[Funland] Chuyện Cấm Xe Máy!

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,414
Động cơ
468,622 Mã lực
Sự điều chỉnh theo quy luật bàn tay vô hình, cứ cấm xe máy tức khắc mọi hoạt động của cuộc sống sẽ tự động điều chỉnh theo quy luật mới, sẽ có nhiều doanh nghiệp đầu tư xe Bus chất lượng cao, ô tô sẽ rẻ đi, dân cứ sẽ dịch chuyển ra ngoại ô ở với những căn hộ hay căn nhà rộng hơn với chất lượng sống cao hơn, nhà nước sẽ phải đầu tư nhanh hơn vào xe điện, phát triển hạn tầng... Nếu cứ trì hoãn thì chả bao giờ có gì cả, cứ ì ạch mãi và sẽ còn chết nhiều người đi xe máy
Em vừa cố tưởng tượng ra viễn cảnh như cụ nói, công nhận tươi đẹp thật. Không biết có phải đó là CNXH không cụ. Cụ thử chồng cây chuối cho máu đầy não để nhớ lại từ 1975 đến giờ hạ tầng VN đã hơn ngày xưa chưa. Để làm như cụ nói phải đập hết đi, qui hoạch lại chứ không phải cứ tiếp tục trên cái hạ tầng nát bét như hiện tại mà được.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em không bàn đến chuyện cấm nhưng em cũng thấy mấy thứ văn hóa đi 2b ở VN:
- Cực ít người đi bộ, một phần lỗi lớn ở cơ quan quản lý là đường không có hoặc không còn vỉa hè dành cho người đi bộ. Kêu gọi: "Trả lại vỉa hè cho người đi bộ ngay!".
- Tí đường cũng leo lên xe máy, dân lười đi bộ.
- Tạt đầu và đánh võng. Quá nhiều xe vi phạm tốc độ tối đa cho phép!
.....
Cái đo đỏ này mà những người đi xe máy cẩn thận vẫn bị chết oan rất nhiều cụ ạ, nên xe máy ko an toàn là thế
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
ối giời, lại còn văn hóa khạc nhổ nữa này.

.... còn chuyện khạc nhổ em xin hỏi các cụ đi 4b là khi cần các cụ khạc nhổ trong xe hay là quay kính xuống rồi khạc ra ngoài ạ?....
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,002
Động cơ
331,807 Mã lực
Em vừa cố tưởng tượng ra viễn cảnh như cụ nói, công nhận tươi đẹp thật. Không biết có phải đó là CNXH không cụ. Cụ thử chồng cây chuối cho máu đầy não để nhớ lại từ 1975 đến giờ hạ tầng VN đã hơn ngày xưa chưa. Để làm như cụ nói phải đập hết đi, qui hoạch lại chứ không phải cứ tiếp tục trên cái hạ tầng nát bét như hiện tại mà được.
Chết thật, em vừa thử trồng cây chuối như cụ bẩu, xong thấy chóng mặt quá, nhìn ra 1 viễn cảnh quay cuồng tít mù cụ ạ =))
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Bỏ xe máy thì tất nhiên là phải bỏ rồi. Vấn đề là sớm hay muộn thôi. Vấn đề cần đặt ra là sẽ theo lộ trình thế nào, chứ cứ đem con bỏ chợ thì em éo chịu được.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Cứ làm như Tokyo, hạn chế cả xe máy và ô tô. Thằng Nhật nó sx ô tô bán cả TG nhưng ở Tokyo xe cá nhân cực hiếm. Nhưng nói thế chứ Việt Nam lúc này lấy đâu ra tiền mà phát triển mạng lưới GTCC thay thế như Tàu điện ngầm, buýt....

Thế cho nên tốt nhất là bắt đi xe đạp hết song song đó phát triển GTCC, ô tô chỉ cho taxi và các loại xe phục vụ vận tải hàng hóa thôi, xe máy cho phát triển xe ôm và phải xin phép mới được mua... e đi thử xe đạp rồi, trong HN này đi xe đạp cũng chẳng chậm hơn xe máy là mấy, cơ bản là tính sỹ diện của dân ta còn cao thôi.
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,242
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Muốn cấm xe máy thì phải quy hoạch lại hết. Chỗ đô 4b ko có, xe nào cũng đỗ 2 bên đường thì tắc đường kinh khủng thế nào. Bây giờ, nhiều lúc em tìm chỗ đỗ xe mà toát mồ hôi đấy ợ.
Làm gì thì phải thực tế, có chiến lược. Đừng hô hào khẩu hiệu và cố quá khi điều kiện ko cho phép sẽ thành quá cố.
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,747
Động cơ
37,942 Mã lực
Bỏ xe máy trong nội thị trước sau cũng phải thực hiện thôi , nhưng nói bỏ xe máy để giảm tai nạn giao thông thì em không phục , trong nội thị xe đông nhưng tốc độ chậm nên ít sảy ra tai nạn hơn , các tai nạn ( nhất là những vụ nghiêm trọng) chủ yếu sảy ra ở ngoại thị , muốn giảm tai nạn thì phải tập trung giảm tai nạn ở ngoại thị chứ .
 

