Số km
65
Động cơ
5,816 Mã lực
Tuổi
32
bản chất đăng kiểm nhiều nơi là tư nhân xã hội hóa rồi mà cụ, như văn phòng công chứng ấy
có phải đưng kiểm giờ là nhà nước 100% đâu
nên nó khác gì ý này
""các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn ""
các cụ nên tìm hiểu trước khi nêu ra vấn đề nhé
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Việt Nam mình làm được như các nước tư bản chắc còn xa lắm ợ.
Sau quả này có nhiều thay đổi lớn đấy cụ. Khả năng sẽ được miễn đăng kiểm lần đầu khoảng 3, 4 năm, đang có đề xuất rồi
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
bản chất đăng kiểm nhiều nơi là tư nhân xã hội hóa rồi mà cụ, như văn phòng công chứng ấy
có phải đưng kiểm giờ là nhà nước 100% đâu
nên nó khác gì ý này
""các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn ""
các cụ nên tìm hiểu trước khi nêu ra vấn đề nhé
Cụ chưa hiểu ý bài em viết rồi, các gara sửa xe thông thường được cấp chứng nhận cụ nhé. Không phải các trung tâm đăng kiểm tập trung. Nghĩa là bên đấy các gara tư nhân, gara hãng xe được cấp đăng kiểm. Chỉ cần có 1 người được đào tạo chuyên môn về cấp đăng kiểm.

Còn đã dám viết về đăng kiểm mà lại còn non kiến thức thế thì ăn gạch đá no luôn cụ ạ :D
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,903
Động cơ
479,848 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau quả này có nhiều thay đổi lớn đấy cụ. Khả năng sẽ được miễn đăng kiểm lần đầu khoảng 3, 4 năm, đang có đề xuất rồi
Làm được như thế thì hay quá ợ.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,412
Động cơ
333,073 Mã lực
Sau quả này có nhiều thay đổi lớn đấy cụ. Khả năng sẽ được miễn đăng kiểm lần đầu khoảng 3, 4 năm, đang có đề xuất rồi
Các cụ cũng đừng hy vọng quá vào xe mới 100% xuất xưởng mà không có lỗi gì , thậm chí vẫn có những lỗi rất nguy hiểm nhé , trước đây Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng chỉ ra rồi, hãng sx sau một thời gian a, b,c đã phải thừa nhận và triệu hồi khắc phục....Bỏ vài trăm triệu đến tiền tỷ thì cũng phải chú ý đến mạng sống của mình.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Mình cũng đi tù suốt chứng tỏ quá nghiêm minh ấy chứ cụ. Chẳng qua cái hệ thống của mình nó cũ quá, nó ko lấy uy tín cá nhân ra làm trọng tâm, nên ai cũng hùa vào để ăn bẩn. Bên kia người ta đi học, lấy được cái chứng chỉ xong cấp uy tín lắm
Bây giờ thì tụi Châu Âu, cụ thể là Đức, tụi nó cũng "bán" tem đăng kiểm nhiều mà bác.

So sánh với Australia thì:
- Đức miễn Đăng kiểm 3 năm, với xe mới.
- Sau đó thì định kỳ 2 năm.

Như tôi để ý thì các xe khá mới, nó còn làm vớ vẩn, chứ mấy xe 10 tuổi trở lên, nó soi kỹ lắm.
Nhất là phần Gỉ sét.
 

camly12

Xe máy
Biển số
OF-781685
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
73
Động cơ
1,051 Mã lực
Chuyện đăng kiểm ở Úc( bang NSW), tại sao nên học mô hình của các nước phát triển.



Ở Úc có 2 loại giấy chứng nhận đăng kiểm - hay còn gọi là giấy chứng nhận an toàn (safety certificate)
Blue Slip - giấy màu xanh nước biển là loại giấy dành cho các xe chưa bao giờ đăng kiểm ở bang đó, áp dụng cho xe nhập từ bang khác, hoặc nhập khẩu cũ.
Pink Slip - giấy màu hồng là loại giấy chứng nhận dành cho các xe trên 5 năm tuổi. Như vậy có nghĩa là xe đập hộp thì 5 năm sau mới cần đi đăng kiểm, và từ sau đó thì cứ 1 năm 1 lần.

Ai được phép cấp giấy Pink Slip?
Các kỹ thuật viên sửa xe ở các Gara Ô tô sửa xe thông thường nó thể đi học các khoá đào tạo chuyên môn các khoá này thông thường mất khoảng 1 tuần là về có thể đi làm kiểm định viên được.
Khi có giấy Pink Slip thì trước đây là phải mang ra nộp cho Cơ quan quản lý đường bộ - Viết tắt là RTA (bang khác thì cơ quan này có tên khác) nhưng gần đây thì có eSafety nghĩa là không cần giấy tờ nữa mà có hệ thống online để gửi thẳng đến cơ quan cấp tem chứng nhận.

Như vậy chốt lại.
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.

