- Biển số
- OF-22
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 7,667
- Động cơ
- 645,392 Mã lực
Chuyện đăng kiểm ở Úc( bang NSW), tại sao nên học mô hình của các nước phát triển.
Ở Úc có 2 loại giấy chứng nhận đăng kiểm - hay còn gọi là giấy chứng nhận an toàn (safety certificate)
Blue Slip - giấy màu xanh nước biển là loại giấy dành cho các xe chưa bao giờ đăng kiểm ở bang đó, áp dụng cho xe nhập từ bang khác, hoặc nhập khẩu cũ.
Pink Slip - giấy màu hồng là loại giấy chứng nhận dành cho các xe trên 5 năm tuổi. Như vậy có nghĩa là xe đập hộp thì 5 năm sau mới cần đi đăng kiểm, và từ sau đó thì cứ 1 năm 1 lần.
Ai được phép cấp giấy Pink Slip?
Các kỹ thuật viên sửa xe ở các Gara Ô tô sửa xe thông thường nó thể đi học các khoá đào tạo chuyên môn các khoá này thông thường mất khoảng 1 tuần là về có thể đi làm kiểm định viên được.
Khi có giấy Pink Slip thì trước đây là phải mang ra nộp cho Cơ quan quản lý đường bộ - Viết tắt là RTA (bang khác thì cơ quan này có tên khác) nhưng gần đây thì có eSafety nghĩa là không cần giấy tờ nữa mà có hệ thống online để gửi thẳng đến cơ quan cấp tem chứng nhận.
Như vậy chốt lại.
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.
Việt nam hoàn toàn có thể học theo các mô hình như thế này và xoá bỏ các trạm đăng kiểm tập trung
Ở Úc có 2 loại giấy chứng nhận đăng kiểm - hay còn gọi là giấy chứng nhận an toàn (safety certificate)
Blue Slip - giấy màu xanh nước biển là loại giấy dành cho các xe chưa bao giờ đăng kiểm ở bang đó, áp dụng cho xe nhập từ bang khác, hoặc nhập khẩu cũ.
Pink Slip - giấy màu hồng là loại giấy chứng nhận dành cho các xe trên 5 năm tuổi. Như vậy có nghĩa là xe đập hộp thì 5 năm sau mới cần đi đăng kiểm, và từ sau đó thì cứ 1 năm 1 lần.
Ai được phép cấp giấy Pink Slip?
Các kỹ thuật viên sửa xe ở các Gara Ô tô sửa xe thông thường nó thể đi học các khoá đào tạo chuyên môn các khoá này thông thường mất khoảng 1 tuần là về có thể đi làm kiểm định viên được.
Khi có giấy Pink Slip thì trước đây là phải mang ra nộp cho Cơ quan quản lý đường bộ - Viết tắt là RTA (bang khác thì cơ quan này có tên khác) nhưng gần đây thì có eSafety nghĩa là không cần giấy tờ nữa mà có hệ thống online để gửi thẳng đến cơ quan cấp tem chứng nhận.
Như vậy chốt lại.
- Không có đăng kiểm lần đầu, dán tem 5 năm, xe sau 5 năm mới phải đi đăng kiểm.
- Không có trung tâm đăng kiểm cho các xe phổ thông , các gara sửa xe tư nhân được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn từ các kiểm định viên đã có bằng chuyên môn. Cơ quan nhà nước dựa vào giấy này cấp tem đăng kiểm.
- Có các công ty cung cấp dịch vụ Safety Check Mobile Service - có thể đi đến nhà hoặc cơ quan của bạn để cấp Pink Slip tại chỗ khách hàng.
Việt nam hoàn toàn có thể học theo các mô hình như thế này và xoá bỏ các trạm đăng kiểm tập trung