Maluc

Xe tải
Biển số
OF-161535
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
210
Động cơ
350,500 Mã lực
Cấm xẻ máy là xu thế tất yếu nhưng bào giờ làm được thì không ai trả lời được . Đặc biệt với đặc thù nước ta dân bây giờ đã quá lệ thuộc vào xe máy . Ra khỏi cửa là ngồi lên xe máy . Mặt khác phương tiện công cộng thì còn rất yếu kém .
Lối sống manh mún ai cũng khôn lỏi đua ra một tẹo cuối cùng cái ngõ lẽ ra thẳng và rộng lại làm cho các ngõ nhỏ ngày càng sâu hun hút và lồi ra thóp vào , có muốn đưa phương tiện công cộng phục vụ tận nhà cũng khó .
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,470
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Đọc Status của bác Tran Nhat Binh mà không khỏi chạnh lòng suy nghĩ, mong các cụ chia sẻ ý kiến chứ đừng chửi bậy mà bay mất thớt, hy vọng cộng đồng sẽ nhìn nhận ra vấn đề lợi nhưng vô cùng nguy hại của xe máy.

Ngày nào cũng có người văng khỏi xe máy chết mà vẫn khoái xe máy.
Ai lên tiếng cấm xe máy sẽ bị ném đá nát bấy. Kiểu căm thù ô tô, khuyến khích xe máy là trò lạc hậu nhất thế giới.
Cấm xe máy, lấy tiền đâu mua ô tô? Nghèo mà, sao cấm? Bao giờ bạn có người nhà văng khỏi xe máy chết bạn mới thấy cấm xe máy là cần như thế nào? Xin lỗi, cấm xe máy thì giá ô tô đương nhiên phải rẻ hơn. Còn không thì đi xe bus (khi cấm xe máy đương nhiên xe bus sẽ tốt hơn), đi dưới 1 km thì đi bộ. Làm gì cũng làm gần nhà thôi. Chứ xe máy là khoái chạy vòng vòng khắp nơi. Mình cũng chưa thấy nước nào (trong tổng số gần 20 nước mình đã đến) người đi bộ ít như VN, hơi tí leo lên xe máy, đi 100m cũng leo lên xe máy, chật kín đường. Cứ ra đường là tai nạn, là văng khỏi xe. Quá thương tâm. Xe máy đôi khi cũng quá nghênh ngang, cứ đầu ô tô mà phóng, mà tạt ngang, khạc nhổ... nếu không nhanh chóng cấm xe máy ở các TP lớn thì người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông càng nhiều. Tin thế đi.
Thêm nữa là xe máy tạo cho con người thói quen tuỳ tiện. Nhếch nhác. Bạ chỗ nào cũng rẽ, cũng đỗ lại mua bán, họp chợ, đường tắc thì cứ len lỏi...trên đường cao tốc thì làn của mình không đi, cứ đi ra ngoài. Còi không thèm tránh...cá nhân em thấy cần phải hạn chế
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Thêm nữa là xe máy tạo cho con người thói quen tuỳ tiện. Nhếch nhác. Bạ chỗ nào cũng rẽ, cũng đỗ lại mua bán, họp chợ, đường tắc thì cứ len lỏi...trên đường cao tốc thì làn của mình không đi, cứ đi ra ngoài. Còi không thèm tránh...cá nhân em thấy cần phải hạn chế
Vụ làn của mình ko đi thì cũng có lý do là vì sợ dính rải đinh cụ ạ.;))
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Thêm nữa là xe máy tạo cho con người thói quen tuỳ tiện. Nhếch nhác. Bạ chỗ nào cũng rẽ, cũng đỗ lại mua bán, họp chợ, đường tắc thì cứ len lỏi...trên đường cao tốc thì làn của mình không đi, cứ đi ra ngoài. Còi không thèm tránh...cá nhân em thấy cần phải hạn chế
Vụ làn của mình ko đi thì cũng có lý do là vì sợ dính rải đinh cụ ạ.;))
 