Việt nam hoàn toàn có thể học theo các mô hình như thế này và xoá bỏ các trạm đăng kiểm tập trung
Xin cụ tha cho Việt Nam chúng em. Dân trí của người Việt Nam chưa cho phép làm điều này đâu cụ.

Nếu mà áp dụng cái đỏ đỏ này thì tất cả các loại xe bãi rác sẽ tha hồ tung hoành khắp các nẻo đường Việt Nam.

Đến cái chứng chỉ CPA cấp khó như thế kiểm duyệt kinh khủng như thế mà vẫn hàng loạt báo cáo kiểm toán dỏm vẫn tung hoành khắp nơi.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Bây giờ thì tụi Châu Âu, cụ thể là Đức, tụi nó cũng "bán" tem đăng kiểm nhiều mà bác.

So sánh với Australia thì:
- Đức miễn Đăng kiểm 3 năm, với xe mới.
- Sau đó thì định kỳ 2 năm.

Như tôi để ý thì các xe khá mới, nó còn làm vớ vẩn, chứ mấy xe 10 tuổi trở lên, nó soi kỹ lắm.
Nhất là phần Gỉ sét.
Theo thông tin em được biết thì thông thường các nước Phương Tây thấp nhất là 3 năm, nhiều nhất là 5 năm. Phổ biến là tầm 4 năm miễn đăng kiểm.

Các cụ cũng đừng hy vọng quá vào xe mới 100% xuất xưởng mà không có lỗi gì , thậm chí vẫn có những lỗi rất nguy hiểm nhé , trước đây Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng chỉ ra rồi, hãng sx sau một thời gian a, b,c đã phải thừa nhận và triệu hồi khắc phục....Bỏ vài trăm triệu đến tiền tỷ thì cũng phải chú ý đến mạng sống của mình.
Không đăng kiểm lần đầu không có nghĩa là cơ quan đăng kiểm không làm việc cụ ạ. Các hãng sẽ phải chịu trách nhiệm gọi cơ quan đăng kiểm lên đăng kiểm từ nhà máy. Cái này về cơ bản là đẩy trách nhiệm cho hãng sản xuất.

Còn 1 dạng thứ 2 đó là nếu là xe cũ nhập khẩu, xe mới nhập khẩu thì đều phải cấp 1 dạng đăng kiểm lần đầu. Phụ thuộc vào số tuổi của xe để cấp.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Xin cụ tha cho Việt Nam chúng em. Dân trí của người Việt Nam chưa cho phép làm điều này đâu cụ.

Nếu mà áp dụng cái đỏ đỏ này thì tất cả các loại xe bãi rác sẽ tha hồ tung hoành khắp các nẻo đường Việt Nam.

Đến cái chứng chỉ CPA cấp khó như thế kiểm duyệt kinh khủng như thế mà vẫn hàng loạt báo cáo kiểm toán dỏm vẫn tung hoành khắp nơi.
He he ... người Việt muốn hoà nhập với thế giới, muốn tự sản xuất xe thì phải theo các quy trình tương tự của thế giới thôi ... chúng ta lạc hậu nên mới cần cải tiến để đỡ tham nhũng, đỡ bị hạch sách .. nếu ngon rồi thì sao lại bị bắt, sao Tây nó ko học ta :D
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Các cụ cũng đừng hy vọng quá vào xe mới 100% xuất xưởng mà không có lỗi gì , thậm chí vẫn có những lỗi rất nguy hiểm nhé , trước đây Kỹ sư Lê Văn Tạch cũng chỉ ra rồi, hãng sx sau một thời gian a, b,c đã phải thừa nhận và triệu hồi khắc phục....Bỏ vài trăm triệu đến tiền tỷ thì cũng phải chú ý đến mạng sống của mình.
Đăng kiểm nó dựa trên xác suất thôi bác.
Bác có Đăng kiểm xịn, 2 năm, đâu có nghĩa là 2 năm tới, xe bác ngon.

Ý nghĩa của nó chỉ là:
Trong 2 năm tới, với điều kiện sử dụng + bảo dưỡng bình thường theo điều kiện nước sở tại, xác suất xe của bác Mất an toàn hoặc Gây hại môi trường là 90%, ví dụ thế.
Và, đấy là tỷ lệ chấp nhận được.

Thế nào là 90% và thế nào là Chấp nhận được, thì cần có dân pờ rồ rồi.
 

camly12

Xe máy
Biển số
OF-781685
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
73
Động cơ
1,051 Mã lực
He he ... người Việt muốn hoà nhập với thế giới, muốn tự sản xuất xe thì phải theo các quy trình tương tự của thế giới thôi ... chúng ta lạc hậu nên mới cần cải tiến để đỡ tham nhũng, đỡ bị hạch sách .. nếu ngon rồi thì sao lại bị bắt, sao Tây nó ko học ta :D
Muốn tiến lên thì đầu tiên Việt Nam cần học những cái tiên tiến về văn hóa của thế giới. Như tuân thủ pháp luật, tôn trọng pháp luật chứ không nên học những cái rác rưởi của văn hóa thế giới như dân chủ tự do nhảm nhí.

Người dân thế giới văn minh họ rất tôn trọng pháp luật và sợ phạm pháp. Cho nên việc đăng kiểm có thể giao cho các cá nhân có kỹ thuật cao mà ko cần một cơ quan chuyên trách (Chuyên chịu trách nhiệm)

Đáng tiếc, hiện nay chúng ta toàn học những cái nhảm nhí rác rưởi như tự do làm tất cả mọi thứ phạm pháp và xúc phạm cũng như ảnh hưởng đến người khác, dân chủ cao hơn chủ quyền.

Cho nên nếu giao cho các cá nhân có kỹ thuật cao như ở nước ngoài thì đảm bảo sẽ loạn xã hội, bởi vì ông nào có số like trên mạng nhiều cũng đều thành cá nhân có kỹ thuật cao cả thôi =))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Về mặt bản chất thì việc cấp phép cho 1 gara nào đó đủ tiêu chuẩn làm công việc đăng kiểm (chứ chắc không phải là cứ gara là được làm đăng kiểm) , nó chả khác gì hiện nay ở VN cấp phép cho các doanh nghiệp tư nhân mở trạm đăng kiểm. Doanh nghiệp được mở trạm đăng kiểm chắc chả bị cấm là gara ở bên cạnh. Vấn để là doanh nghiệp ấy họ có làm đa ngành nghề (vừa làm đăng kiểm, vừa làm gara) hay không mà thôi.
Chắc bởi vì chỉ làm đăng điểm đã đủ ăn rồi, sao phải mở thêm việc làm gara.

Và ngược lại, luật chả cẩm doanh nghiệp đang có gara đầu tư thêm để được làm công việc đăng kiểm. Họ chỉ không làm vì chắc thấy không hiệu quả mà thôi.


Chuyện đăng kiểm ở Úc( bang NSW), tại sao nên học mô hình của các nước phát triển.



Ở Úc có 2 loại giấy chứng nhận đăng kiểm - hay còn gọi là giấy chứng nhận an toàn (safety certificate)
Blue Slip - giấy màu xanh nước biển là loại giấy dành cho các xe chưa bao giờ đăng kiểm ở bang đó, áp dụng cho xe nhập từ bang khác, hoặc nhập khẩu cũ.
Pink Slip - giấy màu hồng là loại giấy chứng nhận dành cho các xe trên 5 năm tuổi. Như vậy có nghĩa là xe đập hộp thì 5 năm sau mới cần đi đăng kiểm, và từ sau đó thì cứ 1 năm 1 lần.

Ai được phép cấp giấy Pink Slip?
Các kỹ thuật viên sửa xe ở các Gara Ô tô sửa xe thông thường nó thể đi học các khoá đào tạo chuyên môn các khoá này thông thường mất khoảng 1 tuần là về có thể đi làm kiểm định viên được.
Khi có giấy Pink Slip thì trước đây là phải mang ra nộp cho Cơ quan quản lý đường bộ - Viết tắt là RTA (bang khác thì cơ quan này có tên khác) nhưng gần đây thì có eSafety nghĩa là không cần giấy tờ nữa mà có hệ thống online để gửi thẳng đến cơ quan cấp tem chứng nhận.

Như vậy chốt lại.
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.

Việt nam hoàn toàn có thể học theo các mô hình như thế này và xoá bỏ các trạm đăng kiểm tập trung
Căn bản nó là xh có luật nghiêm minh. Thằng nào sai nó phạt chết thôi nên ít làm láo. Chứ mình h thả ra là loạn, k kiểm soát nổi.
Phải so sánh Gara ô tô ở Úc với Gara ô tô ở ta khác nhau cái gì đã .....Kỹ thuật viên bên họ học hành và tốt nghiệp thế nào / Kỹ thuật viên bên ta ra sao......
Mình cũng đi tù suốt chứng tỏ quá nghiêm minh ấy chứ cụ. Chẳng qua cái hệ thống của mình nó cũ quá, nó ko lấy uy tín cá nhân ra làm trọng tâm, nên ai cũng hùa vào để ăn bẩn. Bên kia người ta đi học, lấy được cái chứng chỉ xong cấp uy tín lắm
bản chất đăng kiểm nhiều nơi là tư nhân xã hội hóa rồi mà cụ, như văn phòng công chứng ấy
có phải đưng kiểm giờ là nhà nước 100% đâu
nên nó khác gì ý này
""các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn ""
các cụ nên tìm hiểu trước khi nêu ra vấn đề nhé
Cụ chưa hiểu ý bài em viết rồi, các gara sửa xe thông thường được cấp chứng nhận cụ nhé. Không phải các trung tâm đăng kiểm tập trung. Nghĩa là bên đấy các gara tư nhân, gara hãng xe được cấp đăng kiểm. Chỉ cần có 1 người được đào tạo chuyên môn về cấp đăng kiểm.

Còn đã dám viết về đăng kiểm mà lại còn non kiến thức thế thì ăn gạch đá no luôn cụ ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top