Biển số
OF-100535
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
961
Động cơ
406,950 Mã lực
Đáng tiếc, đáng tiếc.Thơif gian dài trước kia chúng ta có tầm nhìn xe máy, chiến lược xe máy, tư duy xe máy và quy hoạch cũng xe máy. Thành ra bây giờ phải sống chung với xe máy thôi.
Mà em vừa vay lãi mua cái SH $13K cưỡi cho hoành. Cụ chủ lại khởi xướng cấm XM thế này, định chơi em hả? Nhà cụ ở đâu? tối em qua. :D
 

anhkick

Xe hơi
Biển số
OF-2662
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
108
Động cơ
563,871 Mã lực
[video=youtube;a4Gzr6hGwwo]http://www.youtube.com/watch?v=a4Gzr6hGwwo[/video]
gửi các cụ 1 video clip về xe máy ở Thành Phố Đài Bắc, năm 2009. Đài Bắc là đô thị mà hệ thống giao thông công cộng cũng tương đối phát triển so với mặt bằng chung của thế giới, thế mà xe máy vẫn phi ầm ầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nông^_^dân

Xe tăng
Biển số
OF-301604
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
1,130
Động cơ
24,115 Mã lực
Cấm , luôn và ngay, để oto giảm giá :))
 

aprrilia

Xe máy
Biển số
OF-298248
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
83
Động cơ
310,540 Mã lực
Nhiều nơi đường nhỏ , đi ô tô không xong , đi bộ thì xa
Xe máy mới luồn lách vào đến nơi được các cụ ợ
Cái chính là mình quy hoạch kém. Con phố rộng 1m5 dài cả km, Ko có xe máy thì đi =2 cẳng quá mệt luôn. Chưa kể, nhiều nhà ngõ ngách tìm mãi ko ra, phải quay đi tìm lại vài lần mới thấy...Ko xe máy thì tìm nhà kiểu ấy thật ko biết nói thế nào :(
 

Duy Minh

Xe máy
Biển số
OF-47344
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
99
Động cơ
461,490 Mã lực
bjo xe o to rẻ như xe máy thì cấm :(
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
ko cấm khác với bắt kụ chủ ạ, nhà nước đâu có bắt đi xe máy, mà chỉ là ko cấm thôi. Nếu kụ và những người nào đó sợ xe máy vì nguy hiểm thì có thể tự do tìm phương tiện khác chứ có bị bắt phải đi đâu. Còn nếu cấm thì vấn đề lại khác, kụ ko dùng xe máy kiếm sống, thậm chí ko cần dùng xe máy để di chuyển nhưng còn nhiều người khác vẫn cần, kụ cấm thì kụ tìm công việc thay thế cho họ làm để sống nhé, hiện tại tỷ thứ việc ở Vn đã bị xe máy hóa vì toàn bộ đô thị ở Vn bị thiết kế theo tư duy xe máy rồi, để thay đổi ko phải Cấm phát ăn ngay được.
Ở đây cần phân biệt là ko cấm chứ ko hề bắt buộc phải đi kụ nhé, kụ phân tích theo chiều hướng cứ như là bị bắt buộc đi xe máy ý.
Kụ hô hào em mong là hô hào cấm dứt điểm được hội xe 3 bánh tự chế đi đã. Xe thì to hơn cả cái ô tô 5 tạ, ko đăng kiểm, ko đăng ký, ko đủ an toàn, chở siêu trường siêu trọng mà còn chẳng cấm nổi, xe chạy đầy đường ko bao h tuân thủ luật GT mà còn chẳng làm được gì kia kìa.
 

quyetphan

Xe tải
Biển số
OF-191941
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
259
Động cơ
331,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em làm xe ôm ,vợ em bán rau sáng sớm phải đi 5km lấy hàng , chạy ăn từng bữa .Cấm xe máy em biết phải làm sao ?
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Muốn cấm xe máy thì phải quy hoạch lại hết. Chỗ đô 4b ko có, xe nào cũng đỗ 2 bên đường thì tắc đường kinh khủng thế nào. Bây giờ, nhiều lúc em tìm chỗ đỗ xe mà toát mồ hôi đấy ợ.
Làm gì thì phải thực tế, có chiến lược. Đừng hô hào khẩu hiệu và cố quá khi điều kiện ko cho phép sẽ thành quá cố.
Vì thế mà em thấy những bác đi 4b muốn mua đồ toàn vào TTTM lớn, ăn uống cafe cà pháo toàn phải quán lớn có chỗ đỗ xe nếu ko thì ko vào, do đó tự động điều chỉnh thích nghi thôi. Nhiều hàng hoá cần thiết mà bán trong siêu thị và TTTM thì dân đi 4 bánh ko bao giờ mua ở các cửa hàng mặt phố vì ko đỗ đc xe => sự nhếch nhác chủ yếu phục vụ 2b mà đủ các lý do thuận tiện để phản đối và trì hoãn việc cấm 2b ở các TP lớn